Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Lâu quá mà ko thấy có chia xẻ gì về thông tin trong thớt này, tui đành mạo mụi viết vài thông tin
Xe tôi vừa bảo dưỡng 5k xong , thay di tp ko do dc luong tieu hao xang , tui lấy chạy Vung tàu 1 chuyến xem xăng cộ như thế nào, kết quả như sau :
- sáng xuất phát 8h30 ra đến Suối Tiên reset đòng hồ đo xăng đến Vung tàu đồng hồ báo 11.3km/l .

- sau khi loanh quanh VT ăn uống, chiều về để nguyen đòng hồ (ko reset lai) đến ngã 3 VT đồng hồ báo 11.2km/l.
(Tôi có chup hinh , nhưng ko biết làm sao post hinh lên , vì online bằng ipad. Bác nào biết cách post hinh khi online bằng ipad ko chi giup với)

11.3km/l => 100/11.3= 8.85l/100km.
11.2km/l => 100/11.2= 8.93l/100km .
Vì không có đủ hưỡn để đổ xăng đầy bình đi về đổ lai để tinh chinh xác , nên tôi đưa con số của đòng hồ tính. Trước đây tôi đo đồng hồ báo 10.2 thì xăng là10.6l/100km , nên tôi tạm nội suy như sau :
10.2km/l => 100/10.2= 9.8l/100km ứng với đo chinh xác là 10.6l/100km.
11.3km/l => 100/11.3= 8.85l/100km thì đo chính xác có thể là 8.85x10.6/9.8= 9.57l/100km.
11.2km/l => 100/11.2= 8.93l/100km thì ............... 8.93x10.6/9.8= 9.66l/100km.

Có lẽ nội suy như trên ko sát thực tế, tuy nhiên tôi dự đoán 10l trở xuống . Như vậy đi đường trường FT V 1 cầu quá lợi, trước đây tôi đi inova rất nhiều đoạn đường này thì thấy cũng ko lợi xăng hơn là mấy .

Các bác cho biết phép tinh nhu tren co hop ly ko, tôi se tìm cách post hinh len để bằng chứng cho các bác xem
 
  • Like
Reactions: Auto_Tech
24/3/10
4.354
3.870
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Billca nói:
Lâu quá mà ko thấy có chia xẻ gì về thông tin trong thớt này, tui đành mạo mụi viết vài thông tin
Xe tôi vừa bảo dưỡng 5k xong , thay di tp ko do dc luong tieu hao xang , tui lấy chạy Vung tàu 1 chuyến xem xăng cộ như thế nào, kết quả như sau :
- sáng xuất phát 8h30 ra đến Suối Tiên reset đòng hồ đo xăng đến Vung tàu đồng hồ báo 11.3km/l .

- sau khi loanh quanh VT ăn uống, chiều về để nguyen đòng hồ (ko reset lai) đến ngã 3 VT đồng hồ báo 11.2km/l.
(Tôi có chup hinh , nhưng ko biết làm sao post hinh lên , vì online bằng ipad. Bác nào biết cách post hinh khi online bằng ipad ko chi giup với)

11.3km/l => 100/11.3= 8.85l/100km.
11.2km/l => 100/11.2= 8.93l/100km .
Vì không có đủ hưỡn để đổ xăng đầy bình đi về đổ lai để tinh chinh xác , nên tôi đưa con số của đòng hồ tính. Trước đây tôi đo đồng hồ báo 10.2 thì xăng là10.6l/100km , nên tôi tạm nội suy như sau :
10.2km/l => 100/10.2= 9.8l/100km ứng với đo chinh xác là 10.6l/100km.
11.3km/l => 100/11.3= 8.85l/100km thì đo chính xác có thể là 8.85x10.6/9.8= 9.57l/100km.
11.2km/l => 100/11.2= 8.93l/100km thì ............... 8.93x10.6/9.8= 9.66l/100km.

Có lẽ nội suy như trên ko sát thực tế, tuy nhiên tôi dự đoán 10l trở xuống . Như vậy đi đường trường FT V 1 cầu quá lợi, trước đây tôi đi inova rất nhiều đoạn đường này thì thấy cũng ko lợi xăng hơn là mấy .

Các bác cho biết phép tinh nhu tren co hop ly ko, tôi se tìm cách post hinh len để bằng chứng cho các bác xem
Fortuner V 2 cầu số tự động, tài xế của em chạy hằng ngày loanh quanh trong TP ở các quận 1, 3, 7 trung bình 19 lít/100km. Tuần vừa rùi, hội MSFC của em vừa đi off SG - Cà Mau - SG trong 3 ngày hết tổng cộng 2tr5 tiền xăng (khoảng 100 lít) cho tổng hành trình 960km, như vậy tính trung bình hết khoảng 10,4 lít/100km cho xe chở đủ 8 người lớn & 1 trẻ em cùng nhiều bia bọt, hành lý lỉnh kỉnh.
Tốc độ chạy đêm trung bình đoạn Quản Lộ Phụng Hiệp-Cà Mau khoảng 100~120kmh, khi phi tốc độ cao qua các mố cầu độ giằng tương đối chấp nhận được. Độ bốc hay vọt khi chở đủ tải 8 người cùng hành lý là k có, tăng tốc từ từ dù có gạt số về vị trí 3, đạp lút sàn cũng vượt xe khác hơi khó. Nói chung có ưu điểm vượt trội về khung gầm nếu đi đường xấu.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

SOS .
Có bác nào bị giống em ko. Cái kếng bên phụ xe e bi 3 lần rồi, bấm xuống xong không bấm lên đươc, chạy 1 đoạn lại bấm lên được. Hôm bảo dưỡng 5k , hãng cũng ko xử lý dc , vì lúc đó nó bình thường . Chièu nay mình lại bị, tren đuong chạy thẳng đến To LTK thi nó lạ bấm lên dc. Mình nghĩ có vào hãng cũng mất time vì ko giải guyết dc. Bác nào tư vấn giúp minh xem , mình sợ lỡ đi dườngvxa mà bị vậy ko lên dc nữa thi tèo luôn .
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

xe tui Fortuner xăng 2 cầu ,Bình thường tui đi Vt theo lộ trình từ Q.Tân Bình đi ra đường Cộng Hòa - ngả tư An Sương - xa lộ Đại Hàng - cầu vượt thủ đức - ngả 3 vt - vt, trước khi đi tôi Reset km và đồng hồ tính nhiên liệu trung bình luôn, khi đi về đồng hồ chỉ báo 10.xx/100km ( không bị kẹt xe ),cách chạy của tui là cứ từ từ mà đi thôi, đoạn đường nào cho chạy 60km/h tui cho xe chạy 50-60km/h tua máy <1500v, đoạn nào cho chạy 50km/h tui cũng cho xe chạy 40-<50km/h tua máy 1200-1400v, đoạn nào cho chạy 80km/h tui cho xe chạy 70-80km/h tua máy 1500 - <1800v vậy là lần nào tui đi về cũng 10.xx/100km hết. Còn khi muốn vượt xe khác thì cứ đạp ga thoãi máy khi vượt rồi thì nhả ga lại như củ,cách chạy của tui là cứ tăng ga cho xe đạt được tốc độ như mình muốn ở trên sau đó nhả hết chân ga ra rồi nhịp nhẹ xuống duy trì tua máy như trên. Còn thẳng chân mà đạp thì 14-15l/100km là bình thường.
- Hạn chế của xe là khi chạy ép ga nhanh máy sẽ có tiếng gõ ( mở kính ra mới nghe, đoạn đường có con lươn ở giữa sẽ nghe rất rỏ), tui hổng biết cái gì gỏ vào đại lý toyota cấm máy kiểm tra họ nói máy hoạt động bình thường, không biết có xe bác nào gỏ giống xe tui không lam ơn chỉ cách khắc phục với.
- xe chở 7 người + hành lý đi tắm biển vừa vặn thoải máy, máy lạnh tốt ban đêm để 25 độ lạnh cả người, ban ngày trời nóng để 25 độ mát rượi.
- Cảm nhận về bơm bánh xe của tui thì khi bơm 2.2kg/cm2 thì xe đi đầm chắc,khi bơm 2.5-3kg/cm2 thì xe đi nhẹ tiết kiệm xăng hơn nhưng hơi bị tưng, tay lái hơi nhẹ.
- Cảm nhận về chân Ga tui thấy có chút khác biệt nhỏ so với các xe có số AT 1 cầu khác là, bình thường mà muốn tăng tốc thì tui đạp ga 1 nhịp, cảm nhận tua máy và số thay đổi rồi mới đạp ga lúc cán xe sẽ tăng tốc ngọt, Còn lúc vượt xe khác gặp phải trường hợp 2 xe so kè hoặc muốn tăng tốc nhanh thì bắt buộc phải đạp ga thật nhanh ( vd Tui đang ép ga cho xe tăng tốc mà nó cứ lừ lừ kiểu tăng tốc từ từ ( trong khi tui muốn tăng tốc nhanh) thì tui nhả hết chân ga lên rồi đạp ga sát sàn thật nhanh là xe sẽ tăng tốc nhanh như ý muốn ( có điều lúc này xe hơi giật,phải làm chủ được tốc độ lúc này).
- xe cao ráo tầm nhìn tốt, gầm cao đi đường sấu,ngặp nước ok, có lần tui đi từ VT về đến ngả 3 VT chổ cái siêu thị trời mưa nước ngặp hơn 1/2 bánh xe có vài chiếc sedan và morning bị chết máy luôn tui vẫn cho xe qua ok không việc gì hết.
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Ngoài ra bác nào muốn xe fortuner đề ba nhanh - bốc thì hãy luyện chân ga chạy y như số sàn là ok.VD : số sàn thì mình ngắt côn sang số - nhả côn - đạp ga cho xe chạy tới tốc độ đỉnh của số đó rồi mới sang số và thao tác y như củ đến khi hết số hay đạt được tốc độ mà mình muốn, thì đối với số AT cũng vậy tui đạp ga nhịp nhàng cho xe tăng tốc y như đi số sàng mà chỉ cần để cần số ở D mà thôi ( khi đó số 1 bạn đạp ga cho tua máy lên 4000v rồi nhả chân ga ra,sao đó nhịp ga thẳng đều xuống xe sẽ sang số 2 và cho tua máy lên 4000-4500v và lập lại đến số 4 lúc này có thể xe bạn đã lên 120-140km/h rồi. VD như các bác thường thấy khi xe tăng tốc từ số 3 lên đến 70km/h thì xe chuyển sang số 4 đúng không ( đó là lúc bạn đạp ga và giữ nguyên vị trí chân ga xe sẽ tự động chuyển số như vậy ), còn khi luyện chân ga nhịp nhàng như đi số sàn rồi thì mình có thể điều khiển chân ga cho tua máy lên 4000-5000v và tốc độ xe lên đến cực đỉnh của số đó như mình muốn là ok. Bình thường đi đường trường muốn vượt xe khác tui hay nhịp như vậy số 3 tui cho tua máy lên 4000-4500v và tốc độ lúc này đã lá 80-90km/h rồi ( tốc độ lên cao bao nhiêu do mình giữ tua máy 4000-4500v lâu hay nhanh mà thôi ). Vậy là ta có cách chạy cho xe tăng tốc nhanh và bốc.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

mai thu_y nói:
Ngoài ra bác nào muốn xe fortuner đề ba nhanh - bốc thì hãy luyện chân ga chạy y như số sàn là ok.VD : số sàn thì mình ngắt côn sang số - nhả côn - đạp ga cho xe chạy tới tốc độ đỉnh của số đó rồi mới sang số và thao tác y như củ đến khi hết số hay đạt được tốc độ mà mình muốn, thì đối với số AT cũng vậy tui đạp ga nhịp nhàng cho xe tăng tốc y như đi số sàng mà chỉ cần để cần số ở D mà thôi ( khi đó số 1 bạn đạp ga cho tua máy lên 4000v rồi nhả chân ga ra,sao đó nhịp ga thẳng đều xuống xe sẽ sang số 2 và cho tua máy lên 4000-4500v và lập lại đến số 4 lúc này có thể xe bạn đã lên 120-140km/h rồi. VD như các bác thường thấy khi xe tăng tốc từ số 3 lên đến 70km/h thì xe chuyển sang số 4 đúng không ( đó là lúc bạn đạp ga và giữ nguyên vị trí chân ga xe sẽ tự động chuyển số như vậy ), còn khi luyện chân ga nhịp nhàng như đi số sàn rồi thì mình có thể điều khiển chân ga cho tua máy lên 4000-5000v và tốc độ xe lên đến cực đỉnh của số đó như mình muốn là ok. Bình thường đi đường trường muốn vượt xe khác tui hay nhịp như vậy số 3 tui cho tua máy lên 4000-4500v và tốc độ lúc này đã lá 80-90km/h rồi ( tốc độ lên cao bao nhiêu do mình giữ tua máy 4000-4500v lâu hay nhanh mà thôi ). Vậy là ta có cách chạy cho xe tăng tốc nhanh và bốc.
Bác chạy quá dữ , ko biết em đã có khi nào chạy vòng tua lên 4500v/p không , chắc là có nhưng lúc đó ko dám nhìn vào đồng hồ mà chỉ nhìn phía trước thôi . :D
Em có théc méc như vầy như các bác chỉ giáo .
1.- Khi xe dừng lại nếu em để nguyên ở D thì tua máy là 700v/p . Nhưng trả về N thì nó tang lên là 800v/p, giải thích thế nào nhỉ vì trong suy nghĩ của em nó phải ngược lại
=> như vây thì để nguyên D sẽ lợi xăng hơn phải không (vì 700v<800v) . Nhưng e có nghe a kỹ thuật bên To nói trả về N lợi xăng hơn ????.
2.- Nếu dừng đèn đỏ hơn 20s (theo lời khuyên anh kỹ thuật bên To) nên trả về N , như vậy có giảm tuổi thọ hộp số không nhỉ .
3.- xe minh 80km/h vòng tua 1800v/p ko biết xe các bác thế nào , hôm nào học cách đi bác Mai xem 80Km/h vòng tua 1500 được không , mình nghĩ khó .
 
Hạng B1
26/10/12
97
41
18
Bình Dương
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

80km/h 1500v/p
17.gif
căng ah nha.
39.gif

 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

80km/h vòng tua máy thay đổi từ 1500 đến 1800v bác ơi, đường không phải lúc nào cũng bằng phẳng đẹp đâu. Khi tui muốn cho xe lên 80km/h ( hoặc tốc độ tui muốn ) bao giờ tui cũng đạp thẳng ga cho xe lên 80km/h rồi tui nhả hết chân ga ra và sau đó nhịp nhẹ xuống và duy trì tua máy ở 1500 - 1800v ( khi tăng tốc như vậy trớn xe sẽ còn chỉ cần tua máy 1500v cũng duy trì được 80km/h ,khi nào tui thấy ở 1500v mà tốc độ xe giảm thì tui đệm nhẹ ga lên thì tốc độ xe sẽ lên theo. Thông thường tui thấy nếu nếu xe đang chạy ở 80km/h mà tua máy >1800v thì tốc độ xe sẽ tăng đều lên chứ không hạ vì vậy trong trường hợp này tui hay nhả chân ga ra và nhịp nhẹ ga xuống cứ như vậy tua máy duy trì ở 1500 đến 1800v ( thực ra đồng hồ tua máy chỉ có vạch 1,1.5,2 còn tui nói 1800v là đoán tầm đó thôi vì tui thấy kim đồng hồ tua máy luôn dưới số 2 bằng 1 vạch của kim đồng hồ ).
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Còn 1 ưu điểm của Fortuner V 2 cầu nửa là nó rất hữu dụng khi cần thiết đấy. Hôm rồi tui có đi Q7 câu cá với mấy người bạn, bạn tui đi xe SEDAN ( không tiện nói xe gì ở đây để tránh hiểu lầm ) do đường đang sửa nên phải đi vòng qua một bãi cát có nước lắp sắp ( sau đó mới biết đó là cái đầm người ta vừa san lắp mặt bằng bằng cách bơm cát vào được mấy ngày ), xe tui chỉ gạc cần số phụ qua HL thôi là qua tuốc, ông bạn tui thấy vậy cũng chạy qua hậu quả là xa lầy tui phải quay lại mượn dây kéo xe ổng ra rồi gởi xe ổng bên ngoài luôn rồi vào câu cá sau. Lúc đó mới thấy xe 2 cầu lợi hại ra sao
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Tui xin có chút chia sẽ nhỏ với các bác đi Fortuner V nữa là: bác nào đã thay nhớt hộp số AT hoặc sắp có ý định thay thì nên vào Toyota mà thay đúng loại nhớt T-IV nhé. Lúc trước tui đi thay nhớt xe ở gara gần nhà sẳn kiểm tra hớt hộp số luôn thấy nhớt hơi đen và chạy cũng thấy chuyển số chậm, vậy là ở ga ra họ đề nghị thay nhớt hộp số luôn tui thấy nhớt hơi đen thay mới cũng tốt không sao chỉ tốn chi phí thôi nhưng xe chạy sẽ tốt hơn, nhưng thôi ôi đi một vòng quay lại tui cứ tưởng họ thay đúng nhớt zin theo xe ai ngờ họ thay bằng nhớt Dexron III bằng cách xả nhớt xe ra bao nhiêu thì châm nhớt mới vào bằng như vậy, tui cự quá trời nhưng lỡ rồi lại đang cần xe đi gấp tui đành lấy xe về đi VT không ngờ là xe sang số nhanh tăng tốc bốc hẳng nhưng cần chuyển số hơi cứng hơn bình thường,tui thấy không yên tâm lắm, nên khi về tui đi tìm mua nhớt T-IV để thay nhưng chỉ có loại trong bình hựa 1L màu đen, màu nhớt cũng tối màu như nhớt tui đã thay của xe thấy không ổn vậy là tui cho xe vào thẳng TOyota yêu cầu thay nhớt T-IV luôn, lúc này mới thấy nhớt hảng là lon kim loại 1L nhớt có màu đỏ sen rất tươi_333000 đ/1L x 8 lon. Tui thấy trình tự họ thay nhớt như sau:xả hết nhớt trong máng nhớt hộp số ra rồi vặn ốc nhớt lại châm nhớt mới vào ( 4 lon ) cho xe nổ máy tại chổ cấm máy kiểm tra vào chờ cho nhiệt độ nhớt hộp số đạt 70 độ mới kiểm tra xem nhớt hộp số ở vạch Full của que thăm nhớt chưa, đủ rồi họ cho xe ra ngoài chạy lòng vòng khoản 30 phút rồi về xả nhớt hộp số ra và châm nhớt mới vào y như thao tác trên. Vậy là xe tui chạy ok đến bây giờ luôn.