Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Nhìn hình ảnh trên thực sự là nản - vì chả khoa học tý nào. Đang từ đơn giản lại chuyển qua rắc rối, luộm thuộm, phức tạp thêm.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
XaGan nói:
Nhìn hình ảnh trên thực sự là nản - vì chả khoa học tý nào. Đang từ đơn giản lại chuyển qua rắc rối, luộm thuộm, phức tạp thêm.
Lẽ ra khi giảm số lượng làn người ta cắm BB này:
c7d1.jpg
và vạch sơn mặt đường như thế này:
V09c.jpg


 
Hạng B2
6/9/11
389
19
18
Bằng chứng cho thấy sự phức tạp của biển bảo, tài xế VN cực quá.
 
Hạng C
16/9/10
653
86
28
Bác là ai mà bác chánh phải nghe theo??? Chỉ có bác hồ nói mới nghe thôi kkakak
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Rất cám ơn bác sg345 về thông tin này vì thực tình khi đi trên đường VVK em không hiểu cái tiểu đảo đó để làm gì? Bác nào nghĩ ra vẽ các đó cũng thật khâm phục ý tưởng "tối tạo" của bác đó.
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
lethituyetthuan nói:
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Vượt phải trên đường QUỐC LỘ</span> :
Có lẽ nên xem xét lại khái niệm này đối với các đoạn quốc lộ <span style=""color: #ff0000;"">có từ 2 làn đường trở lên</span> cho mỗi chiều xe chạy. Cái cần thiết là qui định tốc độ tối đa, cho phép các loại xe trộn làn (xe DL, xe tải, ...) nhằm khai thác triệt để mặt đường giao thông. Các xe có thể chuyển từ làn này sang làn kia tùy thuộc vào tốc độ của xe mình so với xe khác.
Ưu điểm là tránh được hiện tượng :
- Một làn thì xe xếp hàng, một làn thì trống xe.
- Xe chạy chậm trên làn xe cản trở các xe khác chạy nhanh hơn cùng làn.
- Các lái xe chạy đường dài trên quốc lộ sẽ tự lựa chọn tốc độ nào thì đi ở làn nào ở những thời điểm cụ thể một cách tối ưu.
Muốn vậy thì chỉ việc cắm thử biển trộn làn thí điểm trên các tuyến quốc lộ thỏa mãn điều kiện trên, sau đó đánh giá lại. Chắc chắn việc này sẽ giải phóng sự ức chế của tất cả các tài xế trên đường, rút ngắn được thời gian lưu thông trên đường và mang lại nhiều lợi ích đi theo sau nó.


Ý kiến rất hay.
Hình như các nước khác nó vậy.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM


Đề nghị bác G9 và các bác "Làn gió mới " bên GTCC nghiên cứu và thực hiện thí điểm việc kẻ ký hiệu tốc độ tối đa trên mặt đường, bằng con số màu vàng, góp phần giúp lái xe dễ dàng xác định đúng tốc độ cho phép, tăng an toàn khi lưu thông.

Luật hiện hành đã có điều khoản cho phép chúng ta thực hiện điều đó.

Mong GTCC Tp HCM luôn là nơi khởi xướng những điểm mới, văn minh, để toàn ngành gtcc trên cả nước (nhất là HN) phải học tập và làm theo.


Góp ý với bác Chánh !!!


Trước mắt, chỉ cần kẻ như thế này, có vòng tròn
Góp ý với bác Chánh !!!


Hoặc đơn giản hơn thì như thế này, chẳng cần có vòng tròn.
Góp ý với bác Chánh !!!



Một số hình thức kẻ số tốc độ tối đa trên đường tại các nước khác.


Có màu sắc sặc sỡ ...
Góp ý với bác Chánh !!!


Kẻ trên từng làn xe
Góp ý với bác Chánh !!!


Góp ý với bác Chánh !!!


Góp ý với bác Chánh !!!




Và có cả mùi vị thơm ngon nữa
Góp ý với bác Chánh !!!








 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM



Tiểu đảo tách làn quẹo trái

Xin được múa rìu qua mắt thợ cùng các bác một chút.

Tiểu đảo trên QL22 thiết kế đúng, dòng phương tiện tách làn thông suốt
Góp ý với bác Chánh !!!


[tube]http://youtu.be/H-IlLpM9OmA[/tube]


Ngược lại, tiểu đảo tách làn quẹo trái trên đường Võ văn Kiệt bị thiết kế sai, khiến dòng phương tiện quẹo trái không tách làn được, bị chính tiểu đảo chặn lại.
Góp ý với bác Chánh !!!


[tube]http://youtu.be/ZhyhEwW_Hnk[/tube]