Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
44
DỤ này bàn cãi nhìu roài...thật buồn cho bác nào vẫn còn cái suy nghĩ dùng làn 80 để hạn chế tốc độ xe...haizzz...xxx cũng chỉ dựa vào cái cớ này thui...
Tóm lại vài năm nữa, CT LT-DG đông xe hẳn mà tai nạn ít hơn thì...mới đóng các thớt tranh luận được...
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Ở đây chúng ta đang cùng nhau đánh giá về tốc độ lane 2 LT và TL. Còn vấn đề tai nạn chắc chắn phần lớn là do ý thức con người. Tất cả các tai nạn trên Trung Lương thời gian vừa qua ngoài các lỗi đã có đều chung một điểm duy nhất là vượt quá tốc độ cho phép. Các bác thử hình dung mình đang đi lane 2 mà làn ngoài xe 45 chỗ hoặc >10 tấn chạy tốc độ 120 km/h (hoặc hơn nữa) liệu bác đi xe nhỏ có cảm thấy lạng xe không? Có những tai nạn thật vô ích và vô lý.
bác đúng là ngụy biện.
đang đề cập đến tốc độ cho phép 100 thì lại đề cập đến tốc độ 120 hoặc hơn nữa.
hiện tại không cần cho làn trong chạy 100 thì làn ngoài xe 45 chỗ hay tải nặng vẫn có thể chạy 100 nếu họ muốn.
vậy thì nâng cho làn trong lên 100 thì ảnh hưởng gì.
 
Hạng D
10/1/14
2.960
5.226
113
Sài Gòn
Theo " yêu cầu " của CA Đồng nai vì qua địa phận tỉnh này, em dự là vậy, hihihi
:3dmong:
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.151
113
Việc tổ chức và điều hành giao thông còn nhiều thứ phải thay đổi, trong đó quan trọng nhất là thay mấy thằng cầm đầu, cụ thể thay cmn thằng si giáng là hợp lý nhất. Bộ trưởng làm đéo gì phải đi bắt xe quá tải, đi xem hàn xì cắt thùng xe tải, đi xem chất lượng đường .... rồi đi cải lộn với CSGT ... như thằng du côn thấy ngừơi ta ăn, mà mình không đớp được nên nóng máu.

Với cao tốc nếu phân lane theo tốc độ, SG-LT-DG có 2 lane cùng tốc độ 60 -100, SG-TL thì 1 lane 80 còn lane kia 100, hầu như đều xảy ra tình trạng sau:
1. nếu cả 2 làn đều có 2 xe chạy với tốc độ gần như nhau (ví dụ cùng trong khỏan 75 - 85/km) và khỏan cách 2 xe gần nhau --> xe thứ 3 không có cơ hội vượt qua.
2. nếu cả 2 làn đều có 2 xe chạy với tốc độ gần như nhau (ví dụ cùng trong khỏan 75 - 85/km) và khỏan cách 2 xe xa nhau --> xe thứ 3 phải lạng lách vòng vèo như con rắn để vượt qua, với tốc độ phải từ 85 - 95 km/h --> quá nguy hiểm

việc hợp lý nhất là phân chia như sau:
- LÀN NGOÀI CHUYÊN DÙNG ĐỂ VƯỢT
- LÀN TRONG GIỚI HẠN (VÍ DỤ)TỪ 60 - 90 KM/H

Ở đây chúng ta cần nói đến văn hóa giao thông và văn minh đi đường. Chính vì tâm lý chạy theo thói quen, sở thích hay ... gì đó nữa đã gây ra nhiều hệ lụy cho chúng ta khi tham gia giao thông. Với một xã hội còn thiếu nhiều ý thức tự giác tuân thủ quy định văn minh và an toàn của xã hội cho nên vẫn cần những chế tài cưỡng chế (nhiều khi vẫn còn nhiều bất cập và kém sáng tạo). Chúng ta cần cùng nhau xây dựng một văn hóa giao thông toàn diện và triệt để hơn.
Quan điểm của Bác thật là tuyệt với với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông của chúng ta tốt hơn, lúc đó sẽ có riêng một lane để vượt. Nhưng "bao giờ cho đến tháng 10" đây hả bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tieulinhtinh
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Việc tổ chức và điều hành giao thông còn nhiều thứ phải thay đổi, trong đó quan trọng nhất là thay mấy thằng cầm đầu, cụ thể thay cmn thằng si giáng là hợp lý nhất. Bộ trưởng làm đéo gì phải đi bắt xe quá tải, đi xem hàn xì cắt thùng xe tải, đi xem chất lượng đường .... rồi đi cải lộn với CSGT ... như thằng du côn thấy ngừơi ta ăn, mà mình không đớp được nên nóng máu.

