Tại em giao cho ông bạn lái đêm để rảnh tay ngủ ai dè ảnh toàn nhằm mố cầu phi 120 hất em văng xuống sàn mấy lần tỉnh ngủ luôn ạ. Từ SG đi lúc 20 giờ mà đến 4h sáng đến Cà Mau chạy tiếp đến Năm Căn thuê cano ra đất Mũi chơi luôn pác ạ. KkkkQuản lộ Phụng hiệp mà phi tốc độ 100 đến 120km/giờ, nể bạn thiệt đó, mình đạp chưa tới 60km/giờ thì gặp cầu hoặc cống rồi, thắng lết bánh luôn.
Xin chia sẽ với các bác cách chạy xe tiết kiệm nhiên liệu cụ thể hóa bằng biểu đồ cho dể hiểu. Cách này các bác tài chuyên nghiệp thường dùng ( chạy trớn hay chạy côn ), áp dụng cho xe số MT và AT đều được có điều MT chưa quen thì hơi mỏi chân. VD hình dưới đang chạy ở đoạn đường cho phép 60Km/h, còn ở đường 80Km/h thì tua máy tương ứng khoảng 1800V/p
Đoạn tăng tốc A trên hình cũng là chổ nhiều bác chê đây, theo cảm nhận của tôi nó có ba trạng thái sau: Cần số để ở D nhe ( xin chia sẽ lại 1 xíu )
Như mọi người đều biết là bình thường đi nhẹ đều ga thì khi ở số 3 xe sẽ tăng tốc đến 70Km/h sẽ tự động chuyển lên số 4. Nhưng ở trường hợp muốn tăng tốc nhanh - mạnh ( nôm na hay gọi là kéo ) thì số 3 đạp ga lớn xe sẽ tăng tốc hơn 120km/h nó mới chuyển số 4.
-Vậy hãy chú ý cách chuyển số mà tôi cảm nhận và thường chạy: đoạn tiếp giáp chuyển số và tốc độ như cuối số 1 và đầu số 2, tương tự 2 và 3, 3 và 4 khi ở đoạn này có 3 trạng thái sau:
1. khi tăng tốc nhấn ga nhẹ đều xe sẽ từ từ tăng tốc theo ( chạy bình thường từ tốn )
2. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp cảm nhận xe nhả số thấp hơn rồi đạp ga lớn thì xe sẽ tăng tốc nhanh. ( muốn tăng tốc nhanh )
3. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp rồi mà cảm nhận máy gầm lên - xe tăng tốc từ từ giống như tải nặng mà nó không nhả số thấp, Thì nhả ga nhanh ra rồi đạp ga sát sàn luôn xe sẽ nhả về số thấp hơn và tăng tốc nhanh mạnh như ý muốn ( nhớ là lúc này xe sẽ giật mạnh chú ý chắt tay lái ).
Khi xe đạt đến tốc độ mình muốn rồi thì nhả ga ra và nhịp ga như hình để duy trì tốc độ là được, khoảng cách ngưng và nhịp ga sao cho xe không bị giậc hay bị mất đà là ok.
- Các bác hãy chạy kiểm chứng và cho phản hồi xác nhận nhe.
Đoạn tăng tốc A trên hình cũng là chổ nhiều bác chê đây, theo cảm nhận của tôi nó có ba trạng thái sau: Cần số để ở D nhe ( xin chia sẽ lại 1 xíu )
Như mọi người đều biết là bình thường đi nhẹ đều ga thì khi ở số 3 xe sẽ tăng tốc đến 70Km/h sẽ tự động chuyển lên số 4. Nhưng ở trường hợp muốn tăng tốc nhanh - mạnh ( nôm na hay gọi là kéo ) thì số 3 đạp ga lớn xe sẽ tăng tốc hơn 120km/h nó mới chuyển số 4.
