Hạng C
12/4/13
858
12.351
93
Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.

Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.

Kết quả là;

- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)

- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)

- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.

Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.

Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
Đèo mẹ! Có một món kia ăn hoài từ năm 75 tới giờ có sao đâu! Đâu thấy ai cạnh tranh chi đâu mà ta vẫn là thiên đường! Bác lo xa quá, có đảng và NN rồi bác ạ!
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Có 2 kịch bản tuỳ thuộc vào độ mạnh yếu của chính phủ Việt Nam trong đàm phán:
1) Honda Toyota nhập lại vào giữa năm, có thông tư hương dẫn cụ thể cho nghị định 116
2) Honda Toyota lắp ráp lại các dòng xe nhập Thái và Indonesia

Không có chuyện 2 hãng này bỏ thị trường Vietnam, đac biệt là Toyota vì thị phần quá lớn và tiềm năng tăng trưởng cao trong khi đối thủ là Mazda, Mitsubishi và Nissan có chiến lược gắn bó lâu dài. Chưa kể Hyundai và Kia.
 
Hạng B2
10/7/16
137
878
93
Qua nay đọc nhiều tờ báo đăng tin này, em thấy rằng có một Cơ số người rất hào hứng và hí hửng với tin Toy-Hon ngưng nhập khẩu xe. Họ "còm" theo kiểu nào là tốt cho lao động Việt, nào là Toy-Hon ăn dày, rồi nào là tốt cho thị trường, blablabla đủ kiểu. NHƯNG em, là một người ko làm kinh tế, cũng đủ hiểu việc này ko hề tác động tốt tới thị trường xíu nào hết. Chắc các bác ngây thơ kia nghĩ 1 thị trường ko có Toy-Hon thì các hãng khác vẫn giảm giá xe đều đều :) (thị trường ko đa dạng, giảm đi tính cạnh tranh là TA tiêu đó các bác). Rồi các bác bô bô là tạo công ăn việc làm cho người lao động, em hỏi chứ giả sử có 2 lựa chọn là 1 em Crv Nhập Thái với em lắp ráp Việt mà giá chênh 3 4 chục chai thì các bác chọn ai. Còn việc họ ăn dày gì kệ, phải có họ để còn kiềm những thằng khác lại. TÚM LẠI, Việt Nam chơi quá đểu. - Tâm sự mỏng của em:confused:
 
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Còn đầy xe lắp ráp mà! Xe không xuống thì ko mua. Cần thì thuê, xe dv đầy ra đấy thôi! E ít học nên chẳng biết ảnh hưởng nền kinh tế thế nào nhưng xe mà rẻ ai cũng mua dc thì ảnh hưởng kinh tế của e nhiều lắm!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/7/12
2.315
6.491
113
Thằng không làm gì mà ăn hơn con xe mới là dày
Rồi trăm dâu đổ đầu tằm thôi
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Mấy anh nhật bủn rất là thâm. Mấy ảnh hăm doạ ngừng ráp xe nếu 2018 thuế nhập = 0%.
http://autodaily.vn/2015/04/toyota-de-ngo-kha-nang-ngung-lap-rap-o-viet-nam/

Mấy ảnh làm thiệt. Fortuner thế hệ mới nhập Indo.

Việt Nam ra nghị định 116 bất lợi cho xe của ảnh, mấy ảnh lại bày trò kêu gào khóc lóc về mẫu quốc. Tất nhiên không quên tạo cơ hội cho đại lí đầu cơ tăng giá 2-300 chai.

Còn tiền của ảnh viện trợ VN không nghĩa địa gì so với số tiền ảnh đi vay toàn thế giới. Như vậy có nghĩa là sao, khi ảnh vỡ nợ, ảnh sẽ gán nợ của VN qua, cho con cháu mình tha hồ mà trả lãi cho ảnh. Mà ảnh cấp oda lại được tiếng thương nước nghèo, lại tạo việc làm cho doanh nghiệp Nhật.

Nhật bản khác câc nước về nợ công. Họ vay trong nước.

Cho vay ODA là có lợi cho nước cho vay. Họ bán được hàng giá cao, tạo công ăn việc làm cho dân họ, nên họ ta sức gạ gẫm cho vay ODA.

To và Hon không đầu tư gì mấy việc nội địa hoá tại Việt Nam thì chắc chắn sẽ rút thôi. Cho phép họ lắp dù đã vi phạm tỷ lệ nội địa hoá là lỗi của Việt Nam.
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:p nếu mà QH thông đít qua Loẹt biểu tình thì dân đen sẽ đồng loạt ỉn hộ cho 2 anh này về nước luôn đi. Mấy chục năm được bảo bọc ăn dày không lo sản xuất ra nguyên chiếc ở VN, giờ hết bảo bọc thì bày đặt hờn dỗi không nhập về bán.
 
  • Like
Reactions: po ca
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Xe không về được , lỗi này là do chính sách của việt nam thôi chứ đâu phải do hãng. Theo tôi đây là kiểu câu giờ của VN không muốn cho xe nhập khẩu đúng thời gian như dự kiến.
Lỗi phải gì bác ơi! Các hãng xe nó lấy cớ để bán hàng tồn cho được giá! Toàn mấy hãng chuyên bán mẫu cũ tại VN mới dùng cái trò này, để ý chút sẽ thấy!