Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Chiếc GTS125 ie, tuổi 10 ngày, lộ trình 200km. Mấy hôm nay bỗng nhiên để chừng 24h, khoảng 1 ngày không chạy thì: Nổ máy thì phát một. Nhưng nhảy lên, rú ga thì ì ra không chạy...như bị thiếu xăng. Chừng 30 giây sau thì mới chạy được bình thường. Đã xử lý:
1. Ra Piaggo, thợ phán đoán có thể khe bugi lớn, chỉnh lại chút. Nghe có vẻ vô lý, xe mới chạy có 200km chẳng lẽ khe hở lại tự rộng ra. Nhưng nghĩ bụng đã đến bác sĩ thì phải nghe. Thế mà sáng nay lại bị y như cũ, em phán đóan là không phải bệnh đó-chắc bác sĩ chẩn đóan nhầm nên đã mở bugi ra nới khe hở ra lại đúng tiêu chuẩn.
2. Tối qua đi đổ xăng mới, A95 hẳn hoi. Sáng nay chạy lại bệnh vẫn y nguyên.
Em bình luận:
1. Xe phun xăng điện tử, nổ phát một là đúng.
2. Xe phun xăng điện tử, mới để có 24h không chạy mà nổ máy không chạy ngay được là vô lý.
Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến nay em lần đầu kết giao với Piaggio nên chưa hiểu lắm tính tình, bệnh tật, kể cả bệnh di truyền của dòng họ này, nhờ các bác chỉ giáo. Bác nào mà là chuyên gia của Piaggio nữa thì tuyệt!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/1/08
108
16
18
43
Theo em thì bác nên đem ra trạm cho nó sửa, xe mới còn BH tội gì mà phải ra ngoài để mất tiền.
Bác ra cứ nói sửa rồi nhưng không hết, chắc thợ sẽ kiễm tra kỹ hơn.

Mà e khuyên bác đã đi xe tay ga thì nên dùng xăng A95 đừng bao giờ đổ xăng A92 nhé không nên.
Xăng tốt máy móc chạy sẽ ngon và mạnh hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Piaggo mà phun xăng các chú thợ potay, chưa cập nhật kịp công nghệ
bash.gif
. Ra nó mà riết banh chành luôn.
Trước xe SRC lần đầu ra cũng bị tình trạng tương tư như này. Chạy lâu thì rút ra được là do chất lượng xăng quá kém. Đi A95 riết tình trạng này hiếm khi lặp lại.
Em nghĩ bác cứ đi vài lần nữa cho xăng cũ trong bình hết rồi cứ A95 mà đổ xem sao. Mới quá em nó chưa thạo việc bác ah.
Ah, bác cho em hỏi, em nó nhậu bao nhiêu km/l vậy bác ?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Không sao đâu bác,xe mình cũng vậy,khi mới nổ máy,máy chưa nóng thì hệ thống phun xăng và buông đốt chưa hoạt động hiệu quả,tăng ga cũng không được,đợi máy nổ chừng 15-20 giây,mọi việc ok.
Cũng như xưa nay,người ta vẫn khuyên,xe tay ga,khi nổ máy,nên để một lúc rồi mới chạy!
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
Tay ga thì từ hồi còn xài CHK thì tốt nhất vẫn để xe idle tầm 1-3 phút hẵng chạy là ok nhất!
Còn xài FI thì đương nhiên cho mấy cái sensor O2 đưa thông số về ecu, hiệu chỉnh các thứ nữa. Tốt nhất các bác cứ cho xe nổ không tải 1 phút thì chạy máy tròn, ít bị giật (róc) hơn.
 
Hạng B2
22/2/06
154
1
18
Úi giời, thế có việc gì khẩn cấp hoặc chạy động đất thì đành phải người đi trước xe ở lại hả ác bác, hi hi. Em thấy có ông chạy GTS ie bảo là, nếu tắt máy để chừng vài tiếng, sau đó nổ máy lại thì phải đợi hớn phút vặn ga mới chạy được nghe mà choáng, rồi ông ấy lại bảo đời mới này trang bị kiểu bơm dầu kiểu gì đó, nên phải đợi dầu bơm đầy đủ mới chạy được. Thôi, em đành yên tâm với con GTS 2007 phun xăng bằng ý chí của em thôi. Nhưng công nhận máy GTS ie nổ êm hơn đời 2007 nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
54
www.otosaigon.com
Bác chú ý, đối với xe GTS ie (í ẹ) sau khi bật công tắc, bác phải chờ cho cái đèn báo phun xăng màu vàng trên đồng hồ (giống cái đèn check trên xe hơi ấy) tắt rồi hãy đề máy nhé. Xe mới không có chuyện khe hở bugi sai đâu, trừ khi bị luộc. Chúc bác hài lòng với em nó, xe em cũng í ẹ, đổ A95 chạy phà phà hơn năm nay chả có vấn đề gì, ngoài việc kẹt xe nóng cờ him quá.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác cẩn thận nhé,nóng cờ-him nhiều dễ vô sinh lắm!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác cẩn thận nhé,nóng cờ-him nhiều dễ không kiếm được đứa nối dõi tông đường lắm nghe!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.671
113
đây
kể cả xe không có phun sáng sớm ra có ép đề ngay cũng khó nổ, nó phải tắt cái báo nhớt, thực hiện bơm nhớt, chạy đề không tải cho đủ tua -> kết nối với máy để đề -> nổ...