Hạng C
4/10/10
903
29
28
53
Không 90 33 55 90 Tám
Chào bác Buglover,

Con CTA của tui nó uống chừng 11 lit - 12 lít/ 100 km (có xài máy lạnh). Nếu không xài máy lạnh thì chừng dưới 10 lít. Nói chung là chịu được. Có điều là nó bò như cụ gì ở hồ Gươm í. Nói chung cũng chịu được luôn. Máy lạnh đôi lúc nó cóc lạnh. Nói chung là cóc chịu được vụ này. Bác có biết ai làm lạnh tốt không, g/t cho tui với. Đang rất nản cái dàn lạnh bác ạ.

Thanks bác!
 
Hạng B2
5/9/07
256
97
28
Hình như máy lạnh chế cho xe cổ thì không lạnh nhiều được vì tua máy xe cổ nó thấp nên vòng quay lốc lạnh nó cũng chậm --> không lạnh nhiều. Trường hợp xe bác: vừa cổ + vừa chạy chậm nữa nên máy lạnh không lạnh nhiều chắc là hợp lý rồi. Muốn lạnh nhiều bác phải chạy nhanh hơn, hoặc đổi máy khác như chiếc CTA của Price Water House & Cooper
21.gif
.
Chiếc P.203 của Mimosa không có máy lạnh, bà con khuyên chế máy lạnh, mình cũng thèm lắm, vì thực sự là giao thông ở SG thì không có máy lạnh không đi oto được: vừa nóng lại vừa bụi. Nhưng mình không thích chế tác (mất gin) và ngại ảnh hưởng tới độ bền động cơ. Với lại xe cổ, công suất không lớn, lái nó chạy nhẹ nhàng, êm, vừa công suất máy, vừa lái vừa nghe tiếng máy (cả tiếng lục cục lòn hòn thỉnh thoảng phát ra - tiếng thời gian
21.gif
) cũng là cái thú, chứ máy xe cổ mà phải gồng lên để kéo giàn lạnh thì cũng hỏng ham.
Không máy lạnh cho nên ghiền lắm thì mới chạy vòng vòng TP, còn thường thì đi xa chơi cho đỡ nóng, đỡ kẹt xe. Đi oto, nhưng lúc nào cũng có cái nón (đỡ nóng đầu) và cái khăn (lau mồ hôi). Thằng con ở nhà bé xíu nhưng cũng mê xe cổ, mỗi lần đi chơi xa về, nó đen như bao công.

Cuối tuần rồi đi chơi Cần Giờ, chờ phà Bình Khánh 1 hàng oto dài cà lượt đi lần lượt về giữa trưa nóng, cảm giác thật Yomost. Nóng quá, ẩm thằng con vào bóng râm bên đường chờ phà và ngấm xe mình, thấy đẹp thiệt (tự khen) không đụng hàng nên cũng an ủi và quyết tâm ko gắn máy lạnh. Ăn chơi mà, sợ gì mưa rơi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
cyberedsun nói:
Chào bác Buglover,

Con CTA của tui nó uống chừng 11 lit - 12 lít/ 100 km (có xài máy lạnh). Nếu không xài máy lạnh thì chừng dưới 10 lít. Nói chung là chịu được. Có điều là nó bò như cụ gì ở hồ Gươm í. Nói chung cũng chịu được luôn. Máy lạnh đôi lúc nó cóc lạnh. Nói chung là cóc chịu được vụ này. Bác có biết ai làm lạnh tốt không, g/t cho tui với. Đang rất nản cái dàn lạnh bác ạ.

Thanks bác!
Bác phone thử em này: Nam - 0983768111 - kêu o lạnh o lấy tiền nhé! :)
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
cyberedsun nói:
Chào bác Buglover,

Con CTA của tui nó uống chừng 11 lit - 12 lít/ 100 km (có xài máy lạnh). Nếu không xài máy lạnh thì chừng dưới 10 lít. Nói chung là chịu được. Có điều là nó bò như cụ gì ở hồ Gươm í. Nói chung cũng chịu được luôn. Máy lạnh đôi lúc nó cóc lạnh. Nói chung là cóc chịu được vụ này. Bác có biết ai làm lạnh tốt không, g/t cho tui với. Đang rất nản cái dàn lạnh bác ạ.

Thanks bác!

Ôi, xe của bác hơn 1900cc thì ăn chừng đó là ít chứ bác. Xe đời mới bây giờ mà máy 2.0 em nghĩ cũng ăn xăng cỡ 11-12L/100km àh.
Bác nói vậy em thấy xấu hổ, xe của em máy 1600 cũng tới 10L/100km trong TP rồi (chưa có máy lạnh). Xe của bác đời 1939 thì chắc chắn máy lạnh ko gin rồi, nếu vậy bác phải kiếm cái lốc nào thật nhẹ (như Matiz) thì mới hợp với nó. Nhiều lốc cũ vừa nặng vừa nén gaz kém nên trong xe lúc lạnh lúc không. Tuy nhiên theo cá nhân em thì có máy lạnh sướng hơn nhưng xót xe lắm. Em có mua lốc và đủ đồ cho máy lạnh rồi mà gần 4 năm nay chưa gắn lên xe! Nhiều khi phải hy sinh tính tiện nghi để có tốc độ bác ạh. Xe của em thì chạy tít lắm, có lần ra cao tốc SG-Trung Lương cũng thử lên hơn 100km/h nhưng chỉ là để thử khả năng của xe trong giây lát chứ ko có giữ ở tốc độ đó. Trong nhóm con bọ có biết 1 anh làm máy lạnh cho xe rất chuyên nghiệp và nhiều người khen, ở quận 5. Để em hỏi số đt hoặc địa chỉ để bác thử liên hệ xem. Vài dòng chia sẻ với bác!
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
mimosa nói:
Hình như máy lạnh chế cho xe cổ thì không lạnh nhiều được vì tua máy xe cổ nó thấp nên vòng quay lốc lạnh nó cũng chậm --> không lạnh nhiều được. Trường hợp xe bác: vừa cổ + vừa chạy chậm nữa nên máy lạnh không lạnh nhiều chắc là hợp lý rồi. Muốn lạnh nhiều bác phải chạy nhanh hơn, hoặc đổi máy khác như chiếc CTA của Price Water Cooper
21.gif
.
Chiếc P.203 của Mimosa không có máy lạnh, bà con khuyên chế máy lạnh, mình cũng thèm lắm, vì thực sự là giao thông ở SG thì không có máy lạnh thì không đi oto được: vừa nóng lại vừa bụi. Nhưng mình không thích chế tác (mất gin) và ngại ảnh hưởng tới độ bền động cơ. Không máy lạnh cho nên ghiền lắm thì mới chạy vòng vòng TP, còn thường thì đi xa chơi cho đỡ nóng, đỡ kẹt xe. Đi oto, nhưng lúc nào cũng có cái nón (đỡ nóng đầu) và cái khăn (lau mồ hôi). Thằng con ở nhà bé xíu nhưng cũng mê xe cổ, mỗi lần đi chơi về, nó đen như bao công.

Cuối tuần rồi đi chơi Cần Giờ, chờ phà Bình Khánh 1 hàng oto dài cà lượt đi lần lượt về giữa trưa nóng, cảm giác thật Yomost. Nóng quá, ẩm thằng con vào bóng râm bên đường chờ phà và ngấm xe mình, thấy đẹp thiệt (tự khen) không đụng hàng nên cũng an ủi và quyết tâm ko gắn máy lạnh. Ăn chơi mà, sợ gì mưa rơi.

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Hôm nào em đi con bọ là tụi VP em nó biết ngay vì ướt lưng :D:D
 
Hạng C
4/10/10
903
29
28
53
Không 90 33 55 90 Tám
Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm nhé.
Con CTA của tui thì bình thường máy lạnh ngon lắm. Buổi tối là co vòi bác ạ. Buổi trưa thì mát mát thôi. Nhưng nó hay bị nghẹt ga. Chắc cái lốc lạnh cũ quá, phải thay.

Tui thì khoái xe nó mát mẻ hơn là nó chạy nhanh nên sẵn sàng hy sinh tốc độ để không bị chảy mồ hôi, hihihi. Nó chạy 40 - 50kmh là tui hài lòng lắm rồi.
Trưa nay mới thử trên đại lộ Võ Văn Kiệt, đu theo máy bác taxi lên được "gần" 70kmh, hehehe.

033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/10/10
903
29
28
53
Không 90 33 55 90 Tám
buglover nói:
mimosa nói:
Hình như máy lạnh chế cho xe cổ thì không lạnh nhiều được vì tua máy xe cổ nó thấp nên vòng quay lốc lạnh nó cũng chậm --> không lạnh nhiều được. Trường hợp xe bác: vừa cổ + vừa chạy chậm nữa nên máy lạnh không lạnh nhiều chắc là hợp lý rồi. Muốn lạnh nhiều bác phải chạy nhanh hơn, hoặc đổi máy khác như chiếc CTA của Price Water Cooper
21.gif
.
Chiếc P.203 của Mimosa không có máy lạnh, bà con khuyên chế máy lạnh, mình cũng thèm lắm, vì thực sự là giao thông ở SG thì không có máy lạnh thì không đi oto được: vừa nóng lại vừa bụi. Nhưng mình không thích chế tác (mất gin) và ngại ảnh hưởng tới độ bền động cơ. Không máy lạnh cho nên ghiền lắm thì mới chạy vòng vòng TP, còn thường thì đi xa chơi cho đỡ nóng, đỡ kẹt xe. Đi oto, nhưng lúc nào cũng có cái nón (đỡ nóng đầu) và cái khăn (lau mồ hôi). Thằng con ở nhà bé xíu nhưng cũng mê xe cổ, mỗi lần đi chơi về, nó đen như bao công.

