Hạng B1
26/10/12
97
41
18
Bình Dương
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

nam khang nói:
Xe dùng đi thăm ruộng, nghĩ làm gì nhiều cho mệt.

Bác dùng xe gì để đi ký hợp đồng
43.gif

 
Hạng D
20/6/12
1.515
538
113
Q3, TPHCM
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Billca nói:
Mình mới rước em nó hồi tháng 5 , đã vi vu được 5.000 km . Trước khi mua xe mình nghiên cứu khá nhiều các loại xe ( các bác thông cảm là ý định mua xe có từ 2008 đến 2013 mới thực hiện ) Inova, Everest, Sorento, Captiva, Santafe… đặc biệt nghiên cứu kỹ Grandis , Pajero Sport. Tuy nhiên vẫn quyết định Fortuner V 1 cầu. Đến nay vẫn tự sướng với quyêt định của mình . Có vai nhận xét như sau , các bác ném đá nhẹ nhé :
1.- Độ rộng trong xe : Thich nhất là khả năng chở đủ 7 người và chở số lượng lớn hành lý cho cuộc du lich dài ngày. Thực tế là
- Hè vừa rồi minh đi du lich từ Sài gòn đến Đà Nẵng 10 ngày. Xe chở 4 người lớn, 2 trẻ em 1 bé 59kg, 1bé 40kg (tương đương 6 người lớn), hành lý thì thật kinh khủng gồm 2 va ly loại rất to, 3 ba lo , giày dép mỗi người ít nhất 2 đôi riêng vợ cả 5-6 đôi , sữa, nước suối, nước ngọt uống đến ĐN vẫn còn, bánh trái rất nhiều để ăn trên xe và về quê làm quà và cúng giỗ , 2 thùng bia ken (cái này mục đích lót giữa ghế 2 và 3 để tạo thành cái giường cho hàng ghế 3 nằm ngũ rất đã , 2 thằng nhóc minh thay nhau nằm ngủ suốt từ SG-QN 850Km về đến nhà khỏe ru). Với lượng hàng lý khủng như vậy mà vẫn dùng 3 hàng ghế thi chỉ có Inova và Grandis chứa được , còn FE , SantaFe, Sorento thi ¼ cũng ko chở được vì các loại này bật ghế 3 ra ko thể chở được 1 valy nào phía sau .
- Hàng ghế đầu tương đương các xe khác, hàng ghế thứ nhì 3 người ngồi rất thoải mái điều này hơn hẳn Everest (vì xe này ko hiều sao bề ngang rất chật , dù xe rất to) còn lại tương đương với các xe khác.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis, nhỉnh hơn PS còn lại hơn xa FE, Sorento, SantaFe, Captiva .
* Đểm cộng cho FT V.
2.- Độ ồn trong xe : gần như ko có tiếng ồn của gầm và của lốp vọng vào trong xe , nếu mà ko có tiếng động cơ vọng vào thì quá tuyệt vời . Không so với Inova, Captiva , FE cấp thấp hơn, tôi đã đi Grandis, PS, SantaFe , Sorento thì đúng là FT V ưu điểm hơn hẳn xe chạy rất êm, khi đạt tốt đô 70Km-90km gần như ko nghe tiếng gầm tiếng lốp . Vấn đề này đặc biệt Sorento quá ồn ko so được .
* Đểm cộng cho FT V.
3.- Bộ số và tăng tốc : đây là điểm yếu của em nó, vi là số tự động 4 cấp quá tệ so với 6 cấp của Sorento và SanteFe, và kém hơn 5 cấp của PS . Do đó khả năng đáp ứng tăng tốc cũng kém theo . Ngoài ra so voi Grandis cũng số tự động 4 cấp mà tui thấy khả năng đáp ứng tăng tốc FT kém hơn Grandis.
* Đểm trừ cho FT V.
4.- Tốc độ và ổ định xe : tôi đọc nhiều thông tin rằng FT đi tốc độ cao rất bồng bềnh và chao tôi thấy điều này không đúng , tôi đi chuyến miền Trung có đoạn chạy đến 120Km/h chả thấy bồng bềnh, chả thấy chao đảo gi cả , xe vẫn êm ru , tay lại rất đầm. Và quan trong nhất là khi chay 80-100km (tốc độ sử dụng chủ yếu đi đường xa) cực đầm chả có bồng bềnh như lời đồn tí nào . Vào cua thi tôi ko để ý chính xác ở tốc độ nào, đi theo thói quan tay lái vẫn đầm chẳng thấy xe bị quăng gì cả .
* Đểm cộng cho FT V. Điểm cộng so với xe tôi từng chạy tốc độ cao như vậy là In, Grandis, PS, Everest các xe khác có chạy nhưng trong Tp ko so được .


Các nhận xet khác , hẹn các bac hôm sau , mong cac bac phản biện .
Có ai lại đi chê xe mình đang sử dụng ko nhỉ?
43.gif
. Vote cho bác .
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Sao lại có nhiều người mua cái thùng rác công nghệ vậy nhỉ. Đúng là chẳng am hiểu gì cả, xe tốt không mua cứ lựa xe kém nhất mà mua, lạ nhỉ?

Dẫn đầu về doanh số bán hàng trong tháng 10 vừa qua vẫn là Toyota với số lượng xe bán ra là 3.201 xe, tăng 8% so với tháng trước và 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau Toyota ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Thaco Truck với 1.145 và Ford với 890 xe.

Mẫu xe có doanh số bán hàng cao nhất của Toyota trong tháng 10 vừa qua là Fortuner với 825 xe, xếp thứ hai là Innova với doanh số là 672 xe, vị trí thứ ba thuộc về Camry với 475 chiếc. (Nguồn tin Vama http://vietnamcar.com/tin...i-tang-manh_4734.html)
 
Hạng B2
5/3/13
130
85
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

FTV ngon mà chỉ có mỗi cái hộp số thì thôi @@ máy 2.7 mà tăng tốc ì ạch mỗi lần muốn vượt xe phải nhấn ga đợi máy lên rồi tiếng động cơ vọng vào buồng lái cũng khó chịu
 
Hạng B2
5/3/13
130
85
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

66A 009.82 nói:
hieuthai nói:
Các bác cho em hỏi cái. Xe em không biết bị gì mà lâu lâu chạy qua gờ giảm tốc hay ổ gà lớn thì nó cứ kêu lụp kụp bên tài như lỏng bánh xe vậy đó, Có bác nào bị như e không nhỉ. E đọc diễn đàn thấy có nhiều bác bị như e có lên diễn đàn hỏi mà vẫn ko thấy ai trả lời. Tại nó không kêu thường xuyên, lúc kêu lúc không nên e muốn biết nó bị gì để nói mấy ông kt toy làm, chứ lúc mang sửa mà nó không kêu phải vác xe về thì bực chết.
Dạ, xe em lúc trước cũng bị tình trạng như xe Bác nhưng đã khắc phục xong hơn tháng trước ở Toy Cần Thơ. E nó bị lỏng óc chân ga Bác ơi. Nhân đây cũng đánh giá cao tinh thần phục vụ của ae KT Toy, em giao xe lúc 13h, hẹn 1h sau nhận xe nhưng do không tìm ra bệnh nên mấy ae cứ đem ra chạy rồi đem vô sửa hoài, đến lần thứ ba mới xong. Cuối cùng đến 16h30 mới xong mặc dù còn rất nhiều xe khác đang chờ đến lượt. Chắc tại em ở Đồng Tháp xa xôi nên ea ưu tiên. Bây giờ thì hết rồi Bác ơi, chạy qua các ổ gà không còn kêu nữa. Bác thử kiểm tra theo hướng đó nếu đúng thì chia sẻ cho các ae trên này nhé.
P/s : Trước cửa Toy Cần Thơ toàn ổ voi nên dễ kiểm tra chăng ? ở SG các Bác kiếm ổ gà cũng khó à.
Xe em FT 2.7 4x4.
bác cũng ở đồng tháp àh số xe quen quen nhỉ
 
