28/3/13
2.338
1.769
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

lvtphong nói:
maxdown nói:
nghe nói con này ăn xăng khủng lắm,bản diesel mà đến 13l/100km


Hãy trải nghiệm thực tế đi thay vì lại "nghe nói".


24.gif
24.gif
24.gif
...................................
080402cool_prv.gif

 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

4. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh lọc gió ( tui hay mang lọc gió ra tiệm sữa xe dùng hơi xịt cho sạch bụi,hoặc lấy máy hút bụi ở nhà vệ sinh ) và dùng cọ vệ sinh cảm biến bên trên nắp lọc gió. nếu thấy lọc gió đen quá kèm theo hiện tượng xe không bốc như bình thường và ở tốc độ cao xe rất ì không vọt, khuyên các bác nào xe có hiện tượng trên nên thay lọc gió mới thôi
5. Lọc xăng, bình thường tui cứ 2 lần thay nhớt thì thay một lọc nhớt và một lọc xăng
5. Hộp số FT cấu hình truyền động 4x4, tự động 4 cấp có cài cầu phụ
- Cài cầu số phụ như trong hướng dẫn gắn trên nắp che nắng và dán trên cửa bên tài xế thì chuyển từ HH -> HL ở mọi tốc độ đều được. Nhưng chú ý không được làm điều này khi xe đang trong tình trạng đã đánh hết tay lái rồi nhe, nếu không muốn nghe tiếng rít chói tai của kim loại nghiến vào nhau khi tăng ga ( tui đã bị rồi còn bác nào muốn nghe ra sao thì cứ thử có bị hư gì thì không biết đâu nhe ). Còn nếu muốn cài qua LL thì phải dừng xe - gạt cần số về N - rồi mới cài cầu vào LL được. Khi cài từ HH - > HL trên bảng điều khiển sẽ có đèn báo hình dấu X giữa trục trước và trục sau ( khóa vi sai trung tâm ). Ngoài ra bên chổ nút chỉnh gương chiếu hậu còn có nút nhấn khóa vi sai cầu sau, trên bản điều khiển sẽ thấy đèn có dấu X nằm giữa của trục sau ( khóa vi sai cầu sau ) chú ý khi sử dụng nút này tốc độ xe không được vượt quá 8Km/h đâu nhe.
* Tóm lại không nên dùng đến cài cầu này khi chỉ đi đường nhựa, bằng phẳng làm gì, chỉ dùng khi đường trơn trợt,địa hình xấu thôi...
 
  • Like
Reactions: green_bike
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

- FT được thiết kế gầm cao, 2 cầu, đi được địa hình nhưng các bác cũng đừng ỷ i nhe, gặp đường quá xấu ổ gà, ổ voi nhiều thì cứ giảm tốc độ từ từ mà qua nhe, chứ đừng có mà bang ầm ầm qua dể bị lệch tay lái lấm ( xe tui bị rồi ). Khi xe bị lệch tay lái sẽ có hiện tượng đi đường thẳng buôn tay lái xe không đi thẳng được, chay xe lúc nào cũng phải dùng lực giữ tay lái thì xe mới đi thẳng được, không để ý đi lâu vỏ xe sẽ bị mòn không đều . Xe bác nào lỡ bị rồi thì nên đi chỉnh tay lái lại liền nhe không lại hư cặp vỏ uổn và hãy đến nơi nào có máy chỉnh góc đặc bánh xe bằng máy tính mà làm,chứ đừng vào gara dùng thước - căng dây để chỉnh không chính xác lắm đâu. ( TOYOTA đường Lê Trọng Tấn có máy này ).


 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

- Thao tác chạy xe FT số AT: Khi chuyển số từ P->R,P->D,D->R,D->P,R->P hãy đệm thắng rồi mới thao tác chuyển số, nhất là chuyển từ D->R phải thắng cho xe dừng luôn rồi chuyển nếu không xe sẽ giật và số nghe cộp côp liền, chẳng hạn như xe MORNING muốn chuyển từ P->D bắt buộc phải đạp thắng thì mới chuyển được. Thao tác như trên mang tính chất an toàn và bền xe
- Trên hộp cần số FT có nút đen nhỏ SHIFT: Khi xe dừng trong gara tắt máy,số ở P thì cần số bị cài ở đây luôn nếu muốn đẩy xe tới lui mà không có chìa khóa ta phải nhấn nút này thì mới gạt cần số qua các số khác được.
- Đối với FT đừng cố thốc ga để xe tăng tốc nhanh làm gì bởi vì mỗi lần như vậy tui thấy bánh xe bị trượt quay tròn ( mà đối với FT bánh xe mà trượt là nó khóa lại không cho quay ) xe bị dật khựng lại, còn ép ga lớn để tăng tốc thì xe bị "róc máy " và hao xăng mà thôi.
- Các chế độ chạy của FT mà tui cảm nhận được
+ Nhấn ga và giữ im xe sẽ tăng tốc và tự động chuyển số tuần tự L->4 khi đạt được tốc độ mong muốn thì cứ nhịp ga lên xuống theo ý mình, cách chạy này không chủ động mà phụ thuộc vào xe.
+ Chạy y như số sàn, khi đề ba cứ tăng ga đều lên cho tua máy lên như ý mình muốn sau đó nhả hết chân ga ra rồi nhịp ga xuống y như củ xe sẽ tự động chuyển số và tăng tốc êm nhanh như mình muốn, ( khi nhả ga lên thì giống như việc mình nhả ga gắt côn như đi số sàn ) đến khi đạt được đốc độ mình muốn thì nhịp ga duy trì tốc độ của xe .
+ Đi ga lớn ở số thấp vd: trong trường hợp xe đang chạy tốc độ chậm ở số 3 mình muốn tăng tốc lên 80km/h hoặc vượt xe khác thì có hai tình huống tui cảm nhận được. 1 là nhả hết chân ga ra rồi nhịp xuống 1/3 ga giữ 1 nhịp cảm nhận động cơ xe nhả số và chạy y như số sàn, 2 là nhấn thẳng ga xuống xe sẽ lù lù tăng tốc ép ga xíu nửa thì bị ró máy trường hợp này hãy nhả ga ra rồi đạp xuống thật nhanh xe sẽ trả số 2 và đi ga lớn.
- Bình thường tui chạy đường trường đồng hồ đo của xe báo 9.8 đến 10.5L/100km và có một phát hiện nhỏ muốn chia sẽ với các bác là khi chạy cố gắng duy trì tốc độ xe ổn định trên đường càng lâu càng tốt. VD như đã trình bày ở trên đoạn đường từ ngã tư An Sương đến cầu vượt Thủ Đức cho chạy 60km/h, tui chạy ổn định liên tục 55-56km/h.
Chúc các bác đi FT có thể tự kiểm tra và sử dụng xe thật tốt, lái xe an toàn.



































 
  • Like
Reactions: green_bike
Hạng B1
7/7/09
62
3
6
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

con này ăn uống thế nào nhỉ?
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Tui có anh bạn khẳng định FT dầu ko thể chạy qua 130 cây chuối, FT xăng ko thể qua dc 140. Bác nào đã từng chạy hơn thế và đã lên đc bao nhiêu cho biết với . Em chưa bao giờ dám chạy quá 130 nên ko biết thê nào.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Và xin nói thêm em đã chạy nhiều loại xe , cả Cam, Grandis, PS, Mer C230 BM&w 320 .... nhưng cũng chưa dám chạy hơn 130 vì em chạy íu ko dám ra gió ạh.
 
  • Like
Reactions: Bùi Sơn Trà