Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Nhưng bọn nó xài đồ lởm test ra anh có nồng độ cồn và lập biên bản anh thì sao? :rolleyes:
Thì vui vẻ đóng phạt hay năn nỉ chung chi thôi.
ý thức cá nhân của bất kì ai - không uống dù chỉ 1 giọt khi lái xe" - là đúng 100%. mình ủng hộ 100%.
Nhưng nó hoàn toàn khác phạm trù nhà nước ra luật để xử phạt nhé.
 
Hạng B2
16/5/19
359
553
93
35
Rồi có anh nào định đi kiện hay có ý định đi kiện hem, em hóng ngưỡng mộ và nhiều chịn hoi :D
 
Tập Lái
26/10/21
34
543
83
Thiết bị có lệch chuẩn là điều bình thường. Không thiết bị nào chính xác 100%. Nhưng lệch lớn đến mức từ không thành có, hay chuyển thành mức nồng độ cao thì bỏ mie dân rồi.
Vì lý do đó , cộng thêm bao giờ cũng có độ cồn trong 1 số thực phẩm hay thuốc, và sự hấp thụ độ cồn, kéo theo phản xạ của cơ thể là phụ thuộc cơ địa từng cá nhân (nghĩa là cùng uống 1-2 chai bia, có ông thì say chết cha, có ông thì không hề sao cả), nên ở các đa số các nước đều không quy định trên ZERO là phạt. Ấu trĩ và trái khoa học.
Một số ví dụ mà mình biết rõ:
- Singapore: uống 1 chai bia thì ok, tới chai thứ 2 là lo bắt Grab về
- Malaysia: dưới 2 chai - yên tâm.
- Mỹ: cảnh sát Mỹ chỉ dừng xe và yêu cầu kiểm tra độ cồn nếu anh có biểu hiện say xỉn. Họ test tài xế bằng 1 số bài test cơ bản xem có tỉnh táo hay không (đi thằng, nhắm mắt giơ chân, đi 1 chân, etc....). Nếu ok thì anh có thể đi, dù có uống vài chai bia hay vài ly rượu.

Nhớ có còm ở thớt nào đó thì bị rất nhiều anh phe ủng hộ ZERO độ cồn vào xỉ vả không thương tiếc!
Có điều quan trọng là ở VN lực lượng chấp pháp (Côn An) không được như Sing, Mỹ. Nên nếu định hạn mức đồ cồn (ví dụ 0.05 mmol) mới phạt thì sẽ xảy ra 'tiêu cực' khi các ma men chi tiền mặt để hối lộ CSGT.
Việc quy định zero độ cồn sẽ hạn chế việc lách luật rất nhiều.
Còn xác suất số người bị sai số nồng độ cồn vì ...cơ địa thì không nhiều (kiểu ko uống rượu bia, chỉ uống thuốc, ăn trái cây mà test vẫn ra nồng độ cồn dương).
Cá nhân mình rất ủng hộ NĐ 100 với Zero nồng độ cồn. CSGT VN ko như CS Mỹ. CS Mỹ họ chặn bắt, nhắc nhở vì mục đích 'an toàn' cho dân và người tham gia giao thông. Còn CS VN họ chặn bắt vì túi tiền, vì thành tích mỗi đợt ra quân.
Nên cứ đúng câu: đã uống rượu bia thì không lái xe, ko cần biết uống nhiều hay ít.
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
thí dụ ún bia ko cồn mà bị dính nồng độ thì cãi làm sao mấy anh :)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Tập Lái
8/1/21
30
47
18
47
Có điều quan trọng là ở VN lực lượng chấp pháp (Côn An) không được như Sing, Mỹ. Nên nếu định hạn mức đồ cồn (ví dụ 0.05 mmol) mới phạt thì sẽ xảy ra 'tiêu cực' khi các ma men chi tiền mặt để hối lộ CSGT.
Việc quy định zero độ cồn sẽ hạn chế việc lách luật rất nhiều.
Còn xác suất số người bị sai số nồng độ cồn vì ...cơ địa thì không nhiều (kiểu ko uống rượu bia, chỉ uống thuốc, ăn trái cây mà test vẫn ra nồng độ cồn dương).
Cá nhân mình rất ủng hộ NĐ 100 với Zero nồng độ cồn. CSGT VN ko như CS Mỹ. CS Mỹ họ chặn bắt, nhắc nhở vì mục đích 'an toàn' cho dân và người tham gia giao thông. Còn CS VN họ chặn bắt vì túi tiền, vì thành tích mỗi đợt ra quân.
Nên cứ đúng câu: đã uống rượu bia thì không lái xe, ko cần biết uống nhiều hay ít.
Tui không biết uống rượu, bị nó bắt thổi cả chục lần rồi nhưng đều = 0. Nó mà sai 1 lần thôi thì bỏ mợ.
 
  • Haha
Reactions: trungsonpk
Hạng D
27/7/18
1.103
15.980
113
42
Thì vui vẻ đóng phạt hay năn nỉ chung chi thôi.
ý thức cá nhân của bất kì ai - không uống dù chỉ 1 giọt khi lái xe" - là đúng 100%. mình ủng hộ 100%.
Nhưng nó hoàn toàn khác phạm trù nhà nước ra luật để xử phạt nhé.
Chậc :D
ai cũng như anh thì dễ trị, dễ vặt lông mà ko sợ bị la oai oái :rolleyes:
 
  • Haha
Reactions: motorocar