Hạng B1
30/12/12
66
3
8
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

chimanthit777 nói:
hieuthai nói:
Thiệt tình mình không biết những xe khác đồng giá Fortuner tuyệt đến mức nào, nhưng mười người đánh giá fortuner thì fortuner cứ như xe bò vậy. còn mấy chiếc kia thì như siêu xe...........
Bởi vậy em mới phải xa nhà Toy mà đi ngăn mấy cái vụ tự sướng, cắt bi mấy hội đó đấy bác...(nhất là mấy tay chạy Kia ghẻ)...kekeke....
Bác CHIM ah! Thì ra bác là Toyota ah... Thế mà cứ tưởng bác bên KIA chứ thấy nhiệt tình quá sức tưởng tượng. Giờ thì em đã hiểu rồi nhé... Haha bác nguy hiểm thật.
Mà em công nhận 1 điều bác nói đúng về KIA xe cách âm rất tệ. Đi xe hơi 4 bánh mà trong xe nó rào rào 1 cách kinh khỉnh khiếp chưa nói tới chuyện đi đường đá bi nữa nhé. Hixhix...
Còn em đã đc lên CAMRY 2.0 - 2.5 và Fortuner 2013 V rồi. Cách âm phải nói là chuẩn không cần chỉnh tuyệt vời bác ạ. Nhưng độ tăng tốc thì tuy không vọt nhưng đc cái đầm và rất êm. Vô lăng nhẹ tuyệt vời chứ không như ex-vợ 2 của e. Đánh vô lăng để U mà cứ như đánh trận haha. Gồng tay lên mà đánh mặc dù có trợ lực... Còn FT V thì tuyệt vời nhẹ nhàng...
 
Hạng B1
30/12/12
66
3
8
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Billca nói:
tipster_vip nói:
Billca nói:
tipster_vip nói:
ngidinh nói:
quay lại chủ đề chính nhé các bác!! e nghe nói FT nội thất bên trong ko rộng rãi bằng inn phải ko bác chủ?

Đúng là ngồi ghế sau FTN chật và thấp hơn ỉn (cao >1m7 dễ bị đụng trần). Còn ỉn thì như "xếp cá mòi".Vậy bác có hình dung được "rộng" cỡ nào chưa?
Bác tipster có vẻ cố tình bài bác FT với In quá nhỉ , nói thật vơi xe 7 chổ trên dưới 1 tỷ (trừ Kia carnival) bác chỉ ra chiếc nào nội thất rộng hơn FT va In tôi bái phục bác (cơ quan tui đến 30 chiếc xe gom có In, Zinger, FE, PS) xe cá nhân tôi FT , tôi đi suốt trên những chiếc này và biết rõ chiếc nào ngồi rộng hơn, bác đừng nói mấy chiếc đó nội thất rộng hơn FT và In nhé, tui sợ mọi người cười rớt răng.
Còn về câu hỏi của bác nghidinh thì tui thấy như vầy: Hàng ghế 3 In ngồi thoải mái hon FT, còn 2 hàng ghế trước FT nhỉnh hơn tí xíu . Hàng ghế thứ 2 ngồi 3 người thoải mái hơn In. Còn khoảng trống phia sau để hàng lý rộng hơn In, chỉ thua Grandis thôi.

Tôi chẳng có so sánh và bài bác gì cả, chỉ trả lời đúng câu hỏi của bác ngidinh thôi. Bác nên đọc và hiểu trước khi phọt lung tung.
Bác tip xem lại câu cao >1m7 dễ đụn trần, bác ko bài bác sao nói vậy, vậy những người cao 1m7 làm sao đi Mer C , BMW 3, ngoài ra tôi cao hơn 1m7 ko lẽ mua xe về tôi cưa bỏ trần để ko bị đụng sao??? Ko cần đọc kỹ đã biết ý bác rồi, bác xem lai ai là người phọt. Nhờ bác chimanthit xác nhận giúp có ai cao >1m7 đi xe FT va IN bị đụng tran chưa giúp với.


