congbinht nói:Giao lộ Phan Đăng Lưu - Thích Quảng Đức , bác Chánh nên có biển trộn lane sẽ đỡ hơn
Em xin bổ sung thêm ý bác chỗ này:
Trộn lane ngay giao lộ này trên cả 2 hướng Phan Đăng Lưu (về ngã tư PN và về Bà Chiểu), và nghiên cứu xem có thể làm đèn lệch pha cho quẹo & đi thẳng được không?, vì em thấy xe quẹo trái từ PĐL về TQĐ cũng khá nhiều, làm cản trở các xe đi thẳng (cả 2 hướng trên PĐL)
Sáng nay em đi cầu Kênh tẻ, ngay gần chân cầu hướng từ Q7 về Q4 có 1 đoạn xxx ko làm rào chắn ở giữa, do bên kia đường là bãi xe bắt xe vi phạm của xxx. Đoạn này sáng nào cũng gây ùn xe do các loại phương tiện (do ngại qua cầu rồi quay đầu) băng ngang đường để đi về hướng NVL. Đúng là xxx có quyền.
Góp ý bác chánh.
Em thường đi làm từ SG - BD. Đoạn từ chợ thủ đức đến ngã tư bình triệu thì có biển trộn lan nhưng vừa qua ngả tư đến trạm thu phí gần cầu thì chỉ đi được 1 lane vì vậy xxx bắt rất nhiều.
Em thấy bất hợp lý là khi vừa qua vào giao lộ ngả tư các xe phải dồn vào 1 lane là rất khó vì bác biết là đoạn này lúc nào cũng đông kẹt xe hết. Sao bác không làm thêm cái biển trộn lane khi qua ngả tư luôn bác.
Em thường đi làm từ SG - BD. Đoạn từ chợ thủ đức đến ngã tư bình triệu thì có biển trộn lan nhưng vừa qua ngả tư đến trạm thu phí gần cầu thì chỉ đi được 1 lane vì vậy xxx bắt rất nhiều.
Em thấy bất hợp lý là khi vừa qua vào giao lộ ngả tư các xe phải dồn vào 1 lane là rất khó vì bác biết là đoạn này lúc nào cũng đông kẹt xe hết. Sao bác không làm thêm cái biển trộn lane khi qua ngả tư luôn bác.
Nên có biển trộn dòng ở Châu Văn Liêm (đoạn từ giao lộ THĐ đến bùng binh) :
Trước giao lộ chỉ có một làn xe 4B ... (2B đi làn riêng)
Qua giao lộ đến bùng binh CVL thì đoạn này có 3 làn xe (4B & 2B không còn tách biệt). Nơi đây cần thiết phải có thêm một biển báo trộn dòng cho phép 4B có thể vào làn trong (thứ 1 & 2) để rẽ phải vào Hải Thượng Lãn Ông, thay vì chỉ đi được làn ngoài cùng sát dải phân cách đến sát bùng binh mới được rẽ phải như hiện nay.
Trước giao lộ chỉ có một làn xe 4B ... (2B đi làn riêng)
Qua giao lộ đến bùng binh CVL thì đoạn này có 3 làn xe (4B & 2B không còn tách biệt). Nơi đây cần thiết phải có thêm một biển báo trộn dòng cho phép 4B có thể vào làn trong (thứ 1 & 2) để rẽ phải vào Hải Thượng Lãn Ông, thay vì chỉ đi được làn ngoài cùng sát dải phân cách đến sát bùng binh mới được rẽ phải như hiện nay.
Chỉnh sửa cuối:
Hiện nay đang có rất nhiều bảng cấm (cấm rẽ phải, cấm rẽ trái, cấm đậu, cấm dừng/đậu,...) nhằm mục đích giảm kẹt xe (khác với loại bảng cấm đi vô đường cấm). Với các bảng cấm này, em đề nghị có thêm bảng phụ quy định thời gian, như vậy hợp lý hơn.
Đơn cử:
- NTMK - Nguyễn Thượng Hiền: Đi từ NTHien ra thì có bảng cấm quẹo trái theo giờ --> vậy là hợp lý. Đi NTMK thì bị cấm quẹo trái vô NTHien --> nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- CMT8 - Trần Văn Đang: cấm quẹo trái từ CMT8 vô TVĐ theo giờ --> hợp lý.
- Xuân Diệu - Nguyễn Thái Bình: cấm rẽ trái từ Xuân Diệu vô Nguyễn Thái Bình -->nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- Trường Chinh - Nguyễn Thái Bình: cấm rẽ trái từ TChinh vô NTBinh --> nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- .....
Giờ cao điểm cấm là: 6g-9g, 16g-20g
Ngoài ra, Mod cho thớt này lên làm topic dính được không? Để bà con góp ý thường xuyên hơn?
Xin cám ơn.
Đơn cử:
- NTMK - Nguyễn Thượng Hiền: Đi từ NTHien ra thì có bảng cấm quẹo trái theo giờ --> vậy là hợp lý. Đi NTMK thì bị cấm quẹo trái vô NTHien --> nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- CMT8 - Trần Văn Đang: cấm quẹo trái từ CMT8 vô TVĐ theo giờ --> hợp lý.
- Xuân Diệu - Nguyễn Thái Bình: cấm rẽ trái từ Xuân Diệu vô Nguyễn Thái Bình -->nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- Trường Chinh - Nguyễn Thái Bình: cấm rẽ trái từ TChinh vô NTBinh --> nên cấm theo giờ thì hợp lý hơn.
- .....
Giờ cao điểm cấm là: 6g-9g, 16g-20g
Ngoài ra, Mod cho thớt này lên làm topic dính được không? Để bà con góp ý thường xuyên hơn?
Xin cám ơn.
santa_fe09 nói:Góp ý bác chánh.
Em thường đi làm từ SG - BD. Đoạn từ chợ thủ đức đến ngã tư bình triệu thì có biển trộn lan nhưng vừa qua ngả tư đến trạm thu phí gần cầu thì chỉ đi được 1 lane vì vậy xxx bắt rất nhiều.
Em thấy bất hợp lý là khi vừa qua vào giao lộ ngả tư các xe phải dồn vào 1 lane là rất khó vì bác biết là đoạn này lúc nào cũng đông kẹt xe hết. Sao bác không làm thêm cái biển trộn lane khi qua ngả tư luôn bác.
Đường nào vậy bác ?
Kha Vạn Cân hay QL13 hay XL Hà Nội....... ?????????
Theo em biết là QL13 chiều về cầu Bình Triệu , đoạn qua đường rầy xe lửa .G9. nói:santa_fe09 nói:Góp ý bác chánh.
Em thường đi làm từ SG - BD. Đoạn từ chợ thủ đức đến ngã tư bình triệu thì có biển trộn lan nhưng vừa qua ngả tư đến trạm thu phí gần cầu thì chỉ đi được 1 lane vì vậy xxx bắt rất nhiều.
Em thấy bất hợp lý là khi vừa qua vào giao lộ ngả tư các xe phải dồn vào 1 lane là rất khó vì bác biết là đoạn này lúc nào cũng đông kẹt xe hết. Sao bác không làm thêm cái biển trộn lane khi qua ngả tư luôn bác.
Đường nào vậy bác ?
Kha Vạn Cân hay QL13 hay XL Hà Nội....... ?????????
Phía bên dưới cầu vượt đang xây , mấy anh CSGT thường canh bắt lỗi này .
Note : đoạn qua đường rầy rồi , dưới cầu vượt thì không có phân line .
Last edited by a moderator:
Ô nhiễm nặng ở Hầm Thủ Thiêm - Cách giải quyết/khắc phục ra sao ???
Theo số liệu thì :
- Ô nhiễm tiếng ồn vượt quá TCVN (75 +/-3 dB) : hiện ở mức >90dB
- Ô nhiễm không khí : chưa có số liệu chính xác, nhưng theo thống kê mức ô nhiễm trong hầm thường gấp 1000 lần so với bên ngoài. Thật khủng khiếp !
Bài sau đây có đề xuất một phương án giảm ô nhiễm không khí trong hầm cũng đáng được bác Chánh nghiên cứu áp dụng sớm :
Vì sao đi vào hầm Thủ Thiêm bị ngộp thở
Theo số liệu thì :
- Ô nhiễm tiếng ồn vượt quá TCVN (75 +/-3 dB) : hiện ở mức >90dB
- Ô nhiễm không khí : chưa có số liệu chính xác, nhưng theo thống kê mức ô nhiễm trong hầm thường gấp 1000 lần so với bên ngoài. Thật khủng khiếp !
Bài sau đây có đề xuất một phương án giảm ô nhiễm không khí trong hầm cũng đáng được bác Chánh nghiên cứu áp dụng sớm :
Vì sao đi vào hầm Thủ Thiêm bị ngộp thở
Chỉnh sửa cuối: