Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Nguyễn Công Trứ với ngã tư số 4 thì cũng rất gần, đã lưu số điện thoại của bác, ngày mai sẽ alo cho bác...xe cuốc nói:bác này sao lắm chiêu nhỉ .bác ở đà lạt cho em số liên lại đi em mời bác cafe giao lưu
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Bác cxx nói thanh strut bar đó sẽ duỗi ra.
Em thì thấy nó không thể duỗi ra được.
Sau thời gian sử dụng, strut bar sẽ bị cong lại tại nhũng vị trí mình uốn.
Đồng thời, với thiết kế đó, khung xe sẽ xoay theo bulong nằm ngang có thể gây đứt một số mối hàn 2 bên thân xe.
Nguyên nhân: thép mỏng, bulong xiết không chặt.
Bác cxx nói thanh strut bar đó sẽ duỗi ra.
Em thì thấy nó không thể duỗi ra được.
Sau thời gian sử dụng, strut bar sẽ bị cong lại tại nhũng vị trí mình uốn.
Đồng thời, với thiết kế đó, khung xe sẽ xoay theo bulong nằm ngang có thể gây đứt một số mối hàn 2 bên thân xe.
Nguyên nhân: thép mỏng, bulong xiết không chặt.
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Thép mỏng là thùng xe, hay pat hay bar???
Bulon xiết không chặt??? Đây là con bulon 14 li và 11 li, nếu siết không chặt là chuyện không hề xãy ra, bác cứ siết thỏa mái....
Khung xe xoay theo bulon, bác lập luận suông như thế em thấy chưa thuyết phục lắm
Em cám ơn bác đã có góp ý.pxtanh nói:Bác cxx nói thanh strut bar đó sẽ duỗi ra.
Em thì thấy nó không thể duỗi ra được.
Sau thời gian sử dụng, strut bar sẽ bị cong lại tại nhũng vị trí mình uốn.
Đồng thời, với thiết kế đó, khung xe sẽ xoay theo bulong nằm ngang có thể gây đứt một số mối hàn 2 bên thân xe.
Nguyên nhân: thép mỏng, bulong xiết không chặt.
Thép mỏng là thùng xe, hay pat hay bar???
Bulon xiết không chặt??? Đây là con bulon 14 li và 11 li, nếu siết không chặt là chuyện không hề xãy ra, bác cứ siết thỏa mái....
Khung xe xoay theo bulon, bác lập luận suông như thế em thấy chưa thuyết phục lắm
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Thép của cái pat đó mỏng sẽ biến dạng sau một thời gian.
Chức năng của strut bar bác biết rồi. Hạn chế chasis xe biến dạng vào trong khi nhún, giữ độ bám đương của bánh.
Nên khi nhún nhiều, pat và thanh đó chịu lực nén.
Do chasis không biến dạng vào trong được vì đã có strut bar. Nên lực dồn lên pat.
Vì lực sinh ra hướng vào trong, nên pat sẽ vênh vào trong kéo theo thân xe xoay quanh bulong ngang.
Tất nhiên thiết kế nào cũng có ưu khuyết riêng. Nên kiểu thiết kế dựa trên cơ sở vật liệu săn có mà làm.
Nếu mình copy theo mà copy không hết, sẽ gây ra tác hại không muốn.
Bác là người kỹ thuật, chắc bác hiểu rõ điều đó.
Nói chung, sản phẩm của bác vậy là hữu ích. Không cần quan tâm nhiều thứ, vì mình không thể giống nước ngoài được.
Thép của cái pat đó mỏng sẽ biến dạng sau một thời gian.
Chức năng của strut bar bác biết rồi. Hạn chế chasis xe biến dạng vào trong khi nhún, giữ độ bám đương của bánh.
Nên khi nhún nhiều, pat và thanh đó chịu lực nén.
Do chasis không biến dạng vào trong được vì đã có strut bar. Nên lực dồn lên pat.
Vì lực sinh ra hướng vào trong, nên pat sẽ vênh vào trong kéo theo thân xe xoay quanh bulong ngang.
Tất nhiên thiết kế nào cũng có ưu khuyết riêng. Nên kiểu thiết kế dựa trên cơ sở vật liệu săn có mà làm.
Nếu mình copy theo mà copy không hết, sẽ gây ra tác hại không muốn.
Bác là người kỹ thuật, chắc bác hiểu rõ điều đó.
Nói chung, sản phẩm của bác vậy là hữu ích. Không cần quan tâm nhiều thứ, vì mình không thể giống nước ngoài được.
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Địa điểm: Quán O Huế - Cu Đen.... Nơi đây có bãi đất trống có thể chiến được. Vì lắp ráp cực nhanh mà.
Sáng Thứ 2 về lại Đà Lạt kiếm sữa uống
Nhân dịp có 2 bác gắn Strut bar của CXX, chiều chủ nhật em sẽ xuống Xì phố đếp lắp ráp và hiệu chỉnh.nghĩa nói:thôi , em gắn thử xem nó như thế nào , sẽ chạy vô mấy cái ổ gà them như thế lào ...
Địa điểm: Quán O Huế - Cu Đen.... Nơi đây có bãi đất trống có thể chiến được. Vì lắp ráp cực nhanh mà.
Sáng Thứ 2 về lại Đà Lạt kiếm sữa uống
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Sau khi em làm 5 cây Strut bar, những tưởng thế là xong lắp cái mình làm vào để cùng trãi nghiệm với anh em, nào ngờ lại có 1 anh nhận giúp không công, tuy nhiên vật liệu thì ảnh không giúp được:
Em không biết bằng thép hay Inox
Dày 5 li, rất cứng, cứng kinh khủng
Sau 1 tuần chuyên gia này tìm kiếm vật liệu
lắp vào thôi:
Ống 15 - 21 cứng khủng, em không biết là Inox hay là gì, chỉ biết là không phải ống nước được uốn bằng máy chuyên dụng, không qua sử lý nhiệt
Vẫn nguyên tắc đó, ướm thử
Và kỹ thuật hàn Argon
Ướm thử vào xe
Lấy dấu:
Tổng thể
Hàn xong 1 em:
Bên kia:
Xem lại cho gần:
Giá tham khảo: 499K.
Em số hên, chơi với anh em trên "giang hồ" thế mà lại được nhiều người giúp.
Sau khi em làm 5 cây Strut bar, những tưởng thế là xong lắp cái mình làm vào để cùng trãi nghiệm với anh em, nào ngờ lại có 1 anh nhận giúp không công, tuy nhiên vật liệu thì ảnh không giúp được:
Em không biết bằng thép hay Inox
Dày 5 li, rất cứng, cứng kinh khủng
Sau 1 tuần chuyên gia này tìm kiếm vật liệu
Ống 15 - 21 cứng khủng, em không biết là Inox hay là gì, chỉ biết là không phải ống nước được uốn bằng máy chuyên dụng, không qua sử lý nhiệt
Vẫn nguyên tắc đó, ướm thử
Và kỹ thuật hàn Argon
Ướm thử vào xe
Tổng thể
Hàn xong 1 em:
Bên kia:
Xem lại cho gần:
Re: Cafe kỹ thuật cuối tuần.
Chúc mừng Anh…em luôn tin vào luật “nhân quả”…
Trùi… đẳng cấp chuyên nghiệp mà chỉ có 499k…choixongxu nói:Em số hên, chơi với anh em trên "giang hồ" thế mà lại được nhiều người giúp.Tổng thể
Sau khi em làm 5 cây Strut bar, những tưởng thế là xong lắp cái mình làm vào để cùng trãi nghiệm với anh em, nào ngờ lại có 1 anh nhận giúp không công, tuy nhiên vật liệu thì ảnh không giúp được:
Giá tham khảo: 499K.
Chúc mừng Anh…em luôn tin vào luật “nhân quả”…
Last edited by a moderator: