@thanhhien: Xe Bác đi vậy là quá ok rồi...hôm rồi em cũng đỗ đầy bình +200k doc đường là 1,2t...em đi km là 638, tính ra đến 7,3 l/100km...mà em đi toàn mở điều hoà...
vậy hả Bác. tại hôm trước em mới thay lọc gió mới . thay 2 cái một cái thấy dỏm quá em quăng thay cái khác máy bốc hơn và ít hao xăng hơn. Thấy cái lọc gió rẻ tiền mà quan trong ghê ha Bác.
Cuối tuần mời các bác đọc bài viết của tác giả Nguyễn Nghĩa nói về "Cách lái xe tiết kiệm hay tiêu hao nhiều nhiên liệu" từ báo bạn. Từ đây các bác có thể thay đổi cách vận hành và bảo dưỡng nhằm V2 luôn đẹp bền, ít "nhậu" . Cảm ơn các bác đã theo dõi,[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=100%x@}Cách lái xe tiết kiệm hay tiêu hao nhiều nhiên liệu{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=top}Chạy bám đuôi xe khác hay tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ là một trong những nguyên nhân khiến ôtô "uống" xăng nhanh hơn.
Những lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao khiến các tài xế cố gắng tìm cách tiết kiệm. Tuy nhiên, đôi khi những thói quen lại đi ngược với mong muốn đó.
Dưới đây là 6 thói quen không tốt theo đánh giá của CNN.
Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ
Đèn xanh bật lên, nhiều tài xế nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.
Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.
'Lao' tới đèn đỏ
Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.
Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.
Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua
Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.
Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, bạn sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.
Bám đuôi xe khác
Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do tài xế giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể bạn phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.
Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, bạn cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó bạn lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.
Theo các chuyên gia, bạn nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe bạn vượt qua một nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.
Để xe nổ khi đang đỗ
Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.
Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ. Điều này lý giải tại sao xe lai hybrid lại tắt động cơ xăng khi dừng, thậm chí trong khoảng thời gian rất ngắn.
Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.
Đi đoạn đường ngắn
Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.
Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.
5 cách tiết kiệm xăng cho ôtô
Lái xe điềm tĩnh, không tăng ga và phanh đột ngột có thể giúp tiết kiệm tới 33% nhiên liệu, cao hơn rất nhiều những công nghệ cao cấp.
Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua xe này hay xe khác của người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng, khách hàng vẫn có những phương pháp để giảm chi phí xăng dầu bằng những cách dưới đây.
Kiểm tra và thay lọc gió thường xuyên
Vệ sinh và thay lọc gió bẩn có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe của bạn khoảng 10%. Điều này có nghĩa nếu bạn đi được 110 km thì lượng xăng tiêu hao chỉ bằng 100 km. Lọc gió là bộ phận lọc bụi khỏi không khí trước khi chúng được đưa vào buồng đốt. Mỗi xe trung bình cần khoảng 1.600 lít không khí cho 1 km đi được. Do tính năng hoạt động cao như vậy nên lọc gió rất hay bị bẩn, đặc biệt ở môi trường có nhiều bụi như tại Việt Nam.
Bộ lọc không khí trên ôtô gồm kiểu vòng hoặc kiểu khối (giống xe máy), bao gồm phần tử lọc lọc các hạt bụi có kích thước nhỏ tới mức không làm ảnh hưởng tới sự vận hành của động cơ. Khi lọc gió bẩn, không khí đi vào sẽ không đủ lượng cần thiết, tạo hỗn hợp giàu nhiên liệu khiến xe trở nên ăn xăng hơn.
Giữ đúng áp suất lốp
Theo các chuyên gia, đây là một trong những phương pháp tiết kiệm nhiên liệu nằm trong tầm tay của lái xe. Đơn giản và dễ làm nhưng vẫn có nhiều người không nhận thấy ưu điểm của việc giữ đúng áp suất lốp. Trong khi đó họ lại tin vào những công nghệ hoặc thiết bị tiết kiệm xăng chưa được kiểm định.
Theo đánh giá của cơ quan năng lượng Mỹ, giữ áp suất đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất có thể tiết kiệm được 3% lượng tiêu hao nhiên liệu. Ngược lại, chỉ cần áp suất giảm 0,07 atm, xe sẽ tốn xăng thêm 0,4%.
Do làm bằng chất dẻo nên bề mặt lốp bị nén phẳng khi tiếp xúc với mặt đường và trở lại trạng thái ban đầu khi không còn tiếp xúc. Trong quá trình đó, lốp sinh ra một sóng cơ học chuyển động cùng một vài hiện tượng mài mòn. Nếu lượng không khí trong lốp ít, sóng đó trở nên mạnh hơn và tất nhiên, độ mài mòn cũng tăng lên.
Thời gian gần đây, tại Việt Nam xuất hiện một kỹ thuật bơm lốp bằng khí nitơ tinh khiết với lời quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu, lốp bền hơn. Trên thế giới, kỹ thuật này vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi. Các hãng dịch vụ thì cố gắng chứng minh lợi ích của nitơ tinh khiết trong khi người tiêu dùng thì tỏ ra hoài nghi.
Phe ủng hộ cho rằng nitơ thoát chậm, lốp lâu xuống hơi hơn kéo theo tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, nitơ là khí trơ nên lốp không bị oxy hóa từ phía trong, do đó bền hơn. Hơn nữa, nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên khối khí có độ giãn nở nhiệt thấp, không gây hại đến lốp.
Trên thực tế, bơm nitơ là kỹ thuật được sử dụng từ lâu trên các xe đua vì những lý do trên. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nghiên cứu cụ thể nào ở xe dân dụng. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA chỉ ghi nhận bơm nitơ sẽ làm chậm quá trình xuống hơi của lốp nhưng không đề cập có tiết kiệm nhiên liệu hay không.
Sử dụng đúng loại dầu động cơ
Bạn sẽ tiết kiệm được 1-2% lượng tiêu hao nhiên liệu nếu sử dụng đúng chủng loại dầu mà nhà sản xuất khuyến cáo. Chẳng hạn sử dụng dầu loại 10W-30 cho động cơ được thiết kế để dùng 5W-30 sẽ làm xe tốn tăng thêm 1-2%.
Các số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khả năng khởi động ở nhiệt độ thấp. Dầu "10W-30" có thể khởi động ở âm 20 độC còn dầu "5W-30" khởi động tốt ở âm 25 độC.
Các số đứng sau chữ "W" chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độC của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60
Lái xe điềm tĩnh
Một yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm xăng phụ thuộc vào chính người cầm lái. Những ai thích tốc độ, thường xuyên tăng tốc đột ngột hoặc hay phanh gấp sẽ không thể có mức tiêu hao nhiên liệu như ý. Theo đánh giá, người lái có thể làm giảm mức hao xăng 33% nếu không vấp phải những thói quen trên. Trong khi đó, công nghệ điều khiển van biến thiên thời gian nổi tiếng như VVT-i của Toyoto hay i-VTEC của Honda chỉ có mức tiết kiệm 5%.
Vận hành ở tốc độ thấp, số thấp cũng như ở tốc độ cao đều tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với mức trung bình. Tương tự, tăng tốc đột ngột cũng tiêu hao nhiên liệu gấp 4 lần so với mức bình thường. Phanh nhiều cũng làm chiếc xe “uống” xăng nhiều hơn do bạn sẽ phải tăng tốc sau khi phanh, vì vậy, hãy giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để quá trình phanh xảy ra không quá đột ngột
Quan sát tốc độ giới hạn
Mỗi chiếc xe có mức độ tiêu hao nhiên liệu khác nhau tùy thuộc vào tốc độ. Đi nhanh quá xe cũng hao xăng và đi chậm cũng vậy. Giữa tốc độ và mức hao xăng quan hệ với nhau theo hình parabol ngược, tức sẽ có điểm mà ở đó, xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Theo nghiên cứu, 100 km/h là tốc độ giới hạn. Nếu tài xế tăng dần vận tốc một cách đều chân lên 100 km/h, họ có thể tiết kiệm được 7-23%, một con số không hề nhỏ.
Phương pháp lái xe tiết kiệm xăng
Sử dụng chân ga, chân phanh hợp lý, đảm bảo các thông số kỹ thuật như áp suất lốp, thường xuyên bảo dưỡng xe có thể giúp tiết kiệm được tới 35% mức tiêu hao nhiên liệu.
Thay vì lo lắng về giá nhiên liệu ngày càng tăng, bạn có thể trau dồi thêm kỹ năng lái để tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. Rất nhiều người không nhận ra thói quen điều khiển xe ảnh hưởng rất lớn tới lượng nhiên liệu tiêu hao trong trường hợp các điều kiện khác đủ tiêu chuẩn.
Đầu tiên, sử dụng điều hòa ở tốc độ cao ảnh hưởng không đáng kể tới sự tiêu hao nhiên liệu so với việc mở cửa sổ. Trong khi đó, giữ áp suất lốp theo đúng chỉ tiêu kỹ thuật vừa an toàn lại vừa giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Do làm bằng chất dẻo nên bề mặt lốp bị nén phẳng khi tiếp xúc với mặt đường và trở lại trạng thái ban đầu khi không còn tiếp xúc. Trong quá trình đó, lốp sinh ra một sóng cơ học chuyển động cùng một vài hiện tượng mài mòn.
Nếu lượng không khí trong lốp ít, sóng đó trở nên mạnh hơn và tất nhiên, độ mài mòn cũng tăng lên. Bên cạnh đó, ma sát còn làm tăng nhiệt độ và trong trường hợp đủ lớn, nó sẽ làm chảy cao su. Do độ bám đường tăng lên cùng với ma sát nên động cơ sẽ phải làm việc nhiều hơn. Ngược lại, một vài loại lốp lại mòn nhanh khi bơm quá căng, bởi vậy, bạn hãy cố gắng đảm bảo áp suất lốp luôn nằm trong chỉ dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất.
Vận tốc và gia tốc cũng đóng vai trò đáng kể trong việc giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Các nghiên cứu cho biết nếu vận tốc giảm từ 180 km/h xuống 145 km/h, có thể tiết kiệm 10% lượng nhiên liệu tiêu hao. Vận hành ở tốc độ thấp, số thấp cũng như ở tốc độ cao đều tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với mức trung bình. Tương tự, tăng tốc đột ngột cũng tiêu hao nhiên liệu gấp 4 lần so với mức bình thường. Phanh nhiều cũng làm chiếc xe “uống” xăng nhiều hơn do bạn sẽ phải tăng tốc sau khi phanh, vì vậy, hãy giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để quá trình phanh xảy ra không quá đột ngột.
Ngoài ra, bỏ chân ga một cách thật cẩn thận khi lái trong thành phố cũng là cách tiết kiệm xăng đáng kể. Tăng tốc từ từ khi đèn xanh bật và dừng dần dần khi gặp đèn đỏ. Theo thử nghiệm của tạp chí ôtô nổi tiếng Edmunds.com, kỹ thuật lái đó có thể giúp tiết kiệm 35,4% cho chiếc thể thao đa dụng SUV và 27,1% đối với chiếc Mustang. Khái niệm “từ từ” ở đây được các kỹ sư tính toán bằng thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 20 giây. So với thông số mà các nhà sản xuất đưa ra, khoảng thời gian này có thể chấp nhận được nhưng trên thực tế nó khá chậm. Tuy nhiên, bạn được lợi nhiều thứ trong đó có cả việc an toàn hơn.
Chuyên gia của Chrysler khuyên lái xe không nên nhấn chân ga quá 1 inch (2,54 cm) nếu không thấy cần thiết. Đối với những xe có mức tiêu hao trung bình 10,7 lít/100 km, khi áp dụng kỹ thuật lái trên, mức tiêu thụ giảm còn 7,8 lít/100 km, nghĩa là giảm 26%. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp trên một cách nhuần nhuyễn ngay tức khắc nếu không kiên nhẫn tập luyện.
Bên cạnh những yếu tố kinh nghiệm là thái độ "chăm sóc" của chủ nhân. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ như lọc gió, mức dầu bôi trơn, độ sạch của bu-gi, chủng loại xăng nên bạn cần bảo trì, bảo dưỡng xe một cách thường xuyên và luôn tuân thủ yêu cầu của nhà sản xuất.
Trong tình hình giá xăng tăng cao kỷ lục như hiện nay, có lẽ giải pháp hữu hiệu mà đơn giản nhất cho người tiêu dùng đó là tiết kiệm nhiên liệu cho xe trong lúc vận hành. Và sau đây là một số mẹo nhỏ:Vệ sinh bộ lọc khíĐây là một biện pháp hữu hiệu để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Bộ lọc bẩn sẽ cản trở luồng khí vào động cơ, không có lợi cho sự vận hành của động cơ và sự tiêu thụ nhiên liệu. Bộ lọc khí rất dễ tháo rời. Hãy vệ sinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là cần phải thay bộ lọc mới.Kiểm tra áp lực lốp xeTheo thống kê, có tới 50% lốp xe tại UK bị non hơi, cứ 0,14 kg/cm[sup]2[/sup] áp suất lốp bị giảm đi so với mức tiêu chuẩn có thể sẽ khiến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe tăng lên 1%.Đi ở vận tốc đềuThay vì việc liên tục đứng khựng và tăng tốc đột ngột đặc biệt ở những đoạn đèn giao thông, người lái nên ước lượng khoảng cách với đèn đỏ và lưu lượng người tham gia giao thông đằng trước để xe giữ được vận tốc đều.Lái chậm hơnTrên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe. Rất nhiều đường cao tốc đông đúc, và việc đi nhanh không có nghĩa là đi đều.Tăng sốKhi đi ở tốc độ đều, việc chuyển từ số 3 sang số 5 sẽ giúp cải thiện nhiên liệu 20%. Còn nếu phải vượt dốc, hãy nên về số trước khi lên dốc.Tránh những đoạn đường sóc và nhiều sỏi đá sẽ giúp tiết kiệm 30% nhiên liệu.Ngắt động cơTránh việc hâm nóng động cơ quá lâu, (ví dụ như tới 30-45 giây) và tránh việc để động cơ chạy một cách nhàn rỗi.Không nghỉ chân trên bàn đạp ly hợpLực tác động lên pedal này sẽ kéo theo sự bào mòn những bộ phận liên quan và không có lợi cho mức tiêu thụ nhiên liệu.Nhìn hướng khi đỗ xeKhi đỗ xe, nên để ý hướng để lúc lấy ra có thể dùng số tiến thay vì số lùi.Đóng các cửa sổ lạiVừa đi xe ở tốc độ cao vừa để tay trên cánh cửa đón gió sẽ mang lại cảm giác phóng khoáng tuyệt vời, tuy nhiên lực cản của gió sẽ không có lợi cho việc sử dụng thụ nhiên liệu.Tắt điều hòa không khíNếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ gúp tiết kiệm được năng lượng cho xe.Tránh đi xe những chặng đường ngắnTrong điều kiện thời tiết lạnh, những chiếc xe cũ hoặc kể cả những chiếc xe hiện đại đều tiêu thụ xăng nhiều hơn mức bình thường. Một chiếc xe tiêu thụ 6 lít xăng/100km trên xa lộ sẽ ăn khoảng 9 lít/100km khi đi trong nội thành.Cách đổ xăngNên mua xăng vào sáng sớm hoặc tối muộn bởi những thời điểm này xăng đặc nhất. Tránh đổ đầy ắp bình xăng.Giảm tải cho xeGỡ bỏ các đồ vật không cần thiết để giảm tải cho xe.Sử dụng chế độ cruise control Đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động. Ví dụ, khi cài đặt ở tốc độ 112km/h trên đường cao tốc, máy tính sẽ tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ ấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, sử dụng ra-đa để giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước.Chia sẻ xeĐây là một biện pháp không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tạo ra nhiều cơ hội rất thú vị cho người sở hữu xe và người bạn đồng hành.Nguyễn Nghĩa (theo CNN){/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong bài viết trên có đoạn dưới đây mà em đã đặt vấn đề với giáo viên dạy lái, khi đó thầy bảo là phải tăng tốc và vào đủ số (từ 3-->4-->5) chứ không đuợc đi thẳng như thế...giờ thì thấy câu trả lời... kinh nghiệm lái xe của Bác tài đơn vị em đã đúng...chú ấy toàn đi từ 3-->5.
"Tăng số
Khi đi ở tốc độ đều, việc chuyển từ số 3 sang số 5 sẽ giúp cải thiện nhiên liệu 20%. Còn nếu phải vượt dốc, hãy nên về số trước khi lên dốc."
Trong bài viết trên có đoạn dưới đây mà em đã đặt vấn đề với giáo viên dạy lái, khi đó thầy bảo là phải tăng tốc và vào đủ số (từ 3-->4-->5) chứ không đuợc đi thẳng như thế...giờ thì thấy câu trả lời... kinh nghiệm lái xe của Bác tài đơn vị em đã đúng...chú ấy toàn đi từ 3-->5."Tăng sốKhi đi ở tốc độ đều, việc chuyển từ số 3 sang số 5 sẽ giúp cải thiện nhiên liệu 20%. Còn nếu phải vượt dốc, hãy nên về số trước khi lên dốc."
Cái này chỉ là kỹ năng lái thôi. Nếu phía trướcnếu trống trải, vào số là đi luôn thì mình rước ga rồi vào nhảy số 1-3; 2-4; 3-5.
Kỹ năng lái chiếm phần nhiều việc tiêu hao nhiên liệu quá giới hạn. Ngoài ra là bảo dường thui.
Riêng Su ế thì nên vệ sinh cho sạch nội thất để có cảm giác yêu thích cái xe và tạo cảm giác khi lái mang đến sự an toàn. Nhưng xe nào thì xe: theo tiêu chuẩn riêng em thì dơ đều như nhau. Còn nói độ làm sạch tạm được em nghĩ là có gia chủ TẬN TAY chứ mang đến đâu cũng chỉ tổ tốn tiền.
Riêng Su ế thì nên vệ sinh cho sạch nội thất để có cảm giác yêu thích cái xe và tạo cảm giác khi lái mang đến sự an toàn. Nhưng xe nào thì xe: theo tiêu chuẩn riêng em thì dơ đều như nhau. Còn nói độ làm sạch tạm được em nghĩ là có gia chủ TẬN TAY chứ mang đến đâu cũng chỉ tổ tốn tiền.
Nếu đường vắng thì 2-4-5 hoặc 3-5 là okie. Nếu đương thành phố đi kiểu này tội chiếc xe lắm. Nó bị ép ga, ép số rần rần khó chịu lắm. Nói chung tuỳ thời điểm áp dụng thoai.Trong bài viết trên có đoạn dưới đây mà em đã đặt vấn đề với giáo viên dạy lái, khi đó thầy bảo là phải tăng tốc và vào đủ số (từ 3-->4-->5) chứ không đuợc đi thẳng như thế...giờ thì thấy câu trả lời... kinh nghiệm lái xe của Bác tài đơn vị em đã đúng...chú ấy toàn đi từ 3-->5."Tăng sốKhi đi ở tốc độ đều, việc chuyển từ số 3 sang số 5 sẽ giúp cải thiện nhiên liệu 20%. Còn nếu phải vượt dốc, hãy nên về số trước khi lên dốc."
p/s: riêng em đã chạy xe thì sướng là quan trọng nhất. Bởi vậy e chajy đường tp 15l. Đường trường 9 lít nhưng vẫn okie thì e thấy sướng là đc rồi. Ép ga chạy thì tội nghiệp V2 lắm
Các bác có cơ hội trãi nghiệm sang số 1-3, 2-4, 3-5. Em có muốn cũng không được nên đành hao, miễn sao sướng.Nếu đường vắng thì 2-4-5 hoặc 3-5 là okie. Nếu đương thành phố đi kiểu này tội chiếc xe lắm. Nó bị ép ga, ép số rần rần khó chịu lắm. Nói chung tuỳ thời điểm áp dụng thoai.
p/s: riêng em đã chạy xe thì sướng là quan trọng nhất. Bởi vậy e chajy đường tp 15l. Đường trường 9 lít nhưng vẫn okie thì e thấy sướng là đc rồi. Ép ga chạy thì tội nghiệp V2 lắm
Thèm AT mà gom hoài chưa đủ lúa. E đang phấn đấu đâyCác bác có cơ hội trãi nghiệm sang số 1-3, 2-4, 3-5. Em có muốn cũng không được nên đành hao, miễn sao sướng.
Sơ đồ đấu nối Remote cửa có chức năng khoá trung tâm. Chúc các bác đang quan tâm DYI phát một ăn ngay.