Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Các bác tham khảo số liệu xuất nhập khẩu của Việt Nam 2017.

https://www.customs.gov.vn/Lists/Th...38&Category=Phân tích định kỳ&Group=Phân tích

Hoa kỳ chiếm 19.4% hàng xuất từ VN
Eu chiếm khoảng gần 20%, chủ yếu là Đức ( còn lại là Pháp / Anh. Chưa kể nhiều hàng từ Bỉ, hay Hà Lan cũng sang Đức, chỉ nhập khẩu thông quan). Mình làm vận tải quốc tế lâu năm nên biết.
Nhật chiếm 7.9% hàng xuất.

Các nước này là thị trường Việt Nam xuất siêu, rất quan trọng đối với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Nhưng chúng ta dựng lên hàng rào phi thuế quan đối với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc của họ. Ô tô thì từ đâu ngoài Nhật Đức Mỹ và các brand Mtx nhật sx ở SEA?

Hàng từ HQ chủ yếu là lắp trong nước rồi.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Giờ là năm 2018 rồi mà vẫn còn thanh niên otosaigon ủng hộ cái nghị định này, có nhất thiết phải dở hơi như vậy không ?
Các bác biết các nước khác đã từng chơi thế này và hậu quả là 20 năm không phát triển được gì ngoài sơn, lắp ráp ? Việt Nam cũng chơi cái trò này suốt 20 năm và cuối cùng tuyên bố là đề án phát triển ô tô phá sản 100%. Khi không có cạnh tranh thì không cần phải phát triển gì hết, cứ tăng giá mà bán, nhìn giá điện giá nước giá xăng mà vẫn còn nhiều bác chưa tỉnh ngộ. Thế giới mà dốt hơn Việt Nam thì giờ này chúng ta sống như xứ dãy chết rồi, không phải như trên thiên đường đâu. Lợi nhuận ô tô được bao nhiêu mà làm trò mèo lợi ích nhóm này ? Nhìn vào tổng thể thì thuế từ ô tô đứng thứ bao nhiêu ? Giờ người ta cấm nông sản, quần áo, ... Thì có bán thêm 10 triệu tấn dầu rồi cũng như venezuela thôi. Hãy vì tương lai tốt đẹp của người dân, vì sự phát triển chung của kinh tế, chứ đừng vì túi của một vài người bán chính sách.
 
Hạng D
14/8/16
2.105
2.562
113
40
Giờ là năm 2018 rồi mà vẫn còn thanh niên otosaigon ủng hộ cái nghị định này, có nhất thiết phải dở hơi như vậy không ?
Các bác biết các nước khác đã từng chơi thế này và hậu quả là 20 năm không phát triển được gì ngoài sơn, lắp ráp ? Việt Nam cũng chơi cái trò này suốt 20 năm và cuối cùng tuyên bố là đề án phát triển ô tô phá sản 100%. Khi không có cạnh tranh thì không cần phải phát triển gì hết, cứ tăng giá mà bán, nhìn giá điện giá nước giá xăng mà vẫn còn nhiều bác chưa tỉnh ngộ. Thế giới mà dốt hơn Việt Nam thì giờ này chúng ta sống như xứ dãy chết rồi, không phải như trên thiên đường đâu. Lợi nhuận ô tô được bao nhiêu mà làm trò mèo lợi ích nhóm này ? Nhìn vào tổng thể thì thuế từ ô tô đứng thứ bao nhiêu ? Giờ người ta cấm nông sản, quần áo, ... Thì có bán thêm 10 triệu tấn dầu rồi cũng như venezuela thôi. Hãy vì tương lai tốt đẹp của người dân, vì sự phát triển chung của kinh tế, chứ đừng vì túi của một vài người bán chính sách.
Biết sao giờ bác! gọi là phải sống chung với lũ mà. mà cũng ngộ, audi nhập được, mer nhập được, bmw nhập được, ford nhập được! toy, hòn đá không nhập! mà tôi cũng không tin toy từ bỏ thị trường vn, có chăng lexus giá cao doanh số it may ra thì bỏ!
 
Hạng C
23/5/13
909
1.005
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Cảm ơn Toyota và Honda rất nhiều, toàn thể nhân dân Việt Nam gửi lời tri ân đến các bạn!
hình như có gì đó sai sai, có vẻ như bác đã mắc lỡm rồi. Honda & Toyota ko nhập được xe do dính bẩy 116 ngăn xe nhập để tiếp tục chắn đường cho xe lắp ráp chất lượng thấp hoặc đổ rác công nghệ
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn
Hạng B2
10/9/16
238
162
43
41
Hy vọng Nhật, Mỹ, EU, Asean sẽ có những bước đi hợp lý kế tiếp, đã tham gia hiệp định mà còn khôn lõi.
 
Hạng D
15/11/13
3.938
4.818
113
Nhiều bác cứ sợ nó không cấp viện trợ ODA cho mình. Nước mình mãi đi xin tiền như thế mà coi được sao :D.
 
  • Like
Reactions: vmode_dr
Hạng D
15/11/13
3.938
4.818
113
Mấy anh nhật bủn rất là thâm. Mấy ảnh hăm doạ ngừng ráp xe nếu 2018 thuế nhập = 0%.
http://autodaily.vn/2015/04/toyota-de-ngo-kha-nang-ngung-lap-rap-o-viet-nam/

Mấy ảnh làm thiệt. Fortuner thế hệ mới nhập Indo.

Việt Nam ra nghị định 116 bất lợi cho xe của ảnh, mấy ảnh lại bày trò kêu gào khóc lóc về mẫu quốc. Tất nhiên không quên tạo cơ hội cho đại lí đầu cơ tăng giá 2-300 chai.

Còn tiền của ảnh viện trợ VN không nghĩa địa gì so với số tiền ảnh đi vay toàn thế giới. Như vậy có nghĩa là sao, khi ảnh vỡ nợ, ảnh sẽ gán nợ của VN qua, cho con cháu mình tha hồ mà trả lãi cho ảnh. Mà ảnh cấp oda lại được tiếng thương nước nghèo, lại tạo việc làm cho doanh nghiệp Nhật.
 
  • Like
Reactions: vmode_dr
Hạng C
27/9/15
562
741
93
Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.

Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.

Kết quả là;

- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)

- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)

- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.

Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.

Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
Bác hiểu mà bác không nói ra đó chứ, hehe. sắp tới 2020 rồi. Haleluya.
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn