Hạng B2
17/5/13
406
683
93
thấy nhường được thì nhường còn không thì kệ, chẳng phải lăn tăn gì nhiều :D
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng C
17/6/15
990
2.043
113
48
E đọc tới trang 4 mà thấy mấy bác vẫn chưa thống nhất được, hèn chi thỉnh thoảng lại có clip "vượt không được tạt đầu gây nguy hiểm" v.v..
Theo ý kiến riêng của e : mình chưa chuyển hết 4 bánh xe vào lane trong thì đâu gọi là lưu thông lane 2b các bác nhỉ, vậy mình vẫn có thể nhường cho vượt mà không cần giảm tđ <=45km/h.
 
Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Em thấy 1 bộ phận oser không lái xe hoặc không hiểu luật cứ comment nhường ở "trường hợp này", lái xe ra đường tất phải bình tĩnh trăm điều nhịn chín điều lành, an toàn là trên hết nhưng với nhưng trường hợp hè thông đường thoáng này mình đi đúng tốc độ cứ đi đúng thôi, lấy vào trong ... ngộ nhỡ tai nạn thành đi sai luật gây tai nạn, như bác "bi bo" đéch hiểu luật mà cư như công dân gương mẫu hiểu luật pó hết cả tay hoặc bac "cong dân đếu" gì em đảm bảo kg lái xe bao giờ đi làm anh hùng bàn phím spam. !
Góp ý bác chủ, lần sau thấy mình đúng thì cứ tiến thôi bác phân tâm làm gì nguy hiểm ;)
 
Hạng B2
14/1/13
121
67
28
Em thấy 1 bộ phận oser không lái xe hoặc không hiểu luật cứ comment nhường ở "trường hợp này", lái xe ra đường tất phải bình tĩnh trăm điều nhịn chín điều lành, an toàn là trên hết nhưng với nhưng trường hợp hè thông đường thoáng này mình đi đúng tốc độ cứ đi đúng thôi, lấy vào trong ... ngộ nhỡ tai nạn thành đi sai luật gây tai nạn, như bác "bi bo" đéch hiểu luật mà cư như công dân gương mẫu hiểu luật pó hết cả tay hoặc bac "cong dân đếu" gì em đảm bảo kg lái xe bao giờ đi làm anh hùng bàn phím spam. !
Góp ý bác chủ, lần sau thấy mình đúng thì cứ tiến thôi bác phân tâm làm gì nguy hiểm ;)
bác đúng ý e
em đã từng mượn lane 1 lần
kết quả là 300k
dù là có xinhan và chỉ wa 1/2 xe để tránh xe tải rẽ trái
xxx mà gọi rồi thì khó cãi lắm
miền Nam chứ ko phải miền Bắc
 
Hạng B2
8/1/15
205
207
43
bác đúng ý e
em đã từng mượn lane 1 lần
kết quả là 300k
dù là có xinhan và chỉ wa 1/2 xe để tránh xe tải rẽ trái
xxx mà gọi rồi thì khó cãi lắm
miền Nam chứ ko phải miền Bắc
"
- Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
" Trích luật.
Luật chỉ nói tránh về bên phải. còn mình tránh mà phạm luật thì xxx lụm.
 
  • Like
Reactions: quoc_quynh
Hạng B2
28/5/15
167
1.864
93
39
Tây ninh
Ko được bác ơi, QL22 đoạn từ Suối Sâu đến Bến xe Củ Chi chỉ có 2 lane, và biển 412 cho đoạn này chỉ cho 4 bánh đi lane ngoài...
Nếu xe sau có việc gấp, thì cứ vào lane trong mà vượt - có bị CSGT thổi thì còn có lý do phân trần, chứ xe mình chạy trước, ko cản mũi ai và cũng ko có lý do biện minh nào, thì sao lại phải phạm luật chạy lane trong?
Em cũng bị 1 lần ở đoạn này ,em nhường đường em vào lane trong - tốn 5 ổ bánh mì !
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Việc bác bực mình với xe sau và không cho vượt không sai. Tuy nhiên với hàng cây số họ xin vượt mà bác không cho là hành xử không hay lắm. Họ là người chấp hành luật nên họ không vượt phải và cố gắng xin bác cho vượt. Rõ ràng nếu đường vắng (lan trong trống), điều kiện an toàn cho phép, bác chủ nên mở nhan phải tạt vào làn trong để cho họ vượt lên, . Trong trường hợp này bác nêu là bác không thể vào làn trong vì có biển phân làn làn bác hiểu chưa đúng nên áp dụng cứng nhắc (không vào để cho họ vượt). Có biển 412 nếu phân làn nét đứt bác vẫn vào để cho họ vượt được và bác phải bật xi nhan, bác chỉ mượn làn chứ không phải lưu thông trên làn honda. Giống như bác bật xi nhan tấp vào lề vậy. Hiểu như bác thì xe bác không thể vào dừng đỗ được luôn í vì khi dừng đỗ bác phải qua làn xe honda mới vào lề được.

Có một chi tiết: khi xe sau xin vượt, bác lại xi nhan trái không cho vượt, thường sẽ có sự hiểu lầm của xe sau và gây ức chế. Có lẽ vì vậy mà họ không vượt phải mà cứ cố tình thúc đít bác xem như thế nào.
Việc xi nhan không cho vượt thường hiểu theo hai nghĩa trái ngược nhau:
- Cảnh báo là phía trước có công an, phía sau không nên tăng tốc vượt. Hiểu kiểu này là hiểu theo ý tốt (các bác chạy đường dài, vì nguyên nhân gì đó biết được phía trước có xxx nên phía sau xin qua ở tốc độ cao thì không cho, phía sau xi nhan bên nào thì phía trước xi nhan bên đó). Cái này giờ có lẽ hiếm. Toàn sống chết mặc bây.
- Có ý: Tao không cho mày qua. Hiểu theo ý tiêu cực.
Ít ai nghĩ cho người chạy trước như bác chủ.
Mỗi người có một lựa chọn khi chạy xe.
Với câu chuyện của bác chủ, em rút ra bài học là Thôi thì cứ nhường cho xong (theo luật thì bác nhường cho xe sau vượt thì không ai bắt bác phạm luật đâu. Vạch đứt vẫn cho xe lấn ra vào được mà.
 
Luật có quy định việc nhường đường khi đủ điều kiện.
Bác chủ xem lại có nhất thiết vì mình đang đi đúng lane, đúng tốc độ nên ông không được vượt.

Câu chữ "nhường đường KHI đủ điều kiện" trong Luật không có quy định rõ ràng, người đòi vượt và người không nhường đều có lý của mình.
Thực tế em xin vượt vài lần nếu xe trước không cho, em cân nhắc và chấp nhận lỗi vượt phải nếu đang có công chuyện gấp.

Trường hợp xe sau chạy bố láo hổ báo thúc đít, em nghĩ đại đa số tài xế xe trước sẽ bực mình và không muốn cho vượt.