-Vậy hãy chú ý cách chuyển số mà tôi cảm nhận và thường chạy: đoạn tiếp giáp chuyển số và tốc độ như cuối số 1 và đầu số 2, tương tự 2 và 3, 3 và 4 khi ở đoạn này có 3 trạng thái sau:
1. khi tăng tốc nhấn ga nhẹ đều xe sẽ từ từ tăng tốc theo ( chạy bình thường từ tốn )
2. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp cảm nhận xe nhả số thấp hơn rồi đạp ga lớn thì xe sẽ tăng tốc nhanh. ( muốn tăng tốc nhanh )
3. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp rồi mà cảm nhận máy gầm lên - xe tăng tốc từ từ giống như tải nặng mà nó không nhả số thấp, Thì nhả ga nhanh ra rồi đạp ga sát sàn luôn xe sẽ nhả về số thấp hơn và tăng tốc nhanh mạnh như ý muốn ( nhớ là lúc này xe sẽ giật mạnh chú ý chắt tay lái ).
Khi xe đạt đến tốc độ mình muốn rồi thì nhả ga ra và nhịp ga như hình để duy trì tốc độ là được, khoảng cách ngưng và nhịp ga sao cho xe không bị giậc hay bị mất đà là ok.
- Các bác hãy chạy kiểm chứng và cho phản hồi xác nhận nhe.
Em da biet chieu nay lau roi ah, nhung ba ve bieu do ra thi qua la cong phu heheXin chia sẽ với các bác cách chạy xe tiết kiệm nhiên liệu cụ thể hóa bằng biểu đồ cho dể hiểu. Cách này các bác tài chuyên nghiệp thường dùng ( chạy trớn hay chạy côn ), áp dụng cho xe số MT và AT đều được có điều MT chưa quen thì hơi mỏi chân. VD hình dưới đang chạy ở đoạn đường cho phép 60Km/h, còn ở đường 80Km/h thì tua máy tương ứng khoảng 1800V/p
View attachment 242197
Đoạn tăng tốc A trên hình cũng là chổ nhiều bác chê đây, theo cảm nhận của tôi nó có ba trạng thái sau: Cần số để ở D nhe ( xin chia sẽ lại 1 xíu )
Như mọi người đều biết là bình thường đi nhẹ đều ga thì khi ở số 3 xe sẽ tăng tốc đến 70Km/h sẽ tự động chuyển lên số 4. Nhưng ở trường hợp muốn tăng tốc nhanh - mạnh ( nôm na hay gọi là kéo ) thì số 3 đạp ga lớn xe sẽ tăng tốc hơn 120km/h nó mới chuyển số 4.
-Vậy hãy chú ý cách chuyển số mà tôi cảm nhận và thường chạy: đoạn tiếp giáp chuyển số và tốc độ như cuối số 1 và đầu số 2, tương tự 2 và 3, 3 và 4 khi ở đoạn này có 3 trạng thái sau:
1. khi tăng tốc nhấn ga nhẹ đều xe sẽ từ từ tăng tốc theo ( chạy bình thường từ tốn )
2. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp cảm nhận xe nhả số thấp hơn rồi đạp ga lớn thì xe sẽ tăng tốc nhanh. ( muốn tăng tốc nhanh )
3. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp rồi mà cảm nhận máy gầm lên - xe tăng tốc từ từ giống như tải nặng mà nó không nhả số thấp, Thì nhả ga nhanh ra rồi đạp ga sát sàn luôn xe sẽ nhả về số thấp hơn và tăng tốc nhanh mạnh như ý muốn ( nhớ là lúc này xe sẽ giật mạnh chú ý chắt tay lái ).
Khi xe đạt đến tốc độ mình muốn rồi thì nhả ga ra và nhịp ga như hình để duy trì tốc độ là được, khoảng cách ngưng và nhịp ga sao cho xe không bị giậc hay bị mất đà là ok.
- Các bác hãy chạy kiểm chứng và cho phản hồi xác nhận nhe.