Với cao tốc nếu phân lane theo tốc độ, SG-LT-DG có 2 lane cùng tốc độ 60 -100, SG-TL thì 1 lane 80 còn lane kia 100, hầu như đều xảy ra tình trạng sau:
1. nếu cả 2 làn đều có 2 xe chạy với tốc độ gần như nhau (ví dụ cùng trong khỏan 75 - 85/km) và khỏan cách 2 xe gần nhau --> xe thứ 3 không có cơ hội vượt qua.
2. nếu cả 2 làn đều có 2 xe chạy với tốc độ gần như nhau (ví dụ cùng trong khỏan 75 - 85/km) và khỏan cách 2 xe xa nhau --> xe thứ 3 phải lạng lách vòng vèo như con rắn để vượt qua, với tốc độ phải từ 85 - 95 km/h --> quá nguy hiểm

việc hợp lý nhất là phân chia như sau:
- LÀN NGOÀI CHUYÊN DÙNG ĐỂ VƯỢT
- LÀN TRONG GIỚI HẠN (VÍ DỤ)TỪ 60 - 90 KM/H
Khi mà không thể làm cao tốc có từ 4 làn trở lên thì ý của bác là ý kiến tốt nhất nhưng ở VN thì khó vì các bác tài cứ theo thói quen chạy làn ngoài.
Em thấy cao tốc thì phải có ít nhất là 4 làn.
1 làn dừng khẩn cấp, 2 làn cho xe chạy bình thường và 1 làn ngoài chuyên dùng để vượt.
Xe ở làn trong muốn vượt thì ra làn ngoài, vượt xong thì chuyển vào trong lại.
 
Hạng C
16/3/12
722
399
63
Xì Gòn
Khi mà không thể làm cao tốc có từ 4 làn trở lên thì ý của bác là ý kiến tốt nhất nhưng ở VN thì khó vì các bác tài cứ theo thói quen chạy làn ngoài.
Em thấy cao tốc thì phải có ít nhất là 4 làn.
1 làn dừng khẩn cấp, 2 làn cho xe chạy bình thường và 1 làn ngoài chuyên dùng để vượt.
Xe ở làn trong muốn vượt thì ra làn ngoài, vượt xong thì chuyển vào trong lại.

Đường có 2 làn mà mấy bác í làm giá mắc 3 lần bên Mẽo... bác đòi có 4 làn thì lấy đâu ra tiền làm cho nổi hả bác .....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Ở đây chúng ta cần nói đến văn hóa giao thông và văn minh đi đường. Chính vì tâm lý chạy theo thói quen, sở thích hay ... gì đó nữa đã gây ra nhiều hệ lụy cho chúng ta khi tham gia giao thông. Với một xã hội còn thiếu nhiều ý thức tự giác tuân thủ quy định văn minh và an toàn của xã hội cho nên vẫn cần những chế tài cưỡng chế (nhiều khi vẫn còn nhiều bất cập và kém sáng tạo). Chúng ta cần cùng nhau xây dựng một văn hóa giao thông toàn diện và triệt để hơn.
Quan điểm của Bác thật là tuyệt với với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông của chúng ta tốt hơn, lúc đó sẽ có riêng một lane để vượt. Nhưng "bao giờ cho đến tháng 10" đây hả bác.
Chỉ cần 2 làn như Ct TL hiện nay là Ok rồi bác.
Cái này làm ngay đc, Ko cần chờ gì nữa: Chỉ việc cho 2 làn giới hạn tốc độ đều 60-100 km/g.
Sau này Luật có thể điều chỉnh: "xe luôn chạy làn trong, làn ngoài dành cho vượt" nũa là xong.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Chỉ cần 2 làn như Ct TL hiện nay là Ok rồi bác.
Cái này làm ngay đc, Ko cần chờ gì nữa: Chỉ việc cho 2 làn giới hạn tốc độ đều 60-100 km/g.
Sau này Luật có thể điều chỉnh: "xe luôn chạy làn trong, làn ngoài dành cho vượt" nũa là xong.
Luật vẫn có mà bác, điều 13 đó. "3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
Nâng cho cả 2 làn được chạy tối đa 100. Ai đi chậm thì cứ đi làn bên phải.
Như em thấy QL51 đó, 4b chạy được cả 3 làn vậy mà có rất nhiều xe cứ bám làn ngoài cùng mà chạy dù chạy chưa tới 80.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Luật vẫn có mà bác, điều 13 đó. "3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
Nâng cho cả 2 làn được chạy tối đa 100. Ai đi chậm thì cứ đi làn bên phải.
Như em thấy QL51 đó, 4b chạy được cả 3 làn vậy mà có rất nhiều xe cứ bám làn ngoài cùng mà chạy dù chạy chưa tới 80.
Cho nên, phải điều chỉnh, bổ sung luật lại là: "Trên cao tốc (chỉ cao tốc thôi nha bác, vì CT ko có xe 2b), quốc lộ có 3 làn xe trở lên, các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ luôn đi về bên phải, bên trái chỉ dành cho vượt qua xe khác."
 
Chỉnh sửa cuối:
bác đúng là ngụy biện.
đang đề cập đến tốc độ cho phép 100 thì lại đề cập đến tốc độ 120 hoặc hơn nữa.
hiện tại không cần cho làn trong chạy 100 thì làn ngoài xe 45 chỗ hay tải nặng vẫn có thể chạy 100 nếu họ muốn.
vậy thì nâng cho làn trong lên 100 thì ảnh hưởng gì.
Bác chưa hiểu rõ ý em rồi. Em đang nói vấn đề quá tốc độ và Cụ thể về vấn đề tai nạn thôi. Không phải ngụy biện về vấn đề chính của theard này.