Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Hamann chuyên gia độ siêu xe
Tưởng rằng những mác xe đẳng cấp thế giới như Lamborghini, Ferrari, Porsche… đã hoàn hảo đến mức chẳng cần thêm bớt được gì nữa, nhưng dưới con mắt của Hamann - nhà độ xe chuyên nghiệp tại Đức, chúng vẫn chưa làm cho dân chơi trên thế giới tâm phục, khẩu phục.
[link]http://www.sgtt.com.vn/web/tintuc/default.aspx?cat_id=621&news_id=13369#content[/link]
 
Hạng B2
8/5/06
347
162
43
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Độ xe ...
Ôi một vấn đề....

Vấn đề đầu tiên: Là đối với công dân VN thì độ xe còn có thể là một "vấn...nạn"
Vì cái đẹp, sự sáng tạo, tính độc đáo và đôi khi cả sự an tòan, hiệu dụng... nữa mà dân làm độ và thưởng độ (thưởng thức các tác phẩm độ) phải bấm bụng chấp nhận bao sự gian truân khổ ải với các bác *** và ĐK.:mad::mad:
Vấn đề thứ hai:
Theo tôi, khi được đối xử đúng mực thì độ xe (hay nói một cách đàng hòang là "nghệ thuật hoàn mỹ" xe) trước hết nó thực sự là một nghệ thuật. Nó có đủ các yếu tố: thẫm mỹ, sáng tạo, tri thức, kỹ thuật công nghệ, lòng yêu nghề... Những thứ mà bất cứ quốc gia nào, doanh nghiệp xe hơi nào (và tất nhiên bất kỳ người yêu xe nào) muốn thành công, muốn khẳng định mình đều mơ ước làm chủ được nó.
Nhìn lại đội ngủ các chổ độ xe ở mình, ta thấy lực lượng không thiếu. Nếu đừng có qui định hẹp hòi v/v độ xe (mỹ từ là: Hoán cải thiết kế tổng thành nguyên thủy)
thì chắc ta cũng sẽ có HAMENN chứ Hamann cũng chưa phải là gì ghê gớm lắm.
Muốn có một nền bóng đá mạnh phải có phong trào NGƯỜI NGƯỜI ĐÁ BÓNG.
Muốn có nền công nghiệp xe hơi. Hay chí ít, khởi thủy là một lực lượng thiết kế tạo dáng (mà cái nầy mới khó, chứ còn máy móc, công nghệ thì ta hoàn toàn có thể thừa hưởng, mua bản quyền của các nước tiền phong) thì ta phải tạo điều kiện cho hoạt động sáng tạo của các Tuner/Designer chứ. Ai đời gắn có các đèn sương mù, cái cảng xi, cái bánh xe khác số....thì đã tuyên án : "thay đổi thiết kế tổng thành xe..." rồi phạt vạ, thậm chí giam xe..[>:]:mad:...thì chắc mãi mãi ta cũng chỉ có nước bán lúa để mua xe secondhand về chạy đở mà thôi! hic... :mad::mad:.
Vấn đề cuối cùng: Mong rằng sẽ có một ngày nào đó (đừng xa quá ) ta sẽ có qui định hợp lý hơn, thông minh hơn về độ xe. Qui định nầy theo tôi chỉ nên cấm những việc làm gây mất an toàn, xâm phạm thuần phong mỹ tục ( phải cụ thể, để tránh những suy diễn, áp dụng tùy tiện của những kẻ thừa hành hẹp hòi) mà thôi. Những gì không cấm thì người ta có quyền làm. Và cũng mong và tin rằng khi đó cho dù VN chưa có một nền công nghiệp chế tạo xe hơi, nhưng thế giới Otô sẽ biết đến VN như một địa chỉ tin cậy hàng đầu về THẪM MỸ VIỆN OTÔ.
Nay kính.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Xe lỡ lên đường trăm vạn lý
ta lỡ bao giờ thân muôn nơi
chiều phai tư lự trong muôn một
ngày xếp xiêm y giữa xứ người
Anh lỡ anh vẫn thế
Em lỡ em đã thành bà.

Em lỡ bác tha cho em (Mấy câu của bác buồn não nuột, em thêm tí cho vui)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Muốn có nền công nghiệp xe hơi. Hay chí ít, khởi thủy là một lực lượng thiết kế tạo dáng (mà cái nầy mới khó, chứ còn máy móc, công nghệ thì ta hoàn toàn có thể thừa hưởng, mua bản quyền của các nước tiền phong) thì ta phải tạo điều kiện cho hoạt động sáng tạo của các Tuner/Designer chứ. Ai đời gắn có các đèn sương mù, cái cảng xi, cái bánh xe khác số....thì đã tuyên án : "thay đổi thiết kế tổng thành xe..." rồi phạt vạ, thậm chí giam xe.....thì chắc mãi mãi ta cũng chỉ có nước bán lúa để mua xe secondhand về chạy đở mà thôi! hic... .

Bác Phun Í Ngũ Lục ...

Nói đi thì phải nói lại bác ạ ... việc gắn cản chắc chắn là không an toàn, xe bác mà có túi khí rồi bác gắn cản trước thì chắc túi khi cũng khỏi nổ lun + việc gắn cản trước khi gây tai nạn sẽ gây nguy hiểm cho người thứ 3 và cả người trong xe vì mũi khi thường được thiết kế để thẩm thấu chấn động thế mà gắn cái cản vào thì coi như thành cả một cái cục sắt rồi còn gì ... việc thay mâm cũng vậy, nó sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống phanh và nhúng của xe ... do đó tất cả các sự thay đổi này cần phải dược đăng kiểm trước khi lưu hành ...

ở đây em không bàn tới thủ tục đăng kiểm ở VN ... em chỉ đề cập đến việc thay đổi kết cấu của xe mà không đăng kiểm lại thì công an bắt là đúng :D ... ở các nước khác cũng vậy thôi ... em nhớ bác DaveP đã nói, cảnh sát ở Mỹ rất để ý xe độ, và hay kiểm tra đăng kiểm nếu không có thì buộc chủ xe phải "hoàn trả lại thiết kế ban đầu"

Ở nước ngoài việc kiểm soát chất lượng xe là rất nghiêm ngặt, có một số mẫu xe nổi tiếng vẫn không được bán ở Mỹ (như TVR, Lotus vv) thì chứng tỏ việc đáp ứng những nhu cầu về an toàn, bảo vệ môi trường là rất lớn ... thì nói đến chuyện xe độ thì bác cũng hình dung sẽ khó thế nào rồi chứ gì ... và ở đây nói là độ để lưu thông trên đường hợp pháp .. còn độ để làm showcar hoặc chạy ở các race track thì không tính (vì nếu dùng cho nội dung tương tự thì ở VN bác cũng có thể làm thoải mái :D ... như máy chiếc xe của Công Thành độ audio chẳng hạn)
 
Hạng B2
8/5/06
347
162
43
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Hi bác PêTêSon (phải công dân Thụy Điển hông ta ?)
Đồng ý với bác ở điểm: Các cải tiến/độ phải được đánh giá bởi cơ quan chuyên môn và có trách nhiệm (ở VN là Cục Kiểm Định) và được kiểm tra thường xuyên (bởi CSGT).
Trong chuyện xe cộ, an toàn phải được đặt cao hơn cái đẹp. Tuy nhiên như thế nào, đến đâu, bao nhiêu thì mất an toàn thì phải có cơ sở khoa học.
Thí dụ: Đúng như bác nói: "Đường kính bánh xe nếu không phù hợp với công lực của động cơ thì..." Tuy nhiên khi đi sâu một chút vào thực tế thì ta thấy: Với hai bánh xe có đường kính ngoài như nhau [cái nầy thì quả thực (và chỉ mới) liên quan đến công lực động cơ], thì ta có thể thiết trí các mâm xe có cở khác nhau (Rxx) nếu cũng thay đổi chỉ số lốp xe tương ứng (Tăng mâm lên và giãm độ béo của vỏ cho đẹp) -> điều nầy cũng bị cấm tiệt. Ý của tôi ở đây là nên chăng chỉ phải hạn định dường kính ngoài và độ chịu tải của bánh xe chứ không bắt buộc phải đúng (vả chỉ được) cả 3 trị số của bánh xe.
Các trường hợp khác cũng tương tự.
Tóm lại quan điểm của tôi là: trong sự thực thi nghiêm chỉnh các nguyên tắc của hiện tại, một xã hội thông minh cần có những cởi mở, bao dung để tạo điều kiện cho một triển vọng tốt hơn trong tương lai. Chứ còn hành xử như hiện nay thì cứng ngặt (ngặt chứ không phải ngắt) quá.
Tin rằng chúng ta đã hiểu nhau hơn.
Ngôn bất tận ý.
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

việc thay đổ cỡ lốp cỡ vành không đơn giản như thế. cho dù giữ nguyên đường kính ngoài, lốp mỏng hơn sẽ tăng độ xóc mặt đường lên hệ thống treo, hệ thống lái và cả khung xe (chasis) bằng chứng là xe có vỏ mỏng sẽ bị xóc hơn so với vỏ dày.

các tính toán trong thiết kế tổng thể chiếc xe đã tối ưu hóa khả năng chịu lực (dựa trên giá thành) trên 1 loại cỡ lốp nào đó. khi "modify" chắc chắn ảnh hưởng đến an toàn của chiếc xe

Luật mình không cấm thay đổi thiết kế của xe, chỉ bắt buộc những thay đổi này phải được cơ quan đăng kiểm kiểm tra an toàn và cho phép lưu thông mà thôi

vài dòng cùng bác

Trích đoạn: phuni56
... Với hai bánh xe có đường kính ngoài như nhau [cái nầy thì quả thực (và chỉ mới) liên quan đến công lực động cơ], thì ta có thể thiết trí các mâm xe có cở khác nhau (Rxx) nếu cũng thay đổi chỉ số lốp xe tương ứng (Tăng mâm lên và giãm độ béo của vỏ cho đẹp) -> điều nầy cũng bị cấm tiệt. Ý của tôi ở đây là nên chăng chỉ phải hạn định dường kính ngoài và độ chịu tải của bánh xe chứ không bắt buộc phải đúng (vả chỉ được) cả 3 trị số của bánh xe....
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Tóm lại quan điểm của tôi là: trong sự thực thi nghiêm chỉnh các nguyên tắc của hiện tại, một xã hội thông minh cần có những cởi mở, bao dung để tạo điều kiện cho một triển vọng tốt hơn trong tương lai. Chứ còn hành xử như hiện nay thì cứng ngặt (ngặt chứ không phải ngắt) quá.

bác phuni ... em chỉ nêu phần phản biện thôi bác ạ ... không có ý bắt bẻ hay gì khác đâu... em cũng đồng ý là việc đăng kiểm và các tiêu chuẩn trong đăng kiểm cần phải được rõ ràng hơn ... tuy nhiên, em thấy mình cần có cái nhìn nó từ 2 phía bác ạ ... với lại bác thử nghĩ xem ở Vn đang có bao nhiêu thứ cần phải cải thiện thì việc cải thiện luật lệ đáp ứng cho nhu cầu độ xe chắc là không nhiều bác nhỉ ;)
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Hoan hô các bác !
@ bác ptson : đúng đóa bác : có nhiều thứ cần phải cải thiện lắm !
Trước tiên, phải cải hiện thằng soạn Luật, cải thiện luôn cái thằng thông qua Luật :D
 
Hạng B2
8/5/06
347
162
43
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

Các bác PhanTan, PaTêSon và Lão Fer thân mến (thiệt tình)...

Thế đấy, từ cái bánh xe -> quan điểm về độ xe - an tòan, -> tri thức công nghệ -> qui định đăng kiễm => rồi tới luôn về lập pháp và chính trị...[8|][8|] Đúng là khi đắm mình trong diễn đàn thì có thể lạc loài đến mọi miền sa-mạc tuyết-băng vô- tận xứ (* ngôn từ của Trung niên Thi Sĩ Bùi Giáng) [8D]:D[8D]:D.
Như vậy ta mới thông cãm cho tình thế của các bác ở ban điều hành OS phải vất vã, căng thẳng, tế nhị...như thế nào để duy trì sự tồn tại, an tòan, vui vẽ...cho OS của chúng mình.
Mong các bác vui và mạnh giỏi.
He...He....(cái nầy là bản quyền của lão Fer.)
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Hamann chuyên gia độ siêu xe

...thì tất tần tận, đều phải thông qua Luật mà. Nhưng Luật, là để phục vụ yêu cầu luôn chuyển động không ngừng của cuộc sống, chớ ứ phải ngược lại :D
@ bác Phumi56 : lâu lắm mới thấy lại hai chữ Bùi Giáng ! Còn Vũ Hoàng Chương nữa bác....với lại Du Tử Lê, Dương Nghiễm Mậu,v.v...trong Giai Phẩm VĂN nữa chứ, he he.