Bác Chánh xem lại biển báo và vạch kẻ đường ở đoạn đường Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống đã hợp lý chưa nhé. Hình ảnh trong clip sau đây
Hôm nay lại có dịp cảm ơn bác G9 (bác Chánh) vì đã tiếp nhận góp ý và đã điều chỉnh vạch kẻ đường trên tuyến Âu Cơ Q.11 - Mặc dù là phản ánh này khá lâu rồi (xem bài 1009 trang 101 thớt này) ngày 23-11-2012.
and Thanks again !
Trước đây : vạch kẻ liên tục trên đường Âu cơ, gây khó khăn cho các phương tiện
Xem lại trong clip sau :
[tube]http://youtu.be/hDOFAD8BIWo[/tube]
Hiện nay toàn tuyến Âu cơ đã được điều chỉnh vạch kẻ đường đứt đoạn. Một điều chỉnh tuy nhỏ và đơn giản nhưng mang lại sự hài lòng cho tất cả những ai lưu thông qua đây.
Ảnh : Vạch liền đã được xóa để trở thành vạch đứt đoạn
Trước đây : vạch kẻ liên tục trên đường Âu cơ, gây khó khăn cho các phương tiện
Xem lại trong clip sau :
[tube]http://youtu.be/hDOFAD8BIWo[/tube]
Hiện nay toàn tuyến Âu cơ đã được điều chỉnh vạch kẻ đường đứt đoạn. Một điều chỉnh tuy nhỏ và đơn giản nhưng mang lại sự hài lòng cho tất cả những ai lưu thông qua đây.
Ảnh : Vạch liền đã được xóa để trở thành vạch đứt đoạn
Last edited by a moderator:
mục đích tận dụng là tránh mưa nắng đó các BácXaGan nói:Hai trạm thu phí Cầu Cần Thơ và Cầu Mỹ Thuận đã ngừng thu từ lâu, không biết đến khi nào mới dỡ bỏ hai trạm này & và các biển báo hạn chế tốc độ trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân nhỉ?
Chuẩn!P405 nói:mục đích tận dụng là tránh mưa nắng đó các BácXaGan nói:Hai trạm thu phí Cầu Cần Thơ và Cầu Mỹ Thuận đã ngừng thu từ lâu, không biết đến khi nào mới dỡ bỏ hai trạm này & và các biển báo hạn chế tốc độ trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân nhỉ?
Nhân tiện cho em góp ý ngã 3 Cộng Hoà - Quách Văn Tuấn(hướng từ cầu vượt Cộng Hoà về Hoàng Hoa Thám), xin 1 cái đèn quẹo trái vào Quách Văn Tuấn lệch pha, vì hiện tại, khi đèn xanh, hướng từ Hoàng Hoa Thám đổ về rất đông, phương tiện muốn quẹo trái cũng không được, gây ùn tắc ngay ngã 3,và sau đó đèn đỏ thì mới quẹo trái được (đành phải quẹo sai luật). Em không có hình ảnh, bác XaGan hay có bác nào có hình thì hỗ trợ em với.
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Vượt phải trên đường QUỐC LỘ</span> :
Có lẽ nên xem xét lại khái niệm này đối với các đoạn quốc lộ <span style=""color: #ff0000;"">có từ 2 làn đường trở lên</span> cho mỗi chiều xe chạy. Cái cần thiết là qui định tốc độ tối đa, cho phép các loại xe trộn làn (xe DL, xe tải, ...) nhằm khai thác triệt để mặt đường giao thông. Các xe có thể chuyển từ làn này sang làn kia tùy thuộc vào tốc độ của xe mình so với xe khác.
Ưu điểm là tránh được hiện tượng :
- Một làn thì xe xếp hàng, một làn thì trống xe.
- Xe chạy chậm trên làn xe cản trở các xe khác chạy nhanh hơn cùng làn.
- Các lái xe chạy đường dài trên quốc lộ sẽ tự lựa chọn tốc độ nào thì đi ở làn nào ở những thời điểm cụ thể một cách tối ưu.
Muốn vậy thì chỉ việc cắm thử biển trộn làn thí điểm trên các tuyến quốc lộ thỏa mãn điều kiện trên, sau đó đánh giá lại. Chắc chắn việc này sẽ giải phóng sự ức chế của tất cả các tài xế trên đường, rút ngắn được thời gian lưu thông trên đường và mang lại nhiều lợi ích đi theo sau nó.
Ý kiến rất hay.
Em thì có ý kiến về đoạn đường từ khu cn Vĩnh Lộc băng ngang qua Quốc Lộ 1 vào kcn Tân Bình . Tại sao lại có biển cấm xe hơi từ 9h tối -> 6h sáng . Vì bản thân đoạn đường này khá thoáng vào rộng ( 4 làn xe) , giải quyết bớt lưu lượng xe cho ngả tư Gò Mây và Phan Văn Hớn , hay là do đường của kcn Tân Bình nên cấm xe ?
Đường VVK.
Tiểu đảo sau Cầu Ông Lãnh - một phương án Cải Lùi.
Mong bác G9 cùng các bác khác xem xét lại Giúp.
Nên thay thế Tiểu đảo này bằng khoảng 10 mũi tên 1.18 Rẽ Trái.
Các mũi tên Rẽ trái này cần vẽ thật sớm trên làn sát dải phân cách, để các xe đi thẳng biết mà chuyển vô làn bên phải càng sớm càng tốt, các xe quay đầu hoặc quẹo trái không phải mất công len vô hàng xe bên phải để tránh tiểu đảo, rồi lại chuyển sang làn trái để quay đầu hay rẽ trái.
Trên làn đi thẳng thì xe xếp hàng dài.
Vì trước đó toàn là mũi tên Đi thẳng, xe tải này đi theo mũi tên Đi thẳng trên làn sát dải phân cách đế sau đó quẹo trái (quay đầu). Nay lỡ vô làn sát dải phân cách rồi, không lẽ phải len vô hàng bên phải để sau đó lại chuyển qua làn quẹo trái?
Còn nếu vẫn muốn giữ nguyên tiểu đảo đó, các bác cần kẻ lại vạch các làn bên phải, sao cho vạch kẻ chia làn phải song song với vạch chéo bên phải của tiểu đảo, chừa đường đi cho xe trên làn sát GPC không bị tiểu đảo cản mũi hết đường chạy.
Kẻ như trên QL22 thế này thì xe mới chạy được.
Last edited by a moderator: