Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Chạy trong thành phố, nên để cố gắng chân ga cố định, hạn chế nhấp nhả.
Xe chuyển số 2 khi trên 10km/h 1 chút. Tuy nhiên, nếu nhấp nhả thì ngay cả 15 - 20km/h thì xe vẫn k lên số 2. Bởi vậy, k nên đạp lên số 2 rồi thả toàn bộ chân ga hoặc thả đột ngột thì xe sẽ chuyển về số 1 liền - rất hao xăng đấy nhé + chạy cà dựt k pro, dễ va quẹt, còn bị người ta ghét.
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Xe mình đi đến nay đã ngoài 35k/18 tháng: avg. 29km/h, 1 nấc xăng đi được từ 130 - 140km cho 03 nấc đầu (đồng hồ 04 nấc, nhưng chưa bao giờ chạy đến 1/2 nấc cuối). nếu đổ tràn miệng thì tính thêm 01 nấc nữa (tức thêm 130-140km nữa).
 
Hạng B2
28/3/13
281
352
63
Cứ chạy thoãi mái đi các bác ơi, hơi sức đâu mà để ý chân ga, tốc độ để trả số, lên số chi cho cực vậy (cứ suốt ngày chăm chăm vào mấy cái đấy có khi gặp tại nạn thì tèo)
Đã số tự động rồi thì cứ để em nó tự động (trừ khi gập tình huống khó phải lock vi sai vượt cạn)
Chạy xe là để hưởng thụ mà sao các bác cứ đắn đo đủ kiểu vậy trời.
Muốn tiết kiệm nhiên liệu thì mua máy dầu dòng G. Mà máy dầu thì khối thằng ngon như FE, SF, PS, Isuzu, ...
Xăng 2.7 còn thêm 2 cầu full-time mà bảo phải dưới 10l / 100km thì có mà điên
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
đi đường trường thì đâu cần suy nghĩ. đi tp thì hơi lăn tăn thôi. với lại ở đây là trao đổi k nghiệm cho hết giờ rảnh rỗi thôi, biết thêm chút để tránh buồn ngủ, nhàm chán khi chạy xe. chạy k chú ý, chỉ cần lái xe điềm tĩnh thì đã quá đủ rồi.
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Chạy trong thành phố, nên để cố gắng chân ga cố định, hạn chế nhấp nhả.
Xe chuyển số 2 khi trên 10km/h 1 chút. Tuy nhiên, nếu nhấp nhả thì ngay cả 15 - 20km/h thì xe vẫn k lên số 2. Bởi vậy, k nên đạp lên số 2 rồi thả toàn bộ chân ga hoặc thả đột ngột thì xe sẽ chuyển về số 1 liền - rất hao xăng đấy nhé + chạy cà dựt k pro, dễ va quẹt, còn bị người ta ghét.
Oh vậy à, tui chỉ biết khi đang chạy tua 1200 thì lúc nhả và đệm ga tua máy cũng được duy trì như lúc đầu là 1200 chẳng thấy xe trả số. Tui có bài viết chia sẽ 4 trạng thái hoạt động của AT 4 cấp rồi, trạng thái thứ 4 là trạng thái hiểu rõ và cảm nhận về xe tốt nhất của người chạy xe, chủ động chạy theo ý mình muốn.
 
Hạng B2
28/3/13
281
352
63
Ah, Fortuner nên dùng xăng A92 hay A95 và cả E5 ?
Có bác nào cảm nhận được khác biệt giữa 3 loại xăng này không?
A95 thấy hao xăng hơn A92 (tính theo số lít / 100km nhé, chứ không tính theo tiền đâu, A95 mắc hơn A92 mà).
E5 chưa dám dùng bao giờ (kể cả xe gắn máy)
Cơ mà A92 cũng sắp bị cấm bán rồi. Còn E5 và A95 thôi
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Ah, Fortuner nên dùng xăng A92 hay A95 và cả E5 ?
Có bác nào cảm nhận được khác biệt giữa 3 loại xăng này không?
A95 thấy hao xăng hơn A92 (tính theo số lít / 100km nhé, chứ không tính theo tiền đâu, A95 mắc hơn A92 mà).
E5 chưa dám dùng bao giờ (kể cả xe gắn máy)
Cơ mà A92 cũng sắp bị cấm bán rồi. Còn E5 và A95 thôi
FT được thiết kế dùng xăng A91 trở lên, không dùng xăng E5, chạy xăng A92 thì máy phản ứng chậm và ì hơn A95.
 
  • Like
Reactions: trung.phanquoc
Hạng C
5/7/15
785
4.881
93
Chào các bác, vì lý do ít lúa thóc, nên e đang cần tìm 1 em ft màu đen , 2 cầu, đời 2013, 2014, bác nào biết ai bán chỉ giúp e với, e cảm ơn, Sđt e là 0938237857
2 cầu mà 2k14 giá khá chát đó bác.
Xe em t7/2k14 chạy 13k mà mua 940tr đó bác
 
  • Like
Reactions: Billca