Thảo Luận Chung HANDBRAKE!!!!!!!???????

Tập Lái
5/11/05
9
0
0
53
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

@all.
Tôi thấy ông thầy dạy lái cảnh báo là không được dùng phanh tay khi xe đang còn chạy vì nó có thể làm vỡ trục các-đăng. Nó chỉ là phanh tĩnh (dùng khi xe đã dừng hẳn hoặc gần như dừng, hoặc de-pa cho các bác tài mới lái - như tôi chẳng hạn :) ).
Tôi cũng không nghĩ là các bác có thể thử chiêu này được.
Đã bác nào làm ... thử chưa ??
 
Hạng B2
16/6/05
198
2
0
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

Đây là những xe tôi đã thử rồi:

Nissan 280Z
Nissan 300Z
Nissan 350Z
Nissan SE R

Toyota Tercel

Ford Ranger
Ford F150

Mazda 626
Mazda Rx7

Jeep Grand Cherokee

Cái này rất đơn giản
Bạn có thể lên google để tham khỏa thêm
keyword: e brake turn
 
Hạng B2
24/2/06
132
0
0
53
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

Trích đoạn: nta522

Đây là những xe tôi đã thử rồi:

Nissan 280Z
Nissan 300Z
Nissan 350Z
Nissan SE R

Toyota Tercel

Ford Ranger
Ford F150

Mazda 626
Mazda Rx7

Jeep Grand Cherokee

Cái này rất đơn giản
Bạn có thể lên google để tham khỏa thêm
keyword: e brake turn

chủ những cái xe đó thật dại khi cho bác mượn, em thương họ quá:D:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

Trích đoạn: koolguyhn

@all.
Tôi thấy ông thầy dạy lái cảnh báo là không được dùng phanh tay khi xe đang còn chạy vì nó có thể làm vỡ trục các-đăng. Nó chỉ là phanh tĩnh (dùng khi xe đã dừng hẳn hoặc gần như dừng, hoặc de-pa cho các bác tài mới lái - như tôi chẳng hạn :) ).
Tôi cũng không nghĩ là các bác có thể thử chiêu này được.
Đã bác nào làm ... thử chưa ??
Tui nghĩ : lão huấn luyện viên của bác chưa nói hết đó,hoặc bác nghe sót. Chỉ khi vẫn đạp ga mà siết thắng tay, thì không những hư cardan,mà còn " cháy " luôn bố embrayage ( ly hợp ), bốc khói, ngồi máy lạnh kín mít cũng nghe mùi khét ! ...Bác hãy kiếm cái xe nào còn chuẩn,thử như vầy : vô bãi đất trống, đề-pa chút xíu, chừng 20km/h thui, rồi buông ga đạp côn, hoặc về N luôn, không đạp thắng chân,và kéo mạnh thắng tay thử xem ! Nếu xe chuẩn, cũng lết 2 bánh sau như thường. Suy ra, tốt độ nhanh hơn,thao tác như vậy,thì nó phải quay đuôi,chớ sao ! Như vậy,thắng tay cũng giúp hãm xe được phần nào khi đang chạy chậm, chứ không hoàn toàn là thắng " tĩnh " , bác ợ.
Tui chẳng bao giờ thử,vì không cần thiết. Chỉ khi nào muốn thử thắng tay,mới làm thế. Với lại, ngày xưa,khi chạy xe xưa ( không A/C ), rất nhiều lần tui bị " mất " thắng, hoặc mất ra-len-ti,chân phải không buông được ( sẽ tắt máy ),nên mới đành phải chơi chiêu này + đạp thắng bằng chân trái,khổ lém !
@ bác nta522 : ủa,bác đang ở nước ngoài à ? Chứ ở VN, sao tui chưa thấy cái Jeep Grand Cheerockee 8 xy-lanh nào vậy cà ?
OS mình thì thấy có 2 bác MINA + PABHO, đều đang ở bển, có khối kinh nghiệm chạy xe trên băng ( nước đá ) mùa đông, dụ mấy chả kể lại, nín thở nuôn !
Trong thực tế,kỹ thuật này, dù hay, nhưng ít cần đến. Chỉ bác nào đang làm Cascadeur, hoặc cớm chìm, mới bắt buộc phải luyện đòn này thui,các bác ợ.
 
Tập Lái
30/9/05
41
9
8
www.otosaigon.com
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

Như vậy nếu xe tập lái không có thắng chân phụ bên tài, thì ông thầy kéo thắng tay khi có tình huống học viên xử lý không kịp thì dừng xe kịp không các bác ? (20-30km/h)
 
Hạng C
28/2/06
586
2
18
53
tp hcm
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

không thể dừng kịp được mà nó chỉ lết bánh sau thôi. hồi trước mới biết lái xe em rất hay bị quên không nhả thắng tay . xe vẫn chạy chỉ thấy hơi nặng nặng một chút thôi (cảm giác kém mà ) xe CD5
 
Hạng B1
29/9/03
68
3
0
53
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

Tôi nghĩ kéo phanh tay để hãm cứng bánh sau, thường là như vậy, còn bánh trước vẫn tự do. Điều này khác với đạp phanh chân cả 4 bánh đều bị hãm cứng. Như vậy kéo phanh tay để quay gấp chỉ làm được với loại xe dẫn động cầu trước. Lấy cầu sau làm trụ, cầu trước kéo khi đã đánh lái thì xe quay, bánh sau có thể lết một bên. Kiểu này không cần chạy nhanh vẫn có thể quay(?)
Còn kiểu "quay xe cảnh sát" thì vẫn dùng phanh chân nhưng chỉ đạp phanh khi xe đã quay và sau đó xe tiếp tục quay khi cả 4 bánh đã hãm cứng. Kiểu này chỉ có thể quay khi tốc độ lớn. Chắc bác nta thử kiểu này.
Tôi không nghĩ mình sẽ thử các kiểu cảm giác mạnh nên chỉ suy luận thôi.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

em cứ tưởg phanh tay là phanh 2 bánh trước chớ.bác nào xem 2f2f thấy anh chạy con évồ8 biểu diễn quay đầu chạy lùi trên xalộ thì cứ gọi là lái lụa:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

Tui cũng hổng biết,bác bonbanhchay ạ. Vụ quay xe, thì tui hổng phải cố tình,mà là...bị !
Hồi 1994, tui ôm cái VW 1700 chở hàng,máy nằm sau + láp sau.Sau khi bỏ hàng ở Long An, đi xe không về SG. Đến khúc giữa của Cầu Voi + Cầu Ván, mưa lất phất, tui vẫn để số 4, nhưng bò 40km/h thui. Tự nhiên thấy đuôi bên phải,lâu lâu lại ẹo tí. Bèn tấp vô lề xem sao,vì nghĩ rằng cán đinh, xì vỏ. Vừa mới gác chân lên thắng ( chỉ mới gác nhẹ,chưa đạp mạnh ), là nó liền quay xiêng 45 độ với chiều đường, và cứ đi kiểu như vậy suốt,vẫn y 40km/h,rồi bắt đầu quay 180,vẫn 40km/h,không hề giảm tí nào ! Tui quýnh quá,vì chưa bị lần nào, nên giộng đại cả chân trái lên côn. Và lập tức nó đứng im phăng phắc,hông phải cặp sát mép nước ruộng ! Tất nhiên là quay về hướng ...Long An ! Kể thì dài dòng,chứ xảy ra nhanh lắm,toàn bộ chỉ khoảng 1 phút hà ! Vì 4 bánh đã bị thắng khóa cứng,lại đang trời mưa, eo ơi ! May là trên đường lúc đó,chỉ một mình tui.
Nguyên nhân : xe cao, không tải, xài vỏ đắp, nên hổng bám đường,hic...
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: HANDBRAKE!!!!!!!???????

thông thường những xe 2 bánh trước thắng đĩa, 2 bánh sau tang=pua thì phanh tay hãm 2 bánh sau bằng dây kéo cơ khí hoàn toàn nên không ăn lắm! theo e nghĩ chỉ chống trôi xe khi đỗ thôi chứ đã đi 40km/h thì kéo phanh tay làm sao mà quay xe được nhỉ!( vì lực kéo phanh bằng tay không mạnh được!) và với 1 số xe cầu sau phanh tay hãm các-đăng thì càng khó!