Đúng đó Bác XaGan chỉ có những giải pháp như trên thì mới giải quyết vấn nạn vi phạm GT hiện nay.Từ ngày bác Chánh lắp đặt dải phân cách ở ngã 3 Nguyễn Du & CMT8, giao thông ở đây đã tốt hẳn, không còn hiện tượng rẽ trái ồ ạt, lộn xộn từ Nguyễn Du ra CMT8 nữa. Tks G9.
View attachment 1764782 View attachment 1764783
Hi vọng bác chánh phân luồng lại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định giống như giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị để giảm bớt xung đột giữa các hướng và giữa xe nhỏ và xe lớn.Chứ mỗi lần đi qua đây khi đèn xanh xe làn hỗn hợp phải cắt ngang dòng xe làn ô tô chạy thẳng cùng chiều và dòng xe chiều ngược lại rất khó đi và gây nguy hiểm
Hôm qua mình đi qua giao lộ Nơ Trang Lưu - Phan Đăng Lưu thấy đã hoạt động đèn giao thông đã giảm bớt được kẹt xe do xung đột.Trước đó đầu năm bác Chánh cũng cho hoạt động đèn tại giao lộ Phan Đăng Lưu - Đinh Tiên Hoàng và cũng giảm được kẹt xe
Nhân nói về con lươn sắt, đa phần là con lươn sắt có lợi, nhưng, vài chổ e nghĩ nó có bất lợi.
E góp ý bác chánh về kẹt xe đường Dương Bá Trạc Q8 mà nguyên nhân có thể là con lươn sắt này, gắn kéo dài từ trên cẩu đến suốt tuyến đường DBT.
E thường đi qua cầu NVC để qua Q7.
Vừa hết dốc cầu kéo dài đến đoạn quay đầu là kẹt xe thường xuyên.
Chiều ngược lại từ Q7 về Q5 cũng ùn ứ.
Buổi sánh phải có CSGT điều tiết mới đi được.
Lý do ùn ứ, kẹt?
Các pt từ Q5 qua cầu NVC nếu muốn đi cầu Rạch Ông hay muốn về nhà phía bên kia đường đều phải buộc quay đầu tại 1 điểm duy nhất.
Tất cả các pt ở 2 hướng cùng quay đầu tại 1 điểm sẽ gây ùn tắc.
Nên chăng tháo bỏ đoạn lươn sắt này sau dốc cầu từ hẻm 109 đến hẻm 258. Các xe 2b sẽ rẽ trái vô các con hẻm dễ hơn ở cả 2 hướng.
Ô tô sẽ quay đầu theo giờ nơi giao với các hẻm lớn, có gắn biển báo.
Ko có lươn cứng thì tốc độ han chế 50km/g.
Bác cho thí điểm chừng 10 ngày xem sao?
E góp ý bác chánh về kẹt xe đường Dương Bá Trạc Q8 mà nguyên nhân có thể là con lươn sắt này, gắn kéo dài từ trên cẩu đến suốt tuyến đường DBT.
E thường đi qua cầu NVC để qua Q7.
Vừa hết dốc cầu kéo dài đến đoạn quay đầu là kẹt xe thường xuyên.
Chiều ngược lại từ Q7 về Q5 cũng ùn ứ.
Buổi sánh phải có CSGT điều tiết mới đi được.
Lý do ùn ứ, kẹt?
Các pt từ Q5 qua cầu NVC nếu muốn đi cầu Rạch Ông hay muốn về nhà phía bên kia đường đều phải buộc quay đầu tại 1 điểm duy nhất.
Tất cả các pt ở 2 hướng cùng quay đầu tại 1 điểm sẽ gây ùn tắc.
Nên chăng tháo bỏ đoạn lươn sắt này sau dốc cầu từ hẻm 109 đến hẻm 258. Các xe 2b sẽ rẽ trái vô các con hẻm dễ hơn ở cả 2 hướng.
Ô tô sẽ quay đầu theo giờ nơi giao với các hẻm lớn, có gắn biển báo.
Ko có lươn cứng thì tốc độ han chế 50km/g.
Bác cho thí điểm chừng 10 ngày xem sao?
Em thấy cách thiết kế giao thông ở ngã tư Trần Não-Quốc Hương dưới chân cầu Sài Gòn phía q2 cũng bất hợp lý lắm. Khi dừng đèn đỏ là ô tô, xe máy bít luôn đường quẹo phải từ TN lên cầu SG (nhánh đường quẹo này nằm trước ngã tư)
Chỗ này đúng là bị ùn ứ không đáng có. Đất trống phía bên phải còn rất nhiều (đang làm công viên), chỉ cần cách giao lộ khoảng 50 mét mở 1-2 làn bên phải cho các xe rẽ phải lên cầu Sài Gòn là giải quyết được, mở sao cho các xe đi vào đó là chỉ có lên càu SG chứ ko vô Thảo Điền được. Khi đó ở hướng đi thẳng/rẽ trái có 50 mét tha hồ xếp hàng mà không cản trở hướng xe rẽ phải lên cầu.Em thấy cách thiết kế giao thông ở ngã tư Trần Não-Quốc Hương dưới chân cầu Sài Gòn phía q2 cũng bất hợp lý lắm. Khi dừng đèn đỏ là ô tô, xe máy bít luôn đường quẹo phải từ TN lên cầu SG (nhánh đường quẹo này nằm trước ngã tư)
Nhân nói về con lươn sắt, đa phần là con lươn sắt có lợi, nhưng, vài chổ e nghĩ nó có bất lợi.
E góp ý bác chánh về kẹt xe đường Dương Bá Trạc Q8 mà nguyên nhân có thể là con lươn sắt này, gắn kéo dài từ trên cẩu đến suốt tuyến đường DBT.
View attachment 1775031
E thường đi qua cầu NVC để qua Q7.
Vừa hết dốc cầu kéo dài đến đoạn quay đầu là kẹt xe thường xuyên.
Chiều ngược lại từ Q7 về Q5 cũng ùn ứ.
Buổi sánh phải có CSGT điều tiết mới đi được.
Lý do ùn ứ, kẹt?
View attachment 1775030
Các pt từ Q5 qua cầu NVC nếu muốn đi cầu Rạch Ông hay muốn về nhà phía bên kia đường đều phải buộc quay đầu tại 1 điểm duy nhất.
Tất cả các pt ở 2 hướng cùng quay đầu tại 1 điểm sẽ gây ùn tắc.
Nên chăng tháo bỏ đoạn lươn sắt này sau dốc cầu từ hẻm 109 đến hẻm 258. Các xe 2b sẽ rẽ trái vô các con hẻm dễ hơn ở cả 2 hướng.
Ô tô sẽ quay đầu theo giờ nơi giao với các hẻm lớn, có gắn biển báo.
Ko có lươn cứng thì tốc độ han chế 50km/g.
Bác cho thí điểm chừng 10 ngày xem sao?
Chúng ta cứ bác chánh chứ chắc không có chánh nào nó mò vào đây, đg này vẫn y nguyên nhỉ, có dạo đi sớm thấy CSGT lấy mô tô ra làm hàng rào, không biết giờ còn ko?
Lại nói về cái ngã tư TN-QH: Ở cái nhánh quẹo phải từ TN lên cầu SG có 2 lane. Cái lane bên trái chẳng có cái xe ma nào chạy hết, vì gần cái cột đèn giao thông quá. Còn cái lane bên phải thì chen chúc.
Tin này chính xác không bác?Các bác ráng chờ ít bữa nhé, ông phó Chánh mới té lầu chết nên chưa có ai làm thay, hy vọng ông sau sẽ lưu ý việc này của bác chủ thớt
Em thấy có nhiều thay đổi rồi mà.
Từ ngày đường Lý Thường Kiệt, đoạn từ ngã 3 LTK-Thiên Phước đến chợ TB được trải nhựa, tốc độ lưu thông nhanh hơn hẳn. Nhưng cứ tầm trưa và chiều là ùn tắc vì đoạn này có 2 trường học và chợ TB. Góp ý với bác chánh là:
- Cắm bảng cấm dừng_cấm đỗ đoạn từ mũi tàu (chỗ cây xăng) đến đường Thiên Phước và ngược lại
- Thời điểm biển cấm có hiệu là từ 11g-13g và chiều từ 16g-18g hằng ngày.