Hạng B2
8/2/18
162
6.375
163
Bình Tĩnh
Không phải là đạc quyền, tức là thói quen. từ 2B lên 4B
Em từng lái 4B ở VN thấy những điều mà 4B kh nên so với 2B, và hoàn toàn khác nhau

- thay đổi lane, 2B thường là cúp đầu
- Khi gặp chướng ngại vật 2B thì lách , 4B phải thắng
- Quẹo trái vào ngã tư, là chuyên cúp đầu chứ kh phải ôm cua (bác xem lại ngã tư phải qua ,bên kia / quá lane hơn 1/2 đường mới quẹo)
- Ngã tư đồng cấp, ưu tiên hình như có vấn đề (ra trước là ưu tiên), bất chấp phải trái, đường ưu tiên, stop. hoặc ngưòi đi bộ


Thât tế kh phải nó láo, hay hiền lành, mà nó theo luật . Do đó tại sao nước ngoài họ lái rất lẹ.
Nên nhớ
Khi có tai nạn thì trúng vẩn thành sai trong nếu dính 1 trong 4 điều kiện sau đây , nất là có thương tích.
- Không bằng lái, hau bị câu bằng (kh nói đến quên bẳng lái, và xe có bảng học lái)
- Có độ cồn hoặc chất kích thích quá quy định của quốc gia sở tại
- Không có bảo hiểm xe
- Xe ăn cắp

Thí dụ bác dừng đèn đỏ, chúng nó đụng vào đít xe, tai nạn, sau khi có CA đến thì bác xem như lỗi 100%, và hình phạt rất nặng, vì khi dính 1 trong 4 điều trên thì bác không được quyền tham gia giao thông, rất dể hiểu và rỏ ràng
Đi ngoài đường ở xứ này nếu muốn mọi chuyện êm đẹp thì ngoài chuyện đi đúng luật cũng cần có lòng nhân ái. Nhường nhịn nhau 1 chút cũng không làm cho mình bực mình thêm bao nhiêu. Tất nhiên, mình không cổ súy cho việc mọi người có thể đi sai luật vì sẽ có người khác nhường.
 
Hạng F
29/10/16
12.284
26.664
113
Pháp
Đi ngoài đường ở xứ này nếu muốn mọi chuyện êm đẹp thì ngoài chuyện đi đúng luật cũng cần có lòng nhân ái. Nhường nhịn nhau 1 chút cũng không làm cho mình bực mình thêm bao nhiêu. Tất nhiên, mình không cổ súy cho việc mọi người có thể đi sai luật vì sẽ có người khác nhường.
Tham gia giao thông, cần là chia sẽ, lịch sự
Còn lạm dụng là phạm trù không có liên quan
 
Hạng C
3/1/10
897
7.759
93
Mình thấy tay chạy xe gắn camera hành trình cũng chẳng đàng hoàng đạo mạo mấy... Thấy xe xi nhan rẽ sang đường mà hắn lao xe cứ như chẳng có chuyện gì sảy ra... Kiểu thích hơn thua thế này dễ có ngày lỡ chân là vỡ mồm như chơi.
Đồng ý, một số người thì cậy đi đúng nên quyết ăn thua, ừ thì đi đúng nhưng nguyên tắc vẫn phải an toàn chứ ko kiểu thấy rủi ro tn mà vẫn kệ được. Nói chung tình trạng đi lại lộn xộn nó thế thì phải chấp nhận bực mình, khó chịu một tí, chứ bon chen thì chỉ tổ rách việc, chắc mấy ngừoi đó rảnh quá :D
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Em có từng 1 thời gian ngắn leo lề khi còn đi xe 2B, còn cúp đầu, cướp đường thì không, sau khi học 4B thì không còn vậy kể cả khi đi 2B hay 4B. Vấn đề ở đây nghe bác nói giống như 2B có đặc quyền được đi sai vậy. Trong khi thành phần này đang sai trầm trọng mỗi ngày.... :confused: :confused:
Hiện nay, nguyên do kẹt xe do 4 bánh chạy vào làn 2 bánh, sau đó 2 bánh len lại ra làn 4 bánh.
Nếu ngăn, phạt 4 bánh vào làn này, thì làn 2 bánh không kẹt.
 
Hạng C
2/3/14
673
535
93
Hiện nay, nguyên do kẹt xe do 4 bánh chạy vào làn 2 bánh, sau đó 2 bánh len lại ra làn 4 bánh.
Nếu ngăn, phạt 4 bánh vào làn này, thì làn 2 bánh không kẹt.
Nhìn theo hướng tích cực, đa phần trong thành phố nếu đường 2 làn trở lên đều là đường hỗn hợp, sao mình ko xếp hàng như nhau? (ở các nước xung quanh, xe 2B vẫn xếp sau lưng xe 4B như thường, nhưng ở mình cứ phải lên trước hoặc lấn làn ngược chiều, thậm chí leo lề để lên trước :eek: )
Còn nguyên nhân gây kẹt xe chính em thấy là do tình trạng không đi theo luật ở các ngã 3, 4, cụ thể là các xe cướp đường rẽ trái không nhường đường cho xe đi thẳng được ưu tiên
 
  • Like
Reactions: bugi and tư búa
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Nhìn theo hướng tích cực, đa phần trong thành phố nếu đường 2 làn trở lên đều là đường hỗn hợp, sao mình ko xếp hàng như nhau? (ở các nước xung quanh, xe 2B vẫn xếp sau lưng xe 4B như thường, nhưng ở mình cứ phải lên trước hoặc lấn làn ngược chiều, thậm chí leo lề để lên trước :eek: )
Còn nguyên nhân gây kẹt xe chính em thấy là do tình trạng không đi theo luật ở các ngã 3, 4, cụ thể là các xe cướp đường rẽ trái không nhường đường cho xe đi thẳng được ưu tiên
Lúc đầu ở HN áp dụng quốc tế như Bác nói, kết quả là tan nát.
Luật VNCH hợp hơn, tách hai loại xe riêng ra.
 
Hạng C
3/1/10
897
7.759
93
Nhìn theo hướng tích cực, đa phần trong thành phố nếu đường 2 làn trở lên đều là đường hỗn hợp, sao mình ko xếp hàng như nhau? (ở các nước xung quanh, xe 2B vẫn xếp sau lưng xe 4B như thường, nhưng ở mình cứ phải lên trước hoặc lấn làn ngược chiều, thậm chí leo lề để lên trước :eek: )
Còn nguyên nhân gây kẹt xe chính em thấy là do tình trạng không đi theo luật ở các ngã 3, 4, cụ thể là các xe cướp đường rẽ trái không nhường đường cho xe đi thẳng được ưu tiên
Cứ thử nhìn quanh các nước ngay ĐNA này thôi, và có lẽ nhiều người cũng tự thấy hoặc nghe ai đó nói khi họ du lịch ở mấy nước quanh mình: các nước cũng đông xe khiếp, nhưng cái họ khác mình là đi chậm (quá tải thì đi chậm) chứ nó ko kẹt ngang kẹt dọc hỗn loạn như mình. Bởi vì cái mình khác họ là ý thức kém hơi bị cản trở phát là leo lên lề, là cắt đầu, là quay xe đi ngược chiều... tất nhiên xe máy mình cũng nhiều vô địch nên tệ càng tệ.

Các bác cứ để ý thì thấy, với các đg nhỏ 2 làn mà là tuyến đông xe thì giờ cao điểm chỉ cần 1 ông xe máy dừng lại bên lề thôi là ùn lại ngay vì cứ ô tô nào đi qua là sẽ vướng, lấn sang làn ngược chiều thì ko được vì xe đi kín rồi. Xe máy dừng lại bên lề thì nhiều lý do lắm e.g. dừng mua hàng vỉa hè (thế nên hàng quán vỉa hè là một nguyên nhân làm chúng ta kẹt đường ngoài chuyện lấn chiếm vỉa hè, em ủng hộ dẹp mẹ hết), một ông ve chai dựng xe đi lượm mấy cái chai nhựa... ai cũng vô tư làm việc của mình kệ mẹ đg xá ai đi được thì đi :D
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Cứ thử nhìn quanh các nước ngay ĐNA này thôi, và có lẽ nhiều người cũng tự thấy hoặc nghe ai đó nói khi họ du lịch ở mấy nước quanh mình: các nước cũng đông xe khiếp, nhưng cái họ khác mình là đi chậm (quá tải thì đi chậm) chứ nó ko kẹt ngang kẹt dọc hỗn loạn như mình. Bởi vì cái mình khác họ là ý thức kém hơi bị cản trở phát là leo lên lề, là cắt đầu, là quay xe đi ngược chiều... tất nhiên xe máy mình cũng nhiều vô địch nên tệ càng tệ.

Các bác cứ để ý thì thấy, với các đg nhỏ 2 làn mà là tuyến đông xe thì giờ cao điểm chỉ cần 1 ông xe máy dừng lại bên lề thôi là ùn lại ngay vì cứ ô tô nào đi qua là sẽ vướng, lấn sang làn ngược chiều thì ko được vì xe đi kín rồi. Xe máy dừng lại bên lề thì nhiều lý do lắm e.g. dừng mua hàng vỉa hè (thế nên hàng quán vỉa hè là một nguyên nhân làm chúng ta kẹt đường ngoài chuyện lấn chiếm vỉa hè, em ủng hộ dẹp mẹ hết), một ông ve chai dựng xe đi lượm mấy cái chai nhựa... ai cũng vô tư làm việc của mình kệ mẹ đg xá ai đi được thì đi :D
Ông xe máy ngừng là kẹt
Ông xe hơi mà chen vào thì kẹt gấp trăm.
Ý thức không bằng luật pháp.
 
Hạng C
3/1/10
897
7.759
93
Ông xe máy ngừng là kẹt
Ông xe hơi mà chen vào thì kẹt gấp trăm.
Ý thức không bằng luật pháp.
Tất nhiên mình ko nói ý thức kém ko, thậm chí nó ko phải là lý do chính, ý thức kém trước tiên là do thực thi luật pháp tệ hại. Luật ko nghiêm mà đòi ai cũng có ý thức thì có mà là thánh hết chứ ko phải người :D. Vd người Singapore người ta có ý thức hơn ko phải chỉ là do tự nhiên/giáo dục mà trước tiên là luật pháp nghiêm, hở ra là ăn phạt cho chừa.
 
  • Like
Reactions: Osin and ali333
Hạng C
3/1/10
897
7.759
93
Ông xe máy ngừng là kẹt
Ông xe hơi mà chen vào thì kẹt gấp trăm.
Ý thức không bằng luật pháp.
Gần khu nhà mình mới cắm vô số biển cấm theo giờ, có một cái hẻm giờ cấm ô tô 1 chiều, vậy mà có những thằng Grab (chính mình đi sau nhìn thấy chứ ko phải nghe nói gì) thậm chí có người tưởng nó ko thấy biển chỉ cho nó thấy mà nó vẫn cứ phi vào bình thường. Tất nhiên là do nó biết ko có camera với lại CA chỗ đó bao giờ. Nếu như lấy từ camera của dân cũng phạt, và làm thật, làm nhanh và công khai/minh bạch, thì bố bảo chúng nó dám láo thế. Người làm ra luật còn ko tỏ ra nghiêm lại cứ đòi dân có ý thức :D
 
  • Like
Reactions: tư búa and ali333