Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
cn5 nói:
@matiz123: 200k là e mua "ngoài luồng" đấy bác ạ!

Nhân đây các bác cho e hỏi: Bình xăng xe e khi đổ đầy thì thấy xăng vừa tràn ở lỗ bơm xăng thì rút vòi bơm ra ngay, nhưng xăng vẫn chảy ở phía dưới bình xăng: Nhưng để lâu (2-3 ngày)không thấy hao xăng (bay hơi)? Vậy bình xăng có bị thủng không? Cách xử lý thế nào bây giờ các bác ơi?!

Xe em trước cũng bị như vậy, sau đó em xử lý triệt để mà không tốn đồng nào cả, bác chỉ việc bơm xăng canh sao gần đầy bình là hết chảy ra ngoài bác ạ:)
033102beer_1_prv.gif
 
cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
972
271
63
mini2006 nói:
cn5 nói:
@matiz123: 200k là e mua "ngoài luồng" đấy bác ạ!

Nhân đây các bác cho e hỏi: Bình xăng xe e khi đổ đầy thì thấy xăng vừa tràn ở lỗ bơm xăng thì rút vòi bơm ra ngay, nhưng xăng vẫn chảy ở phía dưới bình xăng: Nhưng để lâu (2-3 ngày)không thấy hao xăng (bay hơi)? Vậy bình xăng có bị thủng không? Cách xử lý thế nào bây giờ các bác ơi?!

Xe em trước cũng bị như vậy, sau đó em xử lý triệt để mà không tốn đồng nào cả, bác chỉ việc bơm xăng canh sao gần đầy bình là hết chảy ra ngoài bác ạ:)
033102beer_1_prv.gif

Vâng e cũng xử lý như vậy nhưng lại lo là xăng sẽ bị thất thóat do bay hơi !
 
Hạng B2
30/5/05
164
3
18
Jet_Matiz nói:
Vukhanh nói:
Cái vụ tablo chảy nhựa thì dòng Albea xe nào cũng bị. Nếu làm triệt để thì chỉ có cách mang ra Mekong cho nó sơn lại toàn bộ. Khoảng hơn 2 triệu gì đó.

Tôi đã làm rồi. Chi phí hết 500.000vnđ cho việc sơn lại toàn bộ. Còn giá 2tr là có dán giả vân gỗ ở phần taplo.

Bác sơn lại ở đau vây? Trước khi sơn phải làm sạch cái nhựa chẩy đấy bằng cách nào vaayj
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
abea1300 nói:
Bác sơn lại ở đau vây? Trước khi sơn phải làm sạch cái nhựa chẩy đấy bằng cách nào vaayj

Tôi sơn tại Mekong Thanh trì, HN. Phải để xe ở đó 2 ngày và họ phải tháo hẳn táp lô ra khỏi xe, vệ sinh tách hết lớp sơn bị chẩy ra bằng hoá chất gì đó và sơn lại toàn bộ. Phải làm như vậy mới triệt để.
 
Hạng B2
30/5/05
164
3
18
cám ơn bác, em cũng phải mang xuống Thanh trì để sơn lại vì không biết cách làm sạch lớp nhựa chảy . Theo em đay là lỗi của nhà sản xuất phải sửa miến phí nhưng các anh ở Thanh trì cú cười cười thôi, tổng chi phí 1,1 triệu đã có giảm giá khuyến mại, trong đó cong tháo lắp khoảng hon 400K còn sơn chua dến 700K
 