Xin chia sẽ với các bác cách chạy xe tiết kiệm nhiên liệu cụ thể hóa bằng biểu đồ cho dể hiểu. Cách này các bác tài chuyên nghiệp thường dùng ( chạy trớn hay chạy côn ), áp dụng cho xe số MT và AT đều được có điều MT chưa quen thì hơi mỏi chân. VD hình dưới đang chạy ở đoạn đường cho phép 60Km/h, còn ở đường 80Km/h thì tua máy tương ứng khoảng 1800V/p
View attachment 242197
Đoạn tăng tốc A trên hình cũng là chổ nhiều bác chê đây, theo cảm nhận của tôi nó có ba trạng thái sau: Cần số để ở D nhe ( xin chia sẽ lại 1 xíu )
Như mọi người đều biết là bình thường đi nhẹ đều ga thì khi ở số 3 xe sẽ tăng tốc đến 70Km/h sẽ tự động chuyển lên số 4. Nhưng ở trường hợp muốn tăng tốc nhanh - mạnh ( nôm na hay gọi là kéo ) thì số 3 đạp ga lớn xe sẽ tăng tốc hơn 120km/h nó mới chuyển số 4.
-Vậy hãy chú ý cách chuyển số mà tôi cảm nhận và thường chạy: đoạn tiếp giáp chuyển số và tốc độ như cuối số 1 và đầu số 2, tương tự 2 và 3, 3 và 4 khi ở đoạn này có 3 trạng thái sau:
1. khi tăng tốc nhấn ga nhẹ đều xe sẽ từ từ tăng tốc theo ( chạy bình thường từ tốn )
2. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp cảm nhận xe nhả số thấp hơn rồi đạp ga lớn thì xe sẽ tăng tốc nhanh. ( muốn tăng tốc nhanh )
3. Nhấn ga nhanh giữ một nhịp rồi mà cảm nhận máy gầm lên - xe tăng tốc từ từ giống như tải nặng mà nó không nhả số thấp, Thì nhả ga nhanh ra rồi đạp ga sát sàn luôn xe sẽ nhả về số thấp hơn và tăng tốc nhanh mạnh như ý muốn ( nhớ là lúc này xe sẽ giật mạnh chú ý chắt tay lái ).
Khi xe đạt đến tốc độ mình muốn rồi thì nhả ga ra và nhịp ga như hình để duy trì tốc độ là được, khoảng cách ngưng và nhịp ga sao cho xe không bị giậc hay bị mất đà là ok.
- Các bác hãy chạy kiểm chứng và cho phản hồi xác nhận nhe.
Số sàn thì làm sao hả bác Mà như vậy thì khi đạt tốc độ ổn định thì nhấp nhả chân ga sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn là giữ đều đều chân ga hả bác @.@
Số MT (số sàn) thì ngắt côn nhả ga thả trớn, rồi nhả côn đệm ga,lập lại theo nhịp y như vậy.Số sàn thì làm sao hả bác Mà như vậy thì khi đạt tốc độ ổn định thì nhấp nhả chân ga sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn là giữ đều đều chân ga hả bác @.@
Số MT (số sàn) thì ngắt côn nhả ga thả trớn, rồi nhả côn đệm ga,lập lại theo nhịp y như vậy.
Vậy đạp nhấp nhả sẽ tiết kiệm hơn là giữ chân ga đều hả bác ?
các bác tài chuyên nghiệp cũng nhiều,người dùng FT nhiều kinh nghiệm cũng có nhưng thấy ít người chia sẽ kinh nghiệm quá.
- Biểu đồ chỉ mang tính minh họa cho dể hiểu thôi xem như đạp ga lý tưởng có hình xung vuông vậy
Đang đoạn đường cần chạy vận tốc 60Km/h nhe.
- Biểu đồ trên là giữ đều chân ga xem như tua máy ở 1500V/p là biểu thị một đường thẳng liên tục.
- Biểu đồ bên dưới là cách mình nhịp ga theo chu kì, ở mấy xung vuông màu đỏ cho thấy A là thời điểm mình đạp ga ~1500V/p, B là thời điểm mình nhả hết chân ga ra ~ 800V/p. Khi mình cho xe đạt được tốc độ mình muốn rồi ( như trên là 60Km/h ) thì nhả hết ga ra ( biểu thị khoảng B trên hình ) tua máy còn ~800V/p thả trớn đến khi xe giảm tốc độ còn 58~59KM/h thì đệm ga lên ( biểu thị khoảng A trên hình ) tua máy ~1500V/p cho xe lên ~60Km/h, cứ lập lại theo chu kỳ như vậy
- T là thời gian mình đạp ga ở tua máy 1500V/p lâu hay mau tùy vào tải nặng hay nhẹ cũng như điều kiện đường xá ra sao.
