Thảo Luận Chung Gởi các bác tài xe tải

SG Car nói:
Em théc méc một chuyện cần các bác tài xe tải lí giải dùm ạh????
Đi trên xa lộ em thấy các bác thích chạy vào len của ôtô con thế nhỉ, mà thật sự tốc độ qui định của các bác thấp hơn tụi em,thế là có bác xe tải nào chạy trước thì y như rằng có một đoàn rồng rắn phía sau, mà lạ một điều là chạy trong len của tụi em nhưng ít có bác nào chịu cho tụi em qua mặt àh nha, để chạy tàn tàn chơi vậy đó,khi nào chịu không nổi nữa thì tụi em buộc vượt phải.......xin cho một lời giải thích
39.gif

Bác gửi đây sao mấy pác đó đọc được. Mưu sinh suốt ngày có thời gian nào online đâu. Đã vậy văn hóa hầu hết ngắn sao biết gì về ai-ti mà on line. Đăng báo công an đi pác !
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
Ý em là hỏi các bác có ý thức, chứ các bác vô ý thức thì có hỏi cũng bằng thừa...
bash.gif
àh mà bác đừng "khinh suất" nhé các bác ấy có khi online còn nhìu hơn mình nữa ấy chứ, In Tẹt Nét phổ thông rùi bác ơi....
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Kiểu này bác chủ thớt lại phải làm thêm cái thớt "Kính gởi các bác tài 2 bánh" thôi!
Mà em nói thật phần lớn các bác xe tải thiếu ý thức, lại ỉ xe mình to nên chả chịu nhường ai bao giờ, gặp mấy bác xe ben có bảo kê nữa thì thôi rồi, quái vật đường phố chứ không phải là hung thần nữa. Ra đường, chả biết xe nào có bảo kê, xe nào không nên tốt nhất cứ tránh xa các bác ợ. Em là em khuyến khích XXX phạt thật nặng mấy cái vụ vượt tốc độ, chở quá tải, lấn tuyến, bấm còi vô tội vạ.
 
Tập Lái
13/9/09
39
0
0
44
HCMC
Hiện nay trên một số Quốc Lộ (QL 1A, 51 chẳng hạn) cho xe tải dưới 2,5 tấn chạy vào lane xe ô tô trong giờ thấp điểm (hình như là 9 đến 16 giờ thì phải) nên mới có chuện như thế đó bác ạ. Chuyện không cho vượt thì ....... em cũng bó tay vì em luôn sẳn sàng "mời" vượt khi có đủ điều kiện an toàn !
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Một thời gian bất đắc dĩ, em cầm xe tải, bác hỏi em xin thưa> Không còn cách nào khá hơn, bác cứ thử nghĩ xe bọn em muốn đủ sở hụi> Trăm xe/100 quá tải...Mà xe quá tải thì chạy theo ý lái xe chỉ 80%: Chạy bên trong ư, xin bác thằng 2B toàn muốn lên nóc tủ, cũng không trách 2B được vì phần của nó cũng béo tẹo, thôi thì nhín cho nhau tí, còn nhường cho 4B, có mà nhường cả ngày, cứ vào rồi ra, ra rồi vào có mà hết hơi, sức bác vào ra được mấy lần, nói gì thân em cõng nhóc thùng tràn mui. Mà còn tệ hại hơn khi gặp khúc đường "bả đậu", bà mẹ nó (xo rì) đường đã hẹp 2B thì ý thức chưa cao, bả đậu làm mặt đường 4B cao hơn phần đường 2B 20cm, lấy gì 2B nó không tràn lên mặt đường 4B, đi đêm QL lắm khi xém làm tương 2B luôn, sợ lắm...Thôi thì các bác không vội thì ráng mà nhịn, còn vội thì cứ nháy đèn kiên trì tí em nhường. Chúc các bác an toàn cùng em.
 
