Cho đậu xe có thu phí tốt hơn là biển cấm đậu xe :
Đường Trần Cao Vân (1chiều) : nhu cầu đậu xe ở khu vực này rất cao (đặc biệt từ Mạc Đỉnh Chi đến Hồ Con Rùa). Nếu chuyển thành khu vực đậu xe có thu phí thì tốt hơn là cắm biển cấm đậu, vì thực tế có biển này nhưng người ta vẫn đậu và nhiều khi bắt buộc phải đậu xe vì nhu cầu, không yên tâm và luôn lo ngại vướng với xxx.
Đường Trần Cao Vân (1chiều) : nhu cầu đậu xe ở khu vực này rất cao (đặc biệt từ Mạc Đỉnh Chi đến Hồ Con Rùa). Nếu chuyển thành khu vực đậu xe có thu phí thì tốt hơn là cắm biển cấm đậu, vì thực tế có biển này nhưng người ta vẫn đậu và nhiều khi bắt buộc phải đậu xe vì nhu cầu, không yên tâm và luôn lo ngại vướng với xxx.
Chỉnh sửa cuối:
@xagan: bác có đi đường Phan Xích Long, đoạn có cây cầu màu đen (song song với cầu HHT mới xây) nối sang quận 1, gần TQK không ạ ? Em không hiểu sao vừa xuống cầu có bảng cấm, tuy nhiên tất cả các xe đều chạy vô tư. Gần đây em không có đi nên chưa biết tình trạng trên có thay đổi gì hay không ? Cám ơn bác nhiều, nếu bác có dịp đi ngang ghi lại hiện trường để góp ý.
Chỗ này là ngã 4 mà bác, còn có đường Cầm Bá Thước nữa.XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Có thể đặt thêm biển phụ : Cho phép 2B đi thẳng khi đèn đỏ.</span>
Tại ngã ba Phan Đăng Lưu và Nguyễn Văn Đậu : việc này giúp giải tỏa lưu lượng lớn xe 2B trên trục đường Phan Đăng Lưu hướng về chợ Bà Chiểu.
@Xagan, G9: Ý em là vạch kẽ trên đường chưa sửa đó ạ.XaGan nói:Bác Chánh đã sửa rồi ạ, bác xem hình nhé.capcapcon nói:Đường Lý Chính Thắng (giao lộ LCT-NKKN) đã có biển phân lane hợp lý. Còn lane thứ 2 từ trái qua vẫn chưa thêm mũi tên đi thẳng (hay quên sửa rùi bác?!)
Anyway, thank bác G9!
Chú ý : Chỉ có đèn đi thẳng và rẽ trái. Còn rẽ phải thì đi đường nhánh trước tiểu đảo đặt đèn.
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Có thể đặt thêm biển phụ : Cho phép 2B đi thẳng khi đèn đỏ.</span>
Tại ngã ba Phan Đăng Lưu và Nguyễn Văn Đậu : việc này giúp giải tỏa lưu lượng lớn xe 2B trên trục đường Phan Đăng Lưu hướng về chợ Bà Chiểu.
Giao lộ này là ngã tư đó bác, Phan Đăng Lưu - Nguyễn Văn Đậu - Cầm Bá Thước
khle0102 nói:@xagan: bác có đi đường Phan Xích Long, đoạn có cây cầu màu đen (song song với cầu HHT mới xây) nối sang quận 1, gần TQK không ạ ? Em không hiểu sao vừa xuống cầu có bảng cấm, tuy nhiên tất cả các xe đều chạy vô tư. Gần đây em không có đi nên chưa biết tình trạng trên có thay đổi gì hay không ? Cám ơn bác nhiều, nếu bác có dịp đi ngang ghi lại hiện trường để góp ý.
Đó là cầu Trần Khánh Dư, Bác Đi 4B từ PN qua Q1 thì gặp bảng cấm đi thẳng ( vào đường trần Khắc chân), quẹo phải ra đường Hoàng sa, tới ngã ba đầu tiên quẹo trái đường Trần Nhật Duật đi tiếp ra Trần Quang Khải. Em thường đi như vậy, Chỉ có 2B là qua cầu rồi liều chạy thẳng vào đường cấm. Hên xui
turau nói:khle0102 nói:@xagan: bác có đi đường Phan Xích Long, đoạn có cây cầu màu đen (song song với cầu HHT mới xây) nối sang quận 1, gần TQK không ạ ? Em không hiểu sao vừa xuống cầu có bảng cấm, tuy nhiên tất cả các xe đều chạy vô tư. Gần đây em không có đi nên chưa biết tình trạng trên có thay đổi gì hay không ? Cám ơn bác nhiều, nếu bác có dịp đi ngang ghi lại hiện trường để góp ý.
Đó là cầu Trần Khánh Dư, Bác Đi 4B từ PN qua Q1 thì gặp bảng cấm đi thẳng ( vào đường trần Khắc chân), quẹo phải ra đường Hoàng sa, tới ngã ba đầu tiên quẹo trái đường Trần Nhật Duật đi tiếp ra Trần Quang Khải. Em thường đi như vậy, Chỉ có 2B là qua cầu rồi liều chạy thẳng vào đường cấm. Hên xui
Thật tình em thấy chổ này đúng là chưa cần thiết lắm nhưng chắc do tại giao lộ Trần Khánh Dư - Trần Khắc Chân quá hẹp
Em có đề xuất này, thẩm quyền không biết thuộc bác QLĐT hay bác Chánh:
Lâu nay em hay đi BV Từ Dũ. Trước đây lề đường NTMK bên hông BV Từ Dũ (rất rộng) cho giữ xe 2 bánh phía trong, phiá ngoài cho xe 4 bánh đậu vuông góc với đường NTMK nên đậu được rất nhiều xe, tuy nhiên không còn lối cho người đi bộ.
Nay không cho giữ xe 2 bánh, xe 4bánh chỉ được đậu 1 hàng dọc cặp tường bệnh viện, thành ra rất ít chỗ đậu.
Em nghĩ nếu cho xe 4bánh đậu xiên xiên quay đầu ra ngoài đường thì có lẽ hợp lý hơn, giải quyết được khá nhiều nhu cầu đậu xe 4bánh và không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu đi bộ vì cũng rất ít người đi bộ, lề đường thì rộng thênh thang.
Lâu nay em hay đi BV Từ Dũ. Trước đây lề đường NTMK bên hông BV Từ Dũ (rất rộng) cho giữ xe 2 bánh phía trong, phiá ngoài cho xe 4 bánh đậu vuông góc với đường NTMK nên đậu được rất nhiều xe, tuy nhiên không còn lối cho người đi bộ.
Nay không cho giữ xe 2 bánh, xe 4bánh chỉ được đậu 1 hàng dọc cặp tường bệnh viện, thành ra rất ít chỗ đậu.
Em nghĩ nếu cho xe 4bánh đậu xiên xiên quay đầu ra ngoài đường thì có lẽ hợp lý hơn, giải quyết được khá nhiều nhu cầu đậu xe 4bánh và không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu đi bộ vì cũng rất ít người đi bộ, lề đường thì rộng thênh thang.