Đường cong có 2 làn. Ngay đầy đường có 2 mũi tên.
Anh kia xi nhan phải, làm mình nghĩ nhầnm ảnh vô đường trong nên mới né qua trái.
Anh kia xi nhan phải, làm mình nghĩ nhầnm ảnh vô đường trong nên mới né qua trái.
M3 là bác huu_chinh thiệt sao?Mình gửi Cilp này lên PC67, thì anh Lọc có bị phạt nguội lỗi "Vu Khống" ko các anh ?
Đề nghị anh Lọc gửi mọi người File Excel : các giờ anh hay chạy, các đoạn đường anh hay đi, kèm them biển số xe ... Anh em biết thông tin mà né.
Gặp tay nào nóng tính, cứ dí sát đít xe, nó nhấp thắng thì ăn cho hết...M3 làm a Lọc nóng cũng phải. Kiểu chạy xe này hay thấy khi ra vòng xoay, khi quẹo ở giao lộ. Ở len ngoài quãng đường cua ngắn hơn nên khi qua giao lộ thường sớm hơn một chút không giữ len ngoài mà láng vào len trong như kiểu tạt đầu (dù là có xi nhan ngay đầu xe len trong) làm cản trở xe sau. Anh nào tính nguội thì rà thắng nhường. A nào tính không nguội thì thế thôi.
Mình không bênh vực a Lọc à nha.
Mời nhau ly cafe/chai bia đi! Nhưng nếu bia thì phải thông báo rộng rãi & không cầm vô lăng để khỏi lăn tăn nồng độ!Công bằng mà nói, theo đoạn clip đó cả 2 anh đều sai.
1) Ở đường cong, anh Lọc cố vượt mà không được. Thật ra nếu để vượt được ở tình huống đó, xe trước phải chủ động lấy sát taluy phải thì xe sau mới có cơ hội vượt được. Xe trước non tay nên chấp nhận chọn phương án an toàn. Và trong thực tế, chẳng ai xin vượt ở đoạn cong đó, trừ xe đỏ xe xanh mang tư tưởng "đất nước này là của chúng tao" thôi. Vậy, anh Lọc sai một lỗi!
2) Ở pha nhập vào MCT, anh Lọc một lần nữa lại cố vượt trái M3 trong một tình huống rất ko an toàn. M3 có lẽ cũng non tay nên sai ở chỗ lấy sát lươn trái bất chấp cho dù có signal. Nguyên tắc an toàn tuyệt đối là dù có signal nhưng vẫn phải quan sát kính hậu để đưa ra cách xử lý phù hợp nhất với tình huống giao thông trên đường, chứ ko phải cứ signal là ta có quyền đổi làn/tấp lề một cách vô tư. Nếu mình là anh Lọc, tình huống đó mình sẽ chịu chậm một nhịp để xe kia qua sát trái, rồi cứ lane giữa ta vượt qua chỉ trong tích tắc. Thế mới được gọi là kinh nghiệm phán đoán và đưa ra cách xử lý tình huống hợp lý trên đường. Vậy, trong pha này cả anh Lọc và M3 đều sai!
3) Ở pha cuối, M3 sai vì tự dưng chuyển làn đột ngột sau khi đã vào sát lươn trái như mong muốn ban đầu. Tình huống này cho thấy rõ anh M3 rất có thể là tài mới, cách xử lý hoàn toàn ko thông minh và ko phù hợp với tiêu chuẩn lái xe an toàn.
2 anh mỗi người sai 2 lỗi, sau này có duyên gặp lại người này tát yêu người kia 2 cái là huề. Hết chuyện, khỏi lăn tăn hận thù mệt đầu!
Mặc dù đường cong có 2 làn nhưng mình không vượt. Đợi hết đoạn cong mình vừa bắt đầu vượt thì anh kia đổi xi nhan từ phải qua trái.Nói thật lòng, anh chủ sai trước (vượt trong đường cong), anh kia trả đũa. Mong các anh đã ôm vô lăng thì nhịn nhau chút cho nhẹ nhàng...
Anh xem lại nhé:Xem ngay từ giây đầu vào đường thoát cong không có vạch phân chia làn mà anh chủ muốn cố vượt là ko ổn rồi còn đi chửi M3 gì nữa chứ.