Tập Lái
31/3/09
6
0
0
38
Chµo c¶ nhµ!
Xe em (fiat Albea 1.3 ®êi 2007) h«m tr­íc bÞ hiÖn t­îng nhanh hao n­íc lµm m¸t m¸y, qu¹t lµm m¸t kh«ng quay khi ë nhiÖt ®é cao, nhiÖt ®é lªn 80[SUP]0[/SUP]C chËm, em ®· mang xe ®Õn MªK«ng Vinh(NghÖ An) thî th¸o chiÕc van h»ng nhiÖt ra nãi lµ bÞ háng, nªn ®· bá van h»ng nhiÖt ®i v× ë ®©y kh«ng cã ®å thay thÕ vµ nãi lµ kh«ng ¶nh h­ëng g× c¶. Nhung khi lµm xong em thÊy nhiÖt ®é còng t¨ng chËm, qu¹t giã vÉn lµm viÖc ë nhiÖt ®é cao, nh­ng Ýt h¬n, nÕu bËt ®iÒu hoµ th× nhiÖt ®é nhanh lªn vµ qu¹t giã nhanh lµm viÖc. Em kh«ng biÕt bá van h»ng nhiÖt ®i th× cã ¶nh huong gi ®Õn m¸y kh«ng vµ ®¾t kh«ng n÷a. Xe em gi¶m xãc tr­íc cung bÞ ch¶y dÇu råi kh«ng biÕt nÕu thay th× mÊt nhiÒu tiÒn kh«ng n÷a.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Bác Haoquang chắc dùng font ABC (.VnTimes) gõ trên winword rồi paste vào OS nên mới ra "ngôn ngữ lạ" như thế :). Dùng unicode nghen bác :D
Liên quan đến các vấn đề bác đưa ra em có một số ý:
1. Xe hao nước làm mát: Bác xem lại đường ống dẫn, két nước có bị xì không. Nếu ko thì khả năng thường xãy ra là nắp két nước bị hỏng hoặc nắp được đậy không kín, Hơi nước thoát ra ngoài làm hao hụt nước.
2. Việc bác bỏ van hằng nhiệt nên nhiệt độ nước làm mát lên chậm là đúng rồi. Có van hằng nhiệt, nước làm mát khi đủ nóng mới được đưa sang két giải nhiệt.
3. Nếu có điều kiện thì nên lắp van hằng nhiệt, động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Re: RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Turbo nói:
Timvohai nói:
OK bác Turbo đợi em thay cặp mới em biếu bác chiếc bên phụ luôn (nếu còn ngon).

Bác thử qua 5b Nguyễn Công Trứ xem sao đã, hồi trước có bác 98k cũng đã mua thụt ở đó thấy khen cũng hay phết

Ở SG mà muốn mua đồ Fiat Siena ngoài thì mua ở đâu hả các bác?
Chuẩn bị trước tinh thần thôi chứ xe em chưa hư cái nhún nào thì phải

Theo chỉ dẫn từ bác X108 về kiểm tra miễn phí của Mekông, thứ Bảy mới rồi em đưa em nó vào 120 THD, các anh ấy kiểm tra xe có vẻ hơi sơ sài.
Sau 15' lắc mấy cái bánh, tháo bộ bánh kiểm tra thắng, nhún & phuộc. Các anh đề nghị thay:
- Thay cả cặp nhún trước với lỗi rách cao su đầu phuộc một bên tài, khi em hỏi có cần thay cả ống nhún không thì nói rằng để kiểm tra kỹ xem có còn tốt không rồi thay và sau đó là không thay cũng được
- Cặp cao su đầu phuộc sau, nhưng khi mở ra thay thì em thấy một bên còn tốt nên em đề nghị trả lại một cái, chỉ thay một cái (cũng khá nhiều tiền cho cục cao su: 447k gồm công thay nó & VAT)
- Thay bố thắng trước & vớt đĩa thắng giá ~900k. Cái này thuộc về vấn đề an toàn nên em phải OK liền
- Thay dầu trợ lực lái, thấy có 63k nên em cũng không lăn tăn mà đồng ý thay luôn
 

Em hỏi họ sao trong lọc gió chỉ có lọc tinh bằng giấy mà không có lọc thô bằng mouse giống như các bác đề cập thì họ nói rằng cái đó bỏ rồi, những xe sau này không xài nữa vì không hiệu quả. Cái này có đúng không các bác? 

Vào đây mới thấy có vẻ nhiều xe Doblo bị hư cảm biến bướm ga (ngay lúc đó có 4 em trong xưởng). Giá thay mới 12tr 
18.gif
. May quá, em Fiat Siena 1.6 của em không có cái 'bướm' phức tạp này để mà hư
15.gif
. Chưa hết, còn nghe nói Fiat Siena rất dễ bị hư ECU khi mang xe đi rửa mà để cho thợ xịt rửa lung tung vào máy