Cao tốc 2 lane xe là 2 tốc độ khác nhau hả cụ. Em cứ ngỡ quy định chung dải tốc độ với nhau.Khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 có quy định các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Tuy điều khoản này chưa cụ thể, nhưng khi tham gia giao thông trên đường có nhiều làn xe, phải hiểu các phương tiện chạy chậm hơn sẽ đi vào làn phải, nhường làn trái cho phương tiện chạy nhanh hơn.Còn thực tế ở cao tốc Long Thành Dầu Giây, tôi chạy đúng tốc độ cho phép 110~120km/h nhưng luôn giữ làn phải, chỉ chuyển sang làn trái khi cần vượt xe khác, xong cũng chuyển về làn phải, nhường đường cho xe vì lý do nào đó cần chạy nhanh hơn.
đường VN không có passing line để vượt trên cao tốc , chỉ có 2 làn quy định tốc độ tối đa và tối thiểu bằng nhau, nếu muốn xe chậm chạy làn trong thì luật phải quy định lane bên trái có tốc độ tối thiểu 100-120, xe nào đi chậm hơn trong lane ngoài sẽ bị phạt lúc đó ngta sẽ ko giữ lane ngoài,hiện nay không thể buộc ngta phải dồn vào đi lane trongPassing lane - Wikipedia
en.wikipedia.org
Đặc biệt chú ý câu đầu tiên trong mục “Misuse and common practice in the United States”.
Autobahn bên Đức còn cấm vượt bên phải và khi thấy xe đằng sau đang đến với tốc độ cao hơn mình thì mình phải signal và chuyển làn sang phải để nhường cho người ta
ai không hiểu luật hay mua bằng mới nói là vượt phải trên cao tốc, mà phải nói là khi lane này kẹt thì chuyển lane khác mà đi thôi, quy đing tốc độ 2 lane là như nhau cả.đa phần là bọn xe tải, cont đầu đất có bao giờ update xem thế giới nó đi như nào đâu, chúng nó chỉ nghĩ đi làn trái chậm thì phía trước lúc nào thoáng, ko phải phanh mất đà nhiều....nhưng chúng nó có bao giờ nghĩ nếu 100% xe trên đường cứ đi chậm vào làn phải, làn trái để vượt, vượt xong vào làn phải thì thế giới nó tốt đẹp hơn nhiều. Ông nào mà bảo vượt phải mà đi, sân si làm gì thì cũng đầu đất nốt, gặp 2 xe song song thì vượt vào mắt, bảo sao đi cao tốc cứ phải luồn lách liên tục, rồi đi vào làn khẩn cấp
Bác chưa đọc rỏ ý kiến của tôi. Như Cao tốc Long Thành - Dầu Giây quy định tốc độ tối đa/ tối thiểu là 120/ 60kmh , không phân theo làn, chạy xe trong phạm vi này là đúng luật, tuy nhiên chạy như thế nào thì phải tìm hiểu thêm trong luật và nghị định.Cao tốc 2 lane xe là 2 tốc độ khác nhau hả cụ. Em cứ ngỡ quy định chung dải tốc độ với nhau.
Chỉnh sửa cuối:
Thịt bò là thịt ngon nhất mà sao con bò lại là con ngu và cứng đầu nhất ha.Thực ra là có biển chỉ dẫn trên cao tốc nhưng đa phần không quan tâm vì nhiều thằng mua bằng có biết khỉ gì đến biển báo hay luật dù có hay không. Chỉ những người văn minh mới thấy việc lảne phải dành cho đi chậm, làne ngoài cùng bên trái để chạy nhanh và vượt là điều hiển nhiên. (Những nước tay lái nghịch như Anh, Nhật thì ngược lại). Chỉ có lũ bò mới cố gân cổ cãi chạy lane nào cũng được miễn trong giới hạn tốc độ cho phép.
Chỉnh sửa cuối:
Tóm lại về vấn đề chạy chậm bên làn trái sát lươn, dưới tốc độ tối đa, nhưng trong dảy tốc độ cho phép, thì luật và nghị định đều có chi tiết:
điều 5 khoản 4 mục h. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: - Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
Các bác tham khảo, không cần thiết phải tranh luận thêm về ý thức khi tham gia giao thông nữa.
- Luật GTĐB 2008 có quy định các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Nghị định 100 2019 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có ghi rõ trong:
điều 5 khoản 4 mục h. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: - Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
Các bác tham khảo, không cần thiết phải tranh luận thêm về ý thức khi tham gia giao thông nữa.
đường có 2 làn vượt làn nào mà không được, xe trong cao tốc tốc độ nhanh chuyển qua lại nguy hiểm, cái tư duy nhường đường qua bên phải rồi vượt bên trái là cái tư duy lái xe đường làng rồi
xin lỗi bác em phải "chửi" bác... văn hoá đi xe như bác xứng đáng về đi xe trong làng. xã hội ai cũng như bác thì khi nào Việt Nam! mới bằng thế giới.
Chỉ có mấy người không hiểu biết mới ôm làn trái để chạy. Tại sao em lại nói là họ kém hiểu biết?Đường cho chạy 120, bác chạy 80-100 ôm lần trái chi? Lỡ ôm trái, khi có xe cần vượt thì cứ chuyển lphải, nếu làn phải đang trống, giảm tốc độ làm gì? Thật ích kỷ khi ôm lần trái 80-100 trong khi bắt xe vượt, đang chạy 100-120 phải chuyển làn phải, vượt xong lại chuyển làn trái. Văn hóa, quy ước trong giao thông cả thế giới như vậy, vượt phía bên trái (cho nơi có luật xe đi chuyển bên phải như VN) chỉ luật VN chưa làm rõ và CSGT chưa mạnh tay xử phạt thôi!
- Làn bên trái là dành để vượt
- Làn trái là làn nguy hiểm. Thử tượng tượng đang chạy 80-100 như anh @PHAM3838, với tốc độ này mà bể bánh thì dễ đâm vào con lươn nhất. Đi làn giữa nếu bể bánh thì bên phải và bên trái đều rộng rãi để xử lý tình huống
- Ôm làn trái mà chạy 80, xe sau xin vượt mà cứ cứng đầu ôm làn trái, gặp phải tài xế hổ báo nó đập cho ôm đầu máu về
Xe hơi bạn biển số bao nhiêu? Để tôi tránh xa khi gặp trên đường. Hay là bạn không có xe hơi? Tư duy kém cỏi quáđường có 2 làn vượt làn nào mà không được, xe trong cao tốc tốc độ nhanh chuyển qua lại nguy hiểm, cái tư duy nhường đường qua bên phải rồi vượt bên trái là cái tư duy lái xe đường làng rồi
Xào chẻ...mang lại cảm giác phê .phê..cũng thú nhỉ...hihiĐường 2 làn thì bên nào trống thì vượt, người ta không tốn công chuyển làn để nhường đâu. Chịu khó xào chẻ tí đi anh