Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Đọc thấy bác kia đi Mer chạy ngang qua vũng nước về phải thay 4 cây dên 500 tỏi mới thấy giá trị của FT . Kết luận FT vô đối . K/h của e 2018 mới bán xuống sedan đua với mấy bác hội cam sành, giờ chạy FT sợ lật ko dám đua :3dcuoi:
 
Hạng B2
28/3/13
281
352
63
Em vừa từ Grandis qua Fortuner nên có vài cái thấy hay, vài cái thấy dở của Fortuner so với Grandis
1. Về form:
FT gầm cao, chạy đường xấu về quê em rất ok, tầm quan sát rộng, ít bị chói từ đèn pha xe ngược chiều. Nhưng khi lên cao tốc thì cảm giác của em là Fortuner không bám đường như Grandis, tăng tốc cũng thua Grandis.
Trên cao tốc, Fortuner lên 120 khá vất vã (chắc em chưa biết thúc ga như các bác kia hướng dẫn)
Grandis nhiều lúc không để ý là lên 140 không hay luôn. Chạy Grandis, thi thoảng em phải nhìn đồng hồ mà giảm chân ga. Cái này bị hoài, lúc ra trạm thu phí thấy xxx run gần chết.
2. Ghế
Vợ và con em lại chê ghế ngồi không bằng Grandis, chật hơn. Cơ bản là khi dùng Grandis hàng ghế 2 và 3 gọp lại như cái giường ấy, nằm ngửa sướng luôn. 2 con nhà em nó rất khoái ghế của Grandis.
Tất nhiên so ghế thì SUV thua MPV là đúng rồi.
3. Xăng
Hao xăng hơn Grandis là cái chắc. Có thể do em chưa quen chân ga Fortuner nên mới hao xăng.
4.Ồn
Fortuner ồn động cơ nhưng cách âm gầm và bánh lại rất ok.
Grandis động cơ ít ồn hơn nhưng cách âm sàn và gầm lại kém
5. Khác
Fortuner không có gương hậu gập điện. Cái này nhiều lúc rất khó chụi và bực mình.
Grandis lại có gương gập điện (thậm chí dùng chìa khóa để remote luôn). Cái này thì FT thua Grandis rồi

Nhưng chả biết sao em lại thích Fortuner hơn nên bán Grandis mua em nó

P/S: em cũng tiếc khi bán Grandis lắm. Xe rất ngon, phải chi chân em ấy dài hơn tí nửa là quá ok. Chân ngắn quá nên đi đường xấu cứ cạ gầm hoài thấy xót
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Em vừa từ Grandis qua Fortuner nên có vài cái thấy hay, vài cái thấy dở của Fortuner so với Grandis
1. Về form:
FT gầm cao, chạy đường xấu về quê em rất ok, tầm quan sát rộng, ít bị chói từ đèn pha xe ngược chiều. Nhưng khi lên cao tốc thì cảm giác của em là Fortuner không bám đường như Grandis, tăng tốc cũng thua Grandis
Vợ và con em lại chê ghế ngồi không bằng Grandis, chật hơn. Cơ bản là khi dùng Grandis hàng ghế 2 và 3 gọp lại như cái giường ấy, nằm ngửa sướng luôn. 2 con nhà em nó rất khoái ghế của Grandis.
Tất nhiên so ghế thì SUV thua MPV là đúng rồi.
2. Xăng
Hao xăng hơn Grandis là cái chắc. Có thể do em chưa quen chân ga Fortuner nên mới hao xăng.
3.Ồn
Fortuner ồn động cơ nhưng cách âm gầm và bánh lại rất ok.
Grandis động cơ ít ồn hơn nhưng cách âm sàn và gầm lại kém
4. Khác
Fortuner không có gương hậu gập điện. Cái này nhiều lúc rất khó chụi và bực mình.
Grandis lại có gương gập điện (thậm chí dùng chìa khóa để remote luôn). Cái này thì FT thua Grandis rồi
Như vậy bác mua FT 2 cầu đời trước 2013 rồi, vì 2013 gương hậu gập điện và có bản 1 cầu=> 2 cầu thì hao hơn 1 cầu là hiển nhiên. Các điểm khác bác nói chính xác cmn rồi
 
  • Like
Reactions: duconggia
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Em vừa từ Grandis qua Fortuner nên có vài cái thấy hay, vài cái thấy dở của Fortuner so với Grandis
1. Về form:
FT gầm cao, chạy đường xấu về quê em rất ok, tầm quan sát rộng, ít bị chói từ đèn pha xe ngược chiều. Nhưng khi lên cao tốc thì cảm giác của em là Fortuner không bám đường như Grandis, tăng tốc cũng thua Grandis
Vợ và con em lại chê ghế ngồi không bằng Grandis, chật hơn. Cơ bản là khi dùng Grandis hàng ghế 2 và 3 gọp lại như cái giường ấy, nằm ngửa sướng luôn. 2 con nhà em nó rất khoái ghế của Grandis.
Tất nhiên so ghế thì SUV thua MPV là đúng rồi.
2. Xăng
Hao xăng hơn Grandis là cái chắc. Có thể do em chưa quen chân ga Fortuner nên mới hao xăng.
3.Ồn
Fortuner ồn động cơ nhưng cách âm gầm và bánh lại rất ok.
Grandis động cơ ít ồn hơn nhưng cách âm sàn và gầm lại kém
4. Khác
Fortuner không có gương hậu gập điện. Cái này nhiều lúc rất khó chụi và bực mình.
Grandis lại có gương gập điện (thậm chí dùng chìa khóa để remote luôn). Cái này thì FT thua Grandis rồi
Ưu điểm của Grandis cũng chính là nhc điểm vì dù là MPV nhưng gầm quá thấp như sedan dẫn đến bám đường hơn SUV nhưng đi phải rón rén lắm ko dám bang ào ào cũng mất sướng , em lúc trc vì mỗi chuyện gầm thấp mà phân vân mãi ko lấy em nó đó
 
Hạng B2
28/3/13
281
352
63
Em cũng tiếc khi bán Grandis lắm. Xe rất ngon, phải chi chân em ấy dài hơn tí nửa là quá ok. Chân ngắn quá nên đi đường xấu cứ cạ gầm hoài thấy xót
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Fortuner 2014 1 cầu AT: không nên đi dưới 30km/h. Nếu để ý kỹ thì thấy khi qua 30km/h thì xe hơi giựt giống như chuyển lên số nhưng k phải (chắc giống như bác Trường 195 nói là có chế độ cài bố cho chặt thêm thì phải). Xe chuyển lên số 3 khi ở tốc độ 50km/h, tuy nhiên, nếu để ý thì sau khi đã ở số 3 thì tốc độ thấp nhất để giữ số này là 30km/h. Vậy, làm sao để k xuống số 2 khi chạy dưới 50k/h là 1 trong các bí kíp chạy k hao xăng.
 
Hạng C
5/7/15
785
4.881
93
Fortuner 2014 1 cầu AT: không nên đi dưới 30km/h. Nếu để ý kỹ thì thấy khi qua 30km/h thì xe hơi giựt giống như chuyển lên số nhưng k phải (chắc giống như bác Trường 195 nói là có chế độ cài bố cho chặt thêm thì phải). Xe chuyển lên số 3 khi ở tốc độ 50km/h, tuy nhiên, nếu để ý thì sau khi đã ở số 3 thì tốc độ thấp nhất để giữ số này là 30km/h. Vậy, làm sao để k xuống số 2 khi chạy dưới 50k/h là 1 trong các bí kíp chạy k hao xăng.
Cái này máy tính nó canh hết rồi sao bác canh đc. Xe em cũng vậy. Để D, tua lên khoảng >1500v chắc cũng tầm 30km/h là khựng lại ( đk là nuôi ga từ từ, đạp thốc là khác). Nhưng sau đó thì êm lại nhưng tua máy vẫn cao tầm 1400-1500 ( chở 1-2ng) nếu mà full tải thì lên >1500v chưa tới 2000v. E nghĩ đó là ng nhân khiến ft hao xăng. Còn như bác nói chắc gai số 3 rồi chạy.
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Cái này máy tính nó canh hết rồi sao bác canh đc. Xe em cũng vậy. Để D, tua lên khoảng >1500v chắc cũng tầm 30km/h là khựng lại ( đk là nuôi ga từ từ, đạp thốc là khác). Nhưng sau đó thì êm lại nhưng tua máy vẫn cao tầm 1400-1500 ( chở 1-2ng) nếu mà full tải thì lên >1500v chưa tới 2000v. E nghĩ đó là ng nhân khiến ft hao xăng. Còn như bác nói chắc gai số 3 rồi chạy.
Bác cứ thử như cách mình nói. Bình thường thì k đạp quá mạnh khi qua 30 thì vòng tua vẫn cứ cao, cần kết hợp với đồng hồ đo nhiên liệu tức thời để điều chỉnh chân ga cho phù hợp: k cần thiết đạp mạnh mà tốc độ vẫn lên như đạp mạnh, nhiên liệu tiêu hao tức thời thấp hơn nhiều (7-8l, có khi dưới 7) mặc dù vòng tua vẫn cao.
Thêm nữa, khi gần đến tốc độ tối thiểu để chuyển số thì nhất thiết k được nuôi ga, mà phải đạp thêm 1 chút để chuyển số nhanh (nếu đạp quá mạnh sẽ làm chậm chuyển số vì ecu hiểu cần sức mạnh).
(còn tiếp: xem còm sau).
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Fortuner 2014 1 cầu AT: không nên đi dưới 30km/h. Nếu để ý kỹ thì thấy khi qua 30km/h thì xe hơi giựt giống như chuyển lên số nhưng k phải (chắc giống như bác Trường 195 nói là có chế độ cài bố cho chặt thêm thì phải). Xe chuyển lên số 3 khi ở tốc độ 50km/h, tuy nhiên, nếu để ý thì sau khi đã ở số 3 thì tốc độ thấp nhất để giữ số này là 30km/h. Vậy, làm sao để k xuống số 2 khi chạy dưới 50k/h là 1 trong các bí kíp chạy k hao xăng.
Khi đạp ga cho xe lên đến 50km/h thì nhả hết chân ga ra, lúc này trớn của xe sẽ >50km/h thì xe đủ điều kiện lên số 3 rồi, sau đó chỉ cần nhịp nhẹ ga vừa đủ là OK -> Vd khi đệm nhẹ ga lên 48km/h thì nhả ga ra - khi tốc độ xe giảm xuống khoảng 45km/h thì đệm nhẹ ga lên vừa đủ 48km/h lại, cứ lặp lại liên tục như vậy