- Tags
- honda cr-v
Mình mới mua CRV-HEV và chạy đươc 90km, cơ bản là muốn trải nghiệm "công nghệ điện khí hóa" hiện đại mà không phải vướng vào những bất tiện của xe điện thuần túy. Chiếc này là chiếc thứ 6 trong "sự nghiệp lái xe" của mình; trong đó chỉ có 2 chiếc mua cũ, còn lại là mua mới, tất cả đều khác hãng sản xuất và thuộc SUV tầm trung. Cảm nhận là CRV HEV ở đẳng cấp cao nhất trong mấy chiếc mình từng sở hữu về cảm giác chắc chắn, độ nhạy điều khiển. Mình đã dành mấy tháng nghiên cứu về những công nghệ liên quan đến hệ truyền động hybrid mà họ phát triển, từ cách phối hợp 2 motor vs động cơ xăng, kỹ thuật đỉnh cao mà họ dùng cho hộp số eCVT; nó đều rất tốt so với công nghệ của nhiều hãng khác...Có lẽ đây chính là chìa khóa cho sự tiết kiệm xăng đến mức mình bị shock: mấy hôm nay chạy đường nội thị Saigon kẹt xe lung tung mà có 5.7l/100km; chạy lâu chắc còn ít hơn nữa, mình xem các trang review nghiêm túc rồi, họ dễ dàng đạt được 3.7-4L/100km trong thành phố. Có cảm giác như Honda vắt kiệt từng giọt xăng, không cho nó bốc hơi luôn. Ngay trước khi đi chiếc này, mình lái chiếc Mazda 2.5 FWD, cũng là một dòng xe tốt và tiết kiệm, dùng công nghệ Sky Active thì không thể thấp hơn 11.7l/100km với điều kiện tương tự. Mình biết là lấy giá trị tiết kiệm xăng so với chênh lệch giá thì cũng chẳng khác biệt nhiều nhưng những giá trị khác mà nó mang lại thì rất tuyệt, mình soi thì thấy công nghệ chẳng kém cạnh gì một dòng xe khác có giá gần gấp đôi nên cá nhân mình cho là Honda bán giá đó cũng chưa đến mức bị cho là thuộc diện "ngáo". Tóm lại, xác nhận công bằng là lái rất sướng. Tuy vậy, ước chi ông Honda cho i) lắp vành 19"; hiện xe dài hơn khá nhiều mà dùng bánh 18" thấy hơi lùn ii) có Android Auto wireless để khỏi cắm dây iii) Đừng disable Traffic Sign Recognition (TSR) trên Honda Sensing
Bác PM cho tui cái Android Box với, đang lo là dùng nó bị giảm chất lượng âm thanh nên tạm thời cắm dâyChào ae Oser,
- Cuối tuần rồi rãnh rỗi, đưa vợ đi xem em CRV Hybrid RS tính ra cũng khá ổn áp.
Bữa giờ lướt forum OS, OF, hay mxh Facebook, Tik Tok, Instagram ai ai cũng cá chê giá em nó rát, mình lại nghĩ khác.
View attachment 3042511
- Tại thời điểm trc kia khi CRV bắt đầu ráp tại VN, giá nó đã là 49.700USD cho bản 2.4 AT tương đương 869mio VND.
View attachment 3042443
HD với Honda Kim Thanh t3/2009
View attachment 3042446
Hiện tại em CRV RS Hev là 1.260mio VND với tỷ giá hiện tại khoản 24.700 (tỷ giá cuối tháng 10/2023) quy ngược ra USD nó khoản 51.100USD
View attachment 3042444
View attachment 3042445đổi lại ta có những gì:
1. Hệ Hybrid hiện đại, đi phố ăn 3.7l/100km;
2. 8 airbag so với 4 airbag năm nào;
3. Ghế nhớ 2 vị trí; ghế phụ chỉnh điện;
4. Honda sensing;
5. Hỗ trợ đổ đèo, full led, tự động cân đèn;
6. Gạt mưa tự động;
7. Gương auto dimming;
8. Cửa sổ trời Panorama;
9. Cốp điện;
10. 8 sensor quanh xe;
11. Mâm 18”;
12. Cam360, thêm cả lane watch
13. Auto hold;
14. Phanh tay điện tử;
15. Sạc không dây chuẩn Qi, màn hình 9” có apple carply, android auto không dây.
16. Auto 4 kính 1 chạm chống kẹt.
Vân vân và mây mây các thứ khác.
