Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
anh viết không đúng đâu, xe tải, xe tải nặng, xe cont phần lớn đều đi làn giữa chỉ khi vượt (lực bất tòng tâm - xe yếu / quá tải ) hay bị ôm làn trái.
mình thấy nhiều nhất là từ sedan đến 16c mới chuyên bám làn trái, đặc biệt đám tài văn phòng cả năm mới ra Q.lộ, ra Cao tốc mấy ngày lễ tết
tụi chuyên ôm làn trái này đa số là xe tải,tụi này nó có bao giờ lên os mà đọc đâu?tụi nó trong đầu chỉ đơn giản là cướp ,hiếp,giết,bóng bánh ngoài ra còn cái gì để vào đâu?bỏ qua đi bác chủ!
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
16/7/20
1.471
909
113
51
Nói chuyện là nghe tào lao. Tư duy sao mà gọi đường làng. Xe tốc độ nhanh chuyển qua lại nguy hiểm??? Vậy xe cần vượt chắc tốc độ chậm. Bác trả lời kiểu này chắc bác cũng toàn chạy chậm mà ôm lane trái chứ gì.
bác mới là tào lao, nếu như đang chạy làn ngoài 80-100, ngta muốn nhường đường cho bác phải gỉam tốc độ qua làn trong để gây tai nạn ah, chậm là bao nhiêu 80-90 theo bác cũng là chậm ah, muốn vượt bác cứ đi lane của bác nhanh lên là hoàn toàn được đâu cần phải qua bên trái mới vượt, Lái xe ít chạy cao tốc nên cứ muốn chạy chuyển làn qua lại như đường làng.Đường thường đã chạy 80 thì mắc mớ gì cao tốc chậm hơn
 
Hạng B2
18/12/19
350
488
63
33
bác mới là tào lao, nếu như đang chạy làn ngoài 80-100, ngta muốn nhường đường cho bác phải gỉam tốc độ qua làn trong để gây tai nạn ah, chậm là bao nhiêu 80-90 theo bác cũng là chậm ah, muốn vượt bác cứ đi lane của bác nhanh lên là hoàn toàn được đâu cần phải qua bên trái mới vượt, Lái xe ít chạy cao tốc nên cứ muốn chạy chuyển làn qua lại như đường làng.Đường thường đã chạy 80 thì mắc mớ gì cao tốc chậm hơn
Dạ, cao tốc luôn có biển đi chậm hơn đi lane bên phải. Tốc độ tối đa cho 100 bác chạy 80 90 không chậm là gì? Chừng nào bác chạy 100 đi rồi hãy ôm lane trái, vì đó là tốc tối đa không ai vượt bác đâu. Người ta đi chậm đi lane trong, bác đi chậm đi lane ngoài, ng ta muốn vượt 2 chiếc không chuyển lane thì vượt kiểu gì bác chỉ cái. Còn vụ nhường đường mắc gì phải giảm tốc, bác chạy 80 90 không có xe trong, đủ điều kiện an toàn cho vượt thì bác cứ để nguyên tốc độ vô lane trong thôi, mắc gì phải giảm tốc, bác chạy chưa max tốc độ thì người ta chạy lẹ hơn là vượt được bác rồi, không cần bác giảm tốc đâu mà gây nguy hiểm cho người sau. Cầm lái thì nên tìm hiểu cách chạy cao tốc đi bác, an toàn cho bác và cho cả người khác nữa. Vì cái kiểu chạy chưa max tốc độ mà cứ ôm lane giữ nguyên chiếc trong chiếc ngoài lung tung nên người khác muốn chạy đủ tốc độ tối đa mới phải chuyển lane đó, chứ người ta vượt xong là người ta vô lane phải rồi.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.862
113
Saigon & Dalat
đường có 2 làn vượt làn nào mà không được, xe trong cao tốc tốc độ nhanh chuyển qua lại nguy hiểm, cái tư duy nhường đường qua bên phải rồi vượt bên trái là cái tư duy lái xe đường làng rồi
Khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 có quy định các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Tuy điều khoản này chưa cụ thể, nhưng khi tham gia giao thông trên đường có nhiều làn xe, phải hiểu các phương tiện chạy chậm hơn sẽ đi vào làn phải, nhường làn trái cho phương tiện chạy nhanh hơn.​
Còn thực tế ở cao tốc Long Thành Dầu Giây, tôi chạy đúng tốc độ cho phép 110~120km/h nhưng luôn giữ làn phải, chỉ chuyển sang làn trái khi cần vượt xe khác, xong cũng chuyển về làn phải, nhường đường cho xe vì lý do nào đó cần chạy nhanh hơn.
 
Hạng B2
10/10/19
348
588
93
51
ho chi minh
Ghét nhất là trên cao tốc mà hai xe trên hai làn đều chạy chậm dưới 80km/h mà lại chạy đồng tốc và gần như song song nhau. Không thể nào vượt được, đá đèn, bấm còi hai xe vẫn giữ nguyên đồng tốc. Lạy mấy thánh vui lòng làm ơn đừng chạy song song với xe làn bên cạnh.
 
Hạng B2
11/7/11
303
241
43
Ôm làn phải chạy hoài chắc đau tim vì đám xe tốc hành nó cứ vượt lên từ bên phải phía làn khẩn cấp, hoặc nó cứ lù lù phía sau chờ cơ hội để đảo lane....
 
Hạng D
16/7/20
1.471
909
113
51
Dạ, cao tốc luôn có biển đi chậm hơn đi lane bên phải. Tốc độ tối đa cho 100 bác chạy 80 90 không chậm là gì? Chừng nào bác chạy 100 đi rồi hãy ôm lane trái, vì đó là tốc tối đa không ai vượt bác đâu. Người ta đi chậm đi lane trong, bác đi chậm đi lane ngoài, ng ta muốn vượt 2 chiếc không chuyển lane thì vượt kiểu gì bác chỉ cái. Còn vụ nhường đường mắc gì phải giảm tốc, bác chạy 80 90 không có xe trong, đủ điều kiện an toàn cho vượt thì bác cứ để nguyên tốc độ vô lane trong thôi, mắc gì phải giảm tốc, bác chạy chưa max tốc độ thì người ta chạy lẹ hơn là vượt được bác rồi, không cần bác giảm tốc đâu mà gây nguy hiểm cho người sau. Cầm lái thì nên tìm hiểu cách chạy cao tốc đi bác, an toàn cho bác và cho cả người khác nữa. Vì cái kiểu chạy chưa max tốc độ mà cứ ôm lane giữ nguyên chiếc trong chiếc ngoài lung tung nên người khác muốn chạy đủ tốc độ tối đa mới phải chuyển lane đó, chứ người ta vượt xong là người ta vô lane phải rồi.
luật đâu có cấm nếu làn trong trống , bác được đạp ga vượt lên , sau 1 khoảng cách an toàn bác chuyển qua làn ngoài có tiện không, nhắc lại thời bây giờ là lái trên cao tốc ko phải đường làng mà bấm kèm bắt xe đang đi nhanh chuyển làn để cho bác vượt .
 
Hạng D
16/7/20
1.471
909
113
51
Ôm làn phải chạy hoài chắc đau tim vì đám xe tốc hành nó cứ vượt lên từ bên phải phía làn khẩn cấp, hoặc nó cứ lù lù phía sau chờ cơ hội để đảo lane....
Bác để ý tốc hành nó không bao giờ xin xe trước tấp vào để vượt nhe, nó lái cao tốc riết nên quen rùi
 
Hạng D
16/7/20
1.471
909
113
51
Khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 có quy định các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Tuy điều khoản này chưa cụ thể, nhưng khi tham gia giao thông trên đường có nhiều làn xe, phải hiểu các phương tiện chạy chậm hơn sẽ đi vào làn phải, nhường làn trái cho phương tiện chạy nhanh hơn.​
Còn thực tế ở cao tốc Long Thành Dầu Giây, tôi chạy đúng tốc độ cho phép 110~120km/h nhưng luôn giữ làn phải, chỉ chuyển sang làn trái khi cần vượt xe khác, xong cũng chuyển về làn phải, nhường đường cho xe vì lý do nào đó cần chạy nhanh hơn.
ý bác nói đường có xe gắn máy là phương tiện chậm hơn nên đi về bên phải chứ gì, cùng 4 bánh như nhau thì không thể nói phương tiện nào tốc độ chạm hơn. Xe đụng nhau trên cao tốc chủ yếu là do vượt kiểu bấm kèn nhường đường cổ lỗ
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.862
113
Saigon & Dalat
ý bác nói đường có xe gắn máy là phương tiện chậm hơn nên đi về bên phải chứ gì, cùng 4 bánh như nhau thì không thể nói phương tiện nào tốc độ chạm hơn. Xe đụng nhau trên cao tốc chủ yếu là do vượt kiểu bấm kèn nhường đường cổ lỗ
Bác không hiểu ý, ở đây tôi chỉ nói về ô tô và tốc độ nhanh, chậm trên đường có nhiều làn xe- cụ thể là đường cao tốc LT-DG, làm gì có việc "cùng 4 bánh như nhau thì không thể nói phương tiện nào tốc độ chậm hơn" ?
Tôi đi đường cao tốc này thường xuyên, và luôn luôn chạy làn phải khi điều kiện cho phép, dù cả ở tốc độ max 120km/h.