Hạng B1
3/9/18
92
90
33
Đà Lạt
28 tết (2/2) mình chạy set cruise control trong khu dân cư là 47, ngoài khu dân cư là 75. Khi qua trạm các bạn ấy chạy ra nhìn biển số rồi lại đi vào.
Chạy tuyến này em cứ 45 - 65 làm tới, anh em có chửi cũng chịu, ai xin vượt, cho vượt luôn. Hôm mùng 4 có bác chạy con Kia morning biển Bình Duơng không xin mà vượt phải luôn, cái mặt còn hầm hầm...
 
Tập Lái
29/4/16
18
13
3
36
Nhân có cái thớt này e hỏi ké. Sáng nay e bị kiếm chuyện ở ngã tư QL50 và NVL, e đi từ hướng BXQ8 rẽ trái vào NVL thì anh công lộ hình như là chờ sẵn, chỉ tay ngay lập tức. Xuống xe e chưa kịp nói gì thì anh công lộ đã liến thoắng bảo anh rẽ trái sai lane, vì ở giữa ngã tư có cái vạch 41 gì đó nên anh phải đi vào phía sát bên phải rồi mới được rẽ trái để ưu tiên cho làn đi thẳng từ phía Long An đi qua BXQ8. E mới trả lời là: anh không hiểu, anh không thấy biển cấm rẽ trái mà cũng chả thấy biển gì 41 như chú nói. Cậu CA cũng không tranh luận gì nữa mà nhẹ nhàng bảo thì e cứ hướng dẫn anh vậy, đi rẽ trái chỗ này phải là như thế, thôi anh cứ cho e kiểm tra giấy tờ. Nghe nói kiểm tra giấy tờ là e thấy không thích rồi, đưa cho nó thì nó bắt bí mình chết, vì rõ là nó cố tình kiếm cớ dừng xe để kiếm chuyện mà. Thế là e liền vỗ vai nó: thôi, Tết nhất, thanh niên cả, anh đang bận, Tết nhất lu bù, cứ lằng nhằng mất hay, thôi, coi như Tết anh lì xì chú nửa thùng bia, rồt rút tờ 200 dúi vào tay nó. Cậu CA cũng nhẹ nhàng trả lời cám ơn anh. Nói chung e cũng không than phiền vì thực tế cậu CA cũng không vòi vĩnh gì và thái độ cũng rất ôn hòa và lịch sự, nhưng e có 2 thắc mắc:
+ Vụ rẽ trái ở chỗ đó (QL50 và NVL) vào NVL thực ra có quy định như chú công lộ nói không (đi sát bên phải ngã tư rồi sau đó mới rẽ trái, gần như là rẽ trái 2 lần của xe máy)?
+ Giả sử mình không bị lỗi gì cả (như trường hợp e cậu công lộ không hề nói bị lỗi mà chỉ e nhắc anh, hướng dẫn anh") sau khi bị dừng xe, sau đó họ đòi kiểm tra giấy tờ thì mình có quyền từ chối không? Vì đưa giấy tờ cho họ là coi như cầm đằng lưỡi rồi.

ngay nhà em nên em biết, khúc đó nó là 1 dạng nơi chờ đèn của các xe quẹo từ NVL về QL 50 đi bến xe q8, nếu bác muốn quẹo trái về NVL như bác trình bày thì bác phải đi về phía bên phải của chỗ đó cho đến khi đến giao lộ NVL và QL50 hướng bên kia, sau đó bác mới rẽ trái. Đi như vậy sẽ không cản đường dòng xe từ hướng Long An lên BXQ8 chạy thẳng. Nhìn chung chỗ đó nếu bác đi 2 bánh từ NVL muốn quẹo về BXQ8 thì bác sẽ hiểu do đi 2 bánh có cái nhìn toàn cảnh hơn 4 bánh.
 
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Mấy xxx nằm vùng trên OS này nhiều nha. Mai sẽ sửa lỗi 72km/h thành 71km/h thôi cho lạ nha.
Lần nào bị bắn, em cũng yêu cầu được xem lại trên máy bắn. Chấp nhận nhây và trễ hành trình lại 30p , đưa giấy phép lái xe cho ảnh cầm cùng đứa em đứng kế bên, rồi mình quay lại điểm bắn. Đúng thì quay lại làm việc tiếp (khúc này thì tuỳ có nhiều lựa chọn cách làm việc).
Nhưng tuyệt đối là ko cãi vã lớn tiếng, nói chuyện trên tinh thần hợp tác. Mình sai thì mình chịu, nhiều khi xuống dốc xe trôi nhanh hơn 5-10km là bình thường
 
Tập Lái
18/11/16
33
29
18
46
Mình đ tuyến SG-DL vài lần nhưng chưa lần nào bị bắn. Theo kinh nghiệm của các bác trước thì thường bị bắn 56-59/60 là ở đoạn vừa hết khu dân cư là mình tăng tốc nên rất dễ bị dính, họ nhập nhằng khúc trong & ngoài biển hết KDC. Kinh nghiệm của mình là hết KDC vẫn chạy dưới 50 khoảng 1-2km rồi mới tăng tốc.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Bác cẩn thận vậy mà còn dính chưởng, sẵn đây mình muốn hỏi có cách nào đối phó với tình trạng này hay ko? Chứ như vậy thấy oan ức khó chịu lắm, chẵn lẽ cứ gọi vào mặc nhiên mình phải tốn tiền sao?
Theo em, tập trung quan sát biển báo, lắp camera hành trình, thì ổn áp tự tin mà tiến thôi bác. E thì ngại nhất khi vào Khu dân cư, xe tải chạy 40km/h mình nhấn gas ít sợ quẹt chiều ngược lại, nhấn mạnh xíu máy sấy sẵn sàng. Đa phần hiện tại e đi du lịch nên phải kiềm chế lại những đoạn đường này. Mùng 2 e mới đi di linh có đoạn chắc cỡ 10 km bò trong đô thị. Xác định du lịch là phải bò chậm nên khi ra hết đô thị chỉ nói 1 câu "sao đoạn này xa thế".
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Mình đ tuyến SG-DL vài lần nhưng chưa lần nào bị bắn. Theo kinh nghiệm của các bác trước thì thường bị bắn 56-59/60 là ở đoạn vừa hết khu dân cư là mình tăng tốc nên rất dễ bị dính, họ nhập nhằng khúc trong & ngoài biển hết KDC. Kinh nghiệm của mình là hết KDC vẫn chạy dưới 50 khoảng 1-2km rồi mới tăng tốc.
Em không kiên nhẫn như bác được tầm 100m là kim đồng hồ đã lên rồi, 1 -2 km thì cản trở giao thông quá bác ơi.
 
Hạng B1
26/7/17
95
43
28
46
Em không kiên nhẫn như bác được tầm 100m là kim đồng hồ đã lên rồi, 1 -2 km thì cản trở giao thông quá bác ơi.
Em giống bác. Cứ qua bảng dân cư tầm 200, 300 là thêm ga rồi chứ 2km dài quá. Ko biết có lúc nào bị dính ko.
 
Tập Lái
22/6/16
17
13
3
43
Thấy các bác than quá e cũng thêm 1 tý ý kiến:​
Tết 2018 e chạy con vợ hai già xiên Vịt bằng QL14, đi đứng đàng hoàng nên ko bị hỏi thăm phát nào.​
Do có kiếm đc chút ít nên em thay con vợ trẻ hơn chút, lên OS thấy các bác la quá nên đầu tư thêm con Cam hành trình có kèm GPS... linh tinh thủy tinh gì đó​
Thế là Tết rồi e cũng xiên vịt bằng QL14, vẫn như năm ngoái nên chiều ra không vấn đề gì.​
Chiều vô đêm mùng 5 rạng sáng mùng 6 (khoảng 1h - chạy đêm để về nhà vào sáng mùng 6 cho F1 nghỉ ngơi mùng 7 còn đi học các bác ạ chứ chạy cả ngày rồi đuối lắm). Vừa qua Ea Hở leo hết biển báo khu đông dân cư e đạp 75, bật pha cho nó đã; được khoảng 3km thì 1 gậy, 2 gậy đỏ lừ đứng bên trái đường lao ra vẫy chỉ vô lề đường.​
Thế là e ngoan ngoãn xi nhan tấp vô lề (đã lịch sự khi thấy các bác ấy từ xa nên đã hạ đèn rồi nhé); F1 (gái rượu nhé) la nhỏ "bị xxx à ba, sao thế", e trả lời nó "ba ko biết nữa, ba vẫn đi chuẩn không bậy bạ" đỗ xe bước xuống, lạnh quá các bác ạ vì e mặc quần sooc áo thun nhưng vẫn đàng hoàng, đi tay không ra phía sau xe; 1 bác áo vàng chào đàng hoàng e hỏi luôn: "Có gì ko anh?"; bác ấy nhìn e, bác kia rọi đèn pin vô biển số xong tắt đèn; bác chào e nhìn bác rọi đèn chẳng nói gì xong quay ra nói với e "thôi a đi đi". Leo lên xe F1 hỏi "sao vậy ba", "ko có gì, chắc bắn lộn).​
Nên e xin đúc kết, các bác đừng chửi là e dạy khôn nhé:​
- Tuyệt đối tuân thủ đúng biển báo, đi đúng tốc độ cho phép (mà đường Tây Nguyên thì đang xuống dốc ngon báo khu dân cư cũng phải đạp cho nó về thấp hơn 50 đó ạ).​
- Khi xuống làm việc cần thư thái, không vội vã; cần nhất là tâm trạng vì các bác kia nắm tâm lý ae mình tốt lắm (các bác cứ đổ lỗi do bận công việc, e biết nhiều bác đi gấp đến ngồi hút thuốc, uống cafe... nên vài phút e nghĩ không chiếm nhiều time của các bác).​
- Nếu xxx báo lỗi, không nên cãi, chỉ nhẹ nhàng yêu cầu cho xem hình ảnh, tọa độ, nếu không yên tâm thì đề nghị cho đến đúng vị trí phát hiện lỗi.​
E hơi dài dòng mong các bác thông cảm nhưng vì e thấy một số bác la đi đúng mà vẫn phải mua bánh mì, nước lọc nên có ít ý kiến mạo muội.​
Mong các bác bình tâm, đại xá...​
 
  • Like
Reactions: bighead and Hiendkc
Hạng D
2/5/16
2.006
1.971
143
Năm nào em cũng chạy xuyên Việt, còn Vũng Tàu, Đăk Lăk, Đà Lạt, miền Tây cũng đã chạy 3-4 lần, chả lần nào bị CSGT thổi vào. Cứ tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường và đàng hoàng mà đi.
 
Hạng D
26/8/13
2.022
5.919
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Em vừa mới vê quê ăn Tết ở Quãng Ngãi, về 26 vô mùng 4. Em chạy đúng biển báo, nên dù qua biết bao trạm vẫn ko bị thổi lần nào. E để ý lúc em chạy có rất nhiều bác vượt em bị vịn lại, em thì cứ đường cho bao nhiêu, em chạy bấy nhiều.