View attachment 3042447
View attachment 3042454
View attachment 3042455
View attachment 3042449
View attachment 3042450
View attachment 3042457
- Với ngần ấy nâng cấp giá lệch khoản 3k USD, thì tính ra là món hời cho phần trang thiết bị giữa đời trc vs nay, mình làm nâng cấp xe nhẩm 16 mục trên có cái vô đc & cái ko cho em xe 13 tuổi, thì rõ ràng mua con CRV RS Hybrid đợt này chả phải làm thêm gì mấy ngoài mấy nẹp chống trầy, dán film, thảm sàn, bệ chân điện, cửa hít auto door suction, android box mà thôi. (À e có đủ mấy món nâng cấp này sẵn nghen )
- Chốt với ngần ấy mục mà xe mình ko có mà nó vẫn vận hành ổn định 13 năm qua, và vẫn tiếp tục sử dụng tốt NO PROBLEM. Mình đi dọn xe đây thay lốp đồ cho con CRV09 cày tiếp đây.
View attachment 3042459
View attachment 3042465
- Tổng quan với góc nhìn của e, những ae oser đã từng sở hữu, hay vẫn yêu CRV đều đồng quan điểm là CRV mới giá so mặt bằng chung xe cùng phân khúc là quá chát, nhưng thực tế là do chiến lược mỗi hãng mà CX5, Tucson, Forester giảm giá chứ bản thân dòng CRV gen6 này so với chính nó các đời trc mình thấy giá nó vẫn hợp lý.
- Mí a thấy sao, chi tiết bill xe mình vẫn còn (hình bên trên), mời mí a chia sẻ thêm ý kiến!?
P/s: mình chơi vẫn off đều với hội City khởi nguồn từ OS, đc quen biết và thành lập từ cuối năm 2013, hình bên dưới là đợt offline t7/2023 có sự hỗ trợ nhiệt tình của sếp @lamnk @Tài Nguyễn OS @MinhQuan @nghiarom
View attachment 3042466
Slogan đợt off vừa rồi
View attachment 3042471
Cảm ơn bác. e đang cân nhắc lấy bản này nghe bác chia sẻ có thêm động lực. bác cho hỏi xe bảo dưỡng chi phí có khác xe xăng bt ko? đắt rẻ thế nào.Mình mới mua CRV-HEV và chạy đươc 90km, cơ bản là muốn trải nghiệm "công nghệ điện khí hóa" hiện đại mà không phải vướng vào những bất tiện của xe điện thuần túy. Chiếc này là chiếc thứ 6 trong "sự nghiệp lái xe" của mình; trong đó chỉ có 2 chiếc mua cũ, còn lại là mua mới, tất cả đều khác hãng sản xuất và thuộc SUV tầm trung. Cảm nhận là CRV HEV ở đẳng cấp cao nhất trong mấy chiếc mình từng sở hữu về cảm giác chắc chắn, độ nhạy điều khiển. Mình đã dành mấy tháng nghiên cứu về những công nghệ liên quan đến hệ truyền động hybrid mà họ phát triển, từ cách phối hợp 2 motor vs động cơ xăng, kỹ thuật đỉnh cao mà họ dùng cho hộp số eCVT; nó đều rất tốt so với công nghệ của nhiều hãng khác...Có lẽ đây chính là chìa khóa cho sự tiết kiệm xăng đến mức mình bị shock: mấy hôm nay chạy đường nội thị Saigon kẹt xe lung tung mà có 5.7l/100km; chạy lâu chắc còn ít hơn nữa, mình xem các trang review nghiêm túc rồi, họ dễ dàng đạt được 3.7-4L/100km trong thành phố. Có cảm giác như Honda vắt kiệt từng giọt xăng, không cho nó bốc hơi luôn. Ngay trước khi đi chiếc này, mình lái chiếc Mazda 2.5 FWD, cũng là một dòng xe tốt và tiết kiệm, dùng công nghệ Sky Active thì không thể thấp hơn 11.7l/100km với điều kiện tương tự. Mình biết là lấy giá trị tiết kiệm xăng so với chênh lệch giá