RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Chào các bác !
Theo em 2 bác khunglong va Capenter không nên lời qua tiếng lại như thế , em nghĩ tất cả mọi người trên 4r này đều là những người tử tế cả . Vấn đề là quan điểm của mỗi người về vần đề này khác nhau thôi ( Cũng như túi tiền của các bác thôi ). Vì vậy nếu đã thỏa mãn cái sướng của mình rồi thì ok , còn cái sướng của người khác thì thân ai nấy lo . Nhân tiện về vụ lỗi phanh cua CAP , em nghĩ báo chí và Internet cũng đã đầy đủ thông tin , túm lại là có lỗi nhưng chắc chắn là khắc phục đựoc nên không thể coi những bác đã được hưởng sự sung sướng khi cưới được em CAP là ngu được . Còn việc 5 cha 3 mẹ thì em đố các bác tìm được sản phẩm hitech nào trên thị trường mà chỉ có xuất xứ từ 1 nước , theo em biết Airbus có đến 12 nước sản xuất linh kiện mà vẫn ngon đấy chứ. Phần em thì chỉ lăn tăn giữa LT và LTA thôi , nếu đợi LTA thì tết này lại nghâm ngùi quay về với cái máng lợn cua mình vậy . Chứ em nhất định ko thèm ngôi lên "Tuyệt Tác " , hôm qua xem VTC1 thấy FORD quảng cáo ESCAPE ghê quá , chắc thấy CAP bàn tốt nóng gháy rùi !! hê hê.....
Chào các bác !
Theo em 2 bác khunglong va Capenter không nên lời qua tiếng lại như thế , em nghĩ tất cả mọi người trên 4r này đều là những người tử tế cả . Vấn đề là quan điểm của mỗi người về vần đề này khác nhau thôi ( Cũng như túi tiền của các bác thôi ). Vì vậy nếu đã thỏa mãn cái sướng của mình rồi thì ok , còn cái sướng của người khác thì thân ai nấy lo . Nhân tiện về vụ lỗi phanh cua CAP , em nghĩ báo chí và Internet cũng đã đầy đủ thông tin , túm lại là có lỗi nhưng chắc chắn là khắc phục đựoc nên không thể coi những bác đã được hưởng sự sung sướng khi cưới được em CAP là ngu được . Còn việc 5 cha 3 mẹ thì em đố các bác tìm được sản phẩm hitech nào trên thị trường mà chỉ có xuất xứ từ 1 nước , theo em biết Airbus có đến 12 nước sản xuất linh kiện mà vẫn ngon đấy chứ. Phần em thì chỉ lăn tăn giữa LT và LTA thôi , nếu đợi LTA thì tết này lại nghâm ngùi quay về với cái máng lợn cua mình vậy . Chứ em nhất định ko thèm ngôi lên "Tuyệt Tác " , hôm qua xem VTC1 thấy FORD quảng cáo ESCAPE ghê quá , chắc thấy CAP bàn tốt nóng gháy rùi !! hê hê.....
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Bác Khunglong à,
Tui đã biết cái lỗi của Cap và cho rằng là có thể chấp nhận được nếu đã được điều chỉnh.
Tui vẫn cứ mua Cap ngay nếu có hàng giao.
Việc một người nào đó đứng ở một góc độ khác, với một điều kiện và tầm nhìn cũng như hiểu biết (nếu có) khác hoàn toàn với một nhóm người khác và cho rằng quyết định của người khác là ngu, điên hay khùng gì đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên tui nghĩ bác vào 4F này và nói téot ra một ai đó là ngu thì tui nghĩ sẽ kg có lợi gì cho bác thậm chí nhiều người còn nghĩ ngược lại.
Mong bác em lại cách mình đối thoại.
Bác Khunglong à,
Tui đã biết cái lỗi của Cap và cho rằng là có thể chấp nhận được nếu đã được điều chỉnh.
Tui vẫn cứ mua Cap ngay nếu có hàng giao.
Việc một người nào đó đứng ở một góc độ khác, với một điều kiện và tầm nhìn cũng như hiểu biết (nếu có) khác hoàn toàn với một nhóm người khác và cho rằng quyết định của người khác là ngu, điên hay khùng gì đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên tui nghĩ bác vào 4F này và nói téot ra một ai đó là ngu thì tui nghĩ sẽ kg có lợi gì cho bác thậm chí nhiều người còn nghĩ ngược lại.
Mong bác em lại cách mình đối thoại.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
bác có biết TP Dubai ở đâu không? Bên cạnh những mác xe nổi tiếng nhất của thế giới, Innova vẫn chạy ầm ầm đầy đường đấy bácTrích đoạn: Haihoi
Một quyết định đúng đắn của bác MyBM. Innova là xe dành cho Đông Nam Á hay nói cách khác là thị trường thấp cấp và cho những nhu cầu làm sao có xe bốn bánh và có khả năng chở nhiều người là được. Thực tế Innova không hề có mặt ở các thị trường "khó tính hơn"
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
1 bên là SUV (nhưng mà bị liệt 2 chân trước rùi nên không biết có còn đúng nghĩa SUV không) 1 bên là MPV nên giò cẳng chúng phải khác chứ bácTrích đoạn: quochoa_hn
Thì ngắm mãi Cap em thấy mấy chiếc xe INO và JOlie như mấy em đồ chơi vì trông cái lốp của chúng nó bé quá ah`đã nhỏ lại còn mỏng nữa chứ.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
em thì em chỉ thấy kiểu dáng ngòai Cap đẹp quá, phù hợp với phong cách trẻ trung sinh động , phù hợp với những khách hàng muốn tạo phong cách riêng cho mình khi lăn tăn trên đường phố. Còn Inno thì đúng là 1 tuyệt tác, trông phốt phát, thanh lịch và trang nhã phù hợp cho 1 chiếc đa dụng của gia đình hoặc cơ quan.
Bác so sánh thử cho em được rõ thía nào là 1 trời 1 vực?Trích đoạn: smartcar
INNOVA chỉ so sánh được với CAP về số chổ ngồi thôi, còn lại thì một trời một vực.
em thì em chỉ thấy kiểu dáng ngòai Cap đẹp quá, phù hợp với phong cách trẻ trung sinh động , phù hợp với những khách hàng muốn tạo phong cách riêng cho mình khi lăn tăn trên đường phố. Còn Inno thì đúng là 1 tuyệt tác, trông phốt phát, thanh lịch và trang nhã phù hợp cho 1 chiếc đa dụng của gia đình hoặc cơ quan.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Khi bác để hai chiếc gần nhau là thấy rõ liền.
Trích đoạn: anhemvietnam
Bác so sánh thử cho em được rõ thía nào là 1 trời 1 vực?
em thì em chỉ thấy kiểu dáng ngòai Cap đẹp quá, phù hợp với phong cách trẻ trung sinh động , phù hợp với những khách hàng muốn tạo phong cách riêng cho mình khi lăn tăn trên đường phố. Còn Inno thì đúng là 1 tuyệt tác, trông phốt phát, thanh lịch và trang nhã phù hợp cho 1 chiếc đa dụng của gia đình hoặc cơ quan.
Khi bác để hai chiếc gần nhau là thấy rõ liền.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
mua hay không một sản phẩm không những tùy vào nhận thức, quan niệm mà còn phụ thuộc vào môi trường sống của mổi cá nhân. đầu những năm 90's người Trung Quốc qua HongKong sắm đồ ầm ầm gặp gì mua nấy đến nổi bọn HK bảo là bọn Trung Hoa Lục Địa bị điên hay sao cái gì nó cũng mua ào ào và tiền đâu chúng nó nhiều thế. thực ra đơn giản là vì lúc đó thị trường bán lẻ ở TQ chưa phát triển nên người TQ không có chổ xài tiền nên họ sang HK mua đồ như ăn cướp là đuơng nhiên. một người da trắng ở Mỹ biết xe Ford chất lượng không tốt bằng Toyota nhưng vẫn mua vì "tao không muốn con tao sau này thất nghiệp vì Ford đóng cửa". trở lại VN, thặng dư mậu dịch của Hàn Quốc đối với VN là mấy tỷ đô một năm, chưa tính các khoản lợi nhuận do người HQ kinh doanh ở VN chuyển về HQ. nói không quá chứ VN là con bò sữa cho các chú Hàn Quốc vắt mỗi ngày (hên là vẫn chưa bị thành bò điên) thế nhưng các chú HQ đối xử với công nhân VN như thế nào? suốt ngày đánh đập con người ta rồi đền cho vài trăm ngàn. chính quyền, công đoàn, CA phường, PA 17 có ai xử lý được không: xin thưa là không và chuyện đó diễn ra liên tục mười mấy năm nay. vậy chuyện này có liên quan đến văn hoá mua sắm như thế nào?
ở những nước công nghiệp, người tiêu dùng sẽ ưu tiên cho những sản phẩm có giá trị gia tăng ở thị trường nội địa. nói một cách khác nếu hai sản phẩm có chất luợng như nhau thì người tiêu dùng sẽ mua hàng sản xuất tại bản xứ. người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm mà tạo ra việc làm cho những người quen, hoặc tạo ra môi trường tốt xung quanh họ. nhưng văn hoá tiêu dùng của người VN thì lại hoàn toàn khác. cho dù ông chủ người HQ có đánh chết một trăm công nhân VN đi nữa thì người VN vẩn ầm ầm đổ xô đi mua đồ HQ vì cho là hai việc này chả liên quan gì đến nhau. văn hoá tiêu dùng phát triển song song với nền kinh tế nên người tiêu dùng VN chỉ sẽ có tiếng nói mạnh hơn khi nền kinh tế VN mạnh hơn (xuất khẩu khoảng 100 tỷ USD/năm). còn hiện tại thì người tiêu dùng VN không thể nào có tiếng nói như người tiêu dùng ở các nước công nghiệp đuợc.
mua hay không một sản phẩm không những tùy vào nhận thức, quan niệm mà còn phụ thuộc vào môi trường sống của mổi cá nhân. đầu những năm 90's người Trung Quốc qua HongKong sắm đồ ầm ầm gặp gì mua nấy đến nổi bọn HK bảo là bọn Trung Hoa Lục Địa bị điên hay sao cái gì nó cũng mua ào ào và tiền đâu chúng nó nhiều thế. thực ra đơn giản là vì lúc đó thị trường bán lẻ ở TQ chưa phát triển nên người TQ không có chổ xài tiền nên họ sang HK mua đồ như ăn cướp là đuơng nhiên. một người da trắng ở Mỹ biết xe Ford chất lượng không tốt bằng Toyota nhưng vẫn mua vì "tao không muốn con tao sau này thất nghiệp vì Ford đóng cửa". trở lại VN, thặng dư mậu dịch của Hàn Quốc đối với VN là mấy tỷ đô một năm, chưa tính các khoản lợi nhuận do người HQ kinh doanh ở VN chuyển về HQ. nói không quá chứ VN là con bò sữa cho các chú Hàn Quốc vắt mỗi ngày (hên là vẫn chưa bị thành bò điên) thế nhưng các chú HQ đối xử với công nhân VN như thế nào? suốt ngày đánh đập con người ta rồi đền cho vài trăm ngàn. chính quyền, công đoàn, CA phường, PA 17 có ai xử lý được không: xin thưa là không và chuyện đó diễn ra liên tục mười mấy năm nay. vậy chuyện này có liên quan đến văn hoá mua sắm như thế nào?
ở những nước công nghiệp, người tiêu dùng sẽ ưu tiên cho những sản phẩm có giá trị gia tăng ở thị trường nội địa. nói một cách khác nếu hai sản phẩm có chất luợng như nhau thì người tiêu dùng sẽ mua hàng sản xuất tại bản xứ. người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm mà tạo ra việc làm cho những người quen, hoặc tạo ra môi trường tốt xung quanh họ. nhưng văn hoá tiêu dùng của người VN thì lại hoàn toàn khác. cho dù ông chủ người HQ có đánh chết một trăm công nhân VN đi nữa thì người VN vẩn ầm ầm đổ xô đi mua đồ HQ vì cho là hai việc này chả liên quan gì đến nhau. văn hoá tiêu dùng phát triển song song với nền kinh tế nên người tiêu dùng VN chỉ sẽ có tiếng nói mạnh hơn khi nền kinh tế VN mạnh hơn (xuất khẩu khoảng 100 tỷ USD/năm). còn hiện tại thì người tiêu dùng VN không thể nào có tiếng nói như người tiêu dùng ở các nước công nghiệp đuợc.