Cuối tuần rồi đi chơi Cần Giờ, chờ phà Bình Khánh 1 hàng oto dài cà lượt đi lần lượt về giữa trưa nóng, cảm giác thật Yomost. Nóng quá, ẩm thằng con vào bóng râm bên đường chờ phà và ngấm xe mình, thấy đẹp thiệt (tự khen) không đụng hàng nên cũng an ủi và quyết tâm ko gắn máy lạnh. Ăn chơi mà, sợ gì mưa rơi.

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Hôm nào em đi con bọ là tụi VP em nó biết ngay vì ướt lưng :D:D
Hahaha, hoàn cảnh giống nhau quá!
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
cyberedsun nói:
Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm nhé.
Con CTA của tui thì bình thường máy lạnh ngon lắm. Buổi tối là co vòi bác ạ. Buổi trưa thì mát mát thôi. Nhưng nó hay bị nghẹt ga. Chắc cái lốc lạnh cũ quá, phải thay.

Tui thì khoái xe nó mát mẻ hơn là nó chạy nhanh nên sẵn sàng hy sinh tốc độ để không bị chảy mồ hôi, hihihi. Nó chạy 40 - 50kmh là tui hài lòng lắm rồi.
Trưa nay mới thử trên đại lộ Võ Văn Kiệt, đu theo máy bác taxi lên được "gần" 70kmh, hehehe.

033102beer_1_prv.gif

Vậy thì bác phải gắng sửa cái máy lạnh rồi. Xe đi trong tp thì tầm 4-50km/h là hạnh phúc rồi bác. Với cái máy ở tuổi đó, chạy ở tốc độ trong tp như vậy thì mát mát cũng sướng rồi, nhất là nhiều bà cả chỉ chịu ngồi xe khi có máy lạnh thôi nên cũng phải đua chứ biết sao bây giờ. Chạy tốc độ cao với xe đời cũ cũng ko tốt, giống như bắt ông già 70 chạy 100m thì nguy hiểm cho sức khỏe của cụ.
 
Hạng B2
5/9/07
256
97
28
Về tốc độ thì con P.203 của em lên cao tốc nó lên được 110 (theo đồng hồ P.203) mà vẫn còn dư pêdan. Tốc độ đó để thử và duy trì trong vài phút thôi, bình thường đi cao tốc thì đi khoảng trên dưới 90 thôi. Các đường khác thì ai sao mình vậy. Chỉ bất tiện là khi đèn xanh đèn đỏ : gia tốc xe cổ nó thấp, nên hay bị đời mới nó thúc còi, chứ khi có trớn rồi thì cũng vi vu.
Có lần đi caravan SG - Cam Ranh với đoàn mười mấy chiếc toàn đời mới, đi về lần đó quyết định không đi xe cổ caravan chung với đời mới nữa, vì xót xe quá với lại lỡ xe mình trục trặc gì thì lại ảnh hưởng cả đoàn. Tuy vậy, qua chuyến đó mới thấy cụ xe nhà mình ... còn chiến thiệt (lại tự khen nữa).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
mimosa nói:
Về tốc độ thì con P.203 của em lên cao tốc nó lên được 110 (theo đồng hồ P.203) mà vẫn còn dư pêdan. Tốc độ đó để thử và duy trì trong vài phút thôi, bình thường đi cao tốc thì đi khoảng trên dưới 90 thôi. Các đường khác thì ai sao mình vậy. Chỉ bất tiện là khi đèn xanh đèn đỏ : gia tốc xe cổ nó thấp, nên hay bị đời mới nó thúc còi, chứ khi có trớn rồi thì cũng vi vu.
Có lần đi caravan SG - Cam Ranh với đoàn mười mấy chiếc toàn đời mới, đi về lần đó quyết định không đi xe cổ caravan chung với đời mới nữa, vì xót xe quá với lại lỡ xe mình trục trặc gì thì lại ảnh hưởng cả đoàn. Tuy vậy, qua chuyến đó mới thấy cụ xe nhà mình ... còn chiến thiệt (lại tự khen nữa).

Vậy là máy P203 ngon ghê!
080402cool_prv.gif
. Xe nhiều khi máy lớn nhưng sức ngựa lại kém nên khả năng tăng tốc cũng kém. Chạy trên đường thì cứ chạy sao cho thoải mái với cái xe là được, còn chú nào đời mới thúc còi thì kệ họ bác àh. Xe mình mấy chục năm tuổi cũng giống như một ông cụ đi trên đường vậy ko có gì phải ngại vì chạy ko được nhanh cả. Em nhớ ở Mỹ có chiếc xe cổ nó dán 1 dòng chữ đại loại như sau: Ko bấm còi trừ khi nhìn thấy phụ tùng rơi ra khỏi xe! Offline CN này bác nhớ mang xe ra nhé!