Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng C
16/4/12
988
50.337
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
XaGan nói:
Cao tốc SG-TL không cho phép dừng xe, tại sao xxx lại thường xuyên bắt xe (thường là xe tải) dừng để kiểm tra, nhất là ở những nơi không có đèn đường, trời tối, tầm nhìn giảm, gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao. Điều này có đúng không, bác Chánh can thiệp được không ???
Ko hiểu sao 2 năm rồi mà cái đoạn 1/4 cao tốc đó giờ Đảng và Nhà Nước vẫn chưa lắp đèn????
Chạy tối hù phát khiếp.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
QL13 đoạn chạy qua TPHCM (từ giao lộ Nguyễn Xí đến ngã 4 Bình Phước) :
- Biển báo từ Nguyễn Xí đến Ngã tư Bình Triệu : OK
- Biển báo từ Ngã tư Bình Triệu đến ngã 4 Bình Phước : hơi "hà tiện"
Chỉ có 1 biển báo phân làn xe ngay đầu ngã tư Bình Triệu nơi có 3 làn xe, đoạn này 4B được đi 2 làn. Tuy nhiên khi hết đoạn này, đường chỉ còn 2 làn xe thì không có một biển báo nào khác về làn xe cho tới tận ngã 4 Bình Phước.
Bác Chánh có thể xem qua clip sau sẽ rõ, mong bác bố trí thêm biển báo bởi đoạn đường này là khá dài và có nhiều giao lộ cắt ngang.
[tube]http://youtu.be/o6AI5O0lHDw[/tube]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Đây là góp ý của bác sgb, em thì chỉ mong bộ CA ra chỉ thị chỉ bắn và xử phạt các xe cố tình vi phạm tốc độ nội thị 50km/h và ngoại thị 80km/h, xxx cứ tìm những biển báo hạn chế thấp hơn bình thường rình rập tài xế vô ý hoặc vô thức ( do không nhìn thấy biển báo) để bắn thế này mà theo NĐ 71 thì khối tài xế lái thuê khóc ròng.
sgb345 nói:
G9. nói:
Alo em nghe :D
Em thấy có một số bác trên OS rất có "tâm" trong việc góp ý, những gì phù hợp với thực tiễn em sẽ ứng dụng ngay khi có thể, các bác cứ thoải mái góp ý (nhưng đừng ném đá :D) em xin ghi nhận hết, các bác cố gắng góp ý có minh họa cụ thể giúp em, chứ nói chung chung sẽ rất khó khăn & mất thời gian trong việc xác định.
Hiện nay, tuyến Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh về quản lý đang có 1 số vướng mắc rất khó, nhưng em sẽ làm hết sức trong khả năng.
Những góp ý hay có thể triển khai được, có khi phải mời bác chủ đã đề xuất đi kiểm tra với đoàn liên ngành luôn cho vui :cool:
Cảm ơn các bác đã góp ý cho những vấn đề chung của cộng đồng !

Cảm ơn bác G9. nhiều.
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif


Nếu có thể, mong bác đề nghị rà soát lại các loại biển hạn chế tốc độ thấp hơn 40km/h gắn trong thành phố (ví dụ các biển 30km/h, 20km/h, 5km/h,...) và thay thế chúng bằng hình thức thông báo nguy hiểm khác theo đúng điều lệ biển báo đường bộ.

Lý do:
1- xe 4b chẳng thể lưu thông bình thường với vận tốc dưới 30km/h mà không gây ùn ứ cục bộ, cản trở giao thông;
2- những đoạn đường có biển hạn chế dưới 30km/h hầu hết trở thành bẫy để csgt tổ chức núp bắn tốc độ phạt lái xe, chứ ít có tác dụng về đảm bảo an toàn gt, nhất là các biển tốc độ thấp gắn trên các đường lớn (biển 30km/h và 5km/h gắn trên XLHN là một ví dụ).
 
Hạng D
17/12/10
1.083
9
38
Saigon
Bác G9 suy nghĩ cách nào bỏ dùm cái biển 5km/giờ hay có thể thay thế bằng biển Slow hoặc chậm lại thì hợp lý hơn vì 4B mà gặp biển này thì chỉ có xuống xe dẩn bộ thôi.Gặp xxxx bẩn thì mất tiền vô lỷ quá
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cấm xe hơi từ ngã tư Phú Nhuận xuống Cầu Kiệu : tại cấm nên mới thấy đường trống
chứ cho chạy là kẹt cả đống ngay giao lộ Hai bà Trưng - Trần Quang Khải - Lý Chính Thắng giờ cao điểm liền, có thể nối đuôi vắt lên cầu Kiệu còn dễ sập nữa
được này mất kia

@ cụ XaGan
QL13 Bình triệu - ngã tư Bình Phước (chính xác là từ cầu Đức Nhỏ tới ngã tư BP) : không kẻ sơn phân lane thì đương nhiên xe 2-3 bánh có quyền chạy sát bên ngược chiều, 4 bánh có quyền chạy sát lề phải : phạt là wánh thấy mịa cho vô chấn thương chỉnh hình luôn
21.gif
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
audible nói:
Bác G9 suy nghĩ cách nào bỏ dùm cái biển 5km/giờ hay có thể thay thế bằng biển Slow hoặc chậm lại thì hợp lý hơn vì 4B mà gặp biển này thì chỉ có xuống xe dẩn bộ thôi.Gặp xxxx bẩn thì mất tiền vô lỷ quá

Các bác xem Quy định của Luật hiện hành về điều kiện cụ thể để cắm biển hạn chế tốc độ, rồi kết luận gtcc cắm các biển hạn chế 30, 20, 10 và 5km trong thành phố là sai hay đúng nhé.

Riêng cá nhân mình thấy hầu hết các biển hạn chế đó cắm tuỳ tiện sai quy định, giúp xxx phạt oan lái xe.

Lẽ nào ở gtcc có nhiều người không thuộc luật vậy?

Góp ý với bác Chánh !!!
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
sgb345 nói:
audible nói:
Bác G9 suy nghĩ cách nào bỏ dùm cái biển 5km/giờ hay có thể thay thế bằng biển Slow hoặc chậm lại thì hợp lý hơn vì 4B mà gặp biển này thì chỉ có xuống xe dẩn bộ thôi.Gặp xxxx bẩn thì mất tiền vô lỷ quá

Các bác xem Quy định của Luật hiện hành về điều kiện cụ thể để cắm biển hạn chế tốc độ, rồi kết luận gtcc cắm các biển hạn chế 30, 20, 10 và 5km trong thành phố là sai hay đúng nhé.

Riêng cá nhân mình thấy hầu hết các biển hạn chế đó cắm tuỳ tiện sai quy định, giúp xxx phạt oan lái xe.

Lẽ nào ở gtcc có nhiều người không thuộc luật vậy?

<span style=""color: #0000ff;"">Tại bản thân cái luật đó vốn dĩ chưa hoàn thiện!</span>
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
fourwheel nói:
sgb345 nói:
audible nói:
Bác G9 suy nghĩ cách nào bỏ dùm cái biển 5km/giờ hay có thể thay thế bằng biển Slow hoặc chậm lại thì hợp lý hơn vì 4B mà gặp biển này thì chỉ có xuống xe dẩn bộ thôi.Gặp xxxx bẩn thì mất tiền vô lỷ quá

Các bác xem Quy định của Luật hiện hành về điều kiện cụ thể để cắm biển hạn chế tốc độ, rồi kết luận gtcc cắm các biển hạn chế 30, 20, 10 và 5km trong thành phố là sai hay đúng nhé.

Riêng cá nhân mình thấy hầu hết các biển hạn chế đó cắm tuỳ tiện sai quy định, giúp xxx phạt oan lái xe.

Lẽ nào ở gtcc có nhiều người không thuộc luật vậy?

<span style=""color: #0000ff;"">Tại bản thân cái luật đó vốn dĩ chưa hoàn thiện!</span>

Trên thực tế điều luật đó còn hợp lí, lái xe dễ tuân thủ hơn so với cách cắm biển HCTĐ tùy hứng hiện nay mà bác.

Cho dù điều luật đó chưa hoàn thiện, liệu có cơ sở pháp lý nào cho phép một cơ quan nhà nước (cơ quan hành pháp) có quyền vin cớ luật chưa hoàn thiện để thực hiện sai luật đó chăng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/5/11
170
0
18
sgb345 nói:
fourwheel nói:
sgb345 nói:
audible nói:
Bác G9 suy nghĩ cách nào bỏ dùm cái biển 5km/giờ hay có thể thay thế bằng biển Slow hoặc chậm lại thì hợp lý hơn vì 4B mà gặp biển này thì chỉ có xuống xe dẩn bộ thôi.Gặp xxxx bẩn thì mất tiền vô lỷ quá

Các bác xem Quy định của Luật hiện hành về điều kiện cụ thể để cắm biển hạn chế tốc độ, rồi kết luận gtcc cắm các biển hạn chế 30, 20, 10 và 5km trong thành phố là sai hay đúng nhé.

Riêng cá nhân mình thấy hầu hết các biển hạn chế đó cắm tuỳ tiện sai quy định, giúp xxx phạt oan lái xe.

Lẽ nào ở gtcc có nhiều người không thuộc luật vậy?

<span style=""color: #0000ff;"">Tại bản thân cái luật đó vốn dĩ chưa hoàn thiện!</span>

Trên thực tế điều luật đó còn hợp lí, lái xe dễ tuân thủ hơn so với cách cắm biển HCTĐ tùy hứng hiện nay mà bác.

Cho dù điều luật đó chưa hoàn thiện, liệu có cơ sở pháp lý nào cho phép một cơ quan nhà nước (cơ quan hành pháp) có quyền vin cớ luật chưa hoàn thiện để thực hiện sai luật đó chăng?

Bác mới biết có 1 góc của "Luật", còn 1 số cái Luật và hướng dẫn Luật khác nữa đang đá cái này hehe.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.419
113
HCM city
Bác chánh xem lại đèn rẽ phải cho làn xe hơi rẽ phải từ Trương Chinh vào Tây Thạnh. Khi làn xe máy đỏ đèn thì đèn rẽ phải cho xe hơi (ở làn giữa) cũng đỏ. Trong khi đó hướng rẽ phải cho xe hơi trống trơn, khoảng giây thứ 35 đèn rẽ phải mới xanh.