Có vẻ bằng anh mua thật. Thôi để mình gõ dài giải thích cho anh. Coi như góp phần giảm bọn đi bậy trên đường:
- Anh thấy vạch đứt, ở đây là vạch 1.1 phân chia 2 chiều xe chạy. Khi gặp vạch này, anh ĐƯỢC phép đè lên đúng như anh nói. Anh lao hết xe anh qua bên kia đường cũng được luôn. Nôm na gọi là mượn đường. Nhưng anh đang chuyển làn. Do đó, anh PHẢI bật xi nhan VÀ đảm bảo an toàn khi chuyển làn. Ở đây không thấy là có bật xi nhan ko. Chắc là ko, nhưng mình cứ cho là có bật xi nhan đi. Thì bật xi nhan không có nghĩa là anh giơ kim bài miễn tử ra, thích làm gì làm. Anh bật xi nhan xong, quan sát đảm bảo an toàn thì mới được chuyển. Anh chuyển xong có tai nạn thì rõ ràng là éo an toàn tí náo rồi. Sai lè ra còn gì. Chưa kể khi anh chuyển làn thì anh PHẢI nhường đường cho xe đang di chuyển trên đúng làn đường của họ.
- Anh nói xe trắng thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ. Dựa vào đâu bảo xe trắng thiếu quan sát? Xe trắng nó thấy xe gắn cam đang đi đúng làn. Nó cũng đi đúng làn thì cứ vậy đi thôi. Biết thế éo nào được sẽ có thằng điên LAO VÀO NÓ. Giảm tốc độ bao nhiêu là đủ? Nếu vì xảy ra va chạm mà quy cho xe trắng thiếu quan sát với ko làm chủ tốc độ thì xe gắn cam có quan sát và làm chủ tốc độ ko? Nếu có thì tại sao va chạm lại xảy ra? Cái lỗi trời ơi này chỉ là xxx nó quy kết để bào tiền thôi anh ạ. Trong trường hợp này, xe trắng có dừng về 0, thậm chí đi lùi thì khả năng ông xe gắm cam vẫn lao vào thôi.
- "Lỗi chính" gây va chạm. Tào lao bí đao thật. Xe gắn cam cứ đi đúng làn, đường anh nấy đi thì va chạm thế éo nào được a?
Mình giải thích vậy là dài rồi. Ko tranh cãi với anh nữa. Bữa nào đẹp trời hết phong tỏa, anh cứ lấy xe ra đường, kiếm chỗ nào có csgt đứng mà ngay vạch đứt, anh lấn lan qua mà không xi nhan thôi coi sao. Nhớ là ko cần phải gây va chạm với xe đang đi đúng làn bên kia đâu, tội người ta. Bị ngoắc vào thì xuống cãi nhiệt tình vào. Nhớ quay video về post FB cho chết cha bọn bắt bậy luôn nha anh.