ncm
Hạng B2
23/5/08
339
0
18
36
OSCF
Hixhix.... Các bác nói vậy thì tội cho 2b tui em quá. Nếu như các bác di ve Miền Tây thì các bác sẽ thấy lane trong cho xe 2b quá nhỏ vì thế các xe 2b mới phải chạy ké lane của các bác xe tải. Đường đi Vũng Tàu cũng vậy các bác ạ. Mà điều quan trọng nhất mà em tự rút ra đc kinh nghiệm khi đi xa là nên chạy ké lane xe tải (tùy trường hợp). Chạy ở lane xe tải là biết phạm luật nhưng mà vẫn phải chạy vì:
Thứ 1: chạy ở lane xe tải sẽ ít bi bể bánh xe hơn (xui lắm mới bị) vì các xe tải chạy trước đã dọn dùm mình rồi, chạy ở trong lane 2b dễ bị ăn đinh của bọn đinh tặc lắm ạ. Mà đã dính đinh rồi thì khổ lắm (em bị rồi, kiếm dc chỗ vá thì bị chặt đẹp:()
Thứ 2: lane xe 2b nhỏ khi lưu thông sẽ rất chậm nếu như có việc gấp cần đi xa mà không có xe 4b hoặc ngại đi khách (xe khách hay bắt khách dọc đường nên chậm)
Ý kiến của em là vậy. Bác nào thấy em nói không đúng thì cũng đừng có những lời nặng hay trách móc gì em nha (hoặc góp ý cho em cũng dc ạ). Vì em hay đi miền Tây thường xuyên = 2b vừa lẹ, vừa kịp công việc các bác ạ.
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
chắc phải chuyển những tâm tư của các bác xe con-xe tải và cả xe 2B nữa kìa cho các "lão GTCC" nhà ta hiểu quá, trước giờ cứ đè đầu cánh tài xế chúng ta ra phạt mà nguyên nhân cốt lỏi thì chả thèm tìm hiểu gì hết, ước gì bộ trưởng bộ giao thông hỏi được một câu đại loại như em các bác nhỉ :D
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Nói xe tải ko ý thức ko đúng đâu.
Đường về miền Tây, từ trung lương trở đi, xe tải chạy đúng lane của mình.
Ra miền trung cũng vậy. Muốn vượt các bác ấy nhường ngay.
Đường đi VT, khúc nào cho vượt được là cho vượt, trừ các bác xe container. Cũng thông cảm thôi, xe dài nặng, chạy ra chạy vào sao được.
Còn ngoài Bắc thì e ko biết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/08
2.534
22.048
113
Ở VN, quy hoạch sai từ trong trứng nước, không bao giờ chấp nhận xe 2 bánh và xe thô sơ làm phương tiện giao thông chính. Các bác thấy có thằng Tây nào, từ giàu đến nghèo lại chọn phương tiện xe máy ? Thằng nào cũng biết ưu điểm của xe máy như nhanh, gọn, kinh tế ... nhưng có thằng nào chọn cái xe máy ? Chẳng lẽ bọn Tây ngu hơn VN anh hùng nhà mình ?

Y kiến cá nhân của mình, mình thấy tài xế xe tải, container là có ý thức giao thông cao nhất, hơn cả xe du lịch. Ngoài quốc lộ thì láo nhất là các bạn xe khách, nhì là xe ben chở đất, rồi mới tới xe du lịch. Xét trên số đông nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Re:Gởi các bác tài xe tải

phantan nói:
Một thời gian bất đắc dĩ, em cầm xe tải, bác hỏi em xin thưa> Không còn cách nào khá hơn, bác cứ thử nghĩ xe bọn em muốn đủ sở hụi> Trăm xe/100 quá tải...Mà xe quá tải thì chạy theo ý lái xe chỉ 80%: Chạy bên trong ư, xin bác thằng 2B toàn muốn lên nóc tủ, cũng không trách 2B được vì phần của nó cũng béo tẹo, thôi thì nhín cho nhau tí, còn nhường cho 4B, có mà nhường cả ngày, cứ vào rồi ra, ra rồi vào có mà hết hơi, sức bác vào ra được mấy lần, nói gì thân em cõng nhóc thùng tràn mui. Mà còn tệ hại hơn khi gặp khúc đường "bả đậu", bà mẹ nó (xo rì) đường đã hẹp 2B thì ý thức chưa cao, bả đậu làm mặt đường 4B cao hơn phần đường 2B 20cm, lấy gì 2B nó không tràn lên mặt đường 4B, đi đêm QL lắm khi xém làm tương 2B luôn, sợ lắm...Thôi thì các bác không vội thì ráng mà nhịn, còn vội thì cứ nháy đèn kiên trì tí em nhường. Chúc các bác an toàn cùng em.


Hôm nay đọc đoạn nầy thấy thương các bác xe tải ghê luôn. Hôm trước, cách nay khỏang 1 tháng, trên QL 51 có chiếc xe cont 40' làm 1 chiếc xe máy bị té đập vảo dãy ta luy khiến cho bác 2B nằm thẳng cẳng, nhưng lỗi không do xe cont vì chạy đúng làn, chỉ vì bác 2 B thấy xe dài quá, lại chật chội nên run tay, khớp và vấp vào ta luy rồi té, may mà không chui vào gầm xe cont.
Mình thất QL 51 cực kỳ khó chịu cho xe 2 B và xe tải, xe dưới 16 chỗ thì ngon rồi, chạy 1 lane ở giữa quá sướng, có kẹt xe tải 1 tý chắc cũng thông cảm được.