Phải đọc cho hết vấn đề và hiểu cho hết tình huống rồi phát biểu nhé bạn ,biển báo 412 đường chỉ có 2 lan, oto chỉ được chạy 1 lan sát con lươn ,vậy oto phải bay lên con lươn để cho xe oto sau vượt à .Xe kia to còi còn bác chủ thì to mồm. Bác sai còn bu lua bù loa. Bác Bibo giải thích vậy bác còn không chịu hiểu. Ai bắt bác dừng lại cho xe kia vượt. Bác chuyển vào làn trong 1 phút cũng được chứ có chết gì đâu. Bác hành xử thiếu nhường nhịn trên đường mà còn lên đây la lối họ. Họ xin vượt thì phải bấm còi, bật đèn theo đúng luật chứ. Ai chả có lúc vội xin vượt. Thậm chí trong luật còn qui cho người không cho vượt là sai khi xe sau xin vượt mà có điều kiện an toàn cho phép.
Hạng D
Có một chi tiết: khi xe sau xin vượt, bác lại xi nhan trái không cho vượt, thường sẽ có sự hiểu lầm của xe sau và gây ức chế. Có lẽ vì vậy mà họ không vượt phải mà cứ cố tình thúc đít bác xem như thế nào.
Việc xi nhan không cho vượt thường hiểu theo hai nghĩa trái ngược nhau:
- Cảnh báo là phía trước có công an, phía sau không nên tăng tốc vượt. Hiểu kiểu này là hiểu theo ý tốt (các bác chạy đường dài, vì nguyên nhân gì đó biết được phía trước có xxx nên phía sau xin qua ở tốc độ cao thì không cho, phía sau xi nhan bên nào thì phía trước xi nhan bên đó). Cái này giờ có lẽ hiếm. Toàn sống chết mặc bây.
- Có ý: Tao không cho mày qua. Hiểu theo ý tiêu cực.
Ít ai nghĩ cho người chạy trước như bác chủ.
Mỗi người có một lựa chọn khi chạy xe.
Với câu chuyện của bác chủ, em rút ra bài học là Thôi thì cứ nhường cho xong (theo luật thì bác nhường cho xe sau vượt thì không ai bắt bác phạm luật đâu. Vạch đứt vẫn cho xe lấn ra vào được mà.
các bác trên phản ảnh xxx cũng hay bắt lỗi này, làm ơn thành ra mang họa tốn tiền
về học Luật lại trước khi cmt nhé, cái biển 412 to đùng thế mà k thấy à, h nhường cho vượt thì nhường như nào, bác chủ là bất khả kháng mới không nhường được chứ đk cho phép thì đã vào lane trong nhường cho qua rồi, gấp quá thì vượt phải đi chứ sao lại bắt ngta chạy vào lane xe máy.cmt mà k hiểu Luật vãi Bác quá:3danbanh:Xe kia to còi còn bác chủ thì to mồm. Bác sai còn bu lua bù loa. Bác Bibo giải thích vậy bác còn không chịu hiểu. Ai bắt bác dừng lại cho xe kia vượt. Bác chuyển vào làn trong 1 phút cũng được chứ có chết gì đâu. Bác hành xử thiếu nhường nhịn trên đường mà còn lên đây la lối họ. Họ xin vượt thì phải bấm còi, bật đèn theo đúng luật chứ. Ai chả có lúc vội xin vượt. Thậm chí trong luật còn qui cho người không cho vượt là sai khi xe sau xin vượt mà có điều kiện an toàn cho phép.
Đã thế cho chạy max có 60 mà Bác chủ đã chạy 60 rồi mà còn xin vược cái gì nữa??????
Cái gì làm đúng pháp luật qui định, đúng lương tâm thì không phải lăn tăn suy nghĩ. Tranh luận nhiều làm gì các bác, thấy bác nào cũng nói ý mình đúng.
like bác, em chạy cũng thế, gấp quá thì em vượt phải , xui thì chung bánh mì hoặc lấy bb đi nộp phạtCâu chữ "nhường đường KHI đủ điều kiện" trong Luật không có quy định rõ ràng, người đòi vượt và người không nhường đều có lý của mình.
Thực tế em xin vượt vài lần nếu xe trước không cho, em cân nhắc và chấp nhận lỗi vượt phải nếu đang có công chuyện gấp.
Trường hợp xe sau chạy bố láo hổ báo thúc đít, em nghĩ đại đa số tài xế xe trước sẽ bực mình và không muốn cho vượt.
Đã có ít nhất 3 bác trong topic này xác nhận bị xxx tuýt khi nhường đường đấy bác !Có một chi tiết: khi xe sau xin vượt, bác lại xi nhan trái không cho vượt, thường sẽ có sự hiểu lầm của xe sau và gây ức chế. Có lẽ vì vậy mà họ không vượt phải mà cứ cố tình thúc đít bác xem như thế nào.
Việc xi nhan không cho vượt thường hiểu theo hai nghĩa trái ngược nhau:
- Cảnh báo là phía trước có công an, phía sau không nên tăng tốc vượt. Hiểu kiểu này là hiểu theo ý tốt (các bác chạy đường dài, vì nguyên nhân gì đó biết được phía trước có xxx nên phía sau xin qua ở tốc độ cao thì không cho, phía sau xi nhan bên nào thì phía trước xi nhan bên đó). Cái này giờ có lẽ hiếm. Toàn sống chết mặc bây.
- Có ý: Tao không cho mày qua. Hiểu theo ý tiêu cực.
Ít ai nghĩ cho người chạy trước như bác chủ.
Mỗi người có một lựa chọn khi chạy xe.
Với câu chuyện của bác chủ, em rút ra bài học là Thôi thì cứ nhường cho xong (theo luật thì bác nhường cho xe sau vượt thì không ai bắt bác phạm luật đâu. Vạch đứt vẫn cho xe lấn ra vào được mà.
Em không ủng hộ việc vì lý do cá nhân mà khiến người khác phải phạm luật này nọ khi lái xe trên đường. Nếu anh đã chấp nhận vượt quá tốc độ thì còn ngần ngại gì mà không vượt phải, tự làm tự chịu. Nếu bác chủ lách vào làn trong để nhường sẽ rơi vào một số tình huống:
- Quá tốc độ 40
- Vượt qua vạch liền (nếu có)
- Va quẹt xe máy (năng lắm)
- Tốn bánh mì oan uổng
- Phải chịu ánh mắt hình viên đạn của tài Fortủn khi vượt qua
Chỉ mong các bác tài nên dùng pha và kèn cho hợp lý
- Quá tốc độ 40
- Vượt qua vạch liền (nếu có)
- Va quẹt xe máy (năng lắm)
- Tốn bánh mì oan uổng
- Phải chịu ánh mắt hình viên đạn của tài Fortủn khi vượt qua
Chỉ mong các bác tài nên dùng pha và kèn cho hợp lý
Chung qui cũng tại xxx chỉ canh để lụm bánh mì ,thậm chí gài cả chim mồi ....
một phần nữa vì điều kiện đường xá (...nếu hầu hết đều có hai làn 4b,)thì theo em :khi giao thông trên đường nếu đủ điều kiện thì nên nhường !
một phần nữa vì điều kiện đường xá (...nếu hầu hết đều có hai làn 4b,)thì theo em :khi giao thông trên đường nếu đủ điều kiện thì nên nhường !
QL22 TN-Củ Chi gì mà có 1 lane 4B, thiệt bất hợp lý. Đi thấy xe dù TN chạy thấy ớn, toàn vượt phảiChung qui cũng tại xxx chỉ canh để lụm bánh mì ,thậm chí gài cả chim mồi ....
một phần nữa vì điều kiện đường xá (...nếu hầu hết đều có hai làn 4b,)thì theo em :khi giao thông trên đường nếu đủ điều kiện thì nên nhường !
Cho mình hỏi, nếu không có bẩng 412 này mà mình vượt phải (đúng tốc độ cho phép) thì có phạm luật không? (ví dụ đường Lũy Bán Bích, đoạn cuối Trường Chinh - Bà Quẹo). Cảm ơn các bác!