Được, với điều kiện là ... thử máu nửa nha , liền tại chổ, do đó em có luôn ..test cồn của Việt Á ...lộn là test cồn của EU luôn trong xenhanh tay xin biên bản xong về kiện hãng bia dc ko
Chỉnh sửa cuối:
Được, với điều kiện là ... thử máu nửa nha , liền tại chổ, do đó em có luôn ..test cồn của Việt Á ...lộn là test cồn của EU luôn trong xenhanh tay xin biên bản xong về kiện hãng bia dc ko
Thằng nào tự tin chấp phạt cồn trên Zero hầu hết đều hối hận.Đợt đọc bài e nào q8 ủng hộ cồn trên zero là phạt, sau đến ngày e nó dính, vật vờ cả tuần đi xét nghiệm chứng minh mới xong đó bác
Nó cứ ỷ vào tờ giấy trao quyền của nhà nước mà quậy thôi, đó là xứ Việt.CÔng an toàn bọn súc vật.
Đúng rồi, bố cứ lật sẵn tờ luật, bôi dạ quang vàng vào số tiền 5, 7, 17 triệu,...rồi dí vào mặt người phạm lỗi đáng thương xong vòi tiền kiểu ban ơn.Anh chắc ở trển mới xuống? cãi vào mắt!
Anh tài thật, thế mà mình nghĩ không ra.nhanh tay xin biên bản xong về kiện hãng bia dc ko
Đồng ýThiết bị có lệch chuẩn là điều bình thường. Không thiết bị nào chính xác 100%. Nhưng lệch lớn đến mức từ không thành có, hay chuyển thành mức nồng độ cao thì bỏ mie dân rồi.
Vì lý do đó , cộng thêm bao giờ cũng có độ cồn trong 1 số thực phẩm hay thuốc, và sự hấp thụ độ cồn, kéo theo phản xạ của cơ thể là phụ thuộc cơ địa từng cá nhân (nghĩa là cùng uống 1-2 chai bia, có ông thì say chết cha, có ông thì không hề sao cả), nên ở các đa số các nước đều không quy định trên ZERO là phạt. Ấu trĩ và trái khoa học.
Một số ví dụ mà mình biết rõ:
- Singapore: uống 1 chai bia thì ok, tới chai thứ 2 là lo bắt Grab về
- Malaysia: dưới 2 chai - yên tâm.
- Mỹ: cảnh sát Mỹ chỉ dừng xe và yêu cầu kiểm tra độ cồn nếu anh có biểu hiện say xỉn. Họ test tài xế bằng 1 số bài test cơ bản xem có tỉnh táo hay không (đi thằng, nhắm mắt giơ chân, đi 1 chân, etc....). Nếu ok thì anh có thể đi, dù có uống vài chai bia hay vài ly rượu.
Nhớ có còm ở thớt nào đó thì bị rất nhiều anh phe ủng hộ ZERO độ cồn vào xỉ vả không thương tiếc!
Lại đồng ýBác chung cảnh ngộ với em nè.
Đã bảo là cồn trên Zero phạt thì là ngu ngục.
Chứ chả phải an toàn giao thông mẹ gì.
Mà lắm thằng ngồi chửi bới tụi mình ở mấy topic trước là kém văn hóa, là hư, này kia,...
Say rượu là phạt đúng.
Nhưng cứ trên zero là phạt ngu.
Cũng đồng ýCÔng an toàn bọn súc vật.
Đồng ý nốt.Có điều quan trọng là ở VN lực lượng chấp pháp (Côn An) không được như Sing, Mỹ. Nên nếu định hạn mức đồ cồn (ví dụ 0.05 mmol) mới phạt thì sẽ xảy ra 'tiêu cực' khi các ma men chi tiền mặt để hối lộ CSGT.
Việc quy định zero độ cồn sẽ hạn chế việc lách luật rất nhiều.
Còn xác suất số người bị sai số nồng độ cồn vì ...cơ địa thì không nhiều (kiểu ko uống rượu bia, chỉ uống thuốc, ăn trái cây mà test vẫn ra nồng độ cồn dương).
Cá nhân mình rất ủng hộ NĐ 100 với Zero nồng độ cồn. CSGT VN ko như CS Mỹ. CS Mỹ họ chặn bắt, nhắc nhở vì mục đích 'an toàn' cho dân và người tham gia giao thông. Còn CS VN họ chặn bắt vì túi tiền, vì thành tích mỗi đợt ra quân.
Nên cứ đúng câu: đã uống rượu bia thì không lái xe, ko cần biết uống nhiều hay ít.
Trước đây Việt Nam không quy định zero cồn, nhưng từ sau Nghị định 100 thì quy định Zero cồn. Thật ra quy định zero cồn là văn minh, hợp pháp theo xu hướng chung của các nước phát triển. Nhưng để áp dụng nó vào thực tiễn còn phải đảm bảo 1 số yếu tố như: ý thức và thói quen của người VN, máy móc thiết bị kiểm tra nồng độ cồn, trình độ bản lĩnh người thực thi pháp luật...Mà Việt Nam đã nóng vội áp dụng ngay quy định zero cồn khi điều kiện chưa đủ.Dẫn đến 1 số phát sinh khi thực hiện quy định trên.Thiết bị có lệch chuẩn là điều bình thường. Không thiết bị nào chính xác 100%. Nhưng lệch lớn đến mức từ không thành có, hay chuyển thành mức nồng độ cao thì bỏ mie dân rồi.
Vì lý do đó , cộng thêm bao giờ cũng có độ cồn trong 1 số thực phẩm hay thuốc, và sự hấp thụ độ cồn, kéo theo phản xạ của cơ thể là phụ thuộc cơ địa từng cá nhân (nghĩa là cùng uống 1-2 chai bia, có ông thì say chết cha, có ông thì không hề sao cả), nên ở các đa số các nước đều không quy định trên ZERO là phạt. Ấu trĩ và trái khoa học.
Một số ví dụ mà mình biết rõ:
- Singapore: uống 1 chai bia thì ok, tới chai thứ 2 là lo bắt Grab về
- Malaysia: dưới 2 chai - yên tâm.
- Mỹ: cảnh sát Mỹ chỉ dừng xe và yêu cầu kiểm tra độ cồn nếu anh có biểu hiện say xỉn. Họ test tài xế bằng 1 số bài test cơ bản xem có tỉnh táo hay không (đi thằng, nhắm mắt giơ chân, đi 1 chân, etc....). Nếu ok thì anh có thể đi, dù có uống vài chai bia hay vài ly rượu.
Nhớ có còm ở thớt nào đó thì bị rất nhiều anh phe ủng hộ ZERO độ cồn vào xỉ vả không thương tiếc!
Bác nói không sai tí nào. Ủa, bác có phải công chức nhà nước không?Trước đây Việt Nam không quy định zero cồn, nhưng từ sau Nghị định 100 thì quy định Zero cồn. Thật ra quy định zero cồn là văn minh, hợp pháp theo xu hướng chung của các nước phát triển. Nhưng để áp dụng nó vào thực tiễn còn phải đảm bảo 1 số yếu tố như: ý thức và thói quen của người VN, máy móc thiết bị kiểm tra nồng độ cồn, trình độ bản lĩnh người thực thi pháp luật...Mà Việt Nam đã nóng vội áp dụng ngay quy định zero cồn khi điều kiện chưa đủ.Dẫn đến 1 số phát sinh khi thực hiện quy định trên.
Đúng Mustafa dân Hồi giáo no wine nói chuyện sáng suốt công tâm hẳn bác!Đồng ý
Lại đồng ý
Cũng đồng ý
Đồng ý nốt.
Hayda, nhậu thì đi Grab cho nhẹ não. Ko thì năn nỉ bà cả chở đi là xong: thay vì hối lộ vài củ cho áo vàng, đưa vợ hẳn 3-5 củ bảo em đi mua đồ mặc nhoé