thì cũng chẳng khác biệt nhiều nhưng những giá trị khác mà nó mang lại thì rất tuyệt, mình soi thì thấy công nghệ chẳng kém cạnh gì một dòng xe khác có giá gần gấp đôi nên cá nhân mình cho là Honda bán giá đó cũng chưa đến mức bị cho là thuộc diện "ngáo". Tóm lại, xác nhận công bằng là lái rất sướng. Tuy vậy, ước chi ông Honda cho i) lắp vành 19"; hiện xe dài hơn khá nhiều mà dùng bánh 18" thấy hơi lùn ii) có Android Auto wireless để khỏi cắm dây iii) Đừng disable Traffic Sign Recognition (TSR) trên Honda Sensing
Em cũng chạy xe này lúc đầu cũng lăn tăn vụ ko có lốp dự phòng nhưng sau khi tìm hiểu em quyết định đi dán mút chống đinh, tiêu âm. Vừa rồi dính đinh vít nở dài gần 2cm nhưng không thấy xì hơi, em rút đinh ra mà không phải bơm thêm. Tuy nhiên có lốp dự phòng đi vẫn yên tâm hơn, trên các cung đường hay có đá răm mà chém vào cạnh lốp thì chịu chỉ có cách gọi cứu hộ thôi. Dán mút chống đinh mà dính đinh, vít nở nhỏ hơn 6mm găm vào lốp thì cụ cứ đi thoải mái ko lo bị xì hơi đâu, đi cao tốc ko phải dừng lại thay lốp hoặc vá lụi đỡ mất thời gian.Bản Hybrid này không có bánh sơ cua, chạy có hồi hộp không bác chủ?
Mình chưa bảo dưỡng lần nào nhưng xem giá trên Honda Connect (app của Honda theo xe) thì thấy giá bảo trì cũng bt. Mình coi review thì đúng là nếu cái CVT bị trục trặc ngoài phạm vi bảo hành thì chi phí sửa sẽ mắc hơn vì nó rất phức tạp; tuy vậy, hên xui thôi chớ mấy hãng lớn thì xác suất hư bậy chắc chắn là thấp. Chia sẻ thêm với bạn là mình quyết định mua chiếc CRV-HEV cũng không phải là do có cơ hội đi thử nhiều xe Hybrid để mà so sánh lựa chọn. Cùng hạng mình chỉ mới thử có Volvo T8 PHEV (lái thử tại showroom), Sorento PHEV (cũng lái thử tại showroom) và chiếc CRV-HEV hiện tại. Toyota Cross HEV thì thấp hơn nên không so sánh được, RAV 4 HEV thì VN không có. Ban đầu mình thích cái PHEV lắm nhưng sau đó thay đổi ý định vì nghiên cứu thấy là dùng loại đó thì PHẢI CẮM SẠC MỚI HIỆU QUẢ HƠN HEV, không thì chi phí năng lượng cao hơn HEV trong lúc giá xe lại cao hơn hẳn (nó phải tải cục pin rất to, nếu không chứa điện thì trở thành gánh nặng); trog thực tế mình đi trong TP. chưa bao giờ cục pin trên HEV đầy quá 60% (động cơ sạc+thu hồi năng lượng). Mà ở VN thì cắm sạc tại nhà không dễ, ai có biệt thự rộng thì ok, đi tối về cắm cả đêm được còn lại ai ở nhà phố, chung cư thì khó sạc lắm. Trạm Vinfast thì nhiều mà họ tuyên bố trong 10 năm nữa không có ý định share cho các Công ty khác; các trạm của bên thứ 3 thì giá sạc /kwh mắc hơn gấp đôi giá điện của EVN. Thêm nữa, mình mua cái Honda CRV vì dòng đó ở Mỹ được đánh giá là cực kỳ tin cậy. Bạn bè, người quen, reviewer hầu hết đều thống nhất như vậy; mình nghĩ ở đó họ dùng xe như phương tiện, dùng rất nhiều, chạy rất xa nên đánh giá là chính xác.Cảm ơn bác. e đang cân nhắc lấy bản này nghe bác chia sẻ có thêm động lực. bác cho hỏi xe bảo dưỡng chi phí có khác xe xăng bt ko? đắt rẻ thế nào.
Chỉnh sửa cuối: