Công Nghệ Góc đặt bánh xe!

TLF
Hạng B1
17/8/06
62
0
0
Ha Noi
RE: Góc đặt bánh xe!

To Bác Kebab:
Em hỏi chung lun Bác ạ. Kể cả bánh dẫn động lẫn bánh bị động lun!:D
To Bác Hòa Thượng:
Theo em nghĩ khi đi vào vũng lầy, xe có xu hướng bị nhao về phía bánh xe sa lầy là do khi đó bộ vi sai sẽ phân bố lại mômen xoắn giữa các bánh để cho xe vượt qua vũng lầy tốt hơn ( Đối với trường hợp các bánh sa lầy ở cầu chủ động).
Còn đối với cầu bị động thì bánh sa lầy do có ma sát nhỏ hơn nên khả năng bám kém hơn=>nhao!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: thich4banh
Trong hình trên, dẻ quạt màu xanh lá cây vẽ sai. Đúng ra phải có hình nón với đỉnh chóp nón nằm bên trên chứ không phải hình phễu với đáy phễu nằm ở tâm bánh. Em nói thế đúng hay sai hả các bác?
Không đâu bác ạ, góc nghiêng trục lái như vậy theo em là chính xác rồi. Ngay cả xe gắn máy cũng có khái niệm này lun đó. Hơn nữa đã là "góc" theo qui ước thì là một hình phẳng chứ đúng không nào?;)
Nếu nó là "nón" như bác nói thì đặc trưng cho cả Toe-in và Camber nữa rồi. Lúc đó tình hình "phức tợp" ve vì phải thể hiện tất cả trên 1 hình 3 chiều. Cũng vì lẽ đó nên người ta tách ra thành 3 góc phẳng cho dễ "xử gục" hơn. :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: TLF
Theo em nghĩ khi đi vào vũng lầy, xe có xu hướng bị nhao về phía bánh xe sa lầy là do khi đó bộ vi sai sẽ phân bố lại mômen xoắn giữa các bánh để cho xe vượt qua vũng lầy tốt hơn ( Đối với trường hợp các bánh sa lầy ở cầu chủ động).
Còn đối với cầu bị động thì bánh sa lầy do có ma sát nhỏ hơn nên khả năng bám kém hơn=>nhao!
Thế xe Cầu sau chủ động thì không bị hả bác?:D
Và cũng theo bác nói thì khi 1 bánh chủ động không may bị sa lầy thì xe vẫn có thể vượt qua được?[8|]
 
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: Automatic

...Nếu nó là "nón" như bác nói thì đặc trưng cho cả Toe-in và Camber nữa rồi.

Em dùng từ "nón" là sai bác sỹ ạ. Lúc đó không tìm ra từ. Ý em muốn nói là nó là hình dẻ quạt, đỉnh tại đầu trên của treo. Như cái đồng hồ quả lắc ấy bác...:D
 
Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: Automatic
Và cũng theo bác nói thì khi 1 bánh chủ động không may bị sa lầy thì xe vẫn có thể vượt qua được?[8|]
Thế theo Bác thì khi một bánh chủ động bị sa lầy thì xe nằm bẹp tại vũng lầy luôn?:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: vuong_automobil

Thế theo Bác thì khi một bánh chủ động bị sa lầy thì xe nằm bẹp tại vũng lầy luôn?:D
Tìm hiểu thêm về bộ vi sai bác Vuong nhé , có trong PKT đó ! Vi sai là thế nào , nối cứng là thế nào ...câu giải đáp sẵn luôn trong đó !
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: vuong_automobil

Thế theo Bác thì khi một bánh chủ động bị sa lầy thì xe nằm bẹp tại vũng lầy luôn?:D
Dễ ợt bác ơi,kg muốn nằm bẹp thì...lấy mấy khúc cây (to hay nhỏ tuỳ...vũng lầy[&:]) hoặc vét hết bùn,đổ tí đá dăm xuống:D
Nếu vẫn kg lên thì...thuê 1 con bò kéo lên:D.Cái này ông BS Automatic có thể hướng dẫn bác kỹ hơn ai hết:D
24.gif
.
Đó là nói chuyện hiện trường vũng lầy,còn thì bác chịu khó làm như bác Der chỉ đi,sẽ sáng tỏ thôi.
Sau đây là "thí nghiệm" đơn giản nhất :
Bác kích 1 bánh xe của cầu chủ động lên khỏi mặt đất,bánh đó tương đương với bánh bị rơi xuống vũng lầy.Bánh còn lại kia nằm trên mặt đất,sẽ giống như bánh nằm trên mặt đường kg bị rơi xuống vũng lầy.Sau đó bác nổ máy,cài số,đạp ga tí,xem xe nó có lao về phía trước kg?Từ đó bác trả lời được câu hỏi của mình nhé!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: vuong_automobil
Thế theo Bác thì khi một bánh chủ động bị sa lầy thì xe nằm bẹp tại vũng lầy luôn?:D
Không phải là theo ai, mà thực tế là vậy đó bác ạ !:D
Nếu nhớ không nhầm thì có lần bác nói bác đang theo học ngành ô tô [8|]? Ôi cái sự học ngày nay sao thế này?[&:]
 
Last edited by a moderator: