Bác đi kiểu này lợi đc tí xăng nhưng cả xe xỉn hết. Em sợ nhất là gặp bác tài đi như thế. CQ e trc đây có một cậu lx đi như vậy cả cơ quan ai cũng sợ, e ko bao giờ say xe mà đi với cậu ây cũng xém tí là nôn thốc ra xecác bác tài chuyên nghiệp cũng nhiều,người dùng FT nhiều kinh nghiệm cũng có nhưng thấy ít người chia sẽ kinh nghiệm quá.
- Biểu đồ chỉ mang tính minh họa cho dể hiểu thôi xem như đạp ga lý tưởng có hình xung vuông vậy
View attachment 242820
Đang đoạn đường cần chạy vận tốc 60Km/h nhe.
- Biểu đồ trên là giữ đều chân ga xem như tua máy ở 1500V/p là biểu thị một đường thẳng liên tục.
- Biểu đồ bên dưới là cách mình nhịp ga theo chu kì, ở mấy xung vuông màu đỏ cho thấy A là thời điểm mình đạp ga ~1500V/p, B là thời điểm mình nhả hết chân ga ra ~ 800V/p. Khi mình cho xe đạt được tốc độ mình muốn rồi ( như trên là 60Km/h ) thì nhả hết ga ra ( biểu thị khoảng B trên hình ) tua máy còn ~800V/p thả trớn đến khi xe giảm tốc độ còn 58~59KM/h thì đệm ga lên ( biểu thị khoảng A trên hình ) tua máy ~1500V/p cho xe lên ~60Km/h, cứ lập lại theo chu kỳ như vậy
- T là thời gian mình đạp ga ở tua máy 1500V/p lâu hay mau tùy vào tải nặng hay nhẹ cũng như điều kiện đường xá ra sao.
- Từ trên hình cũng thấy cộng các khoảng B lại mình sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với giữ đều ga rồi.
- Thực tế tui đả chạy FT - V cấu hình 4x4 nếu không cần vội thì 9.5L/100Km rồi nhe, còn vội thì vượt thoải máy rồi nhịp ga bù lại vẫn 9.8~10.5L/100Km, ngay cả đi từ TP HCM đến ĐA LẠT cũng 10.5l/100Km.
Ý em là bác chạy thế nào mà ra thế được, em sợ bác luôn ạVậy là sao bác
Chỉnh sửa cuối:
Bác cứ yên tâm xe số sàn mới sợ sai xe do nhả côn không đều chân dể bị giật cục. Còn xe AT như FT thì cứ vô tư đi, khi đệm ga nhẹ từ từ là đủ rồi. Tui thường chạy như vậy mà chẳng thấy ai nói say xe hãy chạy kiểm chứng đi bác.Bác đi kiểu này lợi đc tí xăng nhưng cả xe xỉn hết. Em sợ nhất là gặp bác tài đi như thế. CQ e trc đây có một cậu lx đi như vậy cả cơ quan ai cũng sợ, e ko bao giờ say xe mà đi với cậu ây cũng xém tí là nôn thốc ra xe
Chào bác,Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng
Mình đang sở hữu FT G 2013, có nhận xét:
1/. Xe rất tiết kiệm dầu : 5- 6.5l/100 km đường trường ( mặc dù theo NSX 7.4l/100 km )
2/. Êm, bánh lớn dễ vượt ổ gà, it bồng bềnh. cảm giác lái tốt
3/. Xe phù hợp với địa hình, tiêu chuẩn VN như leo lề, chỗ ngập nước, ổ gà.... Nói thêm không phải cứ nhiều option là tốt ( vì rất nhiều không dùng theo dịa hình VN ). Tiêu chuẩn thế giới chưa chắc phù hợp VN : như chống trơn trượt ( đường tuyết, euro 3,4.. ghế sưởi, mã lực lớn...cái thừa chắc chắn sẽ hư theo thời gian, còn phí tiền sửa.
4/. Giá xe FT gần giá thế giới nhất 35n - 50n ( cái này chỉ có toy làm được ), nước nào cũng vậy : thái, maylay, indo, ấn độ, lào, nam phi, achentina, .... thằng bạn ở cam nói vui vui mua FT cũng phải 40n, trong khi lux rx 350, 450, highlander, camry, mec, sonata, tucson, sf...chỉ 12n đến 18n là có, đồng ý xe cũ nhưng chất lượng đảm bảo 90% như mới., họ cho FT la luxury car nên cũng hãnh diện. trong khi ở vn thì ngược lại gấp 3 lần.,
5/. mình có đi showroom Thailan/Lào : gần như xe này đầy đường ( 6 loại , 4 dầu 2 xăng ), xe dầu thì mắc hơn xe xăng. Hilux thì có 18 loại, chạy rất nhiều ở ngoài đường, họ thích máy dầu hơn xăng vi tiết kiệm và không khó tính tiếng ồn như VN. xem như 1 tài sản, họ thì xem nhự 1 phương tiện.
Tóm lại vài tháng sử dụng, mình rất hài lòng với xe này, là lựa chọn đúng, không như ném đá bậy bạ về chiếc này : xe mình màu đen 51a613xx. tks
Chia sẻ cho e lí do bác chọn xe dầu mà không phải xăng với. E nghe nói xe dầu khó bảo trì và mau hư do sử dụng dầu? Có phải không ạ
Fortuner number one
Chào các bác FT fan,
Sau khi các bác đi FT xong cảm giác thế nào, cho em ý kiến vì e đang lăn tăn giữa FT và Inn sắm cho gđ.
Cảm ơn các bác
Fortuner chỉ được hơn Inn về cái mã hầm hố bên ngoài và uống xăng như hạm.Fortuner number one
Ngồi phía trong thấy tròng trành và kg rộng rãi như Inn.
E nói thật cảm giác, xe đưa e đi làm hàng ngày là Fortuner, các bác đang chạy đừng buồn lòng nhé.
E chẳng bao giờ lái nó cả trừ khi trời mưa to ngập nước cao thôi.
Nhiều bác cứ bơm bánh xe cho căng trên 2,7kg/cm2 đi cho nhẹ xe,đỡ hao xăng làm cho xe tròng trành lại kêu. Trong khi ở cửa xe phía tài xế có dán một tem hướng dẫn bơm bánh xe là 2,1kg/cm2 cho bốn bánh, bình thường tui vẫn bơm 2,2kg/cm2 đến 2,5kg/cm2 (khi đầy tải), đường đẹp 70km/h vẫn buôn tay lái được, cao tốc vẫn cầm một tay lái bình thường.
Em bom nito chay ok bacNhiều bác cứ bơm bánh xe cho căng trên 2,7kg/cm2 đi cho nhẹ xe,đỡ hao xăng làm cho xe tròng trành lại kêu. Trong khi ở cửa xe phía tài xế có dán một tem hướng dẫn bơm bánh xe là 2,1kg/cm2 cho bốn bánh, bình thường tui vẫn bơm 2,2kg/cm2 đến 2,5kg/cm2 (khi đầy tải), đường đẹp 70km/h vẫn buôn tay lái được, cao tốc vẫn cầm một tay lái bình thường.