Hạng C
2/3/14
673
535
93
Bình thường thôi , ở VN có ai đi 4B mà chưa từng đi 2B chưa ? đó là câu trã lời
không bình thường hóa cái này được bác. Em đi xe máy nhưng đến đúng tim đường mới quẹo nha, cái gì xấu thì phải lên án, chế tài nặng chứ sao cố xúy vậy được
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Hiện nay có tình trạng xe máy quẹo gấp ép ô tô. Ô tô không chịu chạy khi đèn xanh, ô tô xe máy lấn vào giao lộ khi kẹt xe ..những vi phạm phạt nặng ở nước ngoài, nhưng ta không phạt.
Nó làm xe kẹt thường xuyên hơn xe chạy ngược chiều
 
  • Like
Reactions: bugi and Osin
Hạng B2
18/12/19
365
503
93
33
Cái thói quen đi tắt đón đầu khôn lỏi nó ăn vô máu rồi. Em mới gặp bữa trước góc CMT8 quẹo vô Ngô Thời Nhiệm luôn, grab chạy CMT8 quẹo trái sớm vô Ngô Thời Nhiệm, cắt đầu xe đi thẳng CMT8 và cắt luôn đầu xe em từ Ngô Thời Nhiệm quẹo trái ra CMT8. Vậy mà còn thò đầu ra nói em đi sai được, trong khi em thì đi thẳng từ trong Ngô Thời Nhiệm ra tới giữa tim đường của CMT8 mới móc quẹo chứ không hề khôn lỏi quẹo sớm như nó.
Cái vấn đề là lũ ngu đó nó mua bằng mua lý thuyết hay sao đó, mà nó chạy sai còn tưởng nó chạy đúng, đứng thi gan với người ta luôn mới ghê. Mình thì bận đưa con đi học, với cũng ngại việc kẹt xe ảnh hưởng xe sau, chứ đường rộng, trống, không ảnh hưởng người khác em cũng đứng lại thi gan với nó đợi công an tới luôn coi sao.
 
Hạng F
29/10/16
12.284
26.664
113
Pháp
không bình thường hóa cái này được bác. Em đi xe máy nhưng đến đúng tim đường mới quẹo nha, cái gì xấu thì phải lên án, chế tài nặng chứ sao cố xúy vậy được
Vậy bác có thừng leo lề, vượt đèn đỏ, cúp đầu khi chuyển hướng, thậm chí quẹo trái cúp đầu chưa ? Em kh có cổ xuý bao giờ đâu ?
Hiện nay có tình trạng xe máy quẹo gấp ép ô tô. Ô tô không chịu chạy khi đèn xanh, ô tô xe máy lấn vào giao lộ khi kẹt xe ..những vi phạm phạt nặng ở nước ngoài, nhưng ta không phạt.
Nó làm xe kẹt thường xuyên hơn xe chạy ngược chiều
Do đó hành xữ 4B ...từ 2B y như nhau. Xứ nào cũng có vi phạm cả, chỉ là ít hay nhiều. Như bác viết ở nước ngoài nó phạt rất nặng, ngay cả ...đậu đúng chổ mà không trả tiền đậu xe nhé.
 
  • Like
Reactions: bugi
Hạng C
3/1/10
897
7.759
93
Hàng loạt ô tô rẽ trái, đi ngược chiều ở Biên Hòa, thậm chí có xe còn đi ngược chiều còn thi gan đối đầu với xe đi đúng.

View attachment 3238587

Video được Oser chia sẻ trên nhóm Otosaigon - Trên đường thiên lý. Theo đoạn clip được chia sẻ, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 6/12/2024 tại đường Nguyễn Ái Quốc, Phường Tân Phong, TP Biên Hòa.


Khi xe gắn camera đang đi đúng chiều, vì một chiếc ô tô màu đen mang BKS 51L-196.63 rẽ trái đi ngược chiều đối đầu với xe đi đúng. Xe gắn camera đã cứng rắn dừng trước đầu xe đi ngược chiều, không chO tiến lên. Chiếc xe đen vẫn tiếp tục "thi gan" không chuyển hướng.

Trong quá trình này phía sau có 4 chiếc ô tô khác cũng rẽ trái, chếch góc xéo đi ngược chiều để vào khách sạn gần đó.

Dưới bài đăng rất nhiều Oser bày tỏ sự bức xúc vì hành vi của nhiều tài xế trong video như: "Đã đi ngược chiều còn thi gan", "chỗ này hay băng xéo ẩu qua khách sạn The Mira Central Park Hotel không chịu đi lên một chút rồi vòng lại mà đi xéo cho nhanh, khiến giao thông khu này lộn xộn".

Theo NĐ 100/2019 bổ sung NĐ 123/2021 phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều.
Nếu chủ xe đi đúng lấy clip từ camera gửi cho CSGT thì thằng đi láo kia có bị xử ko? Nếu có thì là tin tốt, nếu ko thì chúng nó còn đi láo nhiều :D
 
Hạng C
3/1/10
897
7.759
93
Cái thói quen đi tắt đón đầu khôn lỏi nó ăn vô máu rồi. Em mới gặp bữa trước góc CMT8 quẹo vô Ngô Thời Nhiệm luôn, grab chạy CMT8 quẹo trái sớm vô Ngô Thời Nhiệm, cắt đầu xe đi thẳng CMT8 và cắt luôn đầu xe em từ Ngô Thời Nhiệm quẹo trái ra CMT8. Vậy mà còn thò đầu ra nói em đi sai được, trong khi em thì đi thẳng từ trong Ngô Thời Nhiệm ra tới giữa tim đường của CMT8 mới móc quẹo chứ không hề khôn lỏi quẹo sớm như nó.
Cái vấn đề là lũ ngu đó nó mua bằng mua lý thuyết hay sao đó, mà nó chạy sai còn tưởng nó chạy đúng, đứng thi gan với người ta luôn mới ghê. Mình thì bận đưa con đi học, với cũng ngại việc kẹt xe ảnh hưởng xe sau, chứ đường rộng, trống, không ảnh hưởng người khác em cũng đứng lại thi gan với nó đợi công an tới luôn coi sao.
Hậu quả tai hại của việc dạy lái xe mất dạy, dạy cấp tốc, dạy bao đậu là cái này: chúng nó đi láo nhưng vẫn tưởng đi đúng, nó sẽ hung hăng hơn vì cảm thấy bị bắt nạt :D
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Hậu quả tai hại của việc dạy lái xe mất dạy, dạy cấp tốc, dạy bao đậu là cái này: chúng nó đi láo nhưng vẫn tưởng đi đúng, nó sẽ hung hăng hơn vì cảm thấy bị bắt nạt :D
Có ai hiền lành mà lái xe láo đâu.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
8/2/18
162
6.374
163
Bình Tĩnh
Mình thấy tay chạy xe gắn camera hành trình cũng chẳng đàng hoàng đạo mạo mấy... Thấy xe xi nhan rẽ sang đường mà hắn lao xe cứ như chẳng có chuyện gì sảy ra... Kiểu thích hơn thua thế này dễ có ngày lỡ chân là vỡ mồm như chơi.
 
Hạng C
2/3/14
673
535
93
Vậy bác có thừng leo lề, vượt đèn đỏ, cúp đầu khi chuyển hướng, thậm chí quẹo trái cúp đầu chưa ? Em kh có cổ xuý bao giờ đâu ?

Do đó hành xữ 4B ...từ 2B y như nhau. Xứ nào cũng có vi phạm cả, chỉ là ít hay nhiều. Như bác viết ở nước ngoài nó phạt rất nặng, ngay cả ...đậu đúng chổ mà không trả tiền đậu xe nhé.
Em có từng 1 thời gian ngắn leo lề khi còn đi xe 2B, còn cúp đầu, cướp đường thì không, sau khi học 4B thì không còn vậy kể cả khi đi 2B hay 4B. Vấn đề ở đây nghe bác nói giống như 2B có đặc quyền được đi sai vậy. Trong khi thành phần này đang sai trầm trọng mỗi ngày.... :confused: :confused:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.284
26.664
113
Pháp
Em có từng 1 thời gian ngắn leo lề khi còn đi xe 2B, còn cúp đầu, cướp đường thì không, sau khi học 4B thì không còn vậy kể cả khi đi 2B hay 4B. Vấn đề ở đây nghe bác nói giống như 2B có đặc quyền được đi sai vậy. Trong khi thành phần này đang sai trầm trọng mỗi ngày.... :confused: :confused:
Không phải là đạc quyền, tức là thói quen. từ 2B lên 4B
Em từng lái 4B ở VN thấy những điều mà 4B kh nên so với 2B, và hoàn toàn khác nhau

- thay đổi lane, 2B thường là cúp đầu
- Khi gặp chướng ngại vật 2B thì lách , 4B phải thắng
- Quẹo trái vào ngã tư, là chuyên cúp đầu chứ kh phải ôm cua (bác xem lại ngã tư phải qua ,bên kia / quá lane hơn 1/2 đường mới quẹo)
- Ngã tư đồng cấp, ưu tiên hình như có vấn đề (ra trước là ưu tiên), bất chấp phải trái, đường ưu tiên, stop. hoặc ngưòi đi bộ
Mình thấy tay chạy xe gắn camera hành trình cũng chẳng đàng hoàng đạo mạo mấy... Thấy xe xi nhan rẽ sang đường mà hắn lao xe cứ như chẳng có chuyện gì sảy ra... Kiểu thích hơn thua thế này dễ có ngày lỡ chân là vỡ mồm như chơi.
Có ai hiền lành mà lái xe láo đâu.
Thât tế kh phải nó láo, hay hiền lành, mà nó theo luật . Do đó tại sao nước ngoài họ lái rất lẹ.
Nên nhớ
Khi có tai nạn thì trúng vẩn thành sai trong nếu dính 1 trong 4 điều kiện sau đây , nất là có thương tích.
- Không bằng lái, hau bị câu bằng (kh nói đến quên bẳng lái, và xe có bảng học lái)
- Có độ cồn hoặc chất kích thích quá quy định của quốc gia sở tại
- Không có bảo hiểm xe
- Xe ăn cắp

Thí dụ bác dừng đèn đỏ, chúng nó đụng vào đít xe, tai nạn, sau khi có CA đến thì bác xem như lỗi 100%, và hình phạt rất nặng, vì khi dính 1 trong 4 điều trên thì bác không được quyền tham gia giao thông, rất dể hiểu và rỏ ràng