Em 1m77 Đi Kia Forte mà còn không đụng trần hahahahahahhahaha, Chứ đừng nói FT. Em đã ngồi FT rồi thoải mái lắm trần cao quá chừng sao mà đụng được
 
Hạng B1
18/10/13
61
2
0
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Billca nói:
Mình mới rước em nó hồi tháng 5 , đã vi vu được 5.000 km . Trước khi mua xe mình nghiên cứu khá nhiều các loại xe ( các bác thông cảm là ý định mua xe có từ 2008 đến 2013 mới thực hiện ) Inova, Everest, Sorento, Captiva, Santafe… đặc biệt nghiên cứu kỹ Grandis , Pajero Sport. Tuy nhiên vẫn quyết định Fortuner V 1 cầu. Đến nay vẫn tự sướng với quyêt định của mình . Có vai nhận xét như sau , các bác ném đá nhẹ nhé :
1.- Độ rộng trong xe : Thich nhất là khả năng chở đủ 7 người và chở số lượng lớn hành lý cho cuộc du lich dài ngày. Thực tế là
- Hè vừa rồi minh đi du lich từ Sài gòn đến Đà Nẵng 10 ngày. Xe chở 4 người lớn, 2 trẻ em 1 bé 59kg, 1bé 40kg (tương đương 6 người lớn), hành lý thì thật kinh khủng gồm 2 va ly loại rất to, 3 ba lo , giày dép mỗi người ít nhất 2 đôi riêng vợ cả 5-6 đôi , sữa, nước suối, nước ngọt uống đến ĐN vẫn còn, bánh trái rất nhiều để ăn trên xe và về quê làm quà và cúng giỗ , 2 thùng bia ken (cái này mục đích lót giữa ghế 2 và 3 để tạo thành cái giường cho hàng ghế 3 nằm ngũ rất đã , 2 thằng nhóc minh thay nhau nằm ngủ suốt từ SG-QN 850Km về đến nhà khỏe ru). Với lượng hàng lý khủng như vậy mà vẫn dùng 3 hàng ghế thi chỉ có Inova và Grandis chứa được , còn FE , SantaFe, Sorento thi ¼ cũng ko chở được vì các loại này bật ghế 3 ra ko thể chở được 1 valy nào phía sau .
- Hàng ghế đầu tương đương các xe khác, hàng ghế thứ nhì 3 người ngồi rất thoải mái điều này hơn hẳn Everest (vì xe này ko hiều sao bề ngang rất chật , dù xe rất to) còn lại tương đương với các xe khác.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis, nhỉnh hơn PS còn lại hơn xa FE, Sorento, SantaFe, Captiva .
* Đểm cộng cho FT V.
2.- Độ ồn trong xe : gần như ko có tiếng ồn của gầm và của lốp vọng vào trong xe , nếu mà ko có tiếng động cơ vọng vào thì quá tuyệt vời . Không so với Inova, Captiva , FE cấp thấp hơn, tôi đã đi Grandis, PS, SantaFe , Sorento thì đúng là FT V ưu điểm hơn hẳn xe chạy rất êm, khi đạt tốt đô 70Km-90km gần như ko nghe tiếng gầm tiếng lốp . Vấn đề này đặc biệt Sorento quá ồn ko so được .
* Đểm cộng cho FT V.
3.- Bộ số và tăng tốc : đây là điểm yếu của em nó, vi là số tự động 4 cấp quá tệ so với 6 cấp của Sorento và SanteFe, và kém hơn 5 cấp của PS . Do đó khả năng đáp ứng tăng tốc cũng kém theo . Ngoài ra so voi Grandis cũng số tự động 4 cấp mà tui thấy khả năng đáp ứng tăng tốc FT kém hơn Grandis.
* Đểm trừ cho FT V.
4.- Tốc độ và ổ định xe : tôi đọc nhiều thông tin rằng FT đi tốc độ cao rất bồng bềnh và chao tôi thấy điều này không đúng , tôi đi chuyến miền Trung có đoạn chạy đến 120Km/h chả thấy bồng bềnh, chả thấy chao đảo gi cả , xe vẫn êm ru , tay lại rất đầm. Và quan trong nhất là khi chay 80-100km (tốc độ sử dụng chủ yếu đi đường xa) cực đầm chả có bồng bềnh như lời đồn tí nào . Vào cua thi tôi ko để ý chính xác ở tốc độ nào, đi theo thói quan tay lái vẫn đầm chẳng thấy xe bị quăng gì cả .
* Đểm cộng cho FT V. Điểm cộng so với xe tôi từng chạy tốc độ cao như vậy là In, Grandis, PS, Everest các xe khác có chạy nhưng trong Tp ko so được .


Các nhận xet khác , hẹn các bac hôm sau , mong cac bac phản biện .
rất thực tết
080402cool_prv.gif

Em xin bổ sung nữa là hộp số tự động 4 cấp của Fortuner V tuy phản ứng chậm nhưng bù lại được cái rất bền, hộp số này của công ty Aisin của Nhật nên chả bao giờ phải lăn tăn.
 
Hạng B1
14/7/12
66
6
18
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Chính xác
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Thớt ít thấy các bác FT fan viết bài chia sẻ . Thấy bác Soicon có hỏi tư vấn về xe FT Bill viết vài cảm nhận về chiếc xe của mình đang chạy.
Đến nay đã vi vu dc 7k rồi, cảm nhận hài lòng với em nó , thật tình mình hài lòng về qđ của mình hehe . Có điều ko hiểu tại sao rất nhiều người mua FT nhưng cũng rất nhiều người anti FT . Nhiều người cho rằng FT là thùng rác công nghệ , nội thất chán phèo, không có option gì cả .... Bill có cảm nhận như sau :
1.- Tại sao 1 hãng lớn như Toy , với doanh số khủng như FT mà ko lắp hộp số 5,6 cấp nhỉ ? Và giả sử rằng nếu Toy lắp hộp số 5 hoặc 6 cấp cho FT , giá tăng 1 ít hoặc không đổi , thì doanh số cua FT chắc sẽ tăng lên nhiều ( minh nghi se rat nhieu) dẫn đến các hãng xe khác sẽ giảm doanh số không nhỉ . Mình đa nghi rằng cái bọn tư bản này có khi nào hộp kín bắt tay nhau chia thị phần để vặt lông người tieu dùng ko nhỉ .
2. Nhiều người nói FT hao xăng hơn xe cùng phân khúc? Mình khẳng định đi đường trường không hao xăng tí nào ( dưới 10.5l) . Mình đã trải nghiệm 1 số dòng xe và tin chắc điề này . Đường tp mình đi ko dưới 17l/100 km. Một số a bạn mình nói xe của mấy ảnh chay đường trương cung 10-11lit, chạy tp cộng thêm 2l thôi , mình nghi nghờ con số này ko thật , hoặc mấy ổng chạy luc 12 giờ đêm thôi .
3.- Nhiều người nói xe FT chỉ dc cái thương hiệu , và thương hiệu ko là gì . Điều đó thì tuỳ suy nghi cua mỗi người , nhưng mình thì nghĩ thương hiệu rất quan trọng , dù ở đâu , bất kỳ nghành gì . Nếu nói thương hiệu ko có ý nghĩa gì , tại sao túi xách LV vó giá đến 10k USD. Mình nhớ hồi năm 2005 mình có đi học 1 lớp quản lý có ông thầy giảng bài nói rằng thầy làm tư vấn cho An Phước , và thầy khẳng đinh áo của AP và Pie chất lượng như nhau , Pie lấy áo AP đóng cái thương hiệu lên và bán giá gấp đôi. Lúc đó mình tin sái cổ , nhưng các bạn nếu đã dùng rồi thì biết , chất lượng ko như nhau 1 tí nào.
4- nói về option , vừa rồi minh có ghé nnha bạn mình chơi, a ấy có chiếu Luxgen 7 chỗ, giá cũng tương đương FT, So, PS, SantaFe .... nếu chê rằng FT là thùng rác công nghệ, FT phải gọi công nghệ của 1 số xe là cụ , thì các xe ấy phải gọi xe Luxgen là cụ của cụ, công nghệ xe Luxgen thật choáng ngợp . Minh về tìm thử trên OS sao ko thấy thớt xe Luxgen . Các bác mua xe , nếu ko quan trọng xe Nhật , xe Hàn, xe Đài mà quan trọng option và công nghệ có thể nghiên cứu xe này xem sao . Xe FT mà so option với xe này thi phải goi Luxgen bằng cụ tổ .
Thôi mỏi tay mỏi mắt rồi . Ngủ thôi....
 
  • Like
Reactions: ksxdcd