Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
48
Bình Dương
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

luckit nói:
chauhungvnpt nói:
@luckit: Hom roi bac sms em hoi so bac danhhuynh. Em dang hop nen sms tra loi bac ma kg goi lai hoi tham tinh hibh cu the. Gio moi biet bac gap su co.

Cảm ơn anh Hùng, chắc trong ĐN cây cối nhiều nên sóng đt không tốt lắm nên em không nhận được sms.
Hôm qua em đi lòng vòng trên thành phố mới Bình Dương và đi nhậu gần đó đến trưa. Giờ mới thấy vụ này.
Còn xe em thì khi đường phố thì kim nhiệt chỉ khoảng gần phân nữa, nhưng khi đi trên đường trốngtrời mát thì kim nhiệt ở mức 1/3, 1/4 thôi, vậy không biết có bị sao không nữa.
 
Hạng B2
8/3/12
318
30
28
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

Tình trạng ni giống xe em nè,
Bác danhhuynh yên tâm không vấn đề gì đâu quạt làm mát máy chạy tốt heeeeeeeeeeeeeeeeeeee
(kim nhiệt wagon ko ổn định)
 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

CN các bác không có lịch cafe nên em tự cafe một mình ở nhà.

Tạm gác vụ nước sôi, em xử cái bóng đèn đuôi bị đứt tiện thể hạ cản em kiểm tra phần thân xe luôn.
Cản sau sau khi hạ, kiểm tra thấy thân xe dính nhựa đường và e ngại chuyện mục thân xe nên em dùng dầu hôi xử luôn.
zk0ua1.jpg


Sau một lúc chà với dầu hôi thì các vết nhựa đường đều lên đường hết.
Thay bóng đèn xong em thấy 1 cái lạ, có 1 Jack kết nối 2 chấu ở 2 bên tương ứng Trái Phải không được sử dụng.
15cixaq.jpg


Đèn sau xe đều có đủ (kể cả đèn soi biển số)
Các bác có biết nó dùng cho Option gì mà bị cắt bớt không ? Nếu không thì em có kế hoạch cho món đồ chơi sắp tới ^^
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

danhhuynh nói:
luckit nói:
chauhungvnpt nói:
@luckit: Hom roi bac sms em hoi so bac danhhuynh. Em dang hop nen sms tra loi bac ma kg goi lai hoi tham tinh hibh cu the. Gio moi biet bac gap su co.

Cảm ơn anh Hùng, chắc trong ĐN cây cối nhiều nên sóng đt không tốt lắm nên em không nhận được sms.
Hôm qua em đi lòng vòng trên thành phố mới Bình Dương và đi nhậu gần đó đến trưa. Giờ mới thấy vụ này.
Còn xe em thì khi đường phố thì kim nhiệt chỉ khoảng gần phân nữa, nhưng khi đi trên đường trốngtrời mát thì kim nhiệt ở mức 1/3, 1/4 thôi, vậy không biết có bị sao không nữa.

Xe em bình thường kim nhiệt nằm ở mức 1/2 thôi.
Còn mức 1/3 hay 1/4 em cũng thấy nhưng chưa hiểu rõ nó có phải tương ứng với nhiệt độ máy không nữa.
Hôm bị sự cố kim nhiệt lên 3/4, đây là lần đầu tiên em thấy.
May mà em luôn chú ý và chuẩn bị tâm lý nên tấp vào lề liền.
 
Hạng C
18/8/11
654
194
43
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

luckit nói:
danhhuynh nói:
luckit nói:
chauhungvnpt nói:
@luckit: Hom roi bac sms em hoi so bac danhhuynh. Em dang hop nen sms tra loi bac ma kg goi lai hoi tham tinh hibh cu the. Gio moi biet bac gap su co.

Cảm ơn anh Hùng, chắc trong ĐN cây cối nhiều nên sóng đt không tốt lắm nên em không nhận được sms.
Hôm qua em đi lòng vòng trên thành phố mới Bình Dương và đi nhậu gần đó đến trưa. Giờ mới thấy vụ này.
Còn xe em thì khi đường phố thì kim nhiệt chỉ khoảng gần phân nữa, nhưng khi đi trên đường trốngtrời mát thì kim nhiệt ở mức 1/3, 1/4 thôi, vậy không biết có bị sao không nữa.

Xe em bình thường kim nhiệt nằm ở mức 1/2 thôi.
Còn mức 1/3 hay 1/4 em cũng thấy nhưng chưa hiểu rõ nó có phải tương ứng với nhiệt độ máy không nữa.
Hôm bị sự cố kim nhiệt lên 3/4, đây là lần đầu tiên em thấy.
May mà em luôn chú ý và chuẩn bị tâm lý nên tấp vào lề liền.


Xe em cũng thế. Khi mới chạy vài km đầu hoặc hạ kính thì kim nhiệt lên chậm và ít khi vượt qua 1/2 trừ khi bật AC.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

Xử lý vụ kim nhiệt lên trên 1/2 bằng cách súc rửa két nước, thay toàn bộ nước mới nhớ là nước giải nhiệt nguyên chất không pha thêm nước cất vào vì điểm sôi nước thường thấp hơn. Nếu ở vùng nóng (miền Nam) tháo luôn van hằng nhiệt bảo đảm kim nhiệt ko bao giờ lên cao quá 1/2.
Khi nào nổ máy lần đầu nhớ chờ vài phút cho nóng máy đều là chạy thôi Hehe.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

Phuccao nói:
Xử lý vụ kim nhiệt lên trên 1/2 bằng cách súc rửa két nước, thay toàn bộ nước mới nhớ là nước giải nhiệt nguyên chất không pha thêm nước cất vào vì điểm sôi nước thường thấp hơn. Nếu ở vùng nóng (miền Nam) tháo luôn van hằng nhiệt bảo đảm kim nhiệt ko bao giờ lên cao quá 1/2.
Khi nào nổ máy lần đầu nhớ chờ vài phút cho nóng máy đều là chạy thôi Hehe.
Một số xe cũ, trước không hao nước. Sau khi súc rửa két nước thì hao. Lý do là két nước cũ, cặn bít kín các chỗ rò rỉ. Nay súc két nên đánh bật nó ra gây xì. Trường phái ủng hộ hay chống việc súc rửa két nước vẫn chưa ngả ngũ nên theo ai. Nhưng Mr. Thiết cũng chống việc súc két nước :D!

Van hằng nhiệt sau khi tháo sẽ làm cho dòng nước trong két luôn tuần hoàn và được làm mát thường xuyên nhưng sẽ gây hao xăng kinh dị luôn! Cá nhân em không ủng hộ việc này
SMOKIN.GIF
!
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

fiatsaigon nói:
Phuccao nói:
Xử lý vụ kim nhiệt lên trên 1/2 bằng cách súc rửa két nước, thay toàn bộ nước mới nhớ là nước giải nhiệt nguyên chất không pha thêm nước cất vào vì điểm sôi nước thường thấp hơn. Nếu ở vùng nóng (miền Nam) tháo luôn van hằng nhiệt bảo đảm kim nhiệt ko bao giờ lên cao quá 1/2.
Khi nào nổ máy lần đầu nhớ chờ vài phút cho nóng máy đều là chạy thôi Hehe.
Một số xe cũ, trước không hao nước. Sau khi súc rửa két nước thì hao. Lý do là két nước cũ, cặn bít kín các chỗ rò rỉ. Nay súc két nên đánh bật nó ra gây xì. Trường phái ủng hộ hay chống việc súc rửa két nước vẫn chưa ngả ngũ nên theo ai. Nhưng Mr. Thiết cũng chống việc súc két nước :D!

Van hằng nhiệt sau khi tháo sẽ làm cho dòng nước trong két luôn tuần hoàn và được làm mát thường xuyên nhưng sẽ gây hao xăng kinh dị luôn! Cá nhân em không ủng hộ việc này
SMOKIN.GIF
!
Mang tiếng súc rửa cho nó hoành tráng chứ thật ra tháo đổ nước cũ đi cho vòi nước vào xịt nhẹ cho bớt cặn lắp vào chạy tiếp hì hì !!
Còn việc tháo van hằng nhiệt chú ý chỉ sử dụng cho xe SuWagon vì là sử dụng BXC nên ko có chế độ bù xăng khi nguội máy như xe phun xăng điện tử .
 
Hạng C
18/8/11
654
194
43
Re: Càfê kỹ thuật cuối tuần.

fiatsaigon nói:
Phuccao nói:
Xử lý vụ kim nhiệt lên trên 1/2 bằng cách súc rửa két nước, thay toàn bộ nước mới nhớ là nước giải nhiệt nguyên chất không pha thêm nước cất vào vì điểm sôi nước thường thấp hơn. Nếu ở vùng nóng (miền Nam) tháo luôn van hằng nhiệt bảo đảm kim nhiệt ko bao giờ lên cao quá 1/2.
Khi nào nổ máy lần đầu nhớ chờ vài phút cho nóng máy đều là chạy thôi Hehe.
Một số xe cũ, trước không hao nước. Sau khi súc rửa két nước thì hao. Lý do là két nước cũ, cặn bít kín các chỗ rò rỉ. Nay súc két nên đánh bật nó ra gây xì. Trường phái ủng hộ hay chống việc súc rửa két nước vẫn chưa ngả ngũ nên theo ai. Nhưng Mr. Thiết cũng chống việc súc két nước :D!

Van hằng nhiệt sau khi tháo sẽ làm cho dòng nước trong két luôn tuần hoàn và được làm mát thường xuyên nhưng sẽ gây hao xăng kinh dị luôn! Cá nhân em không ủng hộ việc này
SMOKIN.GIF
!


Vậy lắp lại xem sao
20.gif

 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.

luckit nói:
CN các bác không có lịch cafe nên em tự cafe một mình ở nhà.

Tạm gác vụ nước sôi, em xử cái bóng đèn đuôi bị đứt tiện thể hạ cản em kiểm tra phần thân xe luôn.
Cản sau sau khi hạ, kiểm tra thấy thân xe dính nhựa đường và e ngại chuyện mục thân xe nên em dùng dầu hôi xử luôn.
zk0ua1.jpg


Sau một lúc chà với dầu hôi thì các vết nhựa đường đều lên đường hết.
Thay bóng đèn xong em thấy 1 cái lạ, có 1 Jack kết nối 2 chấu ở 2 bên tương ứng Trái Phải không được sử dụng.
15cixaq.jpg


Đèn sau xe đều có đủ (kể cả đèn soi biển số)
Các bác có biết nó dùng cho Option gì mà bị cắt bớt không ? Nếu không thì em có kế hoạch cho món đồ chơi sắp tới ^^


Đây là dây cấp điện cho đèn sương mù sau RFL (option dành cho xứ sương mù). Khi ráp ở VN đèn sương mù trước FFL còn không gắn nói chi RFL. Các bác mò tìm đầu còn lại của dây này để gán cho option khác không cần phải kéo thêm dây.
 
Last edited by a moderator: