Vấn đề của bác có thể là mới phát sinh nên chưa ai có kinh nghiệm xử lý, hoặc có người từng biết nhưng ngại chia sẻ vì sợ bị ném đá, nói ngang nói ngọng làm cụt hứng. Bác tham khảo giá cả 1 bộ mới xem bao nhiêu, nếu rẻ tiền thì thay mới luôn cho an toàn, bác ngại không muốn mang xe đi thì tìm trên này có bác làm dịch vụ tận nhà cho bác. Còn bác thích khám phá và chinh phục thì thử dùng Google với từ khoá " seat belt retractor assembly" để biết cấu trúc của nó qua hình ảnh và chú thích, đôi khi tốn nhiều hơn thuê người khác làm nhưng bù lại bác có nhiều bài học quý giá. Chúc bác thành công và các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.Mấy bác nghỉ lễ lâu quá, không thấy ai giúp e....
Vấn đề của bác có thể là mới phát sinh nên chưa ai có kinh nghiệm xử lý, hoặc có người từng biết nhưng ngại chia sẻ vì sợ bị ném đá, nói ngang nói ngọng làm cụt hứng. Bác tham khảo giá cả 1 bộ mới xem bao nhiêu, nếu rẻ tiền thì thay mới luôn cho an toàn, bác ngại không muốn mang xe đi thì tìm trên này có bác làm dịch vụ tận nhà cho bác. Còn bác thích khám phá và chinh phục thì thử dùng Google với từ khoá " seat belt retractor assembly" để biết cấu trúc của nó qua hình ảnh và chú thích, đôi khi tốn nhiều hơn thuê người khác làm nhưng bù lại bác có nhiều bài học quý giá. Chúc bác thành công và các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
Thanks bác 4runner.
Em đã đọc dường như tất cả các bài trong Chi hội Suzuki này. Rất nể trình độ của bác 4 về phần điện và DIY phần điện, hy vọng sẽ có dịp mời bác 4 coffe. Do công việc em làm ở nhà máy sản xuất nên cũng bận rộn, thời gian làm việc nhiều, nên không dám gia nhập hội, vì biết mình ít có thời gian để off ếch... Cứ cầm tới smartphone là lạng vào đây một vòng, hóng gió.....
Ối giời! em là thợ ống nước đi tập tành sửa điện, chỉ bốc phét thế thôi chứ biết khỉ gió gì bác ơi. Em nhờ người khác làm, em học lóm rồi đem đi khoe vậy mà. Vụ off ếch em cũng không tổ chức vào ngày thứ 7.Thanks bác 4runner.
Em đã đọc dường như tất cả các bài trong Chi hội Suzuki này. Rất nể trình độ của bác 4 về phần điện và DIY phần điện, hy vọng sẽ có dịp mời bác 4 coffe. Do công việc em làm ở nhà máy sản xuất nên cũng bận rộn, thời gian làm việc nhiều, nên không dám gia nhập hội, vì biết mình ít có thời gian để off ếch... Cứ cầm tới smartphone là lạng vào đây một vòng, hóng gió.....
Nên chỉ chém gió vậy thôi.
Chỉnh sửa cuối:
... một vài posts trong thớt này không phù hợp chủ đề thớt nên em đã xóa. Các cụ có nhu cầu 888 vui lòng sang đây ạ http://www.otosaigon.com/threads/khu-pho-8888-chem-gio-chuyen-nghiep-va-day-van-hoa.7132582/
Cảm ơn các cụ!
Cảm ơn các cụ!
Trở lại vấn đề của bác DaiBig, sau lễ em tóm cổ được con rệp đã chết trong bộ Ecu của bác. Quá nhỏ để cầm trên tay nên phải dán vào băng keo.
Chuẩn bị lửa mỏ hàn với độ nóng vừa phải để tháo và lấy linh kiện từ board khác.
Lấy từ đây để thay thế.
Sau khi thay thế phần cứng bộ ECu gần như đã hoàn hảo. Đã cấp điện vào và nhận được tín hiệu DTC (Dianostic Trouble Code) từ ECU đưa ra thông báo thiếu (missing) tín hiệu kết nối với motor, với cảm biến lực lái. Hai món này bác Daibig không gửi vào nên nó báo là đúng.Trước đây sự cố xảy ra do vô tình dây tín hiệu cài đặt chế độ chẩn đoán (Dianostic) chạm mát sườn nên được bị kích hoạt, để thóat trạng thái này cần phải có đầy đủ tín hiệu ngoại vi khác như: tua máy, Vss, motor, torque sensor. Vấn đề tới đây em cần sự giúp đỡ từ các bác có xe wagon, có trợ lực càng tốt để em xoá lỗi (DTC clearance).
Vậy bác nào ở gần khu vực Tân bình, Tân Phú, Bình Tân có thể giúp em (cũng là giúp bạn phương xa) vui lòng PM để em liên lạc. Cảm ơn các bác.
Chuẩn bị lửa mỏ hàn với độ nóng vừa phải để tháo và lấy linh kiện từ board khác.
Lấy từ đây để thay thế.
Sau khi thay thế phần cứng bộ ECu gần như đã hoàn hảo. Đã cấp điện vào và nhận được tín hiệu DTC (Dianostic Trouble Code) từ ECU đưa ra thông báo thiếu (missing) tín hiệu kết nối với motor, với cảm biến lực lái. Hai món này bác Daibig không gửi vào nên nó báo là đúng.Trước đây sự cố xảy ra do vô tình dây tín hiệu cài đặt chế độ chẩn đoán (Dianostic) chạm mát sườn nên được bị kích hoạt, để thóat trạng thái này cần phải có đầy đủ tín hiệu ngoại vi khác như: tua máy, Vss, motor, torque sensor. Vấn đề tới đây em cần sự giúp đỡ từ các bác có xe wagon, có trợ lực càng tốt để em xoá lỗi (DTC clearance).
Vậy bác nào ở gần khu vực Tân bình, Tân Phú, Bình Tân có thể giúp em (cũng là giúp bạn phương xa) vui lòng PM để em liên lạc. Cảm ơn các bác.
Em xin đưa con xe của em cho bác làm chuột bạch.Trở lại vấn đề của bác DaiBig, sau lễ em tóm cổ được con rệp đã chết trong bộ Ecu của bác. Quá nhỏ để cầm trên tay nên phải dán vào băng keo.
View attachment 134811
Chuẩn bị lửa mỏ hàn với độ nóng vừa phải để tháo và lấy linh kiện từ board khác.
View attachment 134813
Lấy từ đây để thay thế.
View attachment 134812
Sau khi thay thế phần cứng bộ ECu gần như đã hoàn hảo. Đã cấp điện vào và nhận được tín hiệu DTC (Dianostic Trouble Code) từ ECU đưa ra thông báo thiếu (missing) tín hiệu kết nối với motor, với cảm biến lực lái. Hai món này bác Daibig không gửi vào nên nó báo là đúng.Trước đây sự cố xảy ra do vô tình dây tín hiệu cài đặt chế độ chẩn đoán (Dianostic) chạm mát sườn nên được bị kích hoạt, để thóat trạng thái này cần phải có đầy đủ tín hiệu ngoại vi khác như: tua máy, Vss, motor, torque sensor. Vấn đề tới đây em cần sự giúp đỡ từ các bác có xe wagon, có trợ lực càng tốt để em xoá lỗi (DTC clearance).
Vậy bác nào ở gần khu vực Tân bình, Tân Phú, Bình Tân có thể giúp em (cũng là giúp bạn phương xa) vui lòng PM để em liên lạc. Cảm ơn các bác.
Khi nào bác cần? Hay ngày mai em chạy xuống cho bác rồi gặp bác chém gió luôn thể.
Bác đùa dai thật. Biết bác đá đểu nhưng em vẫn like để bác lượn chổ khác.Em xin đưa con xe của em cho bác làm chuột bạch.
Khi nào bác cần? Hay ngày mai em chạy xuống cho bác rồi gặp bác chém gió luôn thể.
P/s: Bác Đại thông cảm cho sự chia sẻ với bạn đường trên đường thiên lý chưa trọn vẹn này nhé!
Chỉnh sửa cuối: