Cảnh báo để lần sau rút kinh nghiệm thôi anh.Bỏ qua cho nhẹ đầu. Để thời gian kiếm tiền.
Nói thật lòng, anh chủ sai trước (vượt trong đường cong), anh kia trả đũa. Mong các anh đã ôm vô lăng thì nhịn nhau chút cho nhẹ nhàng...Mình tính chơi cho lên báo mà nhìn thấy 2 đứa nhỏ nên thôi
chỉ có bác này là phân tích đúng nè , pha nhập lane của bác mazda là chính xác do bác chủ ko để ý và chạy quá vội vã anh kia đã xi nhan từ trước rồi , sau khi nghe tiếng còi từ phía sau xe mazda lại tiếp tục nhường đường và xi nhan phải thì bác chủ lại chuyển lane thay vì bác bình tĩnh và giảm tốc độ từ từ quan sát xe anh kia đằng này bác chủ lại nóng tức hay sao đóAi dà! A Lọc phạm nhiều cái sai trong clip này rồi! Thứ nhất khi vừa nhập vào đai lộ MCT, M3 đang ra signal trái để ra làn ngoài thì a Lọc nhào lên tính vượt mà ko còi một tiếng (có thể bác đá đèn nhg ban ngày ko phải ai cũng thấy). A vượt trong điều kiện ko an toàn/ko cho phép thì gán cho người ta ép mình.
Thứ hai, M3 nhường lane ngoài cho A Lọc, tấp vô lane giữa và có signal phải đàng hoàng thì a Lọc lại tiếp tục qui cho người ta ép mình. Nếu ép thì M3 signal làm gì?
Tóm lại clip này chi thấy M3 chạy hơi bị từ tốn (hoặc chưa có nhiều kn), nhg người ta chở con nít, chạy vậy là hợp lý. Còn A Lọc thì hấp tấp, hổ báo quá. Còn mấy bác nhào vô bình luận xúi a Lọc "ép bỏ mama", "quất luôn"... thì em xin phép miễn bình luận, não ngắn và tay/miệng nhanh hơn não thì ko có cửa với mấy anh rồi
Xem ngay từ giây đầu vào đường thoát cong không có vạch phân chia làn mà anh chủ muốn cố vượt là ko ổn rồi còn đi chửi M3 gì nữa chứ.
xem kỹ hơn thì anh mazda kia chắc là mới lấy bằng và chưa có kn nhiều vì xử lý rất chậm
Công bằng mà nói, theo đoạn clip đó cả 2 anh đều sai.
1) Ở đường cong, anh Lọc cố vượt mà không được. Thật ra nếu để vượt được ở tình huống đó, xe trước phải chủ động lấy sát taluy phải thì xe sau mới có cơ hội vượt được. Xe trước non tay nên chấp nhận chọn phương án an toàn. Và trong thực tế, chẳng ai xin vượt ở đoạn cong đó, trừ xe đỏ xe xanh mang tư tưởng "đất nước này là của chúng tao" thôi. Vậy, anh Lọc sai một lỗi!
2) Ở pha nhập vào MCT, anh Lọc một lần nữa lại cố vượt trái M3 trong một tình huống rất ko an toàn. M3 có lẽ cũng non tay nên sai ở chỗ lấy sát lươn trái bất chấp cho dù có signal. Nguyên tắc an toàn tuyệt đối là dù có signal nhưng vẫn phải quan sát kính hậu để đưa ra cách xử lý phù hợp nhất với tình huống giao thông trên đường, chứ ko phải cứ signal là ta có quyền đổi làn/tấp lề một cách vô tư. Nếu mình là anh Lọc, tình huống đó mình sẽ chịu chậm một nhịp để xe kia qua sát trái, rồi cứ lane giữa ta vượt qua chỉ trong tích tắc. Thế mới được gọi là kinh nghiệm phán đoán và đưa ra cách xử lý tình huống hợp lý trên đường. Vậy, trong pha này cả anh Lọc và M3 đều sai!
3) Ở pha cuối, M3 sai vì tự dưng chuyển làn đột ngột sau khi đã vào sát lươn trái như mong muốn ban đầu. Tình huống này cho thấy rõ anh M3 rất có thể là tài mới, cách xử lý hoàn toàn ko thông minh và ko phù hợp với tiêu chuẩn lái xe an toàn.
2 anh mỗi người sai 2 lỗi, sau này có duyên gặp lại người này tát yêu người kia 2 cái là huề. Hết chuyện, khỏi lăn tăn hận thù mệt đầu!
1) Ở đường cong, anh Lọc cố vượt mà không được. Thật ra nếu để vượt được ở tình huống đó, xe trước phải chủ động lấy sát taluy phải thì xe sau mới có cơ hội vượt được. Xe trước non tay nên chấp nhận chọn phương án an toàn. Và trong thực tế, chẳng ai xin vượt ở đoạn cong đó, trừ xe đỏ xe xanh mang tư tưởng "đất nước này là của chúng tao" thôi. Vậy, anh Lọc sai một lỗi!
2) Ở pha nhập vào MCT, anh Lọc một lần nữa lại cố vượt trái M3 trong một tình huống rất ko an toàn. M3 có lẽ cũng non tay nên sai ở chỗ lấy sát lươn trái bất chấp cho dù có signal. Nguyên tắc an toàn tuyệt đối là dù có signal nhưng vẫn phải quan sát kính hậu để đưa ra cách xử lý phù hợp nhất với tình huống giao thông trên đường, chứ ko phải cứ signal là ta có quyền đổi làn/tấp lề một cách vô tư. Nếu mình là anh Lọc, tình huống đó mình sẽ chịu chậm một nhịp để xe kia qua sát trái, rồi cứ lane giữa ta vượt qua chỉ trong tích tắc. Thế mới được gọi là kinh nghiệm phán đoán và đưa ra cách xử lý tình huống hợp lý trên đường. Vậy, trong pha này cả anh Lọc và M3 đều sai!
3) Ở pha cuối, M3 sai vì tự dưng chuyển làn đột ngột sau khi đã vào sát lươn trái như mong muốn ban đầu. Tình huống này cho thấy rõ anh M3 rất có thể là tài mới, cách xử lý hoàn toàn ko thông minh và ko phù hợp với tiêu chuẩn lái xe an toàn.
2 anh mỗi người sai 2 lỗi, sau này có duyên gặp lại người này tát yêu người kia 2 cái là huề. Hết chuyện, khỏi lăn tăn hận thù mệt đầu!
Chỉnh sửa cuối:
Bác phân tích đúng ý em. Chủ thớt cũng đâu hiền gìAi dà! A Lọc phạm nhiều cái sai trong clip này rồi! Thứ nhất khi vừa nhập vào đai lộ MCT, M3 đang ra signal trái để ra làn ngoài thì a Lọc nhào lên tính vượt mà ko còi một tiếng (có thể bác đá đèn nhg ban ngày ko phải ai cũng thấy). A vượt trong điều kiện ko an toàn/ko cho phép thì gán cho người ta ép mình.
Thứ hai, M3 nhường lane ngoài cho A Lọc, tấp vô lane giữa và có signal phải đàng hoàng thì a Lọc lại tiếp tục qui cho người ta ép mình. Nếu ép thì M3 signal làm gì?
Tóm lại clip này chi thấy M3 chạy hơi bị từ tốn (hoặc chưa có nhiều kn), nhg người ta chở con nít, chạy vậy là hợp lý. Còn A Lọc thì hấp tấp, hổ báo quá. Còn mấy bác nhào vô bình luận xúi a Lọc "ép bỏ mama", "quất luôn"... thì em xin phép miễn bình luận, não ngắn và tay/miệng nhanh hơn não thì ko có cửa với mấy anh rồi
Èo....xe mazda chạy chuẩn vậy còn nói gì nữa....bác chủ chắc đang bị ải chỉa hay sao zậy....dí sát đít xe mazda từ đừơng cong, còn đòi vượt đoạn cong chỉ có 1 lane...
M3 làm a Lọc nóng cũng phải. Kiểu chạy xe này hay thấy khi ra vòng xoay, khi quẹo ở giao lộ. Ở len ngoài quãng đường cua ngắn hơn nên khi qua giao lộ thường sớm hơn một chút không giữ len ngoài mà láng vào len trong như kiểu tạt đầu (dù là có xi nhan ngay đầu xe len trong) làm cản trở xe sau. Anh nào tính nguội thì rà thắng nhường. A nào tính không nguội thì thế thôi.
Mình không bênh vực a Lọc à nha.
Mình không bênh vực a Lọc à nha.