Mình cũng đã nhủ thầm ráng văn minh đi thử 1 ngày ko bóp còi, sau ngày hôm đó rút ra kinh nghiệm là nguy hiểm cho các xe nhất là 2B, các ngã 4 là ko có đèn hay đèn hư 1 tiếng còi 2B tỉnh giấc né hoặc vượt qua nhanh, ko còi xe chạy đủ các hướng thậm chí có xe đụng vào xe mình mới giật tỉnh là có xe này ở ngã tư. Tình hình GT thế bóp còi cho an toànGửi một anh tài nào đó em gặp và các anh tài chuyên bấm còi không lí do
Chiều ngày 28, e điều khiển xe máy đến vòng xoay Phù Đổng. Khi đến ngã ra Lê Thị Riêng thì dòng xe ùn ứ không di chuyển được, một chiếc huyndai i10 của bác nào đấy dán dòng chữ "xe hợp đồng" cũng mắc kẹt tại điểm này. Thay vì như mọi người chờ tầm vài giây để dòng xe phía trước di chuyển thì anh lại bấm còi liên tục như thể đang chở ai đó trong xe có việc gấp. Đi ngay bên cạnh xe anh bị tiếng còi ô tô của anh bấm liên hồi thấy rất khó chịu, nhìn thử trong xe coi có thấy chở khách không thì nhìn vào trong xe anh không chở ai cả.
Bản tính bức xúc, cáu bẩn của em trổi dậy thế là em ra hiệu để anh ấy hạ kính xe xuống và nhẹ giọng "anh ơi, hạn chế bấm còi được không? anh nhìn xem đâu có ai di chuyển được đâu mà anh bấm liên tục làm gì?"
Anh tài cũng tầm trên 30 tí thôi trả lời "ủa, tôi bấm liên quan gì tới anh?"
Tới đây thì mình biết ông này đã ý thức kém còn bảo thủ rồi nên tiếp lời "anh bấm ồn ào, ảnh hưởng tới người xung quanh mà có giải quyết được gì không? Anh không thấy đang kẹt cứng hả? Anh bấm vậy rồi có đi tiếp được không?" , không để ông này tiếp lời em đi về hướng Lê Thị Riêng
Anh tài ko những ko lắng nghe tiếp thu góp ý mà còn cố nhoài đầu ra cửa sổ xe hét lớn: "Đu** đé* liên quan gì thì đừng có ý kiến cc gì nha!" Mới chạy cách xe ông vài mét nên em nghe
Qua sự việc trên mình muốn nhắn nhủ đến nhiều tài xế thích bẫm còi, đã cầm lái ô tô mà còn là chở khách hay không chở khách mà chở gia đình thì nên học cách từ tốn, rèn cái kỹ năng chờ đợi, quan sát tình hình giao thông và hạn chế tối đa bấm còi trong đô thị để giảm ô nhiễm tiếng ồn.
Bao nhiêu tài xế cầm vô lăng hàng chục năm người ta cũng không bấm còi vô tội vạ như "bị thần kinh" như anh phía trên cả, anh phải biết phía trước đầu xe anh mọi người có di chuyển được hay không được để mà dùng còi hợp lý. Thử tưởng tượng ra đường 10 người lái ô tô mà 10 chiếc bấm còi vô tội vạ như anh thì thực sự khủng khiếp!
Thiết nghĩ làm tài xế lái ô tô mà khi người khác góp ý văn hoá tham gia giao thông mà có thái độ "vô ý thức, vô văn hoá" như anh trên thì sớm muộn anh cũng gặp hoạ, hoặc là a gây hoạ cho người khác, hoặc là anh sẽ gặp hoạ cho chính bản thân anh và gia đình anh!
Sẽ có người đọc bài xong có suy nghĩ "không liên quan đến mình thì nhắc làm gì, hoặc cho là tôi xía vào việc người khác...Đó là suy nghĩ ích kỷ, vô cảm với xã hội, hôm nay chúng ta sống vì cộng đồng vì xã hội thì một ngày khác xã hội, cộng đồng sẽ sống vì ta; Đó mới là xã hội văn minh phát triển. Nếu sống mà thiếu ý thức cộng đồng, gây ảnh hưởng đến người khác, sống côn đồ, vô văn hoá thì sẽ có ngày trả giá cho những gì mình làm thôi.
Điều khiển xe máy hay ô tô trên đường phải có cái tâm, có văn hoá và biết tiếp thu sửa sai để phát triển nha anh tài xế lái huynhdai i10 màu xám bạc!
Chúng ta đang sống và làm việc tại thành phố văn minh, mỗi người chỉ cần sống chậm lại 1 chút và thay đổi tốt hơn 1 chút là xã hội tốt đẹp!
Trường hợp bác là bấm còi để người đi đường biết có xe ô tô đi phía sau để cẩn thận, nhiều người đi xe máy ra đường mà hay thả tâm hồn theo mây gió lắm, lỡ tỉnh ra thì thích quẹo là quẹo thôi nên trường hợp của bác không gì sai. Chỉ có trường hợp bác chủ nói là đường đang kẹt, mọi phương tiện đều không đi được mà còn bấm còi thì đó gọi là vô văn hóa. Nói không bênh ai nhưng người có người này người kia, tài xế ô tô cũng người lịch sự người không như bác chủ đây có khi nói mà còn bị chửi lại chứ có được gì đâu. Cứ tự nhủ sống ở VN là thế, nói ra không biêt sai còn có ngày mang họa ....Mình cũng đã nhủ thầm ráng văn minh đi thử 1 ngày ko bóp còi, sau ngày hôm đó rút ra kinh nghiệm là nguy hiểm cho các xe nhất là 2B, các ngã 4 là ko có đèn hay đèn hư 1 tiếng còi 2B tỉnh giấc né hoặc vượt qua nhanh, ko còi xe chạy đủ các hướng thậm chí có xe đụng vào xe mình mới giật tỉnh là có xe này ở ngã tư. Tình hình GT thế bóp còi cho an toàn
Chung quy cũng là ý thức xả hội kém và người áp dụng luật không nghiêm thôi. Đường có treo bảng cấm sử dụng còi khi đường qua bệnh viện, trường học mà còi thì cứ bấn liên hồi, CSGT cũng có phạt đâu, cứ như vậy nên thành cái tật. Đèn xanh vừa bật thì xe sau đã bóp còi dục xe trước chạy rồi mà
nhiều bác còi bấm vô tội vạ. mà có trường hợp em dừng xe hẳn cho hắn qua rồi hắn cũng bim bim, mà ngay khu chung cư chứ, rồi cứ qua ngã tư là bim bim.... ôi thôi lái xe theo kiểu khua mõ, chán với các anh đàn ông con giai đi xe. Bọn xe mái cũng vậy, tình huống chả có gì, đi không chịu quan sát cũng tin tin tin....ôi nhức não cá vàng quá. Em năm chắc dùng có khi không quá 5 lần.
Gặp mấy thằng ở chỗ kẹt xe hay dừng đèn đỏ mà bấm còi liên tục là em chỉ muốn dơ ngón tay thối ra trước mặt nó thôi. Tiếc là mình nhỏ con, chịu đòn kém nên lại thôi các bác ạ
Với dạo này có thêm thể loại, chạy đi qua ngả 4 hay lúc de xe thì bật đèn hazard lên nữa. Ôi, tiến hoá ngược! Không biết cái văn hoá giao thông của VN 10 năm nữa nó sẽ đi về đâu ...
P/s: dù sao cũng phải nhắc thêm lần nữa phòng trường hợp mấy bác đó có quên, hay chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng. Còi xe là cái để cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông trên đường (như có lái xe đang mất tập trung, hay khuất tầm nhìn, nguy cơ xảy ra va chạm ...). Hoàn toàn không phải với mục đích "tránh đường cho bố mày đi", như nhiều bác tài ở ta vẫn đang nghĩ. Đó là chức năng của còi hú trên xe cứu thương/cảnh sát/cứu hoả.
Với dạo này có thêm thể loại, chạy đi qua ngả 4 hay lúc de xe thì bật đèn hazard lên nữa. Ôi, tiến hoá ngược! Không biết cái văn hoá giao thông của VN 10 năm nữa nó sẽ đi về đâu ...
P/s: dù sao cũng phải nhắc thêm lần nữa phòng trường hợp mấy bác đó có quên, hay chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng. Còi xe là cái để cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông trên đường (như có lái xe đang mất tập trung, hay khuất tầm nhìn, nguy cơ xảy ra va chạm ...). Hoàn toàn không phải với mục đích "tránh đường cho bố mày đi", như nhiều bác tài ở ta vẫn đang nghĩ. Đó là chức năng của còi hú trên xe cứu thương/cảnh sát/cứu hoả.
Lần sau nhớ chụp hình, quay video, lấy đc Plate càng tốt rồi quăng lên đây và tube! Nhờ XH dạy lại ý thức.View attachment 2436204*Ảnh minh họa
Gửi một anh tài nào đó em gặp và các anh tài chuyên bấm còi không lí do
Chiều ngày 28, e điều khiển xe máy đến vòng xoay Phù Đổng. Khi đến ngã ra Lê Thị Riêng thì dòng xe ùn ứ không di chuyển được, một chiếc huyndai i10 của bác nào đấy dán dòng chữ "xe hợp đồng" cũng mắc kẹt tại điểm này. Thay vì như mọi người chờ tầm vài giây để dòng xe phía trước di chuyển thì anh lại bấm còi liên tục như thể đang chở ai đó trong xe có việc gấp. Đi ngay bên cạnh xe anh bị tiếng còi ô tô của anh bấm liên hồi thấy rất khó chịu, nhìn thử trong xe coi có thấy chở khách không thì nhìn vào trong xe anh không chở ai cả.
Bản tính bức xúc, cáu bẩn của em trổi dậy thế là em ra hiệu để anh ấy hạ kính xe xuống và nhẹ giọng "anh ơi, hạn chế bấm còi được không? anh nhìn xem đâu có ai di chuyển được đâu mà anh bấm liên tục làm gì?"
Anh tài cũng tầm trên 30 tí thôi trả lời "ủa, tôi bấm liên quan gì tới anh?"
Tới đây thì mình biết ông này đã ý thức kém còn bảo thủ rồi nên tiếp lời "anh bấm ồn ào, ảnh hưởng tới người xung quanh mà có giải quyết được gì không? Anh không thấy đang kẹt cứng hả? Anh bấm vậy rồi có đi tiếp được không?" , không để ông này tiếp lời em đi về hướng Lê Thị Riêng
Anh tài ko những ko lắng nghe tiếp thu góp ý mà còn cố nhoài đầu ra cửa sổ xe hét lớn: "Đu** đé* liên quan gì thì đừng có ý kiến cc gì nha!" Mới chạy cách xe ông vài mét nên em nghe
Qua sự việc trên mình muốn nhắn nhủ đến nhiều tài xế thích bẫm còi, đã cầm lái ô tô mà còn là chở khách hay không chở khách mà chở gia đình thì nên học cách từ tốn, rèn cái kỹ năng chờ đợi, quan sát tình hình giao thông và hạn chế tối đa bấm còi trong đô thị để giảm ô nhiễm tiếng ồn.
Bao nhiêu tài xế cầm vô lăng hàng chục năm người ta cũng không bấm còi vô tội vạ như "bị thần kinh" như anh phía trên cả, anh phải biết phía trước đầu xe anh mọi người có di chuyển được hay không được để mà dùng còi hợp lý. Thử tưởng tượng ra đường 10 người lái ô tô mà 10 chiếc bấm còi vô tội vạ như anh thì thực sự khủng khiếp!
Thiết nghĩ làm tài xế lái ô tô mà khi người khác góp ý văn hoá tham gia giao thông mà có thái độ "vô ý thức, vô văn hoá" như anh trên thì sớm muộn anh cũng gặp hoạ, hoặc là a gây hoạ cho người khác, hoặc là anh sẽ gặp hoạ cho chính bản thân anh và gia đình anh!
Sẽ có người đọc bài xong có suy nghĩ "không liên quan đến mình thì nhắc làm gì, hoặc cho là tôi xía vào việc người khác...Đó là suy nghĩ ích kỷ, vô cảm với xã hội, hôm nay chúng ta sống vì cộng đồng vì xã hội thì một ngày khác xã hội, cộng đồng sẽ sống vì ta; Đó mới là xã hội văn minh phát triển. Nếu sống mà thiếu ý thức cộng đồng, gây ảnh hưởng đến người khác, sống côn đồ, vô văn hoá thì sẽ có ngày trả giá cho những gì mình làm thôi.
Điều khiển xe máy hay ô tô trên đường phải có cái tâm, có văn hoá và biết tiếp thu sửa sai để phát triển nha anh tài xế lái huynhdai i10 màu xám bạc!
Chúng ta đang sống và làm việc tại thành phố văn minh, mỗi người chỉ cần sống chậm lại 1 chút và thay đổi tốt hơn 1 chút là xã hội tốt đẹp!
Hôm qua e chạy oto đường hẹp mà gần bệnh viện. Đường không đông nhưng cấm kèn với vạch phân làn là vạch liền. Có chị đi xe máy chạy gần sát tim đường mà còn chạy chậm nữa. E thì bó tay phải bò theo. Có bác tải nhỏ chạy đằng sau bóp kèn mấy phát rồi lấn làn ngược chiều phi thẳng luôn. Nhìn theo mà lắc đầu. Bà xe máy chạy đang trước thì không tập trung ba chạy lờ đờ trước đầu xe e 1 hồi có xe đang trước rẻ phải e thấy bả giật bắn mình lảo đảo.
Nhiều người chạy xe máy mà chẳng bao giờ chịu ngó kính chiếu hậu cả toàn gắn làm cảnh.
Nhiều người chạy xe máy mà chẳng bao giờ chịu ngó kính chiếu hậu cả toàn gắn làm cảnh.
E cũng như bác muốn đấm tụi nó 1 phát mà sợ quánh không lại. Với giờ toàn giấu hàng trong xe sợ chúng nó chém. Mà e vẫn nghĩ càng về sau ý thức giao thông sẽ tốt hơn vì mấy ong già ý thức kém đi chầu ông bà het rồi. Còn bọn trẻ thì tỷ lệ ý thức cũng nhiều hơn. Tất nhiên vẫn có bộ phận ý thức kém nhưng e vantin vào thế hệ sau này sẽ tốt hơn mình.Gặp mấy thằng ở chỗ kẹt xe hay dừng đèn đỏ mà bấm còi liên tục là em chỉ muốn dơ ngón tay thối ra trước mặt nó thôi. Tiếc là mình nhỏ con, chịu đòn kém nên lại thôi các bác ạ
Với dạo này có thêm thể loại, chạy đi qua ngả 4 hay lúc de xe thì bật đèn hazard lên nữa. Ôi, tiến hoá ngược! Không biết cái văn hoá giao thông của VN 10 năm nữa nó sẽ đi về đâu ...
P/s: dù sao cũng phải nhắc thêm lần nữa phòng trường hợp mấy bác đó có quên, hay chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng. Còi xe là cái để cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông trên đường (như có lái xe đang mất tập trung, hay khuất tầm nhìn, nguy cơ xảy ra va chạm ...). Hoàn toàn không phải với mục đích "tránh đường cho bố mày đi", như nhiều bác tài ở ta vẫn đang nghĩ. Đó là chức năng của còi hú trên xe cứu thương/cảnh sát/cứu hoả.