Việc tổ chức và điều hành giao thông còn nhiều thứ phải thay đổi, trong đó quan trọng nhất là thay mấy thằng cầm đầu, cụ thể thay cmn thằng si giáng là hợp lý nhất. Bộ trưởng làm đéo gì phải đi bắt xe quá tải, đi xem hàn xì cắt thùng xe tải, đi xem chất lượng đường .... rồi đi cải lộn với CSGT ... như thằng du côn thấy ngừơi ta ăn, mà mình không đớp được nên nóng máu.
Với cao tốc nếu phân lane theo tốc độ, SG-LT-DG có 2 lane cùng tốc độ 60 -100, SG-TL thì 1 lane 80 còn lane kia 100, hầu như đều xảy ra tình trạng sau:
1. nếu cả 2 làn đều có 2 xe chạy với tốc độ gần như nhau (ví dụ cùng trong khỏan 75 - 85/km) và khỏan cách 2 xe gần nhau --> xe thứ 3 không có cơ hội vượt qua.
2. nếu cả 2 làn đều có 2 xe chạy với tốc độ gần như nhau (ví dụ cùng trong khỏan 75 - 85/km) và khỏan cách 2 xe xa nhau --> xe thứ 3 phải lạng lách vòng vèo như con rắn để vượt qua, với tốc độ phải từ 85 - 95 km/h -->
quá nguy hiểm
việc hợp lý nhất là phân chia như sau:
- LÀN NGOÀI CHUYÊN DÙNG ĐỂ VƯỢT
- LÀN TRONG GIỚI HẠN (
VÍ DỤ)TỪ 60 - 90 KM/H
Ở đây chúng ta cần nói đến văn hóa giao thông và văn minh đi đường. Chính vì tâm lý chạy theo thói quen, sở thích hay ... gì đó nữa đã gây ra nhiều hệ lụy cho chúng ta khi tham gia giao thông. Với một xã hội còn thiếu nhiều ý thức tự giác tuân thủ quy định văn minh và an toàn của xã hội cho nên vẫn cần những chế tài cưỡng chế (nhiều khi vẫn còn nhiều bất cập và kém sáng tạo). Chúng ta cần cùng nhau xây dựng một văn hóa giao thông toàn diện và triệt để hơn.
Quan điểm của Bác thật là tuyệt với với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông của chúng ta tốt hơn, lúc đó sẽ có riêng một lane để vượt. Nhưng "bao giờ cho đến tháng 10" đây hả bác.