Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Tất nhiên có tác dụng chứ bác, tấm chống nóng đó có thêm cả tác dụng cách âm nên giờ
1. Đóng mở cửa nghe tiếng Phịch rất nhẹ nhàng.
2. Phoi nắng thì trần xe mát hơn so với trước
2. Không nghe được tiếng mưa rơi trên mái tôn nữa mà giờ mới dc nghe tiếng mưa rơi trên kính

Các bước tiếp theo của em:

1. Tìm vị trí lắp loa
- 1 đôi bose 6.5 cho Front
- 1 đôi Infi 6x9 cho rear
- Âm ly 6 kênh và bộ xử lý Pioneer 5.1
- Sub infinity 12inch

Thực hiện:
Bước 1: cắt vành loa bằng MDF đã rồi tìm vị trí ướm
Bước 2: ... nghĩ tiêp sau bước 1

Tiếp theo:
Lắp hệ thống dual battery
- Tìm vị trí phù hợp cho ắc quy phu

Sau đó đóng thùng bảo vệ âm ly + ắc quy ...
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Về dual Battery,
em cũng có nghĩ tới để sử dụng.
Em nghĩ ngoài đó bác dễ dàng tìm được mạch sạc cho 2 battery đó (hàng TQ nhiều-mặc dù em đang ủng hộ không mua hàng TQ)
Mạch đó là: khi đang sử dụng batt 1 thì sẽ sạc batt2, khi batt 1 xuống đến mức không sử dụng được sẽ chuyển sang sử dụng batt 2 và sạc batt 1. Trong trường hợp đang dùng batt 1, batt 2 đầy thì chuyển sang sử dụng và sạc batt 1 đồng thời.
nếu bác tìm được một cái mạch vậy thì cho em biết với, giá rổ bao nhiêu luôn nha bác.
 
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Em không dùng mạch sạc, mà em dùng dual switch

Dùng acquy 1 hoặc dùng acquy 2: lúc này dùng acquy nào thì sẽ sạc acquy đó

Khi chuyển chế độ dual thì nối 2 ắc quy, lúc này sạc cả 2,

Đơn giản mà chỉ cần đấu dây thôi
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

với cách vậy thì sử dụng được, nhưng tối ưu hóa hoạt động của dual battery thì chưa,
Vì cách này chỉ mới tăng dung lượng của battery thôi. chưa tối ưu được tuổi thọ batt.
 
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Mục đích khi em lắp đual chỉ để:
1, Tận dụng battery dư đang có
2. Khi đi chơi, bât nhạc... thì dùng acquy phụ, không liên quan đến ắc quy chính, nên ko sợ đẩy nổ

Chi phí: chỉ có chi phí swich: 500k thôi
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Hai Nguyen nói:
Mục đích khi em lắp đual chỉ để:
1, Tận dụng battery dư đang có
2. Khi đi chơi, bât nhạc... thì dùng acquy phụ, không liên quan đến ắc quy chính, nên ko sợ đẩy nổ

Chi phí: chỉ có chi phí swich: 500k thôi

Bác có thể hướng dẫn em chi tiết vụ này được hem? Cụ thể là mua swich loại nào? Lắp đặt và đấu dây ntn? Em quan tâm vấn đề này lắm. Với lại đang dư 1 battery không biết để đâu.
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Hai Nguyen nói:
Mục đích khi em lắp đual chỉ để:
1, Tận dụng battery dư đang có
2. Khi đi chơi, bât nhạc... thì dùng acquy phụ, không liên quan đến ắc quy chính, nên ko sợ đẩy nổ

Chi phí: chỉ có chi phí swich: 500k thôi

Switch mà 500k hả bác. đắt vậy
Em đề nghị thêm cho bác nếu dùng cái này, bác có thể lắm thêm biến trở để hạn dòng khi chuyển switch, sau khi đã chuyển xong, bác giảm biến trở lại đển thông mạch hoàn toàn
 
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Switch em đặt trên ebay, loại dành cho du thuyền, chịu được 350amp
@Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Trên Switch có 3 cọc
1. Common: nối dây này với đoạn sau trước cầu chỉ tổng 80 của Vịt hoặc wagon (bắt cốt, ko cắt dây) : đây chính là dây sạc điện từ máy phát. Khi hoạt động nó sẽ lấy điện từ máy phát, dùng cho toàn bộ hệ thống điẹn xe, nếu thiếu thì sẽ hỗ trợ thêm của Bat 1 hoăc bat 2 hoăc dual bat
2. Bat 1: đấu dây + với Bat 1
3. Bat 2: đấu dây + với Bat 2

Trên xe thì thay đổi chút
1. Đối với acquy chính, bỏ dây nối cực +, chỉ lấy phần sạc điện từ máy nối với phần cầu chì tổng ơ trên
2. Cực + của bat chính 1, nối với chân batt 2 trên switch...

Với cách này sẽ không cắt 1 sợi dây nào của xe, nhất là dòng đề rất lớn,

@ptxanh: lọa này rẻ nên thủ công bác ạ: tốt nhất khi chuyển bat thì em tắt máy, hihihi, chuyển xong mới đề nổ lại bác ạ, hihihi
Loại này cũng lưu ý: không được chuyển về nắc OFF khi xe đang hoạt động, hihih
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Hai Nguyen nói:
Switch em đặt trên ebay, loại dành cho du thuyền, chịu được 350amp
@Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

Trên Switch có 3 cọc
1. Common: nối dây này với đoạn sau trước cầu chỉ tổng 80 của Vịt hoặc wagon (bắt cốt, ko cắt dây) : đây chính là dây sạc điện từ máy phát. Khi hoạt động nó sẽ lấy điện từ máy phát, dùng cho toàn bộ hệ thống điẹn xe, nếu thiếu thì sẽ hỗ trợ thêm của Bat 1 hoăc bat 2 hoăc dual bat
2. Bat 1: đấu dây + với Bat 1
3. Bat 2: đấu dây + với Bat 2

Trên xe thì thay đổi chút
1. Đối với acquy chính, bỏ dây nối cực +, chỉ lấy phần sạc điện từ máy nối với phần cầu chì tổng ơ trên
2. Cực + của bat chính 1, nối với chân batt 2 trên switch...

Với cách này sẽ không cắt 1 sợi dây nào của xe, nhất là dòng đề rất lớn,

Cám ơn bác nhiều. Để em làm thử. Hy vọng là không có sự cố đáng tiếc gì xảy ra híc.
 
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Re:mad:Hải Nguyễn: Mổ vịt theo tiêu chí "tự làm khắc sướng " và "Ngon bổ rẻ"

em đã dùng trên wagon rồi mà, hihi, bat 2 thì em để dưới ghế bên phụ ấy, vô tư