Công Nghệ Góc đặt bánh xe!

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: thich4banh
Em dùng từ "nón" là sai bác sỹ ạ. Lúc đó không tìm ra từ. Ý em muốn nói là nó là hình dẻ quạt, đỉnh tại đầu trên của treo. Như cái đồng hồ quả lắc ấy bác...:D
Cái "đồng hồ quả lắc" mà bác nói thì cũng chính là cái góc xanh lá mà bác thấy đấy thôi...!
Đã nói là góc thì chỉ cần xác định mặt phẳng của nó và giá trị số học thôi, chứ cái đỉnh nó nằm trên hay dưới thì quan trọng hả bác? Nếu nó "ngược đầu" như bác nghĩ thì ta gán cho nó 1 giá trị bù hay âm cũng OK mừ...!;)
 
Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: Automatic
Nếu nhớ không nhầm thì có lần bác nói bác đang theo học ngành ô tô [8|]? Ôi cái sự học ngày nay sao thế này?[&:]
Ôi, Bác sĩ lại mắng em rồi!:(
Nhưng ý của em là như Bác cận thị nói cơ, chứ hiện tượng thoát tải em cũng đã được thầy em nói qua rồi!
 
Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: Automatic
Nếu nhớ không nhầm thì có lần bác nói bác đang theo học ngành ô tô [8|]? Ôi cái sự học ngày nay sao thế này?[&:]
Dễ ợt bác ơi,kg muốn nằm bẹp thì...lấy mấy khúc cây (to hay nhỏ tuỳ...vũng lầy) hoặc vét hết bùn,đổ tí đá dăm xuống
Nếu vẫn kg lên thì...thuê 1 con bò kéo lên.Cái này ông BS Automatic có thể hướng dẫn bác kỹ hơn ai hết.
Ôi, Bác sĩ lại mắng em rồi!:(
Nhưng ý của em là như Bác cận thị nói cơ, chứ hiện tượng thoát tải em cũng đã được thầy em nói qua rồi!
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Góc đặt bánh xe!

Em đâu dám mắng bác ! CHỉ trêu bác tí thôi mà, nếu bác phiền thì em say sorry nhá !;)
Trở lại việc 1 bánh bị "hổng cẳng", đây là chuyện cực kỳ khó chịu vì thực ra xe nó còn có... hệ thống treo nữa. ta có thể nhét cây gỗ, đá sỏi ...vào chỗ bị hổng nhưng khẳng định là không bao giờ tạo được 1 lực nén đủ để bánh xe bám đường. Lực nén này bèo lắm cũng khỏang... 300kg lực, lấy đâu ra bây giờ ?
Hay nhứt là chờ cứu viện thôi, còn đó là động cơ bằng Xăng, Diesel hay... rơm cỏ thì tùy cơ ứng biến chứ bít sao giờ !:D
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Góc đặt bánh xe!

Em cúng ti toe phát.
Nếu bánh chủ động bị lầy thì xe vẫn có thể vượt qua được nếu xe được trang bị LSD (limited Slip Diferential) hình như tiếng Việt gọi là vi sai, em cũng không rõ. Nếu xe dùng Open Diffrential (tạm gọi là vi sai mở) thì khi bị sa lầy chỉ có nằm 1 chỗ. Đa số các xe đều được trang bị hệ thống này. Xe thể thao thường được trang bị LSD để cải thiện khả năng tăng tốc. Nếu em sai các bác sửa nhé.
 
Last edited by a moderator:
TLF
Hạng B1
17/8/06
62
0
0
Ha Noi
RE: Góc đặt bánh xe!

Trích đoạn: Automatic

Trở lại việc 1 bánh bị "hổng cẳng", đây là chuyện cực kỳ khó chịu vì thực ra xe nó còn có... hệ thống treo nữa. ta có thể nhét cây gỗ, đá sỏi ...vào chỗ bị hổng nhưng khẳng định là không bao giờ tạo được 1 lực nén đủ để bánh xe bám đường. Lực nén này bèo lắm cũng khỏang... 300kg lực, lấy đâu ra bây giờ ?
Hay nhứt là chờ cứu viện thôi, còn đó là động cơ bằng Xăng, Diesel hay... rơm cỏ thì tùy cơ ứng biến chứ bít sao giờ !:D
Hè, nghe Bác nói em lại nhớ ngày xưa khi còn bé, có lần theo ông anh họ đi chơi bản bằng con xe Uazt, xe bị sa lầy phải tống bao nhiêu là rơm xuống với lại nhờ bọn trẻ chăn trâu ngồi đầy nhóc lên xe. Vẫn không ăn thua:mad:!
Cuối cùng phải thuê một chú trâu đực to ra kéo mới thoát được.:D
Ngày đó em cá rằng ông anh họ em đâu có biết là "thoát tải", "vi sai" hay "HT treo" là gì đâu mà chỉ làm theo kinh nghiệm thui:D!