Em nhớ hôm chi hội TFC.. một bác lấy Grandis chạy tầm vài trăm mét và phán chiếc này ì máy và ồn hơn chiếc Fortuner... kiểm tra lại thì bác ấy cũng kéo về chế độ Sport và kéo máy liên tục....
Việc bác cần làm ngay là thay gấp dầu hộp số và dầu máy do xe bác phải cày như xe Offroad ở đoạn đường dài lầy dài. Ngoài ra kiểm tra xe nước xe có bị hụt hay không.
Hy vọng với sức bền của xe Mitsu bác không phải gặp sự cố gì khác.
Hy vọng với sức bền của xe Mitsu bác không phải gặp sự cố gì khác.
Xe của bác chủ thớt đã được kiểm tra và kết quả khả quan, tạm thời không có gì nghiêm trọng. Qua đây cũng thấy là Grandis được thiết kế khá tốt, hệ thống làm mát, bôi trơn.... cho động cơ và hộp số được tính tóan khá cẩn thận nên xe không gặp vấn đề gì nhiều. Cũng có thể do đặc thù đường miền Tây khó chạy nhanh được, chứ nếu chạy kiểu này ở đọan Cà ná - Nha Trang thì chắc là phải chia buồn với bác chủ xe thôi....!
Qua chuyện này em thấy
- Ông Bác này biết chạy xe nhưng trình độ rất hạn chế , ko phải dân chuyên nghiệp. Nghe tiếng máy khác thì phải hỏi ngay chủ xe - liên lạc ko được thì chả nhẽ ko còn ai để mà hỏi dọc dường - garage dọc đường bữa đó đóng cửa hết, xe chạy ngoài đường ko có cái nào số AT ....
- Hao xăng sau chuyến đi phải gấp 3 lần bình thường.
- Xe grandis rất tốt - cố tình phá mà vẫn ko sao
- Bài học riêng của Bác - nếu banh hộp số thì chắc chắn là biết cười trừ thôi
- Ông Bác này biết chạy xe nhưng trình độ rất hạn chế , ko phải dân chuyên nghiệp. Nghe tiếng máy khác thì phải hỏi ngay chủ xe - liên lạc ko được thì chả nhẽ ko còn ai để mà hỏi dọc dường - garage dọc đường bữa đó đóng cửa hết, xe chạy ngoài đường ko có cái nào số AT ....
- Hao xăng sau chuyến đi phải gấp 3 lần bình thường.
- Xe grandis rất tốt - cố tình phá mà vẫn ko sao
- Bài học riêng của Bác - nếu banh hộp số thì chắc chắn là biết cười trừ thôi
BS OS quảng cáo cho Grandis kìa.
Các bác cho mượn xe, nên dành chút thời gian hướng dẫn cho ng sử dụng xe.
Mà tốt nhất là ko cho mượn, nếu ko biết chắc về bác tài ấy.
Có nhiều bác tài chạy là cứ cắm cúi mà chạy, ko thèm nhìn vào tap lo nữa, chưa nói đến dở nắp ca po lên.
Nhiều khi việc nhỏ, như kiểm tra nước giải nhiệt, kiểm tra dầu boi trơn, nhưng hiểu quả thì không lường. Để máy hoạt động trong đk thiếu nước, thiếu dầu=> hỏng xe luôn.
Của bền tại người. Cần trang bị cho mình 1 chút ít kiến thức, thì xe chạy 30-40 vạn cây số vẫn ok
Các bác cho mượn xe, nên dành chút thời gian hướng dẫn cho ng sử dụng xe.
Mà tốt nhất là ko cho mượn, nếu ko biết chắc về bác tài ấy.
Có nhiều bác tài chạy là cứ cắm cúi mà chạy, ko thèm nhìn vào tap lo nữa, chưa nói đến dở nắp ca po lên.
Nhiều khi việc nhỏ, như kiểm tra nước giải nhiệt, kiểm tra dầu boi trơn, nhưng hiểu quả thì không lường. Để máy hoạt động trong đk thiếu nước, thiếu dầu=> hỏng xe luôn.
Của bền tại người. Cần trang bị cho mình 1 chút ít kiến thức, thì xe chạy 30-40 vạn cây số vẫn ok
Vít số 1 chạy quanh bờ hồ-cửa nam-hồ tây 2 vòng ngon...khơ khơ, nói chung là không hổ danh vua Pari-Dackahonam nói:vụ này em cũng dính rồi...mấy bác tài lên thử xe em gạt vào số + - vậy là cứ số 1 chạy gần 1km và nói sao xe kiểu gì vậy...may mà em phát hiện ra sớm...xe em bị 3 lần nhưng đều phát hiện ra sớm nên ko sao..bác tài kia chạy 180km mà thấy xe có vấn đề như vậy cũng ko điện hỏi chủ xe thì em cho là quá vô trách nhiệm và ko có ý thức cũng như kinh nghiệm của người lái xe[>] ko nên giao xe cho những người này.