Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Vạch sơn đôi liên tục - Nên buộc phải phạm luật khi quay đầu :
Trước đây cũng đã đề xuất với bác Chánh nghiên cứu cho quay đầu tại một số đường trong nội thành có đủ điều kiện (vd : như đường Lê Hồng Phong Q.10 ở hình dưới), hay An Dương Vương Q.5 (từ An đông đến Nguyễn Văn Cừ), vì đường có nhiều làn, lại rộng rãi. Tuy nhiên vì có vạch sơn đôi liên tục kéo dài suốt tuyến nên khi muốn quay đầu thì phải phạm luật. Nhu cầu quay đầu lại rất thường xuyên. Ở đây xxx hay xử phạt lỗi này. Nếu tới giao lộ hay bùng binh quay đầu thì quả là bất tiện. Mong bác lưu ý.
DSC00340.JPG

Và buộc phải phạm luật khi băng qua vạch đôi liên tục...

[tube]http://youtu.be/n_RkGKfHyWY[/tube]
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Có lẽ các tỉnh miền Tây (Tiền Giang, An Giang, ...) đã đi trước bác Chánh SG một bước, không nhất thiết phải kẻ vạch đôi liền liên tục, mà có thể để những đoạn cần thiết là vạch rời/gián đoạn nhằm tạo điều kiện cho xe rẽ trái/quay đầu. Có như vậy mới tạo sự yên tâm cho chủ các phương tiện, tránh việc phạm luật bất đắc dĩ.
Ví dụ : ở Mỹ Tho - những chỗ cần thiết thì vạch đôi được để gián đoạn rất thuận tiện.
Khi đã có những chỗ như vậy, mà rẽ trái hay quay đầu không đúng chỗ, bị xxx phạt thì lúc đó mới tâm phục, khẩu phục.
DSC00015.JPG

DSC00016.JPG

Còn đây là đường từ bãi sau ra bãi trước của thành phố Vũng tàu :
DSC00101.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/7/11
224
12
18
51
Các Bác ơi nhánh rẽ phải giao lộ Trương công định vào Nguyễn thị MINH khai đã làm xong lâu rồi mà mình chưa dám đi vì thấy nó o ổn sao đó, chỗ rẽ có 2 chỗ vạch cho người đi bộ 1 cái nằm ngang TCĐ vậy mình rẽ có bị phạm luật quay xe trên phần đường đi Bộ o các bác? Nhờ các bác tư vấn giúp
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Trong nội thị luật chỉ cho phép quay đầu ở giao lộ và nơi có biển cho phép quay mà bác. Thế nên có cắt vạch thì xxx cũng túm lại được như thường! Tất nhiên có xxx du di cho quay ở nơi có vạch đứt.
Luật và người thi hành cứ mập mờ! Những nơi ko phải giao lộ, ông Chánh thì ko thèm cắm biển cho phép, ông An thì lúc thổi lúc ko.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
capcapcon nói:
Trong nội thị luật chỉ cho phép quay đầu ở giao lộ và nơi có biển cho phép quay mà bác. Thế nên có cắt vạch thì xxx cũng túm lại được như thường! Tất nhiên có xxx du di cho quay ở nơi có vạch đứt.
Luật và người thi hành cứ mập mờ! Những nơi ko phải giao lộ, ông Chánh thì ko thèm cắm biển cho phép, ông An thì lúc thổi lúc ko.
Trước đây (trong thớt này) mình cũng đã đề nghị nên để một số nơi có vạch đứt, và đặt biển cho phép quay đầu/hoặc biển chỉ dẫn khu vực quay đầu. Tuy nhiên thực tế chỉ cần có vạch đứt thì được phép băng qua, rẽ trái hoặc quay đầu là ổn, bác nhỉ ???
 
Hạng B2
20/7/11
224
12
18
51
Vậy làm đường nhánh xong kiêm luôn cái bẫy rồi,với lại đoạn đường TCĐ phân làn trong cùng là xe 2 bánh vì vậy xe 4 bánh muốn rẽ buộc phải chạy trên làn người đi bộ để cắt ngang
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Cần có một biển báo trước giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Thị Minh Khai :
Tại ngã tư này phân chia làm 2 loại đường : 1 chiều (từ Thảo Cầm Viên đến NTMK)
và 2 chiều từ NTMK đến BB Điện Biên Phủ.
Phần biển báo phía đường 1 chiều là đủ và ổn rồi. Nhưng đoạn 2 chiều thì lại thiếu.
Nếu đi N.B.Khiêm từ hướng BB ĐBP đến NTMK thì có thể rẽ phải/trái. Vì vậy nên cắm thêm một biển báo trước giao lộ, kẻo vô tình băng qua giao lộ sang đoạn ngược chiều bên kia ... thì chết !!!
DSC00012.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/11
1.542
12
38
Thành phố HCM luôn được mệnh danh đi tiên phong so với các tỉnh/thành trong cả nước mà sao không thay đổi cho người tham gia lưu thông thuận lợi, lúc nào cũng đợi dồn về ngã tư có tin hiệu đèn nên dễ gây ùn tắc. Mấy bác chánh SG không biết có phải cố tình hay không nhỉ ?
 
Hạng D
27/9/05
1.707
1.833
113
anba nói:
Hiện nay đang có rất nhiều bảng cấm (cấm rẽ phải, cấm rẽ trái, cấm đậu, cấm dừng/đậu,...) nhằm mục đích giảm kẹt xe (khác với loại bảng cấm đi vô đường cấm). Với các bảng cấm này, em đề nghị có thêm bảng phụ quy định thời gian, như vậy hợp lý hơn.
Đơn cử:
- NTMK - Nguyễn Thượng Hiền: Đi từ NTHien ra thì có bảng cấm quẹo trái theo giờ --> vậy là hợp lý. Đi NTMK thì bị cấm quẹo trái vô NTHien --> nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- CMT8 - Trần Văn Đang: cấm quẹo trái từ CMT8 vô TVĐ theo giờ --> hợp lý.
- Xuân Diệu - Nguyễn Thái Bình: cấm rẽ trái từ Xuân Diệu vô Nguyễn Thái Bình -->nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- Trường Chinh - Nguyễn Thái Bình: cấm rẽ trái từ TChinh vô NTBinh --> nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- .....
Giờ cao điểm cấm là: 6g-9g, 16g-20g

Ngoài ra, Mod cho thớt này lên làm topic dính được không? Để bà con góp ý thường xuyên hơn?
Xin cám ơn.
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.