Hạng D
10/12/13
2.518
6.375
113
Con đường nào mà có 4B đi ở SG thì vào giờ cao điểm họ chèn hết các thể loại xe khác, không chỉ 2B bị chèn đâu. Mấy ba, mấy má chạy vậy khổ 2B lắm. Đặc biệt bus và taxi là bất kể lane mà chạy.
Bữa e đi thử bus từ Q3 về TB: em ngồi trên bus mà vãi cả ra, anh bus chạy kinh quá.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Con đường nào mà có 4B đi ở SG thì vào giờ cao điểm họ chèn hết các thể loại xe khác, không chỉ 2B bị chèn đâu. Mấy ba, mấy má chạy vậy khổ 2B lắm. Đặc biệt bus và taxi là bất kể lane mà chạy.
Bữa e đi thử bus từ Q3 về TB: em ngồi trên bus mà vãi cả ra, anh bus chạy kinh quá.
Đúng là vấn nạn xe lớn chen đường xe nhỏ rất đáng xấu hổ.
Mà nguyên nhân sâu xa của việc này bác muốn biết thì phải...:
Đi đến 1 nơi xa thật là xa, nhìn thấy 1 toà nhà đá, tìm vào phòng 15, sẽ thấy 1 thầy gọi là Đinh La Thăng đang ngồi hút thuốc trong đó...
Hỏi thầy ấy là sẽ hiểu!!!
Hồi còn làm bộ trưởng giao thông vận tải, chính ông ấy bày ra vụ xe hơi con được chạy tá lả làn nên mới sinh ra bệnh ích kỷ đến mức cái làn bé xíu của xe máy cũng ráng lấn.
Tất cả mọi người học lái xe hay tài xế những năm 90-2000 đều biết cái làn trong cùng sát con lươn chỉ dành riêng cho xe dưới 9 chỗ.
Không được đi đâu ra ngoài làn đó.
Chính cái này đã nuôi sống bao người làm công việc giao thông khi cứ đua nhau đè ra phạt tội lấn tuyến.
Tội lấn tuyến nay ít gặp, ko ai còn nhớ nó là 1 trong những tội nuôi sống biết bao người khi xưa...
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Đúng là vấn nạn xe lớn chen đường xe nhỏ rất đáng xấu hổ.
Mà nguyên nhân sâu xa của việc này bác muốn biết thì phải...:
Đi đến 1 nơi xa thật là xa, nhìn thấy 1 toà nhà đá, tìm vào phòng 15, sẽ thấy 1 thầy gọi là Đinh La Thăng đang ngồi hút thuốc trong đó...
Hỏi thầy ấy là sẽ hiểu!!!
Hồi còn làm bộ trưởng giao thông vận tải, chính ông ấy bày ra vụ xe hơi con được chạy tá lả làn nên mới sinh ra bệnh ích kỷ đến mức cái làn bé xíu của xe máy cũng ráng lấn.
Tất cả mọi người học lái xe hay tài xế những năm 90-2000 đều biết cái làn trong cùng sát con lươn chỉ dành riêng cho xe dưới 9 chỗ.
Không được đi đâu ra ngoài làn đó.
Chính cái này đã nuôi sống bao người làm công việc giao thông khi cứ đua nhau đè ra phạt tội lấn tuyến.
Tội lấn tuyến nay ít gặp, ko ai còn nhớ nó là 1 trong những tội nuôi sống biết bao người khi xưa...

Đây có lẽ là quan điểm của một người chưa bao giờ học luật một cách tử tế, và có lẽ chính cái việc không chịu học luật một cách tử tế mà sinh ra những cách hiểu lệch lạc.
- Chưa bao giờ có bất kỳ quy định nào của pháp luật quy định làn sát bên trái dành riêng cho xe ô tô dưới 9 chỗ (không được đi đâu ra ngoài làn đó!) hay làn sát bên phải dành riêng cho xe máy. Nếu có, thì tùy vào biển báo cụ thể cắm trên đường, mỗi đường một khác.
- Không có tội hay lỗi nào gọi là "lấn tuyến", có chăng chỉ là cách dùng từ của những người không học luật, hoặc cách mà CSGT lòe những người không học luật.
- Việc chen lấn, cướp đường của nhau đúng là vấn nạn, nhưng không phải chỉ có xe lớn chen xe nhỏ mới là vấn nạn, mà xe nhỏ cướp đường của xe lớn cũng là vấn nạn không kém.
 
  • Like
Reactions: Rubo
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Đây có lẽ là quan điểm của một người chưa bao giờ học luật một cách tử tế, và có lẽ chính cái việc không chịu học luật một cách tử tế mà sinh ra những cách hiểu lệch lạc.
- Chưa bao giờ có bất kỳ quy định nào của pháp luật quy định làn sát bên trái dành riêng cho xe ô tô dưới 9 chỗ (không được đi đâu ra ngoài làn đó!) hay làn sát bên phải dành riêng cho xe máy. Nếu có, thì tùy vào biển báo cụ thể cắm trên đường, mỗi đường một khác.
- Không có tội hay lỗi nào gọi là "lấn tuyến", có chăng chỉ là cách dùng từ của những người không học luật, hoặc cách mà CSGT lòe những người không học luật.
- Việc chen lấn, cướp đường của nhau đúng là vấn nạn, nhưng không phải chỉ có xe lớn chen xe nhỏ mới là vấn nạn, mà xe nhỏ cướp đường của xe lớn cũng là vấn nạn không kém.
Luật những năm 2.000 ấy bác.
Bác chắc mới lái.
Hỏi thử mấy tài xế lâu đời là biết.
Trước đây xe con phải luôn đi làn trong cùng.
Bác cược 10 củ với em em chiều bác.
Bác lấy bằng lái mới nên ko biết ko sao đâu.
 
  • Like
Reactions: newbieq7 and tenHg
Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
- Cái này có phải xuất phát từ tư duy: Người giầu phải nhường người nghèo?
- Chỉ vì những người có điều kiện tốt hơn không nhường nhịn mình mà kết tội họ ích kỷ liệu có thỏa đáng?
- Liệu bác có hiểu hết được nỗi khổ của những người đi ô tô không? Trong những xe mà bác cho rằng họ ích kỷ, biết đâu lại đang có những người có nỗi khổ hơn ngàn vạn lần so với cái nối khổ vì mưa ướt của bác?
*Tôi cho rằng: Cứ đúng luật mà đi, ai đến trước đi trước, ai đến sau đi sau, không cướp đường của ai và cũng không đòi hỏi ai phải nhường đường cho mình.
Chẳng cần nhường gì cả, mấy anh đừng chen vào lane xe máy là được rồi
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Luật những năm 2.000 ấy bác.
Bác chắc mới lái.
Hỏi thử mấy tài xế lâu đời là biết.
Trước đây xe con phải luôn đi làn trong cùng.
Bác cược 10 củ với em em chiều bác.
Bác lấy bằng lái mới nên ko biết ko sao đâu.

Luật GTĐB của Việt Nam ra đời lần đầu tiên năm 2001, bản hiện nay là Luật GTĐB năm 2008.
Tôi lấy bằng khi mà Luật GTĐB 2008 còn chưa ra đời, và từ đó đến nay chưa thấy bất kỳ quy định nào như bác nói, kể cả trong Luật GTĐB, nghị định hướng dẫn Luật, Quy chuẩn báo hiệu đường bộ hay các quy định của địa phương.
Nói về xe ô tô dưới 9 chỗ mà bác nói rằng luật năm 2000 chỉ cho phép đi ở làn sát trái, không được đi ra làn khác, có lẽ là bác nói bừa theo ai đó. Bác nên biết, Quy chuẩn 41/2012 vẫn chưa có khái niệm làn đường hay phần đường dành riêng cho xe ô tô con (dưới 9 chỗ), nghĩa là trước năm 2016 không thể có quy định làn đường hay phần đường dành riêng cho ô tô con (dưới 9 chỗ). Kể từ năm 2016 có thể quy định làn đường dành riêng cho xe dưới 9 chỗ, nhưng rất ít con đường áp dụng được loại biển báo này.
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Chẳng cần nhường gì cả, mấy anh đừng chen vào lane xe máy là được rồi

Nếu có làn dành riêng cho xe máy (có biển báo) thì ô tô đi vào là phạm luật, bác cứ quay phim chụp ảnh gửi CSGT đề nghị phạt nguội, việc gì phải chửi nhau rồi ấm ức.
Còn nếu làn đường đó không dành riêng cho xe máy thì phải chấp nhận đi sau, nếu mình đến sau, đừng đòi hỏi họ phải nhường đường cho mình.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hic, ngày nắng thì cũng bị chửi ngồi máy lạnh kg nhường đường để cho xe máy hít bụi...
Có chăng nên chửi mấy ông SGTVT sao không phân làn cho rõ ràng để khỏi phải chửi nhao :)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
29/1/18
102
55
28
42
nói làm gì mấy con thú này, khỉ có thể đạp xe, chó có thể làm toán nhưng bọn thú lái xe này không thể làm người.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Luật GTĐB của Việt Nam ra đời lần đầu tiên năm 2001, bản hiện nay là Luật GTĐB năm 2008.
Tôi lấy bằng khi mà Luật GTĐB 2008 còn chưa ra đời, và từ đó đến nay chưa thấy bất kỳ quy định nào như bác nói, kể cả trong Luật GTĐB, nghị định hướng dẫn Luật, Quy chuẩn báo hiệu đường bộ hay các quy định của địa phương.
Nói về xe ô tô dưới 9 chỗ mà bác nói rằng luật năm 2000 chỉ cho phép đi ở làn sát trái, không được đi ra làn khác, có lẽ là bác nói bừa theo ai đó. Bác nên biết, Quy chuẩn 41/2012 vẫn chưa có khái niệm làn đường hay phần đường dành riêng cho xe ô tô con (dưới 9 chỗ), nghĩa là trước năm 2016 không thể có quy định làn đường hay phần đường dành riêng cho ô tô con (dưới 9 chỗ). Kể từ năm 2016 có thể quy định làn đường dành riêng cho xe dưới 9 chỗ, nhưng rất ít con đường áp dụng được loại biển báo này.
Bác hỏi lại thầy dạy lái xe của bác thì thầy ấy sẽ nói cho bác biết là ít nhất từ trước 2010 xe con dưới 9 chỗ nào cũng phải đi làn trong cùng sát con lươn.