tonyhao nói:Cái này là để người đi bộ đi ra đón xe ô tô, rồi đi vào.
XaGan nói:Ôi ! Vạch cho người đi bộ sang đường kiểu mới ???
Đã một năm trôi qua nữa rồi mà bác Chánh không giải quyết vụ này nhỉ ???!!!
Liên quan đến QL 22 (từ Củ Chi đến Trảng Bàng)
Liên quan đến QL 22 (từ Củ Chi đến Trảng Bàng)
Mong bác Chánh xem lại một lần nữa phản ánh từ trước đây khá lâu rồi. Đó là ý nguyện chung của tất cả giới tài xế khi lái xe qua tuyến đường này (QL22 : từ Củ Chi đến Trảng Bàng)
Tình trạng như vậy là thường xuyên, em thấy hoài.XaGan nói:Có lẽ phải lập thớt này để tập hợp những góp ý của diễn đàn với Bác Chánh, về những cái chưa/bất hợp lý hay những cái vô lý về đường sá, biển báo các loại, v.v... để không những Bác Chánh xem xét lại mà còn các chủ phương tiện cập nhật thông tin cần thiết nhỉ !!!
Mình mở màn nhé, các bác khác cùng ủng hộ nếu thấy cần thiết và có "hứng".
Quốc lộ 22 :
1. TỐC ĐỘ : tối đa hiện nay là 50km/h cho xe 4B là chưa hợp lý với quy mô là đường Quốc lộ. Gây lãng phí, tăng thời gian lưu thông vận chuyển hàng hóa và hành khách. Mặc dù đường này được dành riêng cho xe hơi, còn 2B đã có đường riêng.
Phương án đề nghị : Thí điểm tăng dần tốc độ tối đa lên (ví dụ tăng lên từ : 60km/h) - Sau một/vài tháng đánh giá hiệu quả sẽ thấy rõ - Như đối với Điện Biên Phủ, Trường Chinh và Nguyễn Văn Linh.
2. LÀN XE : Hiện cho phép xe con được phép chạy vào làn xe tải đoạn từ Ngã tư An Sương đến cầu vượt Củ Chi. Tuy nhiên vẫn sử dụng biển báo cũ và gắn thêm biển phụ bằng chữ khá nhỏ phía dưới, vị trí cắm biển lại là lề đường (chứ không gắn ngay trên làn đường dành cho xe hơi) nên KHÓ quan sát hết, hoặc chỉ XEM được HÌNH mà không ĐỌC kịp CHỮ (xem hình minh họa)
Phương án : Làm mới lại biển báo bằng HÌNH (bỏ biển phụ bằng chữ) và gắn ngay dải phân cách làn đường xe hơi (giáp với làn đường xe 2B)
3. Biển cấm xe 2-3B vừa thừa lại vừa che khuất biển báo tốc độ phía sau.
4. CHỮ TRÊN BIỂN : Biển báo tốc độ tối đa thì CHỮ QUÁ NHỎ khó quan sát.
1. Đường Trần Đình Xu Q.1, đoạn từ Trần Hưng Đạo tới Nguyễn Cư Trinh, hôm qua em phát hiện bảng cấm đậu ngày chẵn bị thay thành bảng cấm đậu. Trong khi chiều ngược lại vẫn là cấm đậu ngày lẻ, sao kỳ vậy nhỉ? Như trước giờ là hợp lý.
2. Đường Trương Quốc Dung, Q. Phú Nhuận, quẹo phải vô Hoàng Diệu, sau đó quẹo trái vô Đặng Văn Ngữ có bảng cấm quẹo trái theo giờ, nhưng thời gian lại được ghi trên vành tròn của bảng, không đúng quy định.
Bác Chánh xem và điều chỉnh 2 ý trên của em dùm.
2. Đường Trương Quốc Dung, Q. Phú Nhuận, quẹo phải vô Hoàng Diệu, sau đó quẹo trái vô Đặng Văn Ngữ có bảng cấm quẹo trái theo giờ, nhưng thời gian lại được ghi trên vành tròn của bảng, không đúng quy định.
Bác Chánh xem và điều chỉnh 2 ý trên của em dùm.
Biển CẤM RẼ TRÁI hay biển Bắt Buộc Rẽ Phải : Biển nào hợp lý hơn ???
Giao lộ Nguyễn Du và CMT8 đặt biển Cấm Rẽ Trái. Có nghĩa các phương tiện từ Nguyễn Du được phép đi thẳng và rẽ phải. Tuy nhiên xem trên bản đồ thì thực tế phía đối diện là Hẻm và không thẳng với Nguyễn Du, nó lệch về phía bên trái. Nếu đi thẳng thì đương nhiên các phương tiện sẽ cắt ngang CMT8, chếch về phía trái mới vào được hẻm. Như vậy sẽ gây cản trở cho các phương tiện trên trục đường CMT8.
Nên chăng thay biển Cấm Rẽ Trái = Biển chỉ được rẽ phải ?!
Giao lộ Nguyễn Du và CMT8 đặt biển Cấm Rẽ Trái. Có nghĩa các phương tiện từ Nguyễn Du được phép đi thẳng và rẽ phải. Tuy nhiên xem trên bản đồ thì thực tế phía đối diện là Hẻm và không thẳng với Nguyễn Du, nó lệch về phía bên trái. Nếu đi thẳng thì đương nhiên các phương tiện sẽ cắt ngang CMT8, chếch về phía trái mới vào được hẻm. Như vậy sẽ gây cản trở cho các phương tiện trên trục đường CMT8.
Nên chăng thay biển Cấm Rẽ Trái = Biển chỉ được rẽ phải ?!
Chỉnh sửa cuối:
Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền
Sorry Bác XaGan cho tôi chèn thêm "Đường có 2 vạch liền" vào tiêu đề cho rõ thêm phần góp ý của tôi nhé.
Một số tuyến như An Dương Vương (chỗ các Bác hay mua / gắn đồ chơi xe hơi), đoạn Đinh Tiên Hoàng từ Phan Đăng Lưu đến Cầu Bông.... lại kẻ vạch liền với 2 vạch liên tục và kẻ gần như suốt tuyến.
Đề nghị Bác Chánh cho quân kiểm tra lại, xem chừa ra vài chỗ cho xe quẹo được không ?
- An Dương Vương thì phải đi suốt đến ngã tư Trần Bình trọng mới U-turn được.
- Đinh Tiên Hoàng thì quẹo phải các hẻm hoặc quẹo vào cái Bệnh Viện gì đó là chẳng có cách nào cả, chỉ có chạy tuốt qua cầu Bông, Trần Quang Khải rồi mới quẹo trở về Cầu Bông nếu đi đúng luật
Chắc chắn còn nhiều tuyến khác cũng không hợp lý như trên, các Bác bổ sung giúp nhé.
Sorry Bác XaGan cho tôi chèn thêm "Đường có 2 vạch liền" vào tiêu đề cho rõ thêm phần góp ý của tôi nhé.
Một số tuyến như An Dương Vương (chỗ các Bác hay mua / gắn đồ chơi xe hơi), đoạn Đinh Tiên Hoàng từ Phan Đăng Lưu đến Cầu Bông.... lại kẻ vạch liền với 2 vạch liên tục và kẻ gần như suốt tuyến.
Đề nghị Bác Chánh cho quân kiểm tra lại, xem chừa ra vài chỗ cho xe quẹo được không ?
- An Dương Vương thì phải đi suốt đến ngã tư Trần Bình trọng mới U-turn được.
- Đinh Tiên Hoàng thì quẹo phải các hẻm hoặc quẹo vào cái Bệnh Viện gì đó là chẳng có cách nào cả, chỉ có chạy tuốt qua cầu Bông, Trần Quang Khải rồi mới quẹo trở về Cầu Bông nếu đi đúng luật
Chắc chắn còn nhiều tuyến khác cũng không hợp lý như trên, các Bác bổ sung giúp nhé.
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền
- Vạch đơn/đôi liên tục trong đô thị
Ngô Gia Tự :
Lê Hồng Phong :
An Dương Vương :
Và nhiều đường khác nữa...
Có thêm bác là quý rồi, đâu cần phải sorry. Thớt này lập để AE cùng cập nhật những bất hợp lý còn hiện hữu, nhằm giúp bác Chánh điều chỉnh cho hoàn thiện hơn. Tuy nhiên còn một số vấn đề đã nêu (giống của bác) từ lâu, nhưng chưa thấy có động tĩnh/ý kiến gì từ bác Chánh, kể cũng "lạ" nhỉ ?!bb8100van nói:Sorry Bác XaGan cho tôi chèn thêm "Đường có 2 vạch liền" vào tiêu đề cho rõ thêm phần góp ý của tôi nhé.
Một số tuyến như An Dương Vương (chỗ các Bác hay mua / gắn đồ chơi xe hơi), đoạn Đinh Tiên Hoàng từ Phan Đăng Lưu đến Cầu Bông.... lại kẻ vạch liền với 2 vạch liên tục và kẻ gần như suốt tuyến.
Đề nghị Bác Chánh cho quân kiểm tra lại, xem chừa ra vài chỗ cho xe quẹo được không ?
- An Dương Vương thì phải đi suốt đến ngã tư Trần Bình trọng mới U-turn được.
- Đinh Tiên Hoàng thì quẹo phải các hẻm hoặc quẹo vào cái Bệnh Viện gì đó là chẳng có cách nào cả, chỉ có chạy tuốt qua cầu Bông, Trần Quang Khải rồi mới quẹo trở về Cầu Bông nếu đi đúng luật
Chắc chắn còn nhiều tuyến khác cũng không hợp lý như trên, các Bác bổ sung giúp nhé.
- Vạch đơn/đôi liên tục trong đô thị
Ngô Gia Tự :
Lê Hồng Phong :
An Dương Vương :
Và nhiều đường khác nữa...
Chỉnh sửa cuối:
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền
theo tui thấy thì tất cả những con đường (1 chiều/2 chiều) nào dài mút chỉ mà ít giao lộ thì nên đặt phân cách giữa
lý do : khi đã có trớn thì xe cộ (2, 4 bánh) tự nhích lên nhanh hơn + người lái thường có tâm lý nương theo mà cho trôi phây phây luôn, có khi 40-45 km/h trong phố thị => dễ tai nạn do người + xe khác băng đường đột ngột ngoài sự tưởng tượng
xe AT tui ít chạy hổng nhớ lắm chứ MT thường quán tính như vậy - có khi ăn gian số : số 5 trong phố thị luôn ở mấy đoạn đường vừa kể (rpm riu riu chỉ >< 1 ngàn)
hoặc có khi mình đã số 5 không đạp ga nhưng cái máy lạnh nó tới chu kỳ "ngậm" => ga tự động nhích lên => xe chạy nhanh hơn
còn các hẻm dân sinh đâm ngang thì chịu khó tới chỗ con lươn đứt khúc mà quẹo cho xe cộ dễ tập trung chú ý
theo tui thấy thì tất cả những con đường (1 chiều/2 chiều) nào dài mút chỉ mà ít giao lộ thì nên đặt phân cách giữa
lý do : khi đã có trớn thì xe cộ (2, 4 bánh) tự nhích lên nhanh hơn + người lái thường có tâm lý nương theo mà cho trôi phây phây luôn, có khi 40-45 km/h trong phố thị => dễ tai nạn do người + xe khác băng đường đột ngột ngoài sự tưởng tượng
xe AT tui ít chạy hổng nhớ lắm chứ MT thường quán tính như vậy - có khi ăn gian số : số 5 trong phố thị luôn ở mấy đoạn đường vừa kể (rpm riu riu chỉ >< 1 ngàn)
hoặc có khi mình đã số 5 không đạp ga nhưng cái máy lạnh nó tới chu kỳ "ngậm" => ga tự động nhích lên => xe chạy nhanh hơn
còn các hẻm dân sinh đâm ngang thì chịu khó tới chỗ con lươn đứt khúc mà quẹo cho xe cộ dễ tập trung chú ý