- Từ trên hình cũng thấy cộng các khoảng B lại mình sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với giữ đều ga rồi.
- Thực tế tui đả chạy FT - V cấu hình 4x4 nếu không cần vội thì 9.5L/100Km rồi nhe, còn vội thì vượt thoải máy rồi nhịp ga bù lại vẫn 9.8~10.5L/100Km, ngay cả đi từ TP HCM đến ĐA LẠT cũng 10.5l/100Km.
- Biểu đồ chỉ mang tính minh họa cho dể hiểu thôi xem như đạp ga lý tưởng có hình xung vuông vậy
Đang đoạn đường cần chạy vận tốc 60Km/h nhe.
- Biểu đồ trên là giữ đều chân ga xem như tua máy ở 1500V/p là biểu thị một đường thẳng liên tục.
- Biểu đồ bên dưới là cách mình nhịp ga theo chu kì, ở mấy xung vuông màu đỏ cho thấy A là thời điểm mình đạp ga ~1500V/p, B là thời điểm mình nhả hết chân ga ra ~ 800V/p. Khi mình cho xe đạt được tốc độ mình muốn rồi ( như trên là 60Km/h ) thì nhả hết ga ra ( biểu thị khoảng B trên hình ) tua máy còn ~800V/p thả trớn đến khi xe giảm tốc độ còn 58~59KM/h thì đệm ga lên ( biểu thị khoảng A trên hình ) tua máy ~1500V/p cho xe lên ~60Km/h, cứ lập lại theo chu kỳ như vậy
- T là thời gian mình đạp ga ở tua máy 1500V/p lâu hay mau tùy vào tải nặng hay nhẹ cũng như điều kiện đường xá ra sao.
- Từ trên hình cũng thấy cộng các khoảng B lại mình sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với giữ đều ga rồi.
- Thực tế tui đả chạy FT - V cấu hình 4x4 nếu không cần vội thì 9.5L/100Km rồi nhe, còn vội thì vượt thoải máy rồi nhịp ga bù lại vẫn 9.8~10.5L/100Km, ngay cả đi từ TP HCM đến ĐA LẠT cũng 10.5l/100Km.
Em xin lạy bác một lạy ạcác bác tài chuyên nghiệp cũng nhiều,người dùng FT nhiều kinh nghiệm cũng có nhưng thấy ít người chia sẽ kinh nghiệm quá.
- Biểu đồ chỉ mang tính minh họa cho dể hiểu thôi xem như đạp ga lý tưởng có hình xung vuông vậy
View attachment 242820
Đang đoạn đường cần chạy vận tốc 60Km/h nhe.
- Biểu đồ trên là giữ đều chân ga xem như tua máy ở 1500V/p là biểu thị một đường thẳng liên tục.
- Biểu đồ bên dưới là cách mình nhịp ga theo chu kì, ở mấy xung vuông màu đỏ cho thấy A là thời điểm mình đạp ga ~1500V/p, B là thời điểm mình nhả hết chân ga ra ~ 800V/p. Khi mình cho xe đạt được tốc độ mình muốn rồi ( như trên là 60Km/h ) thì nhả hết ga ra ( biểu thị khoảng B trên hình ) tua máy còn ~800V/p thả trớn đến khi xe giảm tốc độ còn 58~59KM/h thì đệm ga lên ( biểu thị khoảng A trên hình ) tua máy ~1500V/p cho xe lên ~60Km/h, cứ lập lại theo chu kỳ như vậy
- T là thời gian mình đạp ga ở tua máy 1500V/p lâu hay mau tùy vào tải nặng hay nhẹ cũng như điều kiện đường xá ra sao.
- Từ trên hình cũng thấy cộng các khoảng B lại mình sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với giữ đều ga rồi.
- Thực tế tui đả chạy FT - V cấu hình 4x4 nếu không cần vội thì 9.5L/100Km rồi nhe, còn vội thì vượt thoải máy rồi nhịp ga bù lại vẫn 9.8~10.5L/100Km, ngay cả đi từ TP HCM đến ĐA LẠT cũng 10.5l/100Km.
Chỉnh sửa cuối: