Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Biển hạn chế 5km/h ngay dốc cầu Sài Gòn (Q.2) :
Tuy ngầm hiểu là các xe rẽ phải để vào Trần Não phải giảm tốc độ nhưng vô hình chung việc đặt biển này có hiệu lực cả với những xe đi thẳng -> Cần bác Chánh xem xét lại.
Vừa xuống dốc cầu SG :
doccauSG.JPG

Tại ngã 3 rẽ phải vào Trần Não :
bi%25E1%25BB%2583n%25205kph.JPG

Qua cầu, đến đoạn cong là biển hết hạn chế 5km/h (sau Ô của người bán hàng).
het5.JPG


[tube]http://youtu.be/im2AH-qmlZY[/tube]

PS : Biển báo này sai qui định, ở chỗ tuy biển báo hết hiệu lực có gạch chéo con số 5 nhưng viền ngoài của biển vẫn là màu đỏ (màu cấm)
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Thú thật với bác Chánh là không ai có thể điều khiển xe giảm tốc độ đột ngột xuống mức chậm như vậy.
Ngoài ra trên đường vào Thảo Điền (chỗ dưới chân cầu) cũng có biển này, với khoảng cách giữa 2 biển chỉ tầm chục mét. Vậy có cần thiết không ???
bien5.JPG

Và lại một biển hết hiệu lực 5km/h nữa sai qui định :
het5kph.JPG


[tube]http://youtu.be/zPpaqFH7LO0[/tube]

 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Ai cũng biết khi đến ngã 3 dạng này thì phải chạy chậm, quan sát hai phía cẩn thận, có nhiều loại biển cảnh báo khác nhau, đâu nhất thiết cứ dùng biển hạn chế tốc độ lan tràn như vậy. Nếu so sánh với các biển hạn chế 5km/h trên đường thẳng kể trên thì biển này đặt tại đây chẳng hợp lý tý nào.
bien20.JPG
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

Boyle nói:
[Em có 1 góp ý không biết là có bị lạc đề trong thớt hay không nhưng sao trên Võ Văn Kiệt đoạn từ Cầu Lò Gốm đến ngã tư Hồ Học Lãm không thấy mở đèn đường vào ban đêm đã nhiều tháng nay, báo chí cũng đăng rồi nhưng chưa thấy có câu trả lời. Bác Chánh xem xét giúp dân tình khu vực này. Trong đoạn có thêm BB là Cảnh giác - Nơi tối vắng, nghe cứ rợn người sao. Tệ nạn cướp giật tùm lum vì không có đèn đường. Mong là có mở đèn để bà con được nhờ. ]

Thời gian qua, nhiều thính giả đã phản ánh với Kênh Giao thông đô thị FM 95,6Mhz về tình trạng đèn chiếu sáng không hoạt động trên đường Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Lò Gốm đến giao lộ Hồ Học Lãm thuộc địa bàn quận 8 và quận Bình Tân gây khó khăn trong lưu thông ban đêm. Liên quan đến vấn đề này, Kênh GTĐT đã liên lạc với Công ty Chiếu sáng công cộng TPHCM, Ông Trần Minh Hồng Giám đốc công ty cho biết khu vực này thuộc sự quản lý của Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TPHCM. Trong khi đó đại diện Phân ban Đông Tây - Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TPHCM cho biết khu vực này đang hoàn thiện hồ sơ để bàn giao cho Công ty Chiếu sáng công cộng quản lý, và Phân ban chưa nhận được phản ánh nào về tình trạng này, tuy nhiên đơn vị sẽ kiểm tra và khắc phục tình trạng này nếu đúng như phản ánh.

P/S: hình như đến nay vẫn chưa sửa, potay các vị
Chiếu sáng cầu Lò Gốm : Bữa nay đã thấy sáng trưng rồi các bác ơi !

[tube]http://youtu.be/TQPB-VPJRYw[/tube]

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/10/10
334
4
18
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

Mới chụp được tấm hình này ở đầu Hà Huy Giáp, sau khi qua cầu vượt ngã tư Ga.
Vậy là sao nhỉ?
Biển này ngược với hầu hết mấy biển quy định xe chạy trong khu dân cư, Xe hơi phải chạy chậm hơn xe máy?
hahuygiap.jpg
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
anba nói:
Mới chụp được tấm hình này ở đầu Hà Huy Giáp, sau khi qua cầu vượt ngã tư Ga.
Vậy là sao nhỉ?
Biển này ngược với hầu hết mấy biển quy định xe chạy trong khu dân cư, Xe hơi phải chạy chậm hơn xe máy?
hahuygiap.jpg
Chắc bị "tẩu hỏa nhập ma" mất rồi !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Góp ý với bác Chánh

vdvan nói:
Pó tay với mấy cha GTCC luôn :confused:
Có thể là ngược lại : GTCC bị bó tay !!!
Nói đâu xa, ngay tại cầu Văn Thánh trên Điện Biên Phủ, nằm trước mặt Khu 1, có cái gờ cao do mặt đường bị lún so với mặt cầu, thế mà cả hàng chục năm nay chẳng ai đoái hoài làm cho phẳng lại cả, mỗi lần đi qua đây "giồng xóc óc" luôn.
Vanthanh.JPG
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113


Tại bài 886 từ ngày 19/9/12 có nêu vấn đề đặt biển quay đầu sai vị trí như sau, mà chưa thấy bác Chánh điều chỉnh nhỉ :
2.JPG


PS :
- Đáng lẽ phải đặt bên phải trước giao lộ thì lại đặt bên trái ngay sau giao lộ.
- Hiệu lực bắt đầu từ phía sau biển nhưng trớ trêu thay giao lộ tiếp theo lại cấm quay đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
19/10/09
78
7
8
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

Dear Bác G9, tôi có 2 đề nghị (có thể đã có bác nào đó đề nghị rồi, thôi thì bác xem thêm vậy):

1. Các biển hạn chế tốc độ 5 - 20 km khó tuân thủ khi lái xe hơi, không chạy nổi đâu. Các biển này sẽ là "mỏ vàng" của các CSGT bẩn, tài xế sẽ oán các bác GTCC (nói bậy hơn thì là các bác GTCC cố tình làm vậy để được share phần :mad:

2. Trong nội thị, bỏ luôn biển 40 đi ạ, cứ để mọi người nhập tâm 50 km/giờ trong nội thị, không phải vừa ... lái vừa dòm. Trong thực tế thì phần lớn các tuyến đường và phần lớn thời gian trong ngày, tốc độ cũng khó lòng đạt hơn 40 km/g.

Hai điểm 1 và 2 trên có thể thay bằng biển SLOW hay Giảm Tốc Độ hay biển cảnh báo đường đông / chật gì đó. Cứ để cho tài xế tự điều chỉnh tốc độ theo tinh trạng lưu thông trên đường.

2. Đường thành phố mình quá hẹp, vạch kẻ đường liên tục sẽ làm cho xe hơi không thể nào tuân thủ đúng được đâu khi mà xe 2B cứ lượn ra đè xe hơi ra giữa đường. Xe hơi có cán vạch cũng không dám ở lâu bên kia vạch đâu, họ cũng tìm cách đi vào phần đường của họ thôi. Bác nên nghiên cứu kẻ vạch đứt quãng để cho phép xe hơi ra vô một chút. Vạch liền sẽ lại là những cái "mỏ vàng" - xem ở trên.

Vài ý ngắn, mong bác quan tâm nhé.