Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
GM và Michelin thử nghiệm lốp không bơm hơi, mở bán vào năm 2024

Khi chính thức ra mắt, mẫu lốp không ruột không hơi này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng lớn. Nó không chỉ giải quyết vấn đề áp suất lốp, lốp phụ, nguyên liệu sản xuất mà còn góp phần bảo vệ môi trường.[pagebreak][/pagebreak]

Những chiếc lốp không ruột không hơi đã được các nhà khoa học nghiên cứu nhiều năm nhưng mãi đến bây giờ, nó mới được bật đèn xanh để bán ra thị trường. Michelin và GM vừa công bố dự án hợp tác mới nhất của họ. Đó chính là những chiếc lốp được dựng bằng cấu trúc polyme, không cần săm lốp và không cần bơm hơi. Mẫu lốp này mang tên UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System), hiện đang được thử nghiệm trên dòng Chevrolet Bolts.

Không chỉ thử nghiệm, hai hãng này còn hứa hẹn sẽ giới thiệu lốp UPTIS và sử dụng trên xe phổ thông vào khoảng năm 2024.

GM và Michelin thử nghiệm lốp không bơm hơi, mở bán vào năm 2024

Lốp UPTIS không sử dụng săm/ lốp mà được làm từ cao su, sắp xếp theo cấu trúc bằng polyme có dạng nan hoa, tích hợp với mâm bánh xe thành một bộ phận thống nhất nên có thể gọi là bánh xe không hơi.

Vậy lốp không ruột không hơi có những ưu điểm gì?

Theo công bố của Michelin, loại lốp này sẽ không bao giờ bị thủng hay nổ bất ngờ, khiến người dùng gặp nguy hiểm khi đang chạy ở tốc độ cao. Người dùng cũng sẽ không phải lo lắng xem chiếc xe có thiếu hơi hay dư hơi nữa hay không. Việc không dùng hơi cũng giúp chiếc lốp đỡ hao mòn hơn.

Lốp UPTIS còn là một loại lốp thân thiện với môi trường. Do nó sẽ không đột ngột nổ tung hay bị thủng trước vòng đời. Michelin cho biết có khoảng 20% lốp xe bị vứt bỏ mỗi năm chỉ vì thủng đinh và bị mòn. Tổng cộng có đến 200 triệu chiếc lốp bị vứt bỏ mỗi năm và thải vào môi trường.

GM còn khẳng định nó sẽ giúp các nhà sản xuất xe cắt bỏ đi option "lốp phụ". Nhờ đó, nó sẽ giảm thiểu số nguyên vật liệu sản xuất, giảm thiểu trọng lượng của xe, giúp tăng không gian sử dụng của chiếc xe...

Đại diện GM cho biết công ty này đang rất hào hứng với dự án lốp UPTIS, nhất là khi được hợp tác với Michelin để khai phá công nghệ. Lốp UPTIS hứa hẹn sẽ là một sản phẩm tuyệt vời dành cho khách hàng.

Video thử nghiệm lốp không hơi UPTIS trên chiếc Chevrolet Bolts

Các bác nghĩ gì về loại lốp mới này. Những ưu điểm kể trên của lốp UPTIS có giúp nó thành công khi ra mắt thực tế không?

Loại lốp UPTIS này có thể có những khuyết điểm nào so với lốp bơm hơi truyền thống?
GM và Michelin thử nghiệm lốp không bơm hơi, mở bán vào năm 2024

GM và Michelin thử nghiệm lốp không bơm hơi, mở bán vào năm 2024
GM và Michelin thử nghiệm lốp không bơm hơi, mở bán vào năm 2024
GM và Michelin thử nghiệm lốp không bơm hơi, mở bán vào năm 2024

Theo Michelin và GM​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.971
61.769
113
Công nghệ đột phá! Nhưng phải 5 năm nữa mới dùng được!
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Thấy có vẻ yếu. Không biết cho phép xe chạy nhanh đến mức độ nào và có tiết kiệm nhiên liệu không. Lốp mà không đủ cứng sẽ làm tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Vậy có tốt hơn không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Sẽ chả sống được đâu. Tuổi thọ sẽ ngắn hơn lốp có hơi nhiều. Lái nó sẽ hơi biêng biêng. Nếu đi nhanh qua ổ gà thì khả năng làm giảm chấn sẽ kém hơn lốp có hơi.
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Sẽ chả sống được đâu. Tuổi thọ sẽ ngắn hơn lốp có hơi nhiều. Lái nó sẽ hơi biêng biêng. Nếu đi nhanh qua ổ gà thì khả năng làm giảm chấn sẽ kém hơn lốp có hơi.
Chỉ mới nhìn hình thôi mà phán như thánh.
 
Hạng C
9/9/16
546
435
78
Sẽ chả sống được đâu. Tuổi thọ sẽ ngắn hơn lốp có hơi nhiều. Lái nó sẽ hơi biêng biêng. Nếu đi nhanh qua ổ gà thì khả năng làm giảm chấn sẽ kém hơn lốp có hơi.
Chắc bác là chuyên